Morgunblaðið - 04.04.1971, Page 27
MORGUNBLA.ÐIÐ, SUNNUDAGUR 4. APRÍL 1971
27
— TJr verinu
Framhald af bls. 3.
yfiir dag’i.nin, ailgeniglt, að 10 til 12
lesta báutiar mieð 3—4 mönniuim
haifi verið að fá 3—5 liesitir, aflflt
þorskiur. Þessi bátastærð ryður
sér nú tiH rúms.
Aflahæatiu bátamir frá ára-
mótuim og fraim að síðustu mán-
aðamó'tuim eru: Andvairi 542 lest-
d!r, Sæbjörg 431 (Lesít, Haimiraberg
372 lestir, Kristbjörg 359 íestir
og Einigey 333 ledtir.
Aflli frá áramótuim til 1. aipríl
er il.768 lestir, en var í fyrra
16.620 lestir.
LÍFSBJÖRGIN
Útfærsila landhelginniar í 50
mílliur eða j'afnvel út afltt íaind-
gruomið, þar sem það er meixa,
er nú eíst á baiuigi með þjóðinmi.
Það er aiuðséð, að þetta verður
aðáimiál kosniniganinia í vor, og
greimir menn þar um leiðir oð
®ama marki.
Enigum blaindaist hugur um, að
um sjálfa lífsbjörg þjóðarkunar
er að ræða, þar aem er fiskurirun
umhverfis lamdið og veamdum
miðamma í framtíðinmi fyrir Is-
lemdiniga.
Það er kanmski of djúpt telkið
í árinmá að segja, að þetita lamd
væri ekki byggilegt, ef fisikinum
umhverfia það væri eyitt eða
homum spiflilt með eiitureftnium.
Það er vairt uirunt að huigsa sér,
að íslemdinigar sæktu megin-
híliutainin af fislkaflla sínium á ömn-
ux mið en þau, sem eru um-
hverfig landið þeirra. Em. er það
hugsamilegt, að fiskimium um-
hverfis íslamd verði eytt með of
mikiflli veiði eða gáleysd í um-
gengni við uppvaxandi umigviði,
hvort heldur það eru seiði eða
eldri hálfvaxinm ókynþmska
fisíkur? SJieppum þvi emm sem
komið er, að fisikurimn umhverf-
is liamdið okkar verði drepinm á
eitri. Það sýmist emn svo óra-
fjarri.
Síldinni eytt. Hvað gerðist með
sflMina, bæði þá, sam köfliluð er
nor.siki stofnimm og gekk upp að
Norður- og Austuinlamd'inu, og
eins íslemzka stoflniinm, eem kom
að Suð-Vestunlamdimiu? Þessir
báðir stoflniar emu svo til upp-
urnir. Síld þessari hetfur lainig-
trúlegast verið eytt með smá-
sáMardrápi í norsfcum fjörðum
og gegndarlausri veiði við Noreg
og Ísílamd, þar sem voru eðlliileg
hrygniimgar- og uppvaxtarsvæði.
Það hefði enigimm getað trúað
þessu, ef það hefði verið saigt
fyrir, þegar veiðim var sem mest
Memm héldu, að þeir gæltu ausið
slldi'nni geigndariaust upp úr
sjónium eins og einhverjum nægt-
airbrummd, seim aldrei þryti í. Og
þannig bafa hiuigmymidir mamma
lengst af verið um bafið.
Karfanum eytt. Eða hvermiig er
ástatt með aðra fisksitofma og
tegumdir? Hvermig fór með kartf-
ianm fyrir Vesitfjörðuim, þegar
honum var mokað upp gegnd ar-
laiuisit í bræðslu? Eða hvað átti
séir stað með hamm á Nýfunndna-
damidsmiðum, þar sem atllra þjóða
togamr, smáir og Stórir, jusu
uipp karfanum í nokkiur ár og
sdðam ekki sögumia meir. Karf-
inm er þó efcki alveg útdauður
eims og fomialdiairdýr eða geir-
fiuiglinn, em balnm er ekki svipur
bjá sjón í afla ísfl'emdimiga borið
samiam við það, sem áður var.
