Morgunblaðið - 01.07.1970, Síða 20

Morgunblaðið - 01.07.1970, Síða 20
20 MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 1. JÚLÍ 1970 Myndlistar- og handíða skóla íslands slitið ÞRÍTUGASTA stairfsárí Myrnd- listar- og handíðaskóla íslamds iau'k 31. maí sl. f vetuir voru 382 niemendiur í skólamiuim. >ar af voru 101 í diag- skólamuim í 8 deilduim, 130 í æf- tagadeild og 151 á mámskeiðuim. Að þessu sinini útskrifuðust 8 tnemiendur úr teikrui kerarnairadeild, 5 úir aiuglýsimgadeild og 3 úr framhaldsdeild firjálsnair mytnd- Aðstöðu- gjöld og tekju- skattar í Stykkishólmi Stykkishólmi, 26. júní. SKRÁ yfir tekju- og eignaskatt og aðstöðugjöld í Stykkisihólms- hreppi var lögð fram fyrr í þess um mánuði. Útsvör hafa ekki verið lögð á. Hæstu aðstöðugjöld greiða Kaupfélag Stykkishólms 300 þús und krónur, Verzlun Sig. Ágústs- sonar h.f. 269 þúsund og Sig. Ágústsson, hraðfrystihús, 189 þúsund krúnur. Hæsitu tekjuskatta einstakl- inga greiða Guðmiundur H. Þórð arson, héraðslæknir, 128 þúsund krónur, og Friðjón Þórðarson, sýslumaður, 99 þúsund krónur. — Fréttaritari. Talstöð stolið úr bifreið STOLIÐ var í fyrrinótt talstöð úr sendiferðabifreiðinni R 18189, þar sem hún stóð við gatnamót Nóatúns og Brautarholts. Tal- stöðin er af Play-gerð og kostar rúmar 50 þúsund krónur. listair. Varsýn/inig ^kólairas, sem helguið vair þrjátíu ára afmæli hamis, stióð yfir dagarta 14. miaí bil 20. miaí. Forsieti íslamds, ásaimlt fjöldia gesta var váiðstadduir opm- uin sýnitagarinmiair, sem var mjög vel sótt. í tilefru afmælisinis var gerð heimáldarkvilkmiynd unn atarf ákólarus og var sú mymd sýnd í sjóntvarpimiu 16. miai. Auk þess var hafin útgáfa ánsnilts, sem unmáið er í samwinmiu við œm- endur. Ritið heMr Etataik og er efná þess gmetaar, ljóð og smá- sögiur eftir ruemiemidur, mfáimsdkirá gkólans og sýruiáhom af miem- endavdmmiu. í veftiur var stotouið mý sér- mámsdeild við Skúlamm í leár- kenasmáði. Veitár frú Jónitaa Guiðmadótttir þessari nrýju deild fonstöðu. í ráði er afð stofnia fleird deildir í lisltiiSmiaði mæstu ár, en Hvammstanga, 29. júná. ÚRSLIT óhlutbundinna sveitar- stjómakosninga í V-Húnavatns- sýslu urðn sem hér segir: í Ytri-Tonfustaðataneppi voru kosnir í hreppsnefnd: Jóhanmes Bjömsson, Laiugarbakka, Guð- mundur Karlsson, Mýri III, og Bjarmi Jónsson, Neðri-Svert- fagsstöðum. — í sýslumiafnd var kosinm Bemedikt Guðmumidsson, Staðarbakka. í Fnemri-Tonfuistaðahreppi: 1 hreppsnefnd: Ragniar Bemedikts- som, Barkanstöðuma, Ólafur "Valdi- marsson, Uppsöluim, og Helgi Valdimarsgon, Fosshóli — í sýshimiefnd Aðalbjörn Benedikts- son, Grumdarósi. í K irk juih vaimmshreppi: í hreppsnefnd: Pálmi Jónsson, Bergsstöðum, Jóhammies Guð- mumdssom, Helguhvamimi, Ámi Hraumdad, LækjarhvammL Skúli Ámason, Gnýstöðum, og Ólafur Þórhallisáon, Syðri-Ánastöðum. í sýslunieifnd: Guðjón Jósefson, Ás- bj amarstöðum. f Þorfeelshólahneppi: í hrepps- netfnd: Jóhanmes G-uðmuindsson, Eitt af nemendaverkunum. þörfta fyrir sliikar deildiir er mjög aðfeallandi. Uimsókmarfinestur fymir þá neim- enduir sam viljia isækjia uim sfeóla- viist næsta vetur er til 31. ágúst. En 'imintökupróf stemriiur seinuistu viiku seþbemlbenmámiaðar. Auðumm'arstöðu'm, Ólafur Damá- elsson, Sólbakka, Guðmundur Axelsson, Valdarási, Bjarni Kristmumdsson, Melrakfeadal, og Bjöm Láruisson, Auðunnarstöð- uim, í sýskuniefnd: Sigurður J. Líndal, Lækjamóti. í