Morgunblaðið - 09.05.1971, Qupperneq 8
8
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 9. MAÍ 1971
Enskir trollvírar
Höfum fyrirliggjandi enska trollvíra, 1%"
og 2", 300 og 350 faðma rúllur, merktir á
25 fm.
Þ. SKAFTASON HF.,
Grandagarði 9, símar 15750, 14575.
Blaðburðar- lólk óskast í eftirtalin hverfi:
Talið við afgreiðsluna í síma 10100 Barðavog
Höfum fyrirliggjandi
hljóðkúfa og púströr
í eftirtaldar bifreiðir
Bedford vörubíla .................. hljóðkútar og pústrðr.;
Borgward ......................... hljóðkútar.
Bronco ............................ hljóðkútar og púströr(
Chevrolet vörubila.......... hljóðkútar og púströr.
Chevrolet fólksbíla ............... hljóðkútar og púströrí
Dodge fólksbíla ................. hljóðkútar og púströr.;
D.K.W. fólksbíla .................. hljóðkútar og púströr.
Fiat fólksbíla .................... hljóðkútar og pústrðr.
Ford, ameríska fólksbíla .......... hljóðkútar og púströr.
Ford Anglia og Prefect ........... hljóðkútar og púströr.
Ford Consul 1955—62 ............... hljóðkútar og pústrðr.
Ford Consul Cortina......... hljóðkútar og púströr.
Ford Zephyr og Zodiac ............ hljóðkútar og púströr.
Ford Taunus 12 M, 15 M og 17 M hljóðkútar og púströr.
Ford F100 sendiferðGbíla 6 og 8 cyl. hljóðkútar og púströr.
Ford vörubíla F500 og F600 .... hljóðkútar og púströr.
Ferguson eldri gerðir ............. hljóðkútar og púströr.
Gloria ............................ hljóðkútar og púströr.
Hillman og Commer fólksb. og sendiferðab. hljóðkútar,
og púströr.
Austin Gipsy jeppi ................ hljóðkútar og púströr.
International Scout jeppi ....... hljóðkútar og púströr.
Rússa jeppi Gaz 69 ................ hljóðkútar og púströr,
Willys jeppi ...................... hljóðkútar og púströr.
Landrover bensín og diesel .... hljóðkútar og púströr.
Mercedes Benz fólksb. 180—190—200—220—250 hljóðkútar
og púströr.
Mercedes Benz vðrubila ............ hljóðkútar og púströr.
Moskwitch fólksbíla......... hljóðkútar og pústrðr.
Opel Rekord og Caravan...... hljóðkútar og púströr.
Opel Kadett ....................... hljóðkútar og pústrðr.
Opel Kapitan ...................... hijóðkútar og púströr.
Rambler American og Classic .. hljóðkútar og púströr.
Renault R4—R8—R10 ................. hljóðkútar og púströr,
Saab .............................. hljóðkútar og púströr.
Scania Vabis L 55 ................. hljóðkútar og púströr.
Simca fólksbíla .................. hljóðkútar og púströr.
Skoda fólksbíla og station ...... hljóðkútar og púströr.
Taunus Transit .................... hljóðkútar og púströr í L 55
Toyota fólksb. og station . . allir hljóðkútar og púströr.
Vauxhall fólksbíla ................ hljóðkútar og púströr.
Volga fólksbíla ................... hljóðkútar og púströr.
Volvo fólksbíla alla .............. hljóðkútar og púströr.
Volvo vörubíla............ hljóðkútar.
Mjög hngstætt verð
Setjum pústkerfi undir bíla.
Sími á verkstæðinu 1 48 95.
Sendum í póstkröfu um land allt.
FJÖÐRIN, Laugavegi 168,
sími 2 41 80.
■ Úr verinu
Framhald af bls. 3.
NoWcrir bátar róa með Mnu,
og hiaifa stærri bátamir, sem eru
12—14 lestir, verið að íá 3—VA
test í róðri. Það var Rára, sem
féMc einm dagiMn IVz lest. Tveir
memn róa og tveir eru í landi að
beiita. Róið er með um 24
stampa.
Afli hefur glæðzt i trolllið, en
er aifar misjafn. Þamnig kom
Viðey inn í vilkunm með 35 iesit-
ir, en algengasti afli hefur verið
10—20 ilestir, en Mika ndður í sára
litið.
Aflahæstu bátamir á vertíð-
Lnni eru: Andvari 778 iesitir,
Ssebjörg 690 tesitir, Huginn II
683 tesitir, Þórunn Sveinsdóttir
591 test og Ver 564 lesitir.
HeiMaraÆlá frá áramótum til 1.
mai er 20.767 testir, en var í
fyrra 36.953 lestir.
