Morgunblaðið - 25.05.1968, Qupperneq 4
4
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 25. MAI 19'6S.
rB/£Al£iSAM
'Ö7&
Rauðarárstlg 31
Slmi 22-0-22
MAGINÚSAR
Iskipholti21 símar21190
I eftir lokunsimi 40381 ""
Hverfisgötu 103.
Sími eftir iokua 31160.
LITLA
BÍLALEIGAN
Bergstaðastræt} 11—13.
Hagstaett leigugjald
Sími 14970
Eftir lokun 14970 eða 81748
Sigurður Jónsson.
BILALEIGAIM
- VAKUR -
Sundlaugavegi 12. Sími 35135.
Eftir lokun 34936 og 36217.
BÍLALEIGAN
AKBRAIJT
NÝIR VW 1300
SENDUM
StMl 82347
Skolphreinsnn
Losa um stífluð niðurfalls
rör. Niðursetningu á brunn-
um. — Smáviðgerðir. Vanir
menn. Sótthreinsum að
verki loknu. — Sími 23146.
TIL SÚLU
Volvo 144
órgerð 1967
S^^g^JbíIaaala
GUO N/1LJfsi D/XF?
BergþOrucðtu 3. Sbnar 19*32, 29*7*.
Opnum kl. 6 í fyrramálið.
Drekkið morgunkaffið hjá
okkur á H-daginn.
BRAUDHUSin
SNACK BAR
Laugavegi 126.
Sími 24631.
■Jt Vitaverði þakkað
„Loftskeytamaður“ sendir
eftirfarandi bréf frá
Noregi.
„Odda í Noregi, 11. maí 1968.
Nú sl. vetur og reyndar enn
hefur hinn forni fjandi lands-
ins, hafísinn, verið við strend-
ur landsins, norðan, vestan og
austan og valdið miklum erfið-
leikum til sjós og lands. Við
farmenn höfum ekki farið var-
hluta af þeim vandræðum, sem
hafísinn veldur, og höfum orðið
fyrir miklum töfum, og skip
jafnvel skaðazt í átökum við ís-
inn. Sigling hefur verið mjög
varasöm á íssvæðinu, og skipa-
félögin hafa orðið fyrir mjög
miklum aukakostnaði vegna
tafa skipanna, og hafa menn
með hálfum hug lagt skip sín í
þá tvísýnu til að bjarga lands-
byggðinni úr hreinustu vand-
ræðum vegna skorts á neyzlu-
vörum, kjarnfóðri og olíu.
Megintilgangurinn með þess-
um línum var að þakka það,
sem vel er gert, og á ég þar
við hjálpsemi og óeigingjarnt
starf eins kunningja okkar sjó-
manna, Jóhannes Pétursson vita
varðar á Hornbjargsvita. Hann
hefur á þessu ís-tímabili sýnt
okkur framúrskarandi lipurð í
hvívetna við að lefðbeina skip-
um um hagstæðar siglingaleiðir
í íssvæðinu við Horn, svo sem
aðstæður leyfa, og er það jafnt
á nóttu, sem degi, en hann send
ir veðurfregnir til veðurstof-
unnar á þriggja klukkustunda
fresti allan sólarhringinn, og
höfum við þá gjarnan haft tal-
stöðvarsamband við hann á ein
hverjum þeim tímum, og reynd
ar oftar ef óskað er, og er hann
alltaf jafn fús til að veita skip-
unum þær upplýsingar, sem
hann getur, um ástand íssins í
þáð og það skiptið, og um færar
siglingaleiðir í gegnum hann,
ef um einhverjar er að ræða.