Þverárhreppi: í sýslunefnd: Jóhannes E. Leví, Hrísakoti, Guiðmundur Sigurðsson, Kata- dal, Jón Gunnarsson, Böðvars- hólum, Jón Stefánsson, Súluvöll- um, og Jóhannes Maigniússoin, Ægissíðu. í sýsluinefnd: Óskar E. Leví, Ósum. — FréttaritarL — Kvikmyndir Framhald af bls. 10 það, hverfuir þessi fylltag um leið; tómið verður eftir, en er nú áþreifanlegt. Hver einstaklinig- ur fjölskýlduiimar byrjar mierfeungön’gu sínia á ný, en gang- an er niú meðvitandi. Allir leita þetarar fylilinigar, sem gesturinm veitti þeim. Einíhvers staðar hef ég lesið, að lykilinn að ,,Teorema“ sé að finma í prósaljóðinu „Les dé- serts de l’amour“ (Eyðimörk ástarinmiair) eftir Rtanbaud, sem einmitt er talinn uppihafsmaður symbólismans- í frönskum bók- menmtum. í „Teorema" sjáum við gestinm lesa úr þessari ljóða- bók í hljóði utan etau sinnL að hanm ies upphátt fyrta föðurmn og dótturina. Þar ræðta skáldið um það, er vera eta — manmleg eða himnesk —- vitjaði hans í hversdiagislíftau, boðarði honum mildi eða btaðu, en hvarf svo fyrta íuiilt og allt. Þetta er í raun tani kjarni myndartaniar. Hkki get ég gert frekari samaniburð á „Teorema" og ljóði Rimbauds, því að ijóðið þekki ég efeki nerna af afspurn. Hver er gasturinm? spyrja áhorfendur, og hvaið á hanm að tákwa? Pasolini gerir eniga grein fyrta honium. Hann boðar komu sína með símskeyti og hverfur eftir að hafa fengið anmað sím- skeyti. Stúlka eta í samfevæmd á Paolo-heimilinu spyr heimasæt- umia: „Hver er þessi piltur“ og hún svarar „bara piltur“, etas og ekfcert sé eðlilegra. Pasoltai hefur sjákfur sagt, að hamn geti verið ímynd frjósemisguðsins. Þykta mér það senniiegt, vegna þeirrar áherzlu sem leikstjórine lætur myndavélina leiggja á kyn- færi gestsins. Eyðimörkin eða auðnin er sterkaista symból myndarinmar ásamt ástaratlotumum. Auðnin er aldagamalt symból fyrir þurrk og iðrum; hið síðarneifnda kemur bezt fram í Biblíummi. Pasoltai notar bæði táknin: Andlegur þ urrk ur yfirstét tarfj ölskyi dunm- ar og iðrun húsbóndamis í lok myndarinmar. Leikistjórinm gerir «ér fair mm að lvsia auðninini og víðáttumnd. Við verfcsmiðju Paolo er ekki lifandi sálu að sjá. Um götuna framan við hetanili hans fer hvorki bíll né ganigandi veg- farandi. Grasflöturinm framan við viBuna er eta víðátta. Allt þetta notiar Pasolini til að undta- striífea á symbólskan hátt sam- bandsleysið og vanmátt einstakl- inga fjölsfeyldunmtar til að nálig- ast ’hver annam. Gesturtan er það afl sem miegnar að ieysa þá úr læðingi. Kynferðislegt atferli hans er fyrtagefiniingta og synda- aflauisnin, en þó aðetas tíma- bumdta lækning. Kyntferðismök gestsdns með fjölskýlduifólkinu er hafin yfir blygðun og túlkuð í myndinmi sem athöfn sakleysis; helg atíhöfn. En þegar gesturinm hverfur fellux allt í sömu skorð- ur. Paisolini klippir jaifnan frá atriðum ástaratlotanma yfir til auðmarinnar, þar sem vindurinm næðta um gróðuriausa mela og feýkta upp rykinu — e.t.v. til að minmia okfeur á að auiðnin er enm til staðar. Þegar gesturinn hefur yfta- gefið fjölsfeylduma, reynir hver etastaíkHnigur henmar að fimma lífsifyllliniguna aiftur með þeim ráðum, sem honuim eru tiltæk- uist. Þjónustuistúlkan er alta upp í þeim hluta Ítalíu, þar sem ámegðin er mest og trúarórarmir mestta. Fyrir hana eru mökin við gestinm optaberum. Hún smýr heim til ábthaigamma sem dýrUmtg- ur, gerir þar kraftaverk em lætur