Morgunblaðið - 05.09.1969, Page 19
MOftGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 5. SEPTEMBBR 11909
19
bezta skeiði ævinnar, var dugn-
aður Ihennar og forsjálni með
endemum. Hún minnti á Geir-
ríði í Bárðardal, sem segir frá í
Eyrbyggju að hafi byggt skála
sinn um þjóðbraut þvera til að
enginn færi um veginn án þess
lað njóta gistivináttu og góð-
gjörða. Margrét og Egill voru
uim lanigt slkeið vel þekkt á með-
al borgarbúa fyrir veitingarekst
ur sinn, og þeim varð vel til
fanga, en heimili þeirra var
einnig ógleymanlegt þeim, sem
því kynntust. Það mátti heita
veitinga- og gistihús og mikinn
fjölda gesita bair þatr að gairði.
Þau voru samhent um að búa
stórt, meðan efni og aðstæður
leyfðu, enda veitt af rausn á
báðar hendur.
Þegar Egill hætti veitingahús-
rekstri, var heilsu hans nokkuð
tek'ið að hniignia, em þó tók hanm
að Ihlúa að blómiuim og -grióiðiri til
augnayndis fyrir borgarbúa, og
það var sannarlega táknrænt
starf fyrir manngerð Egils Bene-
diktssonar.
Um leið og ég þakba Agli
ánægjuieg kynni sendi ég frú
Margréti kveðjur okkar hjóna
og óska henni þess, að hún megi
nú á efri árum uppskera ríku-
leg laun fyrir þá góðvild og
höfðingskap, sem hún ævinlega
lét öðrum í té, meðan kraftar
hennar og geta leyfðu.
L.H.
- NORÐURLEIÐIN
Framhald af bls. 11
um var kona hans. Flugu þau
síðan suður um. Var mikill mann
fjöldd saman kominin í Vatnia-
görðum.“
Lindbergh skýrði frá því áð-
ur en hann fór, að unnt væri á
næstu tveimur árum að koma í
verk öllum þeim undirbúningi,
sem gera þyirfti, áður en flug-
ferðir byrjuðu þessa leið. Hann
kvað nauðsynlegt að gera tvær
flughafnir, aðra í Reykjavík en
hina norðanlands. Loftskeyta-
stöðvar þyrfti að reisa nokkrar
í landinu til þess að flugmenn
gætu þaðan fengið nauðsynleg-
ar veðurfréttir. Hann var sem
sagt mjög jákvæður.
HÆTTIR VIÐ FLUG
UM NORÐURSLÓÐIR
En hvað kom þá fyrir? Hvers
vegna yarð ekki af þessum
miklu ráðagerðum? Árið 1935
gerðist það, að Bandaríkjastjórn
gengur í að útvega flugfélaginu
leyfi til lendinga í Bretlandi ,til
fliuigs yfir Atlanibshafið án við-
komu Þetta kom öllum hér að ó-
vörum.
Agnar Kofoed Hansen var í
Noregi 1936, m.a. í sambandi við
millilandaflug. Gert hafði verið
samkomulag við norska flugfé-
lagið DNL um flug frá Reykja-
vík, um Færeyjar til Stavanger
á WACO flugvél. Áttu íslend-
ingar að vera þátttakendur í
fluginu milli Noregs og íslands
og voru Norðmieinin búnir að
kaupa þessa flugvél til þeirra
nota. En Agnar varð að æfa sig
á henni í Noregi.
