Morgunblaðið - 09.06.1965, Qupperneq 16
16
MORGU N BLADIÐ
Miðvilcudagur 9. juní 1961
Útgefandi:
Framkvæmdastj óri:
Ritstjórar:
Ritst j órnarf ull tr úi:
Auglýsingar:
Ritstjórn:
Auglýsingar og afgreiðsla:
Áskriftargjald kr. 90.00
í lausasölu kr.
Hf. Árvakur, Reykjavík.
Sigfús Jónsson.
Sigurður Bjarnason frá Vigur.
Matthías Johannessen.
Eyjólfur Konráð Jónsson.
Þorbjörn Guðmundsson.
Árni Garðar Kristinsson.
Aðalstræti 6.
Aðalstræti 6. Sími 22480.
á mánuði innanlands.
5.00 eintakið.
SAMNINGAR Á NORÐ-
UR- OG A USTURLANDI
Svíar sigursælir
í Akropolisrally
EIN erfiðasta aksturskeppnin,
sem haldin er árlega, er
gríska keppnin, er gengur
undir nafninu Akrópólisrally.
Sem dæmi um hve erfið keppn
in er má benda á að í ár hófu
85 bifreiðir keppnina, en að-
ein 15 komust á leiðarenda.
Sigurvegari var að þessu sinni
Svíinn Carl-Magnus Skogh,
sem ók Volvo Amazon. Er
þetta mjög glæsilegur sigur
fyrir sænsku Volvo bílasmiðj-
urnar, sérstaklega með tilliti
til þess að í fyrra sigraði Sví-
inn Xom Trana, einnig á
Volvo.
Keppnin í ár fór fram dag-
ana 20.—23. maí. Ekin var alls
um 440 kílómetra vegalengd
eftir þröngum og undnum
fjallstígum, og ökumönnum
gefin stig fyrir það sem út af
bar. Flestar bifreiðirnar, sem
komust á leiðarenda, voru
illa leiknar, en ekki var
skráma á bíl Skoghs. Að
keppni lokinni sagði hann:
„Akropolisrally er án efa
erfiðasta keppni Evrópu og
fullt eins erfið og Safarirally
í Austur Afríku“. í sama
streng tóku aðrir ökumenn.
Tveir ökumenn eru í hverj-
um bíl, og var Lennart Berg-
gren aðstoðarmaður Skoghs.
Hér fer á eftir listi yfir þá 15,
sem luku keppninni og stiga-
tala 6 efstu:
1.: C-M Skogh/L. Berggren,
Volvo, Svíþjóð, 453,66. 2.: E.
Carlsson/T. Aman, Saab, Sví-
þjóð, 462i,53. 3.: R. Trautman/
C. Bouchet, Lancia, Frakk-
land, 576,63. 4.: Á. Anderson/
G. Palm, Saab, Svíþjóð, 734,61.
5.: D. Glemser/M. Braun-
gardt, Mercedes, V. Þýzka-
land, 1049,40. 6.: P. Vanson/J.
P. Joly, Citroen, Frakkland,
2329,26. 7.: S. Zasada, Steyr
Puch, Póllandi. 8.: G. Pianta,
Lancia, ítalíu. 9.: J. Enequist,
Volvo, Svíþjóð. 10.: K. Rudi-
ger, Wartburg, A. Þýzkaland.
11.: J. E. Virgin, Volvo, Sví-
þjóð. 12.: K. Otto, Wartburg,
A. Þýzkaland, 13.: J. Nielsen,
Saab, Noregi, 14.: T. Papa-
dimitriou, Mercedes, Grikk-
land. 15.: L. Nilsson, Volks-
wagen, Svíþjóð.
að hafa borizt verkfræðiháskól-
1 Tm hvítasunnuna tókust
^ samningar um kaup og
kaup og kjör milli atvinnu-
rekenda og flestra verkalýðs-
félaga á Norður- og Austur-
landL
Þessum samningum ber
vissulega að fagna og þeir
hljóta að vekja vonir um, að
samningar muni takast ann-
ars staðar á landinu.