I fyrsta sinn er ég fór fram
á aðstoð hans að nóttu, og bað
hann jafnframt afsökunar á ó-
næðinu, fékk ég það svar, sem
lýsir manninum mæta vel: Mitt
starf er í þágu sjómannanna,
sem vitavörður, svo tölum við
ekki meira um neitt ónæði. Jó-
hann hefur ekki látið sig muna
um að ganga á fjöll, þegar
skyggni er allgott og bjart orð-
ið, til áð fá sem bezta útsýn
yfir ísbreiðumar og gá að opn-
um rennum fyrir skipin, þó að
ferðin taki allt að tveimur
klukkustundum í góðri færð. I
góðu skyggni sér hann vítt yfir
til norðurs, austurs og suð-
austurs, og allt austur á Óðins-
boða og Andrewsboða-svæðið
og súður að Geirólfsgnúpi, en á
þessum slóðum eru oftast mestu
erfiðleikarnir fyrir skipin, aftur
á móti er takmarkað, sem hann
sér til vesturs, vegna bjargsins,
sem skyggir á frá athugunar-
stöð á vesturleiðina. Eftir þess-
ar athuganir verður vitavörður-
inn vitanlega að ganga niður að
vitanum aftur til að hafa sam-
band við skipin í gegnum tal-
stöð sína, með upplýsingar um
ástand íssins og horfur. Mikill
munur vaeri það nú fyrir þenn-
an ágætis mann að hafa litla og
lipra talstö'ð með sér í þessar
könnunarferðir með 40 til 50
mílna langdrægni, og mætti í
því sambandi nefna V.H.F.-
sendi eða eitthvað hliðstætt
tæki. Þá gæti hann haft sam-
band við skipin frá bezta útsýn
isstaðnum og leiðbeint skipun-
um þeim mun betur og nákvæm
ar, því að ísástandið er oft fljótt
að breytast af straumi og vindi.
Slíkt þarfatæki mundi spara
tíma og fyrirhöfn og mörg spor
in. Ég vildi með þessum fáu lín
um, og ég veit að þar tala ég
fyrir alla þá sem notið hafa að-
stoðar hans, þakka Jóhanni
Péturssyni vitaver'ði fyrir alla
þá miklu aðstoð, sem hann hef-
ur veitt íslenzkum skipum þetta
erfiða ístímabil, og er ekki að
sjá, að því sé enn lokið. Að svo
mæltu sendi ég Jóhanni kveðju
mína og viðurkenningu, sem ein
um traustasta útverði okkar
lands.
Loftskeytamaður“.
Fær hvergi
þjóðbúning
„Ein fjórtán ára“ skrifar:
„Herra Velvakandi!
Nú er eitt vandamálið enn, og
það er um okkar fallega þjóð-
búning. Hvers vegna vilja ís-
lenzkar konur ekki þjóðbúning,
eða eru ekki í honum yfirleitt?
Er þa'ð vegna þess að hann er
ekki nógu faUegur? Nei, það
getur varla verið, að þeim
finnist hann ljótur. Mér finnst
hann reglulega fallegur. Ég er
nýbúin að fá upphlut, sem lang
amma mín átti. Ég á bara vesk
ið, húfuna og beltið. Svo var ég
að fara í búðir, þar sem íslenzk
ar vörur fást, handprjónaðar
ullarpeysur og alls konar skinn.
Spudðist ég fyrir um þjóðbún-
ing í þeim, en hann fékkst
hvergi, og var ekki einu sinni
til sýnis. Mér var sagt að ég
yrði að láta sauma hann, og eru
það bara sérstakar konur, sem
sauma hann. Og ekki vissu
stúlkurnar einu sinni, hverjar
það væru.
En á einum sta'ð var til sölu
notaður þjóðbúningur, og var
ekki hægt að fá að sjá hann,
fyrr en forstöðukona búðarinn-
ar kæmi.
Það er sko ekki sem bezt að
fá sér þjóðbúning, það er auð-
ráðið á öllu. Mér finnst sjálf-
sagt að vera í þjóðbúningi, og
eru örugglega fleiri á sama
máli. Þjóðbúningurinn mundi
gera svip á landið. En hvers
vegna er hann ekki almennings
vara? Og hveming á ma'ður að
finna þessar ákveðnu sauma-
konur, sem sauma þjóðbúning?
Ein 14 ára,“
+ Athugasemd
Á uppstigningardag birtist
hér bréf undir fyrirsögninni „Á
að hengja bakara fyrir smið?“
Þar féll niður athugasemd frá
Velvakanda, sem átti að koma
neðan vi'ð bréfið. Bréfritarinn
gerði að umtalsefni dóminn í
smyglmáli, og fannst honum ó-
réttlátt, að báturinn, sem til
smyglsins var notaður, skyldi
gerður upptækur. Deildi hann
á dómarann fyrir að kveða upp
slíkan dóm.
