Morgunblaðið - 17.11.1961, Page 11
Föstudagur 17. nóv. 1961
'•ORGUNBLAÐ1Ð
11
mw
.SEl.TJARNARNE.te
ELUOAAP'
ALFTANES
.* 200*'
’KOPAVþSÓR
>ava*n'
HAFNAff^ÖRÐUR
! 6.70F
HBKP^.. '>Í<í-.:5;4-W*rrT»
REVKJAVIK-EGNEN 1:50.000 FIC
IDÉ TIL EN PLAN
PETER BREDSOORFF, PROFESSOR, ARKITEKT M.A.f
NY BOLIQBEBYGQELSE
CENT.RE
L.VÍ Wltl,. ! I
HOVEOTRAFIKUNIER
Þar sem merkt er nr. 3 á
að vera opið svæði í Garða-
lirauini. Þair er mjög sérkenni-
legt landslag, einkum með-
fram ströndinni. Nr. 1 og 2 er
svo meginhluti Heiðmerkur.
Verður þar óbyggt gróður-
lendi, sem nær alla leið frá
Suðurlandsvegi (við Silunga
poll) og að fyrirhuguðum nýj-
um Hafnarfjarðarvegi, nálægt
Vífilsstöðum. Öll önnur svæði,
sem strikuð eru á kortinu,
eru áætluð íbúðarhverfi- Við
val þeirra hefur verið höfð
hliðsjón af útsýni, skjóli og
mörgu öðru.
Svæði A sýnir gamla „mið-
bæinn“. Svæði B er áætlað
viðskiptahverfi sunnan Miklu
brautar og austan Kringlumýr
arbrautar, og svæði C sýnir
viðskiptahverfið í. Hafnar-
firði. Auk þessara eru svo
margir litlir ferningar, er
sýna viðskiptamiðtöðvar í
hverju einstöku íbúðarhverfi.
Svörtu línurnar tákna
helztu umferðaæðar. Eru þar
mestu nýjungarnar nýr Hafn
arfjarðarvegur frá Elliðaár-
vogi, og tenging Suðurlands-
vegar við Vesturlahdsveg ná-
lægt Grafarholti, en þáðan
lægi einn vegur er tengdist
Miklubraut.
Reykjavík og nágrenni
Reykjavíkursvæðið
1 hugmynd sinni um skipulag
Reykjavíkur og nágrennis legg-
ur próf- Bredsdorff til ýmsar
breytingar. i
Hann telur að stækkun hafnar
lnnar og framtíðarstaður flug-
vallarins skipti miklu máli fyrir
ekipulagningu bæjarins. Við
Elliðaárvojf virðist mest hafnar-
rými, auk þess sem þar er strax
hægt að byrja framkvæmdir án
þess að rífa niður fyrst og legg-
ur hann til að þar verði höfnin
í framtíðinni.
!Þar eð útlit er fyrir að í næstu
20 ár verði Reykjavíkurflugvöll-
ur notaður, reiknar prófessorinn
með honum í uppdrætti sínum,
en telur að taka beri frá svæði
fyrir sunnan Hafnarfjörð til hugs
anlegs flugvallarstæðis í framtið
inni.
Hann reiknar með að aðal-
vinnusvæðið sé miðbærinn, höfn
in sé við Elliðaárvog og iðnaðar
hverfin við Suðurlandsbraut og
Gufunes.
Af þeim 80 þús. íbúum sem við
bætast fram til ársins 1980, er
eert ráð fyrir að um 30 þús-
muni búa í Reykjavík sjálfri, en
um 50 þús. verði að koma sér fyr
ir í Kópavogi, Garðahreppi og
Hafnarfirði eða á svæðinu milli
Kortlð sýnir hugmynd að
Bkipulagi Reykjavíkursvæðis-
ins, sem nær yfir landsvæði
þriggja bæja og þriggja
hreppa, þ.e. Reykjavíkur,
Kópavogs, Hafnarfjarðar og
Garðahrepps, auk Seltjarnar-
ness- og Ressastaðahreppa.
Dekkstu svæðin sýna iðnað
arhverfi- Þegar er risinn veru
legur iðnaður meðfram strand
lengjunni frá Laugarnesi að
Elliðaárvogi. En einmitt á því
svæði og inn í Grafarvog er á-
ætlað að byggja stóra höfn fyr
ir Reykjavík. Síðan verða iðn
aðarsvæði umhverfis Grafar-
vog, að Gufunesi og nokkuð
inn í Korpúlfsstaðaland, og
einnig á Geldingamesi Einnig
er gert ráð fyrir iðaðarhverfi
sunrná/n og vestam Hofnairfjarð-
ar, er næði yfir Hvaleyrina og
meðfram ströndinni suðvestan
hennar.
Suðurlandsvegar og Vesturlands
vegar.
Er gert ráð fyrir að hvert íbúð
arhverfi hafi um 5000 íbúa, og á
miðsvæði í hverju hverfi sé kom
ið fyrir verzlunum, barnaskóla,
barnaheimili og þessháttar.
Telur próf. Bredsdorff mikil-
vægt að uppbygging geti farið
fram skv. heildarskipulagi, evo
að ekki sé gert ráð fyrir þjónustu,
sem alls ekki verður svo kannski
þörf fyrir eða þá að hún þarf
ekki að koma fyrr en miklu
seinna.
Hvert 5000 íbúa hverfi telur
próf. Bredsdorff að muni þurfa
90-150 ha. lands, eftir því hve
mikið er af einbýlishúsum og
hve stór sambýlishúsin eru.
Reiknast honum svo til, að 10
„nýir bæir“ þurfi að rísa fram
til ársins 1980, þó 30 þús. manns
komi sér fyrir inni í Reykjavík.
Auðvitað megi breyta hlutföllum
milli einbýlishúsa og sambýlis-
húsa í hvert skipti, en hann tek
ur sem dæmi bæjarhluta, er hefir
62% af sambýlishúsum eða 885
talsins og 38% einbýlishúsa með
545 íbúðum- Þetta eru 1430 íbúðir,
sem þurfa ca 85 ha landsvæði.
Og auk þess telur hann að þurfi
Framh. á bls. 23.
Ný höfn
inni í sundum
Myndin sýnir áætlanir um
nýja höfn fyrir Reykjavík. —
(Hún er tekin út úr korti, þar
sem jafnframt eru sýndir að-
flugsgeislar að núverandi
fl'Ugvelli.) Striikalin'Umax til
vinstri sýna áætlanir um hafn
argerð utan núverandi hafnar
og inn að Laugarnesi. En nú
hefur athygli manna beinzt
aðallega að Sundunum í þessu
sambandi, og hefur verið gerð
frumáætlun að miklum hafn-
armannvirkjum, er næðu frá
Laugarnesi og alla leið inn í
Grafarvog, sem þá yrði graf-
inn út. Myndi þessi höfn
liggja mjög vel við aðaliðnað-
arsvæði Reykjavíkur (sjá
stóra kortið), sem áætlað er
beggja vegna, en þó einkum
norðan, Grafarvogs.