Morgunblaðið - 23.05.1971, Page 32
ffóiorpmMaWí*
nuGivsincRR
<£.<,-«22480
mgttttfrliifrUtí
LE5IÐ
DHGLEGn i
SUNNUDAGUR 23. MAÍ 1971
Yegir eins og
um miðjan júní
VIÐ ernm nú frekar bjartsýnir
á færðina á vegrunum og farið
er að létta þungatakmörkunum
m.jög, — sagði Adolf Petersen
hjá Vegagerð ríkisins, er Mbl.
hafði tal af honum í gær. Kvaðst
Adolf áætla að vegakerfið væri
allt að 3 vikum á undan þvf sem
verið hefur undanfarin ár. Þaö
er því sem komir.n sé miður
júni.
Létt hefur verið þumgatak-
mörkunum af vegum í báðum
SkaftafeMssýslum, í Rangárvalla
sýslu og mikið til í Ámessýslu.
f>á eru engar takmarkanir á öx-
ulþunga í Gulibringu- og Kjósar-
sýslu og Borgarfirði og aðaiveg-
urinn í Ólafsfirði er ekki með
neinum tafcmörkunum.
Á miðnætti í fyrrinótt var af-
létt öxu’lþungatakmörkuinum,
Togarinn í
brotajárn
ísafirði, 22. maí.
UNNIÐ er að því að þétta togar-
amn Cæsar, svo að hægt verði að
draga hann til Bretlands. Hamn
er svo mikið Skemmdur, að ekki
er talið að borgi sig að gera við
hann. Munl hamn því fara í brota
jám, þegar út kemur. — ó.
sem miðaðar voru við 5 tonn aí
Norðurlandsvegi og eru þar nú
7 tonna takmarkanir, sem þýðir
að unnt er að fara með meðal-
hlass alit til Húsavífcur og einn-
ig til Siglufjarðar. Möðrudaisör-
æfi eru jeppafær, en siæm færð
er í Jökuldal, en að öðru leyti
er færð batnandi á Austfjörðum
og má fara að auka þar leyfi-
legan öxulþumga.
Á Vesitfjörðum hefur orðið að
takmarka umferð við jeppa, en
um helgina má búast við að
auka megi öxuliþuniga. Á vegin-
um til Hólmavikur er 7 tonna
öxulþungi og sami þunigi er á
veginum í Króksfjarðames. Það-
an er sæmilega fært jeppum til
Patrekstfjarðar. Um norðurfirð-
ina er umferð takmörkuð við
jeppa.
Sextíu milljón króna
vegaframkvæmdir
Steyptur vegur að Úlfarsá í haust
MJÖG mikið jarðrask er nú á
Vesturlandsvegi við Grafarholt
og aka menn nú ekki lengur
Lægst verð í Amster-
dam og Keflavík ?
í NÝÚTKOMNU hefti af
Frjálsri verzlun er skýrt frá
því, að eftir nokkra rannsókn,
sem þó sé ekki tæmandi, sé
ljóst, að fríhafnirnar á Schip-
hol-flugvelli í Amsterdam og
á Keflavíkurflugvelli selji
hvað ódýrast og muni miklu
á verðinu þar og t.d. á Heath-
row-flugvelli í London, a.m.k.
í flestum atriðum.
Er nefnt sem dæmi um verð-
lag á áfengi og vindlingum.
Hálfflaska af whisky kostar
þannig 1.50 dollara, bæði I Amst-
erdam og Keflavík, en t.d. hjá
Braathens SAFE 1.90. Heilflaska
kostar 2.50 dollara í Amsterdam,
2,75 í Keflavík og London og
3.00 dollara hjá Braathen.
Heilflaska af koníaki kostar
2.00 dollara i Keflavík, 3.50 í
Amsterdam og 4.95 dollara í
London. 1 fríhöfnum á Norður-
löndum er verðið nálægt 4.50
dollurum. Heilflaska af gini kost-
ar 1.55 og allt niður í 1.00 doll-
ara I Amsterdam, 2.00 dollara
í Keflavík, 2.20 I London og um
2.40 á Norðurlöndum.
Vindlaverðið er að vonum lágt
í Hollandi, en þar stöndum við
næstum jafnt að vígi. Alla vega
eru vindlar um eða yfir helmingi
ódýrari í Amsterdam og í Kefla-
vík en í London. Karton af vindl-
ingum kostar 2.00 dollara í Amst
erdam, 2.25 dollara i Keflavík og
niður i 1.75, en 3.35 dollara í
London.
Segir blaðið að þannig megi
lengi telja. T.d. kosti þekkt teg-
und myndavéla 68.50 dollara í
Amsterdam, litið eitt meira í
Keflavík, en 116.25 dollara í
London.
austur fyrlr ibúðarhúsið í Graf-
arholti, heldur fyrlr vestan. —
Framkvæmdir við Vesturlands-
veg á þessum stað hófust í sept-
embermánuði og er þetta fyrsti
hlutl þess útboðs vegarins, sem
grelddur er með lánum frá Al-
þjóðabankanum. Áætlað er að
iokið verðl við þennan kafla í
októbermánuði.
Sigfús Öm Siigfússon, verk-
íræðingur hjá Vegaigerð ríkisins
gat þesis í viðtali við MW. í gær
að þessi áíanigi, sem kostar rúm-
ar 60 mlUjónir toróna nái frá
Höfðabrekku, þar sem steyptu
brautinini sdeppir og upp að Úlf-
arsá eða Korpu. 1 haust verður
komið á þennan kafla srteypt slit
lag, en endantega verður gengið
írá því sumarið 1972. Veguriinn
verður þó opnaður umferð í
haust.
