Morgunblaðið - 05.09.1969, Page 19

Morgunblaðið - 05.09.1969, Page 19
MOftGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 5. SEPTEMBBR 11909 19 bezta skeiði ævinnar, var dugn- aður Ihennar og forsjálni með endemum. Hún minnti á Geir- ríði í Bárðardal, sem segir frá í Eyrbyggju að hafi byggt skála sinn um þjóðbraut þvera til að enginn færi um veginn án þess lað njóta gistivináttu og góð- gjörða. Margrét og Egill voru uim lanigt slkeið vel þekkt á með- al borgarbúa fyrir veitingarekst ur sinn, og þeim varð vel til fanga, en heimili þeirra var einnig ógleymanlegt þeim, sem því kynntust. Það mátti heita veitinga- og gistihús og mikinn fjölda gesita bair þatr að gairði. Þau voru samhent um að búa stórt, meðan efni og aðstæður leyfðu, enda veitt af rausn á báðar hendur. Þegar Egill hætti veitingahús- rekstri, var heilsu hans nokkuð tek'ið að hniignia, em þó tók hanm að Ihlúa að blómiuim og -grióiðiri til augnayndis fyrir borgarbúa, og það var sannarlega táknrænt starf fyrir manngerð Egils Bene- diktssonar. Um leið og ég þakba Agli ánægjuieg kynni sendi ég frú Margréti kveðjur okkar hjóna og óska henni þess, að hún megi nú á efri árum uppskera ríku- leg laun fyrir þá góðvild og höfðingskap, sem hún ævinlega lét öðrum í té, meðan kraftar hennar og geta leyfðu. L.H. - NORÐURLEIÐIN Framhald af bls. 11 um var kona hans. Flugu þau síðan suður um. Var mikill mann fjöldd saman kominin í Vatnia- görðum.“ Lindbergh skýrði frá því áð- ur en hann fór, að unnt væri á næstu tveimur árum að koma í verk öllum þeim undirbúningi, sem gera þyirfti, áður en flug- ferðir byrjuðu þessa leið. Hann kvað nauðsynlegt að gera tvær flughafnir, aðra í Reykjavík en hina norðanlands. Loftskeyta- stöðvar þyrfti að reisa nokkrar í landinu til þess að flugmenn gætu þaðan fengið nauðsynleg- ar veðurfréttir. Hann var sem sagt mjög jákvæður. HÆTTIR VIÐ FLUG UM NORÐURSLÓÐIR En hvað kom þá fyrir? Hvers vegna yarð ekki af þessum miklu ráðagerðum? Árið 1935 gerðist það, að Bandaríkjastjórn gengur í að útvega flugfélaginu leyfi til lendinga í Bretlandi ,til fliuigs yfir Atlanibshafið án við- komu Þetta kom öllum hér að ó- vörum. Agnar Kofoed Hansen var í Noregi 1936, m.a. í sambandi við millilandaflug. Gert hafði verið samkomulag við norska flugfé- lagið DNL um flug frá Reykja- vík, um Færeyjar til Stavanger á WACO flugvél. Áttu íslend- ingar að vera þátttakendur í fluginu milli Noregs og íslands og voru Norðmieinin búnir að kaupa þessa flugvél til þeirra nota. En Agnar varð að æfa sig á henni í Noregi. >á kom allt í eimiu skeytt frá Pan American: „Hættir við allt flug um norðurslóðir". Botninn var sem sagt dottinn úr öllu sam an. Norðlmemtni sáfcu uppi með flugbátinn, sem þeir gátu ekkert gert við og seldu loks til Afríku. Þeir urðu fyrir miklu fjárhagslegu tjóni og norski flug kappinn Balchen, sem hafði átt mestan þátt í þessum ráðagerð- um í samvinnu við fslendinga, fékk orð í eyra. Agnar varð líka að sjálfsögðu fyrir miklum vonbrigðum. Hann hafði gert sér miklar vonir um að íslemdimgair gæfcu þaminig byrjað að takia þátt í millilandaflugi. f Noregs Haindels og Sjöfafcs- tidemde biritisit viðfcail við hamn 6. októtoer 1937, áður en skellur- inn kom. Þá segir hiamn: „Það er einmitt annað erindi mifct hlinigað til Noregs að kymmia mér möguleika fyrir áætlunar- flugi milli Noregs og íslands.eða réttara sagt milli Stafangurs og Reykjavíkur. Á meðan ég hefi dvalið hér 'hef ég átt viðtöl við Liiser-Larsen kaptein og Mjöln er miajor og komizt að rauin um, að það ríkir áhugi á slíku áætl- unarflugi ... Ekkert er ákveðið ennþá. En ég reikna með þeim möguleika, að reynsluflug verði farið á næsta sumri með Sik- orski vél og Balchen við stjórn- völinn. Það verður merkisdagur á Íslandi, er þessi risafugl kemur svífiandi frá Noregi yfir þær strendur, þar sem Ingólfur Arn- arson, fyrsti landnámsmaðurinn nam land vort fyrir 1063 árum.