Ýsunni eytt. Og hvað er uim
ýsumia? Það, sem veiðist af bemmi,
miímnkar stöðugt, þó að sökmim
aiukist ár frá ári með mieiri og
stærri flllota, og fiskurimm srnækk-
ar.
Ufsinn einn þriSjl, nú einn
tiundi. Og hvermiig er það með
ufiSanm? Aflinm befur á þessari
vertíð dregizt samam um % hiluitia
Harnm var i fyrra Vz heildar-
þorsktegumdainma í aflamiuim.
Það getur ekki verlð, að fiski
sé eytt á nokkrum árum, segir
aimenminigur. Það eir aflilt klaíkið,
og það hefur misheppmiazt, segja
fiskiffæðimigamir. Miikið rétt, en
hvermig hefur farið með sffidima,
kairfanm og ýsumia. Því getur ekki
það ®ama átt sér atað með ufs-
amm.
Er komin röðin að þorskinum?
Hvað tók mörg ár að eyðileggja
Breiðubugtima, þegair húmi var
þvergiirt með netum af flota
Suðuxmiesja, Sniæfefllsness og
summamverðra Vestfjarða? Bana
tvö, þrjú ár. Og hvernig er kom-
ið fyrir Faxafflóa og miðumum út
'af horaum? Og hvað sltainidast
miðiin fyrir. Suðuirlaindi lemgi
metag.irðinguma,. Eitrt mfiðiiö á flæit
ur öðru eyðist, svo að þar ®em
áður var árviss mikifl fisíkgengd,
fæst mú ekki nokkiur bramda, svo
að segja í hvaðia veiðamfæri sem
er, eiinis og miðim ausrtur og vest-
ur af Eyjum. Afldrei murna elztu
formanm í Eyjum efltir ammarri
eins ördeyðu eirns og verið hefur
í vetur flram að þesisiu.
Hvergi er friður. Þegar fisk-
uriinm fær emgam frið ár etftir ár
á sínum eðiilegu brygminigar-
svæðum, ekki einu sinmi á hraum-
umium, við hverju er þá að búast.
Og þó að uppflýst sé, bvað efltir
laininiað, að seiði séu drepim dag-
lega sem svanar tugum togará-
flamma af fluflrtvöxnuim fidki þá
hrekkur ekki mofckur maður við.
Og alltaf stækka skipin og
veiðitæ'kmim eykst. Nú eru tæp-
ast byggðir miema verfcsmiðju-
togairar. Og þeir eru hér mairgir
og eiga eftir að koma ’mikfliu
fleiri. Og það er sagt, að þeir
sópi iinn öllu, þvi að þeir haifa
gúanió. Og svo eru allir himir
togararmir. Það gæti orðið þramgt
fjranr dynum hjá eimhverjum
útgerðarkarflimum, þegar hamm
f emgi ekki atffla miema svoma helm-
imginm af þvi, sem barnn befur
femgið áður. Það er hæflt við þvi,
þegar svo væri komið, að fisk-
verðið þyrfti þá að hæfcka eða
eitnhver að neita ®ér um sittíhvað,
sem hanm hefur í d'ag.
Sá guli gaeti hætt að bíta á
krókinm, ekki aðeina hjá íslemd-
imgum, hefldur lífca hjá Tjailiiam-
uim, etf umgemgniim við bamm
yrði ekki eillítið kristiflegri í
fnamtfáðimim en hingað tL
MUCILL LOÐNUFENGUR
Loðmuiafli Norðmamma er nú
komimin upp í tæpar 1.200.000
lestiir, en var í fyrra 1.000.000
lestir. Og eirun veiða Norðmemm.
Hér náði loðnuiaflinn ekki ai-
veg 200.000 leslbum.
KARLAR, SEM SEGJA SEX
Fyrruimi sjávarútvegsmáflaráð-
herra, Eim'ar Moxmes, var ekki
fynr laus úr borgaralegu rikiis-
Stj'órnimmd í Noregi, þegar stjómiar
sfldptim urðu þar um dagimm og
j afm'aðarmaniniastj ó min tók við,
en bamm var komimm út á miðin
í Norðux-Notregi í vaðstígvéflum
og gattfla og farinm að veiða fisk
í troll. Hamm kvað batfa gert góð-
am túr. Eimar er orðlagður fyrir
náið samstamf við sjómiemmiima.
