Morgunblaðið - 15.10.1961, Page 5
Sunnudagur 15. ©fct. 1961
M oncjns RL AÐIÐ
5
BIFREIÐIR eru mikið á
dagskrá um þessar mund-
ir eftir að innflutningur
þeirra var gefinn frjáls.
Mbl. hefur áður kynnt
nokkrar gerðir bifreiða.
Að þessu sinni verða tekn
ar þrjár gerðir, sín úr
hverju landinu. Ein bif-
reiðanna, Skoda Octavia,
er þekkt hér á landi, en
hinar tvær hafa ekki sézt
CITROEN
Mercedes- Benz 190
—-------..nij.inm IÉM..1IIMU.I1JWI..I .111 ' "n———
Morcedes-Benz-bifreiðirnar
eru smíðaðar hjá Daimler
Benz A.G. í Vestur-Þýzka-
landi. Fyrirtækið heitir eftir
tveim þekktustu mönnum
bifreiðasögunnar, verkfræð-
ingunum Karl Benz og Gott-
lieb Daimler, sem unnu sam-
an að smíði fyrstu bifreiðar-
innar, er knúin var fljótandi
eldsneyti. Var það þriggja
hjóla bifreið, knúin % ha.,
eins strokks vél, smíðuð
1886. Þeir félagar ráku hvor
sitt fyrirtæki og átti Daiml-
er einkarétt á vélinni. Daiml-
er lézt árið 1900, en Benz ár-
ið 1929.
Árið 1926 voru fyrirtækin
sameinuð. í Daimler-Benz A,-
G. Frá upphafi hefur Merce-
des-Benz merkið notið viður-
kenningar fyrir vandaða fram
leiðslu.
Á bifreiðasýningunni, sem
nýlega var haldin i Frank-
furt, sýndu Daimler-Benz-
verksmiðjurnar nýja gerð af
Mercedes-Benz 190. Bifreið-
irnar hafa nú fengið sömu
yfirbyggingu og gerðin 220
fékk haustið 1959, nema hvað
vélarhúsið er heldur styttra,
þar sem 190 hefur aðeins 4
strokka vél. Mercedes-Benz
190 er gerður ýmist fyrir
benzín eða díselolíu og er
benzín-bifreiðin búin 90 ha.
vél, en dísil-bifreiðin 60 ha.
vél.
190 er fjögurra gíra og er
hámarkshraði 145 km/klst.
Það er athyglisvert að há-
markshraði í 3. gír er 111
km/klst. Þrátt fyrir aflmikla
vél er 190 sparneytin, notar
10,8 lítra á 100 km (mælt á
110 km hraða á klst.) Bif-
reiðin er nú mun rúmbetri
en áður, þrátt fyrir svipað
utanmál.
Sérstaklega má benda á
ýmsan öryggisútbúnað í 190.
Öryggislæsingar eru á öllum
fjórum dyrum, miðja stýris-
ins er bólstruð til að draga
úr höggi við árekstur og
bólstruð umgjörð um mæla-
borð og öll tæki í mælaborð-
inu ýmist innbyggð eða úr
eftirgefanlegu efni.
Umboð: Ræsir hf., Skúla-
götu 59.
Allar eru fólksbifreiðirnar
með framhjóladrifi, en helztu
kostir þess eru að bifreiðin
heldur veginum mjög vel,
sérstaklega í beygjum. Einn-
ig er framhjóladrif mjög
heppilegt í lausum sandi,
snjó, hálku og aurbleytu. —
Gólf í farþegarými er slétt,
þar sem ekkert drifskaft ligg
ur aftur úr vélinni.
Á heimsstyrjaldarárunum
síðari, voru Citroén-verk-
smiðjurnar önnum kafnar við
framleiðslu hergagna. — En
strax að styrjöldinni lokinni
hófust þær að nýju handa
um framleiðslu bifreiða.
Fyrst framan af sendu
verksmiðjurnar frá sér end-
urbættar útgáfur af fyrri
árgerðum, en unnið var að
tilraunum með nýja bifreið,
sem vakti feikna athygli, er
hún kom á markaðinn. Þetta
var Citroén DS 19. Bifreiðin
er teiknuð með það fyrir
augum að loftmótstaðan verði
sem minnst í akstri og fer
bifreiðin mjög vel á vegi.