Næsti áfamgi, þ. e. frá Úlfarsá
og að Mógilsá á KjaJarnesi er
nú í undiirbúningi og er verið
að hefja framlkvæmdir. Er áætl-
að að sá kafli verði búinn ári
sáðar, en hann verður malblkað-
ur. Að framkvæmdunum við
Grafarholt vinna alls 5 verktak-
ar undir sameigintega heitinu
Aðaibraut sf., en það eru verk-
takamir: Breiðholt, Véltækni,
Hvesta, Steypustöðin og Land-
þurrkun.
Yfirvinnu-
bann
verzlunarmanna
YFIRVINNUBANN verzlunar-
fóllks hófst á hádegi í gær, og
eftir þann tíma áttu félagar
Verzluniarmannafélags Reykja-
vikur ekki að vera við afgreiðslu
í verzlunum. Um það leyti akiptu
félagar úr Verzluniarmaninafélag-
inu sér í hópa og fóru milli verzl-
ana í borginini, til að kanna hvort
yfirvinnubannið væri ekki viirt.
Þegar Mbl. hafði samtoand við
Skrifstofu Verzlunarmanmiafélagis
Reykjavíkur, áður en blaðið fór
í prentun, fengust þær upplýsing
ar að bannið virtist hafa verið
virt í stórum dráttum. Á no’kkr-
um stöðum hefðu eigendur sjálf-
ir staðið við afgreiðslu, en ekki
mjög víða.
Vatnajökull felldur í
mælingakerfið
Mælingaferð á 3 snjóbílum fyrir
Landmælingar og Orkustofnun
LANDMÆLINGAR Islands
og Orkustofnun efna í vik-
unni til leiðangurs til mæl-
Síritandi mælar settir
við Hvítá
— vegna brúar yfir Borgarfjörð
A MORGUN verður komið
fyrir síritandi vatnsmælum
við Hvítá í Borgarfirði, í þeim
tilgangi að gera könnun á
flóðum í ánni með tilliti til
hugsanlegrar brúar yfir
Borgarfjörð. Þarf þá að vita
hvaða áhrif flóðin hafa, sem
koma einu sinni á ári í Hvítá,
þegar vorflóð verða og stund-
um sjávarstraumur á móti,
svo flæðir yfir allt við Ferju-
kot
Það eru Sigurjón Rist,
vatnamælingamaður, og
Helgi Hallgrímssonar, brúar-
verkfræðingur, sem standa
að þessu athugunum á því,
hvaða áhrif brúin myndi hafa
á flóðin. Verða síritandi mæl-
ar því settir upp við ána og
eiga að skrá hegðun hennar
í nokkur ár. Er búið að flytja
þá á staðinn og verður byrjað
að setja þá upp á morgun.
Sigurjón Rist tjáði Mbl. að ein-
um mæli yrði komið fyrir við
bryggju í Borgarnesi til að mæla
sjávarföllin. Annar verður stað-
settur neðan við Ferjubakka, um
miðja vegu á milli Borgarness
og Ferjukots. Og þriðji mælirinn
verður við Norðurá. Með
þessum síritandi mælum má
læra á fylluna, sem kemur jafn-
an í Hvítá á vorin.
Þessi könnun stendur i sam-
bandi við það, að unnið er að
rannsókn á þeirri hugmynd, að
stytta Vesturlandsveg með því
að brúa Borgarfjörð. Yrði brú-
in þá lögð frá Seleyri og í Borg-
arnes, og kæmi rétt austast í
kauptúnið. Víða á leiðinni yfir
fjörðinn eru eyrar upp úr og
yrði þar því grjótgarður eða upp
Franahald á bls. 31
inga á Vatnajökli og verður
farið um jökulinn á þremur
snjóbílum. Eru þessar mæl-
ingar hluti af mælingancti,
sem gert hefur verið yfir allt
landið, en Vatnajökulsbreið-
una vantar í. Verður lagt af
stað á miðvikudag. Jökla-
félagið leggur síðan líklega
af stað í sína árlegu vorferð á
tveimur snjóbílum um hvíta-
sunnuna.
Gunnar Jónsson hjá Orku-
stofnun, sem hefur verið að und-
irbúa leiðangurinn til landmæl-
inga, sagði í gær, að ætlunin
væri að ekið yrði til mælinga eft-
ir Vatnajökli endilöngum, frá
vestri til austurs, allt austur á
Eyjabakkajökul og síðan mælt á
þremur stöðum út frá þeirri
línu, það er á Bárðarbungu, í
Kverkfjölliin og euður undir
Kálfafellsfjöll. Fara leiðang-
ursmenn fyrst að Grimsvötnum
og hafa þar aðalbækistöð.
í leiðangrinum verða sex
menn og stjórnar honum Gunn-
ar Þorbergsson. Tveir snjóbílar
Guðmundar Jónassonar fara upp
frá Jökulheimum, en þriðja snjó-
bílinn kemur Sveinn Sigurbjarn-
arson með frá Eskifirði og fer
hann upp að austanverðu og
kemur til móts við hina. Tveir
vanir menn frá Jöklafélaginu
hafa verið fengnir í leiðangur-
inn og verður annar með Sveini.
Framhald á bls. 31
Dauður
öm
SL. þriðjudag famnist fullorð-
inn öinn dauður í eyju einni
úti fyrir Vesturlandi. Fund-
ust þar eánimig tvær dauðar
veiðibjöllur. Ekki er vitað
hvemig fuglarnir haifa farizt,
en hræið af emimum verður
sent tnl Reykjavíkur, þar sem
það verður ranmsabað.
Það munar um hvern örn
i sem ferst í htaum liitlla
amarstofni hér, sem telur
ekki nema 40—50 fugla.