>á kom allt í eimiu skeytt frá
Pan American: „Hættir við allt
flug um norðurslóðir". Botninn
var sem sagt dottinn úr öllu sam
an. Norðlmemtni sáfcu uppi með
flugbátinn, sem þeir gátu ekkert
gert við og seldu loks til
Afríku. Þeir urðu fyrir miklu
fjárhagslegu tjóni og norski flug
kappinn Balchen, sem hafði átt
mestan þátt í þessum ráðagerð-
um í samvinnu við fslendinga,
fékk orð í eyra. Agnar varð
líka að sjálfsögðu fyrir miklum
vonbrigðum. Hann hafði gert sér
miklar vonir um að íslemdimgair
gæfcu þaminig byrjað að takia
þátt í millilandaflugi.
f Noregs Haindels og Sjöfafcs-
tidemde biritisit viðfcail við hamn
6. októtoer 1937, áður en skellur-
inn kom. Þá segir hiamn:
„Það er einmitt annað erindi
mifct hlinigað til Noregs að kymmia
mér möguleika fyrir áætlunar-
flugi milli Noregs og íslands.eða
réttara sagt milli Stafangurs og
Reykjavíkur. Á meðan ég hefi
dvalið hér 'hef ég átt viðtöl við
Liiser-Larsen kaptein og Mjöln
er miajor og komizt að rauin um,
að það ríkir áhugi á slíku áætl-
unarflugi ... Ekkert er ákveðið
ennþá. En ég reikna með þeim
möguleika, að reynsluflug verði
farið á næsta sumri með Sik-
orski vél og Balchen við stjórn-
völinn. Það verður merkisdagur á
Íslandi, er þessi risafugl kemur
svífiandi frá Noregi yfir þær
strendur, þar sem Ingólfur Arn-
arson, fyrsti landnámsmaðurinn
nam land vort fyrir 1063 árum.“
En sem sagt, allt fór þetta út
um þúfur. Og svo leið og beið,
þar til á seinni heimsstyrjaldar-
árunum, er Keflavíkurflugvöll-
ur var gerður 1941. Þá skapað-
ist loks möguleiki til flugs milli
Ameríku og Evrópu með við-
komiu á ísilamdi. Fhigvéliarniar
tóku að streyma þessa leið. Varð
þá óhemjuleg umferð um Kefla-
víkurflugvöll, bæði á stríðsárun
um og eftir stríð.
Talsverðar sveiflur hafa orð-
ið á þeirrd uimferð á seiinini ár-
um, af ýmsum ástæðum. Viðkoma
fl'Uigvéla á KefLavíkuirfluigvelli
datt mjög niður í upphafi þotu-
aldar eða um 1959. Síðan kom
fljótlieiga í ljús, að þofcurniar
höfðu ekki langdrægni á norð-
urleiðinni í vondu veðri. Einnig
var oft farið að nýta flugvél-
arnar betur, taka fleiri farþega
á kostnað eldsneytis. Þá varð
viðkoma á Islandi aftur æskileg.
Síðan komu umferðartafirnar á
Kennedy-flugvelli með hringsóli
yfir flugvellinum þar og meiri
eldsneytisþörf. Þá fóru þoturn-
ar aftur að koma við.
En síðain þofcuöld hófst,
hafa flugvéiar ekki komið hér við
eðlilegar aðstæður, sagði Agnar
Kofoed Hansen, er Mbl. ræddi
þetta við hann. Þær hafa annað
hvort gert það til að fá betri
nýtingu eða vegna biðar á Kenn-
edy-flugvelli. Fleira kemur líka
til. Taka má dæmi af fluginu
milli Moskvu og New York. Is-
land liggur miðja vegu á stórum
baug milli þessara sbaða. Hefði
því verið eðlilegt að hafa við-
komu hér á þeirri flugleið. En
hvað gerist? 200 þúsund manna
þjóð hefur enga farþega að
bjóð'a á þessari leið. Þess vegwa
lenda þotur á leiðinni Moskva-
New York í Kaupmannahöfn,
sem hefur meira gildi fyrir far-
þegaflutninga.
— Sjálf norðurleiðin er því
miður dauðadæmd í því formi,
sem hún var upphaflega hugsuð,
og þróunin gengur öll í þá átt
að losna við viðkomu hér. Hins
vegar má gera ráð fyrir að leigu
flug verði hér alltaf með annan
vænginn, sagði Agnar ennfrem-
ur. Sömuleiðis allar litlar flug-
vélar, eins og einkaflugvélarnar.