Árið 1957 kom svo Citroen
ID 19, sem felur í sér ýmsa
helztu kosti DS 19. Þessar
bifreiðir eru grindarlausar, þ.
e. með tvöföldu stálhúsi, svo
nefndu „monoshell body“. —
Fjöðrunin er mjög fullkom-
in og sérstök. Fjaðrirnar eru
í rauninni nokkurskonar dæl
ur, sem fylltar eru sérstök-
um vökva (,,glussa“). En of-
an á dælunum eru auk þess
loftpúðar. —t Fjöðrunarkerfið
er hlaðin. Þá má einnig með
litlu handfangi undir mæla-
borðinu hækka bifreiðina úr
6,5” meðalhæð í 9" og 12"
hæð, og aka henni þannig,
ef ástand vegarins gefur tii-
efni til.
Þetta er einnig notað í
stað lyftu, ef skipta þarf um
hjól.
ID 19 er fimm manna bif-
reið með 4 strokka vatns-
kældri vél. Rúmtak vélarinn-
ar er 1911 rúmsentimetrar og
orkan 69 bremsuhestöfl. —
Benzínnotkun er 9—10 lítrar
á 100 km, og hámarkshraði
um 140 km/klst. Verðið er
um kr. 237.700,00.
Á bifreiðasýningu, sem opn
uð var í París í byrjun mán-
aðar, sýna Citroén-verksmiðj
urnar nýja gerð, sem þær
nefna AMI-6 og er endur-
Skoda Octavia
—6V2 líter á 100 km) og
þægileg bifreið og er útlitið
mjög sérkennilegt. Verðið er
um kr. 143 þúsund.
Umboð fyrir Cirtoén: Har-
aldur Sveinbjarnars., Snorra-
braut 22.
Mercedes-Benz 190 er rúmgóður fyrir 5—6 manns.
Undanfarin ár hefur mikið
flutzt til landsins af Skoda-
bifreiðum frá Tékkóslóvakíu.
Bifreiðir þessar hafa verið að
vinna sig í álit hér, enda
mun innflutningur hafa ver-
íð mestur sl. ár.
Skoda er rúmlega 100 ára
gamalt fyrirtæki og hóf
smíði bifreiða fyrir 60 árum.
Núna framleiðir Skoda aðal-
lega fimm gerðir bifreiða, þ.
e. Octavia, Octavia Combi
(station), Octavia Super,
Octavia Touringsport og Feli
cia, sem er „sportmodel“
með blæju eða málmþaki,
sem taka má niður.
Hér er Skoda Octavia
þekktasta bifreiðin. Þetta er
4—5 manna, tveggja dyra,
sparneytin (7 lítra á 100 km)
bifreið með 43 ha. vél, sem
gefur 125 km hámarkshraða
á klst.
Bifreiðasérfræðingur eins
Kaupmannahafnarblaðsins
fékk nýlega lánaða nýja
Skoda Octavia-bifreið til
rejmslu í hálfan mánuð. Að
þeim tíma loknum skrifar
hann um reynsluna. — Segir
hann að miðað við eldri
„módel“ hafi Skoda farið
mikið fram. Yfirbygging og
vél eru sterkbyggð og bif-
reiðin rúmgóð. Auðvelt er að
halda mikilli ferð úti á veg-
Framhald á bls. 14.
bætt af gerðinni 2CV. Þetta
er 4 manna bifreið með 2ja
strokka, loftkældri vél. Þeg-
ar sýningin var opnuð, sendu
verksmiðjurnar 300 bifreiðir
af þessari gerð út á götur
Parísar og mátti hver sem
vildi stöðva þær á götunum
og fá að aka þeim til reynslu
í stundarfjórðung.
AMI-6 er sparneytin (5%
Citroen Ami-6
Citroén-verksmiðjurnar í
París framleiða margar mis-
munandi gerðir bifreiða,
bæði fólks- og vörubifreiðir.
Citroén ID 19
hefur þann kost, sem er al-
gjör nýjung, að það heldur
sjálfkrafa sömu hæð frá
jörðu, hvernig sem bifreiðin