VANDAMÁLIÐ MIKLA
Aldrei fyrr hiefur verið verra
að ráða mienn á fiskisikipiin c*g
fóik tál að verka aifliann en í
vetur. Hvemig hefði farið, ef
vertóðiin hefði verið eins og í
fyrna, en eklki þriðjunigi oig það
niður í helminigi verrl en þá. Og
svo ekki sé taiað um, að afllinn
hefði verið 40% meiri eina og
var hjá Norðmönnum.
Það hefur áður í þessum þátt-
um verið bent á, hvemig vinmu-
aifllið sogast frá sjávarúitvegin-
um oig yfir i ýmsar iðngreinar.
Og það er kanns’ki að surnu
leyti eðlitegt. Menn vilja yfir-
leiitlt héldur situnda vinnu i landi
en vera til sjós. Og iandjverlka-
fólk kýs ftesita. vincnu frelkar en
í fiski. Hér slkiptir þó að sjiáif-
sögðu notokru, hvað menn bera
úr býtum.
Stopular tekjur. — Ötrygg
viima. Það hefiur lengst aif verið
svo, að það, sem tenigt er sjón-
um, hefur viljað verða stopult.
Aflli og gæfltir em breytiteg, og
svo er um skiprúmin. Þau eru
misjöifn. Það er verið að reyna
að trygigja sjómennina tfyrir
versttu stoa.kkatfö]llunum með lláig-
martostrygginigu. En þó að það
sé oflt oig einiaittt erfittt fyrir út-
gerðarmanninin, með 200—300
tonna aiflla etftir verttíðina að
borga hana, giebur svo farið, að
sjómannskonan, sem vinniur í
frystihúsánu, toomi með jiaifinháa
upphæð í umslaiglmu sinu etftir
vikuna oig bóndinn fékto fyrir
hálfan mónuðinn.
En hvað er til úrbóta. Eln hvað
er hægt að gera til að auka
aðstreymið til sjávarúibvegisins?
Hvað sjómennina varðar, virð-
ist etotoeit tiltætoara en að gera
þá frjátea. Otgerðarmaðurinn er
ektoi aflögutfær, oig þá verður
heiidin að kioma til skjalamna.
Að þvl er varðar lamdverka-
fóltoið eru flleiri úrræði. Það þarf
að gera vinnuna öruiggari. Orð-
takið „þegar fiistour er“ þarí
helzt að hvertfa. Engin skip eru
betur failin tii að koma með
jafnt hráefni en tagaramár. Það
er sárgrætiiegt að sjá á eftir
þessum afkastamiklu skipum til
annaæra lamda, atf því að fisto-
verðið er etoki sambæritegt
heima. Gætá það ekki margborg-
að siig, þó að flóma þyrflti fláedn-
um krónum á kg aif almannatfé
til sityrtotar heimialöndunum yfir
haustið og framian atf vetri. En
hvað giera aðrar þjóðir ttl að
viðíhalda sánum sjávarútvegi. Og
hvemiig verður íslenzka þjóðin á
vegi sitödd, etf sjávarútvegurinn
koðmar niður?
Og svo er það fleira. Það er
hægt að fuMivinma bettur fram-
ieiðlsluma i landinu sjáiflu, sem
gæti verið mjög ttl aitvinn.ujöfn-
umar. Má þar nefna niðursuðu
og miðuriagnimgu á fistoi og fisto-
afurðum, niðursögun á flisto-
blototouim, matreiðslu á fiskréitt-
um, vinms'liu á skelfiski, tfiram-
leiðsllu á hunda- og kaibtamat,
og sjáiiflsaigt vœru mörg tæki-
færi önnur, þegar flarið væri að
kiamna framteiðsiu annarra
þjóða í þessium etfnum.
Vesturbœr
Til sölu 4ra herb. íbúð á efstu hæð í nýlegu fjölbýlishúsi
á bezta stað í Vesturbænum (2 herb. á hæð + 2 herb. í risi).
FaHeg og vönduð íbúð.
Upplýsingar í síma 15123.
Sölubörn
Sölubörn
M erkjasala
Slysavarnadeildarinnar
Ingólfs
er á þriðjudaginn 11. maí — Lokadaginn —
Merkin verða afgreidd til sölubarna frá kl.
9.00 á þriðjudag á eftirtöldum stöðum:
Melaskóla
Vesturbæjarskóla
Anddyri sundhallarinnar
Hliðarskóla
Höfðaskóla
Álftamýrarskóla
Breiðagerðisskóla
Vogaskóla
Langholtsskóla
Laugarnesskóla
Hvassaleitisskóla
Félagsheimili Framfara-
félags Árbæjarhverfis
Breiðholtsskóla
Húsi SVFÍ
v/Grandagarð
10% sölulaun. — Söluverðlaun. — 10 sölu-
hæstu börnin fá að verðlaunum flugferð
með þyrlu, og auk þess næstu 25 söluhæstu
bömin sjóferð um Sundin.
Foreldrar! Hvetjið börnin til að selja merki.
