Morgunblaðið - 27.09.1967, Qupperneq 2
2
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 27. SEPT. 1967
Stráka-
göngin
fullbúin
í lok
október
UMFERÐ um Strákagöngin við
Siglufjörð á að geta hafizt fyrir
mánaðamótin október-nóvember,
sagði Jón Birgir Jónsson hjá
Vegagerðinni við Mbl. í gær.
Unnið er nú að undirbúningi
fyrir steypuvinnuna, en vinn-
unni við sjálf göngin lauk í
byrjun þessa mánaðar.
Efra-Fjall skilaði göngunum
af sér 10. sept. sl. og höfðu
fram.kvæmdir þá staðið ytfir í tvö
ár, en þær hófust sumarið 1966.
Var þá strax hafin vinna við að
legigja leiðslur og undirbúa allt
fyrir steypuvinnuna. Sagði Jón,
að þeim undirbúningi mundi
ljúka í október og yrði þá hafizt
handa við að steypa gólfið í
göngin, en þeirri vinnu ætti að
ljúka fyrir mánaðamót.
Göngin gegnum fjallið Stráka
eru tæpir 790 metrar og verður
þar einföld akbraut með útskot-
um.
Frá setningu fulltrúafundar Loftleiða í gær. Kristján Guðlaiugsson stjórnarformaður setur fundinn.
Afsfaða umhoðsmanna
Loftleiða könnuð
t GÆR var settur, á Hótel Loft-
leiðir, fundur fulltrúa félagsins
frá 14 löndum og sátu hann alls
28 manns, auk stjórnar félagsins,
framkvæmd'astjóra og starfsliðs
félagsins hér heima.
Á fundi þessum, seim stendur
í 3 daga, verða ýms fram-
kvæmdamál félag.sins rædd, er
snerta sitarfsemi þess inn á við
og út á við, en .aðaJmál fundar-
Bílar helmingi fleiri
en fyrir 6 árum
BÍLUM á landinu hefur fjölgað
un nær helming frá árinu 1961
og fram á þennan dag. Voru þeir
22.291 1961, en voru nú í kring-
um 20. september 41.500. Árið
1961 voru í Reykjavík 9.746 bíl-
ar, en eru nú í kringum 18 þús-
un. Fyrir þremur árum, eða
1964 voru alls 29.856 bílar á öllu
landinu, en í Reykjavík 12.624.
Tilkynntir árekstrar í
Reykjavrk árið 1961 voru 1688,
en 171 maður slasaðist hér í
Reykjavík á sama ári. í fyrra
urðu árekstrarnir alls 3.262 en
418 manns slösuðust í umferð-
inni í borginni. f>að sem af eru
þessu ári hafa orðið um 2.020
árefcstrar í borginni, ag 202 hafa
slasast.
Árið 1961 urðu 6 banaslys í
umferðinni í höfuðborginnd, ár-
ið eftir 7, 1963 urðu þau 5, árið
1964 9, árið 1965 urðu bana-
slysin 8, í fyrra urðu sex bana-
slys. en nú 20. september voru
þau orðin 10 það sem af er
þessu árL
Nokkur skip með
ágœtan afla
SÍÐASTL. sólarhring var frem-
ur óhagstætt veður á síldarmið-
unnum. Skipin voru að veiðum
á 71 gr. 25 mín. norður breidd-
ar og 1 gr. 25 mín. austur lengd-
ar.
Alls tilkynntu 19 skip um afla,
3.545 lestir.
Raufarhöfn:
Reykjanes GK
Guðbjöirg GK
Haraldur AK
Hafrún ÍS
Helga RE
FífiM GK
140 lestir
150 —
120 —
130 —
170 —
330 —
Hrafn Sveinlbj. GK 220
Sigilfirðingur SÍ _ 190
Guðnún Guðleifsd. ÍS 215
Hraifin Svein.bj. IH GK 170
Þónkatla n GK
Vigri GK
Jón Finnsson GK
Sigurvon RE
SigjuirpáM GK
Huginn II VE
Sléttanes ÍS
220
170
200
200
140
200
230
Dalatangi:
Jón Garðar GK 160
Svein Sveinbj. NK 190
ins verða sfeýrstur fulltrúa fé-
lagsins frá hinum Norðuiriönd-
unuim, sem sérstaklega ha-fði ver
ið óskað eftir á þessuim fundi.