En það fer nú mjöig vaxaindi að
fyrirtæki hafi einkaflugvélar til
afnota. Þær lenda ekki síður á
fteyikjiavíburfkigv'elli en í Kefla-
vík og hafa hér næturdvöl. Þann
ig tel ég að leiguflugvélar, mik-
ið hlaðniair flugvélar og litlu
einkavélarnar verði hjá okkur
um langt árabil enn.
AUCLÝSINC
FRÁ PÓST- OG SÍMAMÁLASTJÓRN
Starf bréfbera í Kópavogi er laust til umsóknar.
Upplýsingar hjá stöðvarstjóra.
Reykjavík, 1. september 1969.
Póst- og símamálastjórnin.
N auðungarupphoð
sem auglýst var i 16 , 19. og 22. tbl. Lögbirtingablaðsins 1969,
á Þingholtsstræti 23, þingl. eign Guðrúnar Einarsdóttur, fer
fram eftir kröfu Gjaldheimtunnar, á eigninni sjálfri, þriðjudag
9. september 1969, kl. 16.00.
Borgarfógetaembættið í Reykjavík.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var í 16., 19. og 22. tbl. Lögbirtingablaðsins 1969,
á Tunguvegi 54, þingl. eign Ingu Þorsteinsdóttur, fer fram eftir
kröfu Gjaldheimtunnar og Veðdeildar Landsbankans, á eigninni
sjálfri, þriðjudag 9 september 1969, kl. 14.30.
Borgarfógetaembættið í Reykjavík.
N auðungaruppboð
sem auglýst var ! 16., 19. og 22. tbl. Lögbirtingablaðsins 1969,
á hluta í Tunguvegi 19, talin eign Benedikts Einarssonar, fer
fram eftir kröfu Gjaldheimtunnar, þriðjudag 9. september 1969,
kl. 13 30.
Borgarfógetaembættið í Reykjavík.
N auðungaruppboð
sem auglýst var í 28., 30. og 31. tbl Lögbirtingablaðsins 1969,
á vs. Vonarstjörnunni G.K. 26, fer fram eftir kröfu Bæjar-
fógetans í Hafnarfirði og Benedikts Sveinssonar hrl., við
skipið í Daníelsslipp, Reykjavíkurhöfn, þríðjudag 9. september
1969, kl. 14.00.
_________________Borgarfógetaembættið í Reykjavík.
N auðungaruppboð
sem auglýst var í 72. og 74. tbl. Lögbirtingablaðsins 1968 og
2. tbl. 1969, á Sætúni 4, Höfðavík, þinglýst eign Netagerðar-
innar Höfðavík, fer fram eftir kröfu Borgarsjóðs Reykjavíkur
og Gjaldheimtunnar, á eigninni sjálfri, þriðjudag 9 september
1969, kl. 10.30.
Borgarfógetaembættið í Reykjavík.
Opinber stofnun
óskar að ráða stúlku til skrifstofustarfa. Eiginhandarumsókn
með upplýsingum um náms- og starfsferil sendist afgreiðslu
Morgunblaðsins fyrir 13. þ m. merkt: „Ritari — 394",
Garðahreppur
Sýslumaður Gullbringusýslu hefur úrskurðað lögtök að 8 dög-
um liðnum fyrir ógreiddum útsvörum og öðrum gjaldföllnum
gjöldum til sveitasjóðs Garðahrepps álögðum 1969, auk
dráttarvaxta og kostnaðar.
Sveitastjórinn í Garðahreppi.
Afgreiðslustarf
Viljum ráða duglegan og ábyggilegan mann til starfa í bygg-
ingavöruverzlun nú þegar.
Tilboð sendist afgreiðslu Mbl. merkt: „Reglusamur — 8509",