Morgunblaðið - 27.05.1968, Qupperneq 17
MORGUNBLAÐIÐ, MANUDAGUR 27. MAI 1968
17
Hægri nefndin í flugvélinni í gær. Frá vinstri: Kjartan Jó hannsson, Einar B. Pálsson og
Valgarð Briem. Að baki Kjartans er Sigurður Jóhannsson, vegamálastjóri. — Ljósm. Kr.Ben
Reykjavík sem ný borg
Valgarð Briem formaður H-nefndar varar sjáifan H-daginn tii æfina noti
tækifærið um næstu helgi til
við of mikilli bjartsýni vegna góðs Þess- hafi Þeir Þá ekki farið
út í umferðina fyrr.
— Framkvæmdanefndiin hefur
eins og dómsmálaráðherra hefur
þegar sagt frá ritað honum bréf,
en í því kemur fram, að nefnd-
in telur æskilegt, að haldið verði
áfram umferðarfræðslu í skólum,
starfi umferðaröryggisnefnda og
annari almennri umferðarfræðalu
Nefndin telur að taka þurfi á-
kvörðun um þetta sem allra
fyrst, svo að bein tengsl komist
á milli þeirra aðila, sem við eiga
að taka og Framkvæmdanefmdar
innar, en nefndin hættir störf-
um um áramótin. Á þessu er
brýn nauðsyn á meðan ferð-
armálin eru svo ofarlega á baugi
meðal landsmanna.
— Ég ók fyrst bifreið minni
frá vinstri kanti yfir á hinn
hægri á Skúlagö'tu kl. 15.55 í
morgun. Ég ók síðan Skúlagötu
suður Snorrabraut að Miklatorgi
og síðan til baka niður á Hverf-
isgötu og austur úr. Mér fund-
ust viðbrigðin mest á Hverfis-
götunni á kaflanum austan
Snorrabrautar. Þar fannst mér
sem ég komi í aðra borg. Kem
ur þar hvorttveggja til, miklar
breytingar á gatnakerfinu og
svo að sjálfsögðu aksturinm.
■—Ég hef alltaf frá upphafi ótt
azt mest akstur í strjábýli og
þair á ég von á að hættan á
slysum sé mest óg þá fyrst og
fremst vegna þeas að þar eru meat
ar líkur á hörðuim árekstruim,
sagði Valgarð Briem að lokum.
gengis á H-dag
Framkvæmdanefnd hægri um-
ferðar bauð blaðamönnum í gær
til útsýnisflugs og var ætlunin
að skoða hægri umferð úr lofti.
Skyggni var slæmt og notuðum
við því tækifærið og ræddum
við Valgarð Briem, formann H-
nefndar og spurðum hann um
breytinguna. Valgarð sagði:
Á þessu augnabliki er ekki
laust við að maður leiði hug-
ann að því hvort þetta ástand,
sem skapazt hefur nú síðan kl.
06 í morgun, og allir virðast sam
mála um að sé mjög gott, verði
til þess að menn glaki á. Ef svo
væri er það mikið tjón, því að
kringumstæður 1 morgun og dag
hafa verið algjörlega óvenjuleg
ar og gerólíkar því sam verða
mun t.d. strax á morgurn og næstu
daga.
í dag er enginn að flýta sér.
Aksturinn er skemmtun, en um
ferðin missir fljótlega þann svip |
þegar annríki vinnudagsins knýr I
á. I>ví er fullkomin ástæða til
að vera varkáir og álykta ekki j
út frá aðstæðunum í dag.
— Ég er mjög ánægður með
það, hve margir hafa farið af
stað og verið með frá byrjun. i
Á þann hátt hafa þeir aflað sér
undirstöðuæfingair í hægri um-
ferð. Eftir viku — um hvíta-
sunnuna gefst aftur nýtt tæ'ki-
færi til æfingar við svipaðar að
stæður og í dag- Ég vonast til
að þeir, sem af ýmsum ástæðum
sjá sér ekki fært til þess að nota
Hópreið Fáks á Kjóavöllum.
Hestamenn í hægri umferð
Hátíðahöld sjómannadags-
ins í Reykjavík
Hátíðahöld Sjómannadagsins í
Beykjavík hófust við Hrafnistu
í gær kl. 13.30. Hátíðamessa
hafði verið í Laugarásbíói um
morguninn, þar sem séra Grím
ur Grímsson messaði. í gærdag
blöktu fánar við hún á skipa-
flotanum i Reykjavíkurhöfn.
Dagskráin við Hrafnistu hófst
með því að Lúðrasveit Reykja-
víkur lék undir stjórn Páls P.
Pálssonar og Kristinn Hallsson
söng. Mynduð var fánaborg við
Hrafnistu með sjómanhafélags-
fánum og íslenzkum fánum. Þá
var minningarathöfn um drukkn
aða sjómenn og flutti biskup fs-
lands, herra Sigurbjöm Einars-
son ræðu.