Þegar þessi nýfráfaima borg-
aralega ríidsstjóm var upphaf-
lega mynduð, var Ole MyMébysfc
sóttur út á mið og gerður að
sj ávairúitvegsmállaráðherra. Heirts-
an reyndist svo ekki eins góð
í stjórnmálastússirau , í lamdi og
sjónum. Þegar hamm hatfði verið
ráðherna um miokkurt skeið, tók
Eirnar við atf homuma. Ekfld veit
sá, er þetta ritar, hvomt Ofle fór
þá til sjós aftur og fékk þá sámta
fyrri hestaheiflisu.
VERÐMÆTARI
EN OLÍA OG GAS
„Böm okkar kumma að srtamda
á strömdinmi við haf, sema er fisk-
lauist, vegnia þess að saimitíð
okkar vamrækti að gæta af slkyn-
semi þeirmar auðlegðar, sem í
sjóoum fiminst.“ Þessi orð eru
höfð eftir hofllemzkajm flotatfor-
ingja, W. Lainigeraar, vegna otf-
veiði á fiskstofinumum og naemg-
unarinniar í batfinu.
ENGIN NET ÚTI
ÁSUNNUDÖGUM
Víðast í Noregi, ef ettdd ailíla
stfaðar mú, er bamniað að láta
þorskain'et liggja í sjó yfir heflgar.
Nú hefur Vestur-Fimmmörk og
Trom í Noregi bætzt í hópimm
með þetta bainm, og eru þetta
trúflega síðustfu sbaðirmir, sem
immleiða sttíkt banm.
Starfsfólk óskast
Karlmaður í matvörudeild
Kvenmaður í álnavörudeild
Upplýsingar klukkan 2-3
á mánudag — Ekki í síma
Vörumarkaðurinnhf.
ÁRMÚLA 1 A - REYKJAVÍK - SÍMI 81680
F1 American Motors kynna:
BEZtU VÉLARNAR
Islenzkir leigubílstjórar þekkjá 232 cu.ln.,
135 hestafla American Motors vélarnar.
Þeir fullyrða gjarnan að „það séu beztu
bílvélar á markaðnum. Þær gangi 400 til
500 þúsund kílómetra án endurþygging-
ar“. Opinþerlega fullyrðum við ekki einu
sinni 300 þúsund, en það er líka þónokk-
uð. 12 til 15 ára akstur venjulegs einka-
bílstjóral „Þetta sé líka sparneytnasta
ameríska vélin". Því trúum við. „Öruggar
í slydduhríð og vatnsgangi. Hafi skemmti-
legan gang og góða vinnslu" Samþykktl
STYRKLEIKI
American Motors bílanna er löngu viður-
kenndur. Við þekkjum t. d. einn leigubíl-
stjóra á ’66 módelinu af Rambler. Við-
haldskostnaður hans nú á fyrsta ársfjórð-
ungi nam 2000.— krónum, þrátt fyrir mikla
keyrslu. Vel gert af rúmlega fjögurra ára
leigubíl.
ENDURSALA
American Motors bílanna er örugg. Bætt
varahlutaþjónusta gerir hana enn hag-
stæðarl. Jeppaeigendur þekkja þjónustu
Egils Vilhjálmssonar h.f. á því sviði. Að
því marki keppum við gagnvart Hornet og
Matador bflunum. Þessir bílar eru af lið-
legri og góðri stærð og góðar benzínvélar
eru heppilegri en diesel þegar kemur að
endursölu. Það er dýrt spaug að þurfa þá
að skipta um vél, til að geta selt bflinn.
Komið því og bjóðið okkur að taka nú-
verandi vagn upp í kaupin. Hornetinn
kostar ca. kr. 360.000:— til leigubílstjóra
og Matadorinn ca. kr. 440.000.— . i verð-
unum fyigja stýrislæsingar, öryggisbeltl
frammf og afturf, Ijós f hanzkahólfi og far-
angursgeymslu o. fl. slík þægindi. Athug-
ið möguleikana á að eignast svo skemmti-
iegan og góðan vagn sem Hornet eða
Matador.
MOTOR HFFI Motors
Egiis Vilhjálmssonarhúsinu
Laugavegi 118 sími 22240
HORNET s