síðan 'graifa sig Hfandi, þamrnig að aðeins auigun eru ekki hu'lta moldu . . . Úr þeim drjúpa tár seun verða að pol'li meðan hún bíður þess að líf færist í borigina eftta nætuirsvefntan, verkaimerun komi til starfa og jarðýtam í n'á- igrenni við hana færi bana að takmarkinu — píslarvættis- dauða. Sonurinn leitar á náðta listarinnar, en dóttirin lamiast andlega. Móðirin reynir í fyrstu að öðlast fylltaguna með meðul- um gestins — samföruim — en í lokta sjáum við hamia leita iðrandi á náðta kirkjunnar. Inmiri baráttan er mest hjá Paolo — föðuirnuim. Hann gefur verfea- mönnuim verksmiðju sma, og ákveðuir að losa sig algjörlega úr böndum hins borgaralega lífs, berháttar sig á járnbrautarstöð einmd og leggur út í sjálfa eyði- mörkima. Kviknakinm sjáum við hanm á hlaupuim í eyðimörkinni og myndin endar á því að hamm gefiur frá sér dýrslegt óp. Pasolini forðast eftta megni að nota samitöl í myndinni. Tilífinm- inigar og geðbrigði eru tjáð með viðbrögðuim amdhts etftta því sem við veirður komið. Gefur þetta myndinmi enn sterkairi blæ. Sér- staklega tefest Önmu Viazemsky (eigimfeona Godards) vel upp í túlkum sinmi á dóttuirinmi. Hún notaT vart andHtslátbraigð, held- ur segja dapurleg augu hennar meira en margar setndngar. Pior Paolo Pasolini er sjálfiur kominn af vekraegandi fjöl- skyldu, en dkfei veit ég hvort „Teorema" kann að vera að ein- hverju leyti uppgjör við eiigin fortíð. Kommúniisminn er hane „teorema" eða kenmtag, Karl Marx er gesturinn í lífi hans. Bn óp Pasolinis kafnar ekki í auðn- iranb heldur berst úr einu kvik- myndahúsirau í anraað, þar sem það hnieyfcslar eða hrífur. „Teo- rema“ er symbólkst ljóð mettað sf þjóðifélagsádeilu. Mér finmst PasoUná vera einm aif örfáum marxistum kvikmyndanna, sem kamm þá Hst að dylja hugsjóna- eld sinm, en birtir okíkur Mifis- sköðum sína og gagnrýni á ríkj- andi þjóðskipu'lag með þeim hættb að samnfærandi er og ósjáifirátt vaknar aðdáum á Hsti- liegri meðfeirð hans á efnirau. „Teorema" er lokkaradi niet, köragulóairvefur, samamíber niður- lagið á Ijóði hamis, sem vitnað var til í upphafi: „Etagöragu andleysi þess sem hefiur völdin og hane þjóna, Fær vamað að þeim verði ljóst hve sterk fléttan mim af mæraustreragjuim esr: það eru menn aðeins memn, ag þeir vita mætaivel að það verðuir enigin framitíð, hamdan við emdalokin." — Heims- ráðstefna Framhald af 1)1$. 18 skipti og stuðningur allra stétta þjóðfélagsins verður, bæði í rík um þjóðfélögum og fátækum. Von in er þess vegna sú, að þá full trúamir smúa beim, mumi þeir, hver á sírau sviði, leitast við að örva þróuð alþjóða auðlinga, mannleigra og efniisiegra, í þá'gu velsældar og friðar í hekninum. Þátttaka æskuranar við að ná þessu marki verður stef ráð- stefnunmar. Ungt fólk um allan heim krefst æ meiri ráða um ör- lög sín og smíð þess heimis, setm börn þess munu byggja. Æiskan mun ekki samþykkja áætlanir, sem rétbar eru að ofan, né held- ur mun hún láta útiiloka sig, þegar áætlamta eru gerðar. Þessi æska mun verða ráðamenn í lönd um síraum við enda annars þró- unaráratugarins, og sem slik get- ur hún haft mikiilvægu hlutverki að gegna í aðgerðum þeim, sem ef vel á að vera, verða að fylgja velbeppnuðum umræðum í Haag. Öranur heirrasráðstefnain um matvæli mun fjalla um grund- vallar hindranir mannilegriar þró unar. Hún mum leitast við að brúa bilið miilH ríkra og fátækra, mettra og huragraðra, og bæta lífskjör mannkyns. Aðalforstjóri FAO orðaði þetta svo: „Ef bilið helduir áifram að breiikka, ef von ir um að brúa það birtast ekki, munu fr amtíðar afledðiragar n ar verða hroðalegar, þótt hóflega sé metið.