Morgunblaðið - 09.05.1971, Qupperneq 28
MJGLVSinGnR
^*-»22480
SUNNXJDAGUR 9. MAÍ 1971
Islendingur
f órst í Ástralíu
UNGUR Islendingur, Guðmund-
nr Páll Jóhannesson, lézt af
slysförum í Ástralíu sl. fimmtu-
dag. Var hann rafvirki og fékk
raflost við vinnu sína í bænum
Festscray í Viktoriu-fylki í
Ástralíu.
Guðmundur Pálj var Akur-
Staðan í alþjóðagjaldeyrismálum:
Hækkar verð
á Volkswagen
— stöðvar afgreiðslu á Benz
eyringur, 26 ara gamall,
einhleypur, sonur Jóhannes-
ar Kristjánssonar, bifvéla-
virkja á Akureyri og Ólafíu Jó-
hannesdóttur. Hafðd hann verið
í Ástralíu í tvö ár og þar á
ýmsum stöðum. Vann hann nú
í þessum litla bæ, þar sem hann
varð fvrir vinnuslvsi.
AFGREIÐSLA bíla frá Þýzka-
landi lagðist niður þegar hætt
var að skrá gengi vestur-þýzka
marksins. Á föstudaginn byrjaði
Heildverzlunin Hekla þó á ný að
Kaffi
lækkar
SAMKVÆMT upplýsingum verð
iagsistjóra, Kristjáns Gíslasonar,
mun verð á kaffi lækka frá og
með næsta mánudegi, 10. maí.
Mun kílóið af kaffinu lækka úr
220 kr. í smásölu í 200 kr. og þá
verður verð á kaffipakkanum
50 kr. í stað 55 kr.
Þessi verðlækikun á kaffinu
kenaur til vegna lækkaðs heims-
markaðsverðs á kaffi.
afgreiða pantanir á Volkswagen-
bílum en þá höfðu bílarnir
hækkað um 2.600 krónur frá því
sem áður var. Verð Volkswagen
1300 var 226.500,00 krónur fyrlr
hækkunina.
í viðtali við Ingimund Sigfússon,
forstjóra Heklu, kom fram, að
mjög miikið liggur fyrir af pönt-
unum. Hefur ekki borið á því að
menn afturkölluðu pantanir sinar
vegna hækkunarinniair, enda eiga
þeir ef til vill von á því að þedr
hækkuðu meiira þegar ljóst verð
ur hvert gengi marksins verður
endanlega, sagði Ingimundur.
Oddgeir Bárðanson, sölustjóri
í Ræsi hf., sagði í gær, að af-
greiðsla á pöntunum hjá þeim
hæfist ekki á ný íyrr en gjald-
eyrismálin færu að skýrast
meira, sem yrði voniandi fljót-
Framhald á bls. 27.
Bæði norsku björgunarskipin eru nú komin til ísafjarðar. Þessa mynd tók Haukur Sigurðsson af
fyrra skipinu, þar sem það lá við brezka togarann á strandstað og var unnið að því að dæla úr
honum.
Togarastrandið;
Skipinu lyft
með 4 tönkum
ísafirði, 8. maí.
SEINNA skipið norska, sem
hingað kemur til björgunarstarfa
við brezka togarann Caesar, kom
hingað til ísafjarðar í morgun
og hafði meðferðis tvo tanka. Er
nú ætlunin að fara í dag á strand
stað með tankana f jóra og koma
Sigurður Blöndal skógarvörður fer um með öxi í hendi og ák veður hvaða tré skuli tekin.
þeim fyrir á togaranum i dag,
i þeim tilgangi að reyna að ná
togaranum á flot á flóðinu í
kvöld.
Nokkuð stórt gat hlýtiur að
vera á togaranum því dælurnar
hafa ekki við. Voru settar fjór-
ar kraftmiklar dælur í vélarrúm
ið og dugir það ekki. Þessvegna
á að freista þess að láta tank-
ana lyfta togaranum, svo tak-
ast megi að ná honum á flot í
kvöld. — Ólafur.