í samningunum fyrir norð-
an og austan hefur það gerzt,
að ábyrgir verkalýðsleiðtogar
hafa tekið forystu um samn-
inga, sem fela í sér raunhæf-
ar kjarabætur fyrir umbjóð-
endur þeirra, en hafa látið
sem vind um eyru þjóta ögr-
anir ofstopamanna, sem reynt
hafa af öllum mætti að spilla
fyrir því að samningar tækj-
ust.
Atvinnurekendur hafa einn
ig sýnt víðsýni og þjóðholl-
ustu í þessum samningum, og
þrátt fyrir erfiða aðstöðu ým-
issa atvinnugreina hafa þeir
með þessum samningum lagt
fram sinn skerf til þess að
stuðla að því, að sá árangur,
sem náðst hefur með Júnísam
komulaginu verði ekki eyði-
lagður, heldur verði vinnu-
friður tryggður áfram, verð-
bólgunni haldið í skefjum og
verkafólki veittar raunhæfar
kjarabætur með réttlátri
hlutdeild í vaxandi þjóðar-
tekjum.
Þá hefur ríkisstjórnin fyrir
sitt leyti stuðlað að því, að
þessir samningar tækjust
með fyrirheitum um sérstak-
ar aðgerðir í atvinnumálum
Norðlendinga.
Þess ber að vænta, að það
fordæmi, sem nú er fengið á
Norður- og Austurlandi verði
til þess, að heildarsamningar
takist fyrir landið allt.
Væri þá vissulega vel farið,
ef vinnufriður yrði tryggður
annað árið í röð, og mikil um-
skipti frá því, sem viðgekkst
hér um langt árabil.
AÐALFUNDIR
FLUGFÉLAGANNA
Aðalfundum beggja flugfé-
laganna er nú lokið og
verður ekki annað séð, en hag
,ur þeirra sé sæmilegur, þótt
staða Loftleiða sé til muna
betri. En Flugfélagið hefur
ýmsar aðgerðir í undirbún-
ingi til þess að efla rekstur
sinn, svo sem kaup fullkom-
tnnar þotu til millilandaflugs
og nýlega hefur félagið tekið
í nótkun nýja flugvél, sem
gjorbreytir aðstöðú þess til
innanlandsflugs. Þá hefur fé-
lagið einnig ákveðið að gefa
út jöfnunarhlutabréf og rætt
hefur verið um, að færa innra
skipulag félagsins til betra
samræmis við kröfur nútím-
ans.
Greinilega er því um að
ræða mikla grósku í starfi
Flugfélagsins og erfiðari ár að
baki.
Um árin hefur ýmislegt
gengið á í samstarfi þeirra
tveggja flugfélaga, sem hér
starfa og nú síðustu vikur
hafa þessar deilur komið skýr
ar fram í dagsljósið en áður
Sjálfsagt hafa báðir aðilar
tekið fullmikið upp í sig í
þeim umræðum, sem fram
hafa farið um sameiginleg
málefni þeirra síðustu vik-
urnar, en í rauninni þarf það
ekki að verða til ills, þótt
nokkuð hafi hvesst þeirra í
milli, það hreinsar andrúms-
loftið og getur auðveldað þá
samvinnu, sem eðlilegt er, að
flugfélögin hafi sín á milli.
í ræðu sinni á aðalfundi
Loftleiða lýsti Kristján Guð-
laugsson þeirra skoðun sinni,
að sameining flugfélaganna
kæmi ekki til greina, en hins
vegar væri æskilegt, að sam-
starf tækist þeirra á milli,
betra en verið hefði.
Morgunblaðið vill taka und
ir þessi orð og láta í ljós þá
von, að þær umræður, sem
fram hafa farið um þessi mál
að undanförnu, verði til þess,
að auðvelda þetta samstarf á
j af nræðisgrundvelli.
ALMENNINGS-
HLUTAFÉLAG
UM HÓTEL-
BYGGINGU
Á aðalfundi Loftleiða var
**■ samþykkt tillaga þess efn-
is, að félagið beitti sér fyrir
stofnun almenningshlutafé-
lags um byggingu og rekstur
200 herbergja hótels í Reykja-
vík. Þessar fyrirætlanir Loft-
leiða eru vissulega fagnaðar-
efni. Morgunblaðið hefur áð-
ur lýst þeirri skoðun sinni,
að skynsamlegt væri af Loft-
leiðum, að veita almenningi
kost á þátttöku í rekstri sín-
um ef til vill með takmark-
aðri aðild að stjórn þess,
enda eðlilegt, að núverandi
forystumenn félagsins, sem
hafa rekið það af eindæma
dugnaði héldu þar áfram um
stjórnvölinn.
Umsókn um
námsvisf
VERKFRÆÐIHÁSKÓLINN í
Þrándheimi hefur að undanförnu
veitt fáeinum íslenzkum stúdent-
um inngöngu á ári hverju. —
Menntamálaráðuneytið vekur at-
hygli á því, að umsóknir um
námsvist á hausti komanda þurfa
nú beita sér fyrir stofnun al-
menningshlutafélags um
byggingu stórs hótels í Reykja
vík og væri ekki óeðlilegt,
þótt félagið sjálft ætti þar
stóran hlut.
Hér er um virðingarvert
framtak að ræða, sem er að-
eins síðasta dæmi þess, að
stofnun opinna hlutafélaga
með almennri þátttöku á nú
sívaxandi fylgi að fagna og að
slíkum félögum fer nú ört
anum eigi siðar en 25. júní. Til-
skilin umsóknareyðublöð fást í
menntamálöráðuneytinu, Stjórn-
arráðshúsinu við Lækjartorg.
Frá menntamálaráðuneytinu.
AfSi humarbáta
nsiulíatregur
AKRANESI, 4. júní — 4 bátar
komu inn í dag og lönduðu slitn
um humar. Afli var nauðatregur.
Sá hæsti hafði 760 kg.
Hollenzka skipið Ecco frá
Rotterdam lestar hér í dag 300
tonn af freðsíld á Rússlandsmárk
að. f dag kam Ms. ísborg með
34 stendarða af timlbri til Har-
aldar BöðvarssOnar og Co. Ms.
Langá lestaði í dag 96 tonn af
fiskimjöli á Evrópumarka'ð. Ein
ar Guðfinnsson, Bolungavík átti
síldarnælonnætur geymdar hér
í Nótastöð Akraness. Bolungar-
víkurbáturinn Sólrún er þriðji
báturinn sem tekur síldarnótina.
Allir þrír eru þeir fárrtir á sum-
arsíldveiðar — Oddur.
Aðalfundur
Læknafélags
Norðurlands
vestra
BÆ, Höfðastrðnd, 1. júní: Að-
alfundur Læknafélags Norður-
lands vestra var haldinn á
Hofsósi 30. miaí. Mættir voru sex
félagsmenn ásamt frúm þeirra
og auk þess 4 utanhéraðslætknar.
Rædd voru hagsmunamiál og fé-
lagsmál lækna og fyrirlestrar
haldnir. M.a. annars flutti Magn
ús Ásmundsson, læknir á Akur-
eyri, fyrirlestur um vírusa og
vírussjúkdóma, Þórarinn Ólafs-
son, læknir á Hvammstanga um
tryggingarmál lækna. Fundurinn
var haldinn á heimili Valgarða
Björnssonar, héraðslækiiis 4
Hofsósi. — B-
En hvað sem um það er,
er það vissulega góðra gjalda
vert, að Loftleiðir hyggjast fjölgandi.