Morgunblaðið - 17.11.1961, Qupperneq 10
10
M O n G V N V t A Ð I Ð
Föstudagur 17. nóv. 1961
adeplan «1
UNDANFARIÐ ár hefur
einn a£ fremstu sérfræð-
ingum Dana um skipulags
mál, próf. Bredsdorff, unn
ið að nýju skipulagi á mið
bænum í Reykjavík í sam
vinnu við borgarstjóra og
íslenzka forystumenn um
skipulagsmál bæjarins. —
Einnig hefur hann unnið
að tillögum um framtíð-
arskipulag Reykjavíkur og
nágrennis. Hefur hann nú
lagt fram uppdrætti að
„kjarna“ Reykjavíkur í
framtíðinni og í annan
stað tillöguuppdrætti fyr-
ir stækkun bæjarins og
skipulagningu í samræmi
við þá stækkun.
Að sjálfsögðu er .í þess-
miðbæjarins
Umfer&aræbar i gamía midbænum og uppbygging
Grjótaþorps samkvæmt tillögu próf. Bredsdorff
um uppdráttum gert ráð
fyrir ýmsum skipulags-
breytingum, sem nauðsyn-
legar eru taldar til að
leysa vandamál stækkandi
bæjar. T. d. er gert ráð
fyrir „viðskiptahverfi“
sunnan Miklabrautar og
austan Kringlumýrarbraut
ar, til viðbótar við núver-
andi miðbæ, nýrri höfn við
Elliðaárvog o. fl. sem nán-
ar sést á uppdráttunum,
sem birtast hér til skýr-
ingar.
Stækkun miðbæjarins
takmörkuð
I skývslu sinni um breyting-
ar á miðbænum rekur próf.
. Bredsdoríf nokkur ástæðurn-
ar, sem hann byggir tillögur
sínar á.
Ef íbúum bæjarins fjölgar
Framhald á bls. 23.
Efri myndin sýnir áætlun
um helztu umferðaræðar í
miðbænum. Hugmyndin er að
beina umferð ökutækja frá
sjálfum viðskiptakjarnanum
og myndast þannig fjórar höf
úðæðar. Lækjargata yrði aðal
umferðaræð milli Hringbraut
ar og Skúlagötu. Beint sam-
band yrði frá Lækjargötu yfir
í Kirkjustræti, sem yrði
breikkað, ásamt neðri hluta
Túngötu. Fæst þar greiðfær
leið vestur í þæ. Lagt er til
að Garðastræti verði bréikk-
að allverulega til austurs og
verði framlengt austan Hafn-
arhvols niður í Geirsgötu. Þá
er Geirsgata hugsuð sem mik-.
il umferðaræð á borð við
Lækjargötu-
Mikið hefur verið um það
hugsað hvort unnt væri að
breyta Tryggvagötu svo að
hún gæti tekið við nauðsyn-
legri áustur-vestur umferð
norðan bæjarkjarnan;, m.a-
með hugsanlegri tengingu við
Vesturgötu. Að athuguðu máli
er niðurstaða próf Bredsdorff
sú, að Geirsg. sé mun betur til
þess fallinn. Auðvelt er að
tengja hana við Lækjarg. og
hún hefur eðlilegt framhald í
Mýrarg. allt vestur að Ána-
naustum. En nú er Geirsgata
einskonar uppskipunarpláss
og þyrfti því að færa hafnar-
bakkann nokkuð norður vegna
þessa.
í þessu sambandi ber að at-
huga, að bráðlega þarf hvort
eð er að endurnýja hafnar-
bakkann og legupláss í höfn-
inni myndi lítið minnka við
slíka framkvæmd. En þá sýn-
ist eðlilegt að Hafnarhúsið
yrði að mestu tekið undir
skrifstofur.
Innan rammans, sem hinar
fjórar aðalæðar sköpuðu, yrði
engin bein gegnumumferð,
nema um Pósthússtræti. Aðr-
ar götur yrðu aðkeyrsla að
bílastæðum og til flutninga
að einstökum húsum innan
svæðisins- Hringakstur yrði
um Lækjartorg vestan sjálfr-
ar Lækjargötu og Grófin og
Naustin yrðu lokaðar fyrir
bílaumferð í norðurendann.
Mest er þó breytingin í
Grjótaþorpi, sem bezt sézt á
neðri myndinni. Aðalstræti er
skipt í norður- og suðurhb'ta
með byggingu þvert yfir göt-
una. Myndar suðurhlutinn bá
einskonar torg eða garð.
Byggt er upp allt í kringum
Morgunblaðshúsið og austan
nýrrar götu sém hugsað er að
gangi norður og suður eftir
Grjótaþorpi. Milli þeirrar
götu og Garðastrætk verði
mikil bílastæði.
Síðan eru nokkrar götur ein
göngu ætlaðar gangandi fólki.
Slíkar götur verða þar sem
nú er Brattagata og Fischer-
sund og gata milli þeirra.
Einnig verður hægt að ganga
beint milli Aðalstrætis og
Vallarstrætis, og jafnvel er
talað um að Austurstrseti
verði síðar meir nær eingöngu
fyrir gangandi fólk.
Um Bankastræti yrði senni
lega ekki umferð ökutækja,
nema þá til suðurs eftir Lækj
argötu, sem ekki myndi tefja
umferð um þá götu. En þá
kemur til mála að setja brú
yfir Lækjargötu upp í Banka
stræti fyrir gangandi fólk-
Verzlunargata í Grjótagötu fyrir gangandi fóik eingöngu