Snemmbúið vor
á hálendinu
— tefur flutninga að í»órisvatni
Vantar steypustöð, olíu, ýtur o.fl.
Viðarhögg á Hallormsstað:
Stör íslenzk tré felld
Egilsstöðum, 5. maí.
ÓVENJULEGT er að sjá stór
tré felld á íslandi. Þess vegna
ók ég hið bráðasta i Guttorms
lund, er Sigurður Blöndal
skógarvörður á Hallorms-
stað gerði mér orð um að
grisjun færi í dag fram í lund
inum. Er ég kom á staðinn
var verið að fella til grisjun-
ar 18 ára lerki.
Fljótlega var farið í Gutt-
ormslund, en hann er frá
1938 eða 33 ára gamall. Er
venjan að yfirfara lerkiskóg
á 3ja ára fresti og er þá mæld
hæð og þvermál trjánna, en
frá því er hægt að reikna út
viðarmagnsaukningu á flatar-
einingu. Við framkvæmd
verksins gengur skógarvörður
á undan og merkir þau tré
sem á að fella en siðan koma
Framhald á bls. 27
ÞAÐ veldur okkur miklum
óþægindum að vorið sfeuli hafa
komið svona snemma hér á há-
lendinu, allt að þremur vikum
fyrr en undanfarin ár, sagði
Einar Sigurðsson, verkfræðing-
ur hjá Istak, sem stjórnar verki
fyrirtækisins við Þórisvatn.
Vegna vatnavaxta í Þjórsá og
vegaskemmda við Búrfellsbrúna
og þungatakmarkana á veginum
upp Landssveit, hafa flutningar
til vinnuflokkanna við Þórisvatn
stöðvazt.
fstak er með um 75 manns í
vinnu við neðri enda vatnalns
við að grafa skurð fyiir loku-
virkin við vatnið. Og einnig er
Þórisós h.f. með heldur stærri
flokk við ósinn eða efri enda
vatnsins.
Báðir flókkarnir eru að verða
olíulausir. Sagði Einar að hjá
Istak mundu ollubirgðir ekki
endast nema fram á sunnudags-
kvöld, en þar er eytt um 4000
lítrum á dag. Ekki sakar það
þó vegna upphitunar, þar eð
rafmagn er í búðum Ísíaks, en
það stöðvar allar framkvæmdir
ef ekki fæst olía. í búðum Þór-
isóss er ekki rafmagn og sagði
Páll Hannesson verkfræðdngur
þar, að ef ekki yrði orðið fært,
yrðu þeir olíulausir á mánudag
eða þriðjudag.
Það kemur sér líka mjög illa
að fflutningar stöðvast nú, vegna
þess að ætlunin var að flytja
steypustöð í stórum stykkjum
til Istaks áður en þiðnaði, og
þörf er fyrir þessa steypustöð,
að sögn Einars. Og Pál’l sagði að
við Þórisóss vantaði ýtur, veg-
hefla o.fl.
Sagði Einar að samkvæmt
reynslu undanfarinna ára
hefðu þeir ekki átt von á þess-
ari þiðu fyrr en eftir miðjan
Framhald á bls. 27
Esjaafhent
12. maí
á Akureyri
Alkureyrl, 8. miaí.
STRANDFERÐASKIPIÐ Esja
verður afhent eiiganda, Skipaút-
gerð ríkisins, miðvikudaginn 12.
miaí um hádiegL Verður þá farið
í stutta stgtthDgu og skipið suf-
hent að henni lokinni.
Áður hafðl verið ákveðið að
aifihenda slkipið á sumardaginn
fyrsita, en skömmu áður kom í
ljós að rétta þurfti stittlimgu á
ðxli og skrúfu. Það var að vísu
ekktt mikið venk eða vandasamt,
en á mieðan varð að fnesta öiltt-
um þeim próiflunium véla, sem
áður hötfðu verið átfonmiuð. Prýði
lega tókst að gena við það sem
laigtfæna þurfti og í 12 tttma
tæknilegri neynsfljuferð reyndist
allfliur búnaður sttdpsins í góðu
laigi. — Sv. P.