“ (Frá Herferð gegn hungri). — Ferðafélagið Framhald af bls. 15 einníg nauðsynjar allar til heim- ilis. Hér er ákaflega fagurt þeg- ar sólin sikín og móðir náttúra tjaldar sínu dýrasta skarti, en snjóþungt á vetrum og bríma- samit við fjöruna þegar illa blæs. Nýbýlið Vargsnes var stofnað við hin erfiðustu skilyrðb en nú eru alhr fluttir brott úr þessu byggðariagi vegna þröngrar af- komu og samgönguerfiðleika. Enda sér það á, því enginn stend ur nú í dyrum úti til þess að bjóða okkur velfeomin. Nokkr- ar ferfættar blómarósir, ættaðar af Vestfjörðum hvekkjast úr hlaðvarpanuim og hlaupa til fjalls er við göngum til bæjar og nýfleyg maríuerla kemur að- vífandi norðan yfir tún. Víkin er öU grasi vafin, og leið oikkar norður að Skálavík er sannköluð Paradisarganga. Hér stutt fyrir sunnan og neðan er svoikallaður Semingsbás. Talið er að þar 'haíi eitt sinn hrapað maður til bana og nafnið dregið þar af. Skálavíkin, hringlaga hvHft á þrjá vegu, ber eflaust nafn af því hvernig hún er löguð en ekki hinu að sfeálinn hafi verið reist- ur þar til foma, þvi skilyrði eru þar á allan hátt verri en í Nausta vík, bæði til lands og sjávar. Skaimmt hér norður af er Arnar- bæli, einstigi, sem oft var farið af þeim, er brattgengnta voru. Þar lentu bræður þrír frá Naustavík í snjóflóði þegar ég var að alast upp. Tveir þeirra sluppu ómeiddir að kalla en sá þriðji handleggsbrotnaði. Vargsnes blasir við. Húsin eru að mestu fallin, svitadropar hús- bóndans þornaðir af veggjunum og sporin hennar Siggu litlu fokin út í veður og vind. Lands- lagið gerist æ hri'kalegra eftir því sem norðar dregur og víða ganga klettabríkur í sjó fram. Þó vottar fyrir undirlendi í svo- kallaðri Rauðuvík. Þar er trjá- reki ndkkur og reistar hafa verið þar sjóbúðir eða einhvers kon- ar bækistöðvar fiskimanna, sennilega frá svipuðum tímum og þegar mest var gert út frá Naustavik. Að sjálfsögðu eru fjöknörg örnefni á þessum slóð- um þótt Htil skil kunni ég á þeim. Þó má nefna t.d. Tröllá, Tröllárbotna, Skessufjall, Há- göng, Haukstorfur, Bríkurtorfur og HvanndaH, — og lýkur með því þessari stuttu leiðsögn. Nauðungaruppboð sem auglýst var í 10., 12. og 13. tbl. Lögbirtingablaðs 1970 á hluta í Sörlaskjóli 12, þingl. eign Ólafs Baldurssonar, fer fram eftir kröfu Skúla J. Pálmasonar hrl. og Hafþórs Guð- mundssonar hdl., á eigninni sjálfri, mánudaginn 6. júrtí n.k. kl. 16.00. Borgarfógetaembættið i Reykjavik. Nauðungaruppboð annað og síðasta á hluta í Laufásvegi 16, þingl. eign Daniels Bergmann, fer fram á eigninni sjálfri, mánudaginn 6. júlí rt.k. kl. 13,30. Borgarfógetaembættið í Reykjavík. Nauðungaruppboð annað og síðasta á hluta í Ferjubakka 14, talin eign Halldórs Kristinssonar, fer fram á eigninni sjálfri, mánudaginn 6. júlí n.k. kl. 15,30. Borgarfógetaembættið í Reykjavík. Nauðungaruppboð sem auglýst var í 73., 74. og 76. tbl. Lögbirtingablaðs 1969 á hluta í Hraunbæ 60, þingl. eign Þórðar L. Björnssonar, fer fram eftir kröfu Veðdeildar Landsbankans á eigninni sjálfri, mánudaginn 6. júlí n.k. kl. 15.00. Borgarfógetaembættið i Reykjavík. Öhlutbundnar kosningar

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.