Að loknum fundinum í gær
var ekki aðrar fregnir að hafa
en þær, að stjórn Loftleiða
myndi kanna í gær og tvo næst'u
daga, afstöðu þeirra erlendu
uimboðsmannai, sem selja fa.r-
miða. til ag frá Skandinavíu, til
þess tilboðs, sem lagt var fram
nýlega af hálfu SAS-larudanna í
Kaupmannahöfn. Að því búnu
miuni stjórnin sivo tafca ákvarð-
anir „og þá — en efcki fyrr —
er tímaibær.t að skýra. frétta.sitofn-
umuim frá því hverjar þær
verða,“ sagði talamaður félags-
inu í gær.
VR tekur upp nýjan þátt í
starfsemi launþegafélaga
- Skipulagðir fundir verða í vetur um
stöðu og afkomu atvinnugreina,
sem félagsmenn starfa í
STJÓRN Verzlunarmannafélags
Reykjavikur auglýsti í gær, að
félagið hyggðist á komandi
vetri efna til reglulegra funda
um viðskipta- og atvinnumál
fyrir félaga sína. Kom m. a.
fram í auglýsingunni, að til-
gangurinn væri sá að auka skiln
ing og áhuga félagsmanna VR á
stöðu og möguleikum þeirra
greina atvinnulífsins, sem
flestir félagsmenn starfa hjá, en
þeir skipta þúsundum.
Þar sem hér er um nýjan þátt
að ræða í starfsemi launþega-
félags hefur Morgunblaðið snúið
sér til Guðmundar H. Garðars-
sonar, formanns VR, og beðið
hann að skýra nánar frá þessari
fyrirhuguðu starfsemi. Guð-
mundur H. Garðarsson sagði:
— Það þarf ekki að tíunda,
að í nútíma þjóðfélagi hefur
verkalýðshreyfingin raunveru-
lega úrslitaáhrifin um framtíð
og heill lýðræðislegra skipulags-
hátta og oft og tíðum á hvern
hátt þjóðfélagsheildinni vegnar.
— Ákvarðanir þeirra og af-
staða til mikilsverðra mála,
bæði kjaramála og annarra,
hefur því mikla þýðingu. Ein-
mitt vegna þess, að í lýðræðis-
ríkjum er meginþorri kjósenda
launþegar sem þurfa jafnan að
standa frammi fyrir hinni stóru
spurningu: Eru laun mín og
kjör nægilega góð, ef svo er
ekki, hverjir eru möguleikar og
takmörk þess að ég geti bætt
efnahagsaðstöðu mína?.
— Til þess að svara þessari
spurningu og leitast við að
skapa sér megingrundvöll ör-
uggrar efnahagsafkomu, hafa
launþegarnir myndað sín stéttar
félög — samtök — sem hafa for-
ystuna í þessum efn.um.
— Þróunin bæði hérlendis og í
í GÆR var víðast NA gola ýmist úrbomulítið eða þurrt.
eða kaldi hér á landi. Austan Um vestiurhlutann var létt-
til k landinu var skýjað og skýjað.
Leiðrétting
ÞAU mistök urðu í frétt í blað-
inu í gær, þar sem greint var
frá fjölsóttri málverkasýningiu á
Húsavík, að föðurnafn Sigurðar
Hallmarssonar misritaðist og
var hann sagður Hallgrímsson.
