Morgunblaðið - 23.09.1971, Side 23
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 23. SEPTEMBER 1971
23
I ■ ■ ■ ■ ■ ■ ¥1 W'CT'l ■■■■■■■■■■
í KVIKMYNDA
HÚSUNUM
★★★★ Frábær, ★★★ mjög góð, *★ góð,
★ sæmileg, O léleg, fyrir neðan allar hellur,
Sæbjörn
Sig. Sverrir
Pálsson
Björn
Sigurpálsson
V aldimarsson
Gamba bíó:
„UPPVAKNINGAR4
Fyrrl hluta 19. aldar kemur
rithöfundur til smábæjar eins,
þar sem sögusagnir um vampirur
og uppvakninga blómstra. Eru
þær allar tengdar Kornstein-
kastala, sem er þarna I grennd-
inni. Þar skammt frá er Uka
kvennasköli, og eftir ýmsa dul-
arfulla atburði, fær rithöfund-
urinn því framgengt að hann er
ráðinn að kvennaskólanum.
Brátt fer að bera á ýmsum furðu
legum atvikum i skólanum,
stúlka hverfur og litlu síðar
einn kennarinn. Rithöfundurinn
veröur þá ástfanginn af einni
skólastúlkunni, sem er óvenju
fríð og af aðalsættum. Sér til
skelfingar kemst hann að þvi, að
samkennari hans, sem fannst lát-
inn, hefur sett þessa stúlku I
samband við aðra af Kornstein-
ættinni, sem uppi var einni öld
á undan, enda eru myndir af
þeim nauðalikar. Rithöíundurinn
fer að kafa dýpra, og ýmislegt
óvænt kemur i ljós.
O Bitlaus í öllum skilningi.
O Hrollvekjur frá Hammers
hafa náð ákveðnu gæðamarki.
Þessi mynd er þó heldur fyr-
ir neðan meðallag enda, er
kynlifshrollvekjan l'ítt þróuð
ennþá.
★ Frekar mundi ég kjósa að
sjá vini mína, V. Price, P.
Cushing eða Christohper Lee,
í hryllingsmynd, en sex-senur
og brjóstasýningar. En blóð-
sugur og afturgöngur gerast
nú fátíðir gestir og er mynd-
in því allvel þegin, enda bæri-
lega gerð.
Stjörnubíó:
NJÓSNAFOR-
INGINN „K“
1 raun og veru er Philip Scott
foringi njósnara sem starfa 1
Englandi og Þýzkalandi. Að yfir-
skini þykist hann vera eigandl
þekktra leikfangaverzlana. Hann
tekur sínar sjálfstæðu ákvarð-
anir og ber aðeins ábyrgð gagn-
vart Harris í deild K, I enska
viðskiptamálaráðuneytinu. En
andstæðingar Philips vita nú
hvar hann er og ná honum á sitt
vald, með þvl að ræna ungri
stúlku, sem reynist ekki vera öll
þar sem hún er séð. Dregur nú
til mikilla átaka á milli Philips
og andstæðinga hans, og reynst
víða pottur brotinn ... ..
O Megmhluta myndarinnaí er
varið í að sannfæra áhorfend-
ur um að ákveðin persóna sé
saklaus. Merkilegasta augna-
blik myndarinnar er svo auð-
vitað «ú uppgötvun, að þessi
persóna sé höfuðóvinurinn.
Kvikmyndalega jafn útþvæld
og efnið og hefði þessi flatn-
eskja betur hafnað í rusla-
körfu handritahöfundarins.
Laugarásbíó:
LÖGREGLUMAÐUR-
INN COOGAN
Coogan er harður lögreglumað-
ur i Arizona, sem vegna þraut-
seiglu sinnar er falið að fara
til New York til aö sækja glæpa-
mann, Ringermann, sem yfirvöld
Arizona eiga eitthvað vantalað
við. Þegar til borgarinnar kemur,
er Cogan tjáð, að til þess að fá
Austurbæ jarbíó:
STÚLKAN
Á MÓTORHJÓLINU
Morgun nokkurn snemma vakn
ar Rebecca við hlið manns síns,
Raymonds, sem hún hefur verið
gift í 2 mán. Hún finnur til ákafr
ar löngunar til að fara til elsk-
huga síns, Daníels, svo að hún
iklæðist fóðruðum leðursamfest-
ingi einum fata og ieggur af stað
Hafnarbíó:
CHARRÖ
Jeff Wade (Prestley) er upp-
gjafa glæpamaður, raunar lið-
hlaupi úr glæpaflokki, sem ákveð
ið hefur að snúa sér að heiðar-
legum starfa til að verða gjald-
gengur elskandi ungrar stúlku.
En fyrrverandi félagar hans eru
ekki að baki dottnir; þeim hefur
tekizt að ræna fallbyssu úr
gulli frá Mexikóher, sem er eins
Tónabíó:
MAZÚRKI Á RÚM-
STOKKNUM
Skólastjóraskipti standa fyrir
dyrum i heimavistarskólanum.
Um tvo kennara er að ræða
sem eftirmenn, þá Max M. (OLe
Sdltoft) og Herbert Holst, en
Max er i uppáhaldi hjá nem-
endunum og fráfarandi skóla-
Nýja bíó:
„FRÚ PRUDENCE
OG PILLAN“