Ávörp Sjómannadagsins að
Hrafnistu fluttu: Fulltrúi ríkis-
stjórnarinnar Eggert G. Þor-
steinsison sjávarútvegsimáliarað
herra, fullltrúi útgerðarmanma,
Baldur Guðmundsson forseti
Slysavarnafélags ísliands
Gunnar Friðriksson og Pétur
Siguxðsson alþingismaður, for
maður Sjómannadagsráðs af-
henti heiðursmerki Sjómanna-
dagsins.
Þá sungu eldri félagar úr
Karlakór Reykjavíkur. Dagskrá
dagsins hófst aftur við sundiaug
ina í Laugardal kl. 16. en þar
voru saman kornin á milli 2 og
3 þúsund manns.
Þar fór fram björgunarsund,
stakkasund, reiptog, kappróður
á eins manns bátum, piltar úr
sjóvinnunámskeiði æskulýðsráðs
■sýndu hagnýta sjóvinnu, sýnd
var meðferð gúmmíbjörgunar-
báta og einnig voru þar skemmti
atriði.
Margir lögðu leið sýna á sýn
inguna fslendingar og hafið í
gær, en þar munu hafa komið
um 6 þúsund gestir í gær.
f gærkvöldi voru skemmtanir
í flestum skemmtihúsum borgar-
innar á vegum sjómannadags-
ráðs, en sérstakt sjómannahóf
var á hótel Sögu.
Nánar verður sagt frá Sjó-
mannadeginum í þriðjudagsblaði
Morgunblaðsins.
Einn dagskrárliður Sjómannadagsins við Hrafnistu í gær var afhending heiðursmerkja sjó-
nuinna. Fjórir menn fengu heiðurspening að þessu sinni, en þaðvoru þeir Guðjón Sveinbjörns-
s n vélstjóri, sem er lengst til vinstri á myndinni, Bogi Ingjaldsson, sem er annar frá vinstri,
Vilhjálmur Árnason skipstjóri og Andrés Andrésson vélstjóri, en þar sem Andrés var við störf
á hafinu tók dóttir hans við heiðurspeningnum. — Ljósm. Árni Johnsen.
Það voru fleiri en fótgangend
ur og ökumenn sem þurftu að
æfa sig í hægri umferðinni í gær
í leiðbeiningarbækling frá
framkvæmdanefnd hægri umferð
ar er stuttur kafli, sem ein-
göngu nær til hestamanna, og
þeim tjáð, að þurfi þeir að ríða
þjóðvegina, beri þeim að halda
sig á hægri kanti og víkja vel
fyrir annarri umferð.
Fleiri ráðleggingar eru hesta-
mönnum gefnar, og komu reglur
þessar og ráð til framkvæmda í
gær- Svo vildi til að Hestamanna
ferðinni.
Einar fararstjóri hafði í
mörgu að snúast, en við náðum
þó tali af honum og Bergi Magn
ússyni, framkvæmdastjóra Fáks,
meðan þeir voru andartak að
stinga saman nefjum mitt í öll-
um önnunum. Létu þeir vel yfir
ferðinni, og sögðu að yfirleitt
hafi ökumenn sýnt fulla kurteisi
er þeir þurftu að mæta eða fara
fram hjá þessum mikla hópi.
sagði Einar að einu sinni hefði
út af brugðið, og átti þar hlut
að máli ökumaður á jeppa, sem
Bergur Magnússon og Einar G. E. Sæmundsen ræðast við.
félagið Fákur efndi til hópferð-
.ar í gær um Kjóavelli í Heið-
mörk og þaðan út á þjóðveginn
hjá Jaðri og heim. Fjölmenntu
Fáksfélagar í ferðina, og var
lauslega áætlað að í áningastað
á Kjóavöllum liafi verið saman
komnir um 200 knapar og mun
fleiri hestar.
Þegar hestar og hestamenn
höfðu áð um stund á völlunum,
fengið sér næringu úr kaffivagni
sem þar var, og notið veðurblíð-
unnar, kvaddi fararstjórinn Ein
ar G. E. Sæmundssen, sér hljóðs
af þaki kaffivagnsins. Minnti
hann samreiðarmenn sina á nýju
umferðarreglurnar, og hvatti þá
til að sýna fyllstu gætni í um-
sýnt hefði mikið kæruleysi.
Um hægri umferðina i heild
höfðu þeir lítið að segja, því
leiðin upp að Kjóavöllum er ekki
fjöifarin bílum. En Bergur benti
á að flestir hestamenn teymdu
lausa heeta vinstra megin við sig
og ef riðið væri á hægri vegar-
brún, væri lausi hestuirinn sullt-
af úti í umferðinni. Er það mjög
bagalegt, og jafnvel athugiandi
hvort ekki beri að láta hesta-
[ mann halda sig við vinstri um-
ferðina.
Við töfðum hestaneannina ekki
[ lengur, því þeir voru óðum a5
1 stiga á bak, og það var fríð
fylking sem hélt upp frá Kjóa-
I völluinum áleiðis til Heiðmeirkur.
j