“ En sem sagt, allt fór þetta út um þúfur. Og svo leið og beið, þar til á seinni heimsstyrjaldar- árunum, er Keflavíkurflugvöll- ur var gerður 1941. Þá skapað- ist loks möguleiki til flugs milli Ameríku og Evrópu með við- komiu á ísilamdi. Fhigvéliarniar tóku að streyma þessa leið. Varð þá óhemjuleg umferð um Kefla- víkurflugvöll, bæði á stríðsárun um og eftir stríð. Talsverðar sveiflur hafa orð- ið á þeirrd uimferð á seiinini ár- um, af ýmsum ástæðum. Viðkoma fl'Uigvéla á KefLavíkuirfluigvelli datt mjög niður í upphafi þotu- aldar eða um 1959. Síðan kom fljótlieiga í ljús, að þofcurniar höfðu ekki langdrægni á norð- urleiðinni í vondu veðri. Einnig var oft farið að nýta flugvél- arnar betur, taka fleiri farþega á kostnað eldsneytis. Þá varð viðkoma á Islandi aftur æskileg. Síðan komu umferðartafirnar á Kennedy-flugvelli með hringsóli yfir flugvellinum þar og meiri eldsneytisþörf. Þá fóru þoturn- ar aftur að koma við. En síðain þofcuöld hófst, hafa flugvéiar ekki komið hér við eðlilegar aðstæður, sagði Agnar Kofoed Hansen, er Mbl. ræddi þetta við hann. Þær hafa annað hvort gert það til að fá betri nýtingu eða vegna biðar á Kenn- edy-flugvelli. Fleira kemur líka til. Taka má dæmi af fluginu milli Moskvu og New York. Is- land liggur miðja vegu á stórum baug milli þessara sbaða. Hefði því verið eðlilegt að hafa við- komu hér á þeirri flugleið. En hvað gerist? 200 þúsund manna þjóð hefur enga farþega að bjóð'a á þessari leið. Þess vegwa lenda þotur á leiðinni Moskva- New York í Kaupmannahöfn, sem hefur meira gildi fyrir far- þegaflutninga. — Sjálf norðurleiðin er því miður dauðadæmd í því formi, sem hún var upphaflega hugsuð, og þróunin gengur öll í þá átt að losna við viðkomu hér. Hins vegar má gera ráð fyrir að leigu flug verði hér alltaf með annan vænginn, sagði Agnar ennfrem- ur. Sömuleiðis allar litlar flug- vélar, eins og einkaflugvélarnar. En það fer nú mjöig vaxaindi að fyrirtæki hafi einkaflugvélar til afnota. Þær lenda ekki síður á fteyikjiavíburfkigv'elli en í Kefla- vík og hafa hér næturdvöl. Þann ig tel ég að leiguflugvélar, mik- ið hlaðniair flugvélar og litlu einkavélarnar verði hjá okkur um langt árabil enn. AUCLÝSINC FRÁ PÓST- OG SÍMAMÁLASTJÓRN Starf bréfbera í Kópavogi er laust til umsóknar. Upplýsingar hjá stöðvarstjóra. Reykjavík, 1. september 1969. Póst- og símamálastjórnin. N auðungarupphoð sem auglýst var i 16 , 19. og 22. tbl. Lögbirtingablaðsins 1969, á Þingholtsstræti 23, þingl. eign Guðrúnar Einarsdóttur, fer fram eftir kröfu Gjaldheimtunnar, á eigninni sjálfri, þriðjudag 9. september 1969, kl. 16.00. Borgarfógetaembættið í Reykjavík. Nauðungaruppboð sem auglýst var í 16., 19. og 22. tbl. Lögbirtingablaðsins 1969, á Tunguvegi 54, þingl. eign Ingu Þorsteinsdóttur, fer fram eftir kröfu Gjaldheimtunnar og Veðdeildar Landsbankans, á eigninni sjálfri, þriðjudag 9 september 1969, kl. 14.30. Borgarfógetaembættið í Reykjavík. N auðungaruppboð sem auglýst var ! 16., 19. og 22. tbl. Lögbirtingablaðsins 1969, á hluta í Tunguvegi 19, talin eign Benedikts Einarssonar, fer fram eftir kröfu Gjaldheimtunnar, þriðjudag 9. september 1969, kl. 13 30. Borgarfógetaembættið í Reykjavík. N auðungaruppboð sem auglýst var í 28., 30. og 31. tbl Lögbirtingablaðsins 1969, á vs. Vonarstjörnunni G.K. 26, fer fram eftir kröfu Bæjar- fógetans í Hafnarfirði og Benedikts Sveinssonar hrl., við skipið í Daníelsslipp, Reykjavíkurhöfn, þríðjudag 9. september 1969, kl. 14.00. _________________Borgarfógetaembættið í Reykjavík. N auðungaruppboð sem auglýst var í 72. og 74. tbl. Lögbirtingablaðsins 1968 og 2. tbl. 1969, á Sætúni 4, Höfðavík, þinglýst eign Netagerðar- innar Höfðavík, fer fram eftir kröfu Borgarsjóðs Reykjavíkur og Gjaldheimtunnar, á eigninni sjálfri, þriðjudag 9 september 1969, kl. 10.30. Borgarfógetaembættið í Reykjavík. Opinber stofnun óskar að ráða stúlku til skrifstofustarfa. Eiginhandarumsókn með upplýsingum um náms- og starfsferil sendist afgreiðslu Morgunblaðsins fyrir 13. þ m. merkt: „Ritari — 394", Garðahreppur Sýslumaður Gullbringusýslu hefur úrskurðað lögtök að 8 dög- um liðnum fyrir ógreiddum útsvörum og öðrum gjaldföllnum gjöldum til sveitasjóðs Garðahrepps álögðum 1969, auk dráttarvaxta og kostnaðar. Sveitastjórinn í Garðahreppi. Afgreiðslustarf Viljum ráða duglegan og ábyggilegan mann til starfa í bygg- ingavöruverzlun nú þegar. Tilboð sendist afgreiðslu Mbl. merkt: „Reglusamur — 8509",

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.