En frystilhúsiin með súm fá-
brotniu framlleiðlslliu, sem er flrytsst
ing og söltiun, þurfa að hatfa
sfflítoa framleiðsHu inniain sinnia
vébanda ti'l aitvinmujöflniuniar, en
etolki að sdiílta þettta frá þeim með
sérvertosmiðjium og lá'tta þaiu swo
sttanda uppi á vertliðinni verfca-
fólkslaus, þegar meat níður á að
koma aiflanium í lóg.
Allt kostar þetta fjármagn.
Það verða floryistumenn þjóð-
arinnar í atvrnniu- og fjármáHum
að gera sér ljóst að affit kosttar
þetta mi'Ma peninigia. En það
verður að horfaist í aiu/gu við
það miMa vandamál sem vkmu-
afflisskorttturimn er og nú ógnar
hvað mest sjávarútvegdnum. —
Það er ekM þar með sagt að
flara beri þær leiðir, sem hér
hefur verið stungið upp á. En
það verður etolM komizt hjá að
snúast við þesisum vanda á ein-
hvern hátit
SfLDVEIÐI VIÐ AMERÍKU
1 hittteðtfyrra, 1969, fóru 6 ís-
lenzMr bátar til síldveiða við
Ame rí ku stren du r. Einn þeirra,
öminn, var þar nærri árið. —
Veiðar þessar gáfu etoM góða
raum. Bæði var nú það, að veið-
in var minnii en hún hatfði verið
áður og eins árið eftir, og svo
hittt, að sftdin var öll selld í
bræðslu fyrir tílltölultega láigt
verð, eins og raunar ailltaif er,
þegar um bræðsHu er að ræða.
Þetita sumar, þá var Öminn
búinn að vema þama heilan vet-
ur, komu þama norsto síidveiði-
stoip. Meðal þeirra var togarimm
„Ólafur Jöhannesision", sem
keypibur var frá íslandi og
breytt i nýtíztou síidveiðiskip, oig
annað enn fuilkomnara síldveiði-
sMp, „Ktoater". Sáðar um haust-
ið, toomu þarnia tveir norskir
siíidveið'ibátar á stærð við ís-
lenzkiu b&taoa, etftír að þeir voru
famir.
Norstou sfcipin, „Ó. J.“ og
„Kloster", veiddu bins vegar
etoki í bræðsllu, helldur söitiuðu
sildina um borð, enda voru þau
miMu stærri og sérsitaktega út-
búin til þess. HáOtf geklk þetta
brösogttega hjá Norðmönnunum
fyrsta sumarið. En þeir gálfust
etoM upp, þó að tap væri. Þeir
héildu átfram í fyrra og í ár og
komust I saimband við Kanada-
menn um aðsitöðu í landi tii sölt
unar. Verð var strax 1969 farið
að ihœtolka á saltsíild og hetfur ver
ið háfct siðan.
Nú í vefcur hatfa Norðmenn
saltað 22.000 fcunnur atf síld atf
þessum miðum, að verðmæti um
100 milllj. króma, sem er hreint
ekki Mtið á f jórum vetrarmánuð-
um, desember, janúar, flebrúar
og marz. Nú er sildin orðin magr
ari, etoki nerna 12% fleiiL Mikið
atf þessari síld virðist vera flubt
til Noregs og þá í fllutnimigasMp-
um.
Trú íslenztou skiipstjóranna á
stldveiðar þama hetfur ektoi bi.1-
að meira en það, að þeir vildu
sumir hverjir óimir fara vesbur
núna, bæði vagna þess að þeir
ttöldu, að þ£iima mættt veiða
meiri síld en í Norðursjónum, og
eins með titfliti tii meira en
tveggja mánaða friðunar í Norð-
ursjónum.
En úttgerðarmenn geta ekki
tetoið á stg þá áhætittu, sem þesis-
um „víMnig" er samifara hversu
mitoilvægt sem það er fyrir Is-
land að vera þarna með og þá
dýrmæbu reynslu, sem þagar hef
ur verið aifflað.
MIKII.T. AIT.I
Norðmenn veiddu aillis 1.327.-
800 lesttr aif loðnu. Þetta er tíu
sinnum meira en Mandsloðnau.
Verðmætið upp úr sjó var um
3’A miiljarður króna. Puillunnið
mundi það vera um heimingur
atf heiidarút'flutinin'gisverðmæti
Mendimga. Afllahæsti bátiuriun
fétoto 12.300 lestir eða um helrn-
inigi meira en afflahæsta Menztoa
skipið.
DANIR FYI.G.TVST MEÐ
Daniska haf ran nsóton arsk ip ið
„Dana" á að fara að Themsár-
ósum til að kynna sér Diffræði-
tegt ástand sjávarins þar, áður
en sötofkt verður úrgangseÆnum
flrá brezkum verksmiðjum.