Nú er það vitanlega svo, að
dómarar verða að dæma eftir
lögunum og engu öðru. Það
væri þokkalegt, ef hver dómari
mætti dæma eftir prívat laga-
reglum, skoðunum og tilfinn-
ingum. Þá er ég hræddur um,
að líti'ð réttaröryggi yrði í land
inu. Nei, dómarinn verður vita
skuld að halda sér við lands-
lög, þegar hann kveður upp
dóma sína, og skiptir þá engu,
hvort honum gæti stundum
fundizt, að þau mættu vera á
annan veg. Hann hefur ekki
leyfi tii þess að breyta þeim.
Ýmsum finnst, að hér sé
dæmt eftir harkalegum laga-
ákvæðum, þegar skip er dæmt
af eiganda vegna þess, að það
var notað til smygls, að honum
óafvitandi, eins og hann hefur
haldið fram, og ekki er ástæða
til að rengja. Uppruni þessa
lagaákvæðis mun hins vegar
vera sá, að á bannárunum, þeg
ar mestu var smyglað, var talið,
að ýmsir óhlutvandir skipaeig-
endur létu skip sín starfa að
smygli. Kæmist upp um smygl-
ið, þóttust þeir ekkert hafa um
það vitað; skipshöfnin hefði tek
ið þetta upp hjá sjálfri sér.
Mannskapurinn á þessum smygl
koppum gat hins vegar aldrei
borgað eyri í sektir, því að
hann var eignalaus upp til
hópa. Blöskraði mönnum, þegar
alræmdir brennivínssalar gátu
auðgazt með þessum hætti, án
þess áð lögum yrði yfir þá kom
ið, og því var troðið svona ræki
lega upp í þetta gat á lögunum.
Með því var einnig talið, að
ábyrgð útgerðarmanna ykist;
þeir leigðu skip sín ekki hverj-
um sem væri og fylgdust vel
með siglinum þeirra. En nú er
semsagt svo komið, að lög þessi
eru talin koma saklausum í
bölvun.
Samtaka nú
Klukkan sex í fyrramálið
gengur hægri umferðin í gildi.
Nú ríffur á, aff allir Ieggi sig
fram um aff gera breytinguna
sem auffveldasta fyrir sjálfa sig
og aðra.
Þetta fer allt vel, ef við ætl-
um okkur affeins meiri um-
hugsunartíma og affgætni í um-
ferðinni, og síffast en ekki sízt
verffum viff aff muna eftir að
sýna öðrum tillitssemi, — meiri
en hingaff til.
Milli tíu og tuttugn þjóðir
hafa skipt yfir í hægri umferð
á síðustu árum (engin frá hægri
til vinstri). Breytingin hefur
þótt takast vel hjá þelm öUnm.
Þvi skyldum við þurfa að
verða eftirbátar þeirra?
Garðeigendur
Fjölbreytt úrval: Garðrósir, tré og runnar, brekku-
viðir, gljávíðir, rauðblaðarós, fagurlaufamispill,
birki og fleira í limgerði.
Garðyrkjustöðin GKÍMSSTAÐIR
Hveragerði.
Bazar
Bazar og kaffisöhi heldur kvenfélagið Esja að
að Fóikvangi Kjalarnesi á H-daginn 26. maí kl. 3
eftir hádegi.
Bazarnefndin.
Fonl-Memiry 1955
Til sölu er Mercurý 1955, 2ja dyra hardtop 8 cyl.
sjálfskiptur, nýsprautaður og á góðum dekkjum.
Verður til sýnis á verkstæði okkar Sólvallagötu 79
í dag og mánudag.
Bifrciðastöð Steindórs
Simi 11588.
Frímerki
Nokkur 1. dags umslög með Surtseyjarseríum,
stimpluð í Surtsey á útgáfudegi til sölu.
Heildarupplag var 4 þús. umslög.
Tilboð sendist til Mbl. fyrir 30. þ.m. merkt:
„Surtsey — 8058“.
Húsmæður athugið!
Síldina á kvöldverðarborðið, fáið þér hjá okkur.
BRAUBORG,
Njálsgötu 112, simi 18680, 16513.