Leiðréttist þetta hér með og
biðuf blaðið velvirðingar á þess-
um mistökum.
flestum lýðræðisríkjum hefur
því orðið sú, að verkalýðssam-
tökin eru orðin vel skipulögð og
öflug samtök, sem geta ráðið
örlögum þjóða. í sumum lönd-
um, eins og t. d. Danmörku og
Svíþjóð og nú síðast í Bretlandi,
hafa þau raunverulega tryggt
þingmeirihluta þeirra ríkis-
stjórna, sem þar sitja.
— En áhrif þessarar nútíma
fjöldahreyfingar, því það er
verkalýðshreyfingin raunveru-
lega, þótt hún telji aldur sinn í
áratugum, byggjast ekki lengur
eingöngu á hinum mikla fjölda,
sem að baki stendur,, heldur
einnig á því fjármagni, sem
myndast hefur í hinum ýmsu
sjóðum launþegafélaganpa síð-
ustu áratugi.
— Varðveizla og ráðstöfun
þessara fjánnuna getur aft og
tíðum haft úrslitaþýðingu, ekki
aðeins fyrir viðkomandi laun-
þegar heldur einnig þjóðarheild-
ina.
— Þá hefur þróunin í upp-
byggingu atvinnuveganna og
aukin tækni leitt til nýrri og
áður óþekktra vandamála, sem
launþeginn verður að standa
frammi fyrir. Svo ekki sé
minnst á áhrifin aif stofnun
efnahagsbandalaganna.
— í ljósi þessa og hins þýð-
ingarmikla hlutverks, sem laun-
þegahreyfingin gegnir, fannst
okkur í VR — yngsta og nú
fjölmennasta launþegafélags
landsins — orðið tímabært og
nauðsynlegt að farið væri inn
á nýjar brautir í starfsemi laun-
þegafélaganna, sem m. a. væri
fólgið í því, að reyna að gera
sér fyrirfram hugmynd um
þróun og stöðu þeirra atvinnu-
greina, sem meginþorri félags-
manna okkar hefur atvinnu sína
af.
— Þessir fundir eru hugsaðir
sem slíkir. Þar koma fram kunn
áttumenn með langa reynslu að
baki og skýra okkur frá stöðu
og framtíðarmöguleikum við-
komandi atvinnugreina, eða
stórfyrirtækis, eins og t. d. sést
á því, að fyrsti fundurinn verð-
ur um Loftleiðir og alþjóðlegt
flug.
— Að sjálfsögðu fylgist starfs
fólk fyrirtækjanna og forystu-
menn VR allvel með gangi mála
í daglegum störfum sínum, en
Guðmundur H. Garðarsson
þessir fundir eru hugsaðir til
enn frekari áherzlu. Væntan-
lega skapa þeir ofckur betri
mög.uleika til enr* rettara mats
á stöðu VR félaga og einnig 1
mótun þeirrar stefnu félagsins
í kjara- og þjóðfélagsmálum,
sem getur orðið sem flestum til
heilla.
— Það er skoðun mín, að öll
barátta og starfsemi verkalýðs-
hreyfingarinnar verði að byggj
ast enn meir á aukinni þekk-
ingu og réttu mat á þeim mögu-
leikum, sem íslenzkir atvinnu-
vegir bjóða upp á hverjum tíma.
— Okkur í VR er ekki kunm-
ugt um, að annað íslenzkt laun-
þegafélag hafi farið skipulega
inn á þessar brautir. Til þessa
hafa félögin jafnan lagt aðal-
áherzlu á innri og þrengri starf-
semi sína.
— Með þessum fyrirhuguðu
fundum viljum við færa starf-
semina út á víðtækari grund-
völl. Er það skoðun mín, að
verkalýðshreyfingin eigi eftir
að fara inn á þessar brautir í
enn ríkari mæli launþegunum
sjálfum og þjóðinni allri til
ávinnings.
— Rétt og víðtæk þekking
launþeganna á starfsgrundvelli
atvinnuveganna á hverjum
tíma hlýtur að stuðla að meira
jafnvægi í atvinnu- og efnhags-
málum og tryggja með því jöfn
lífskjör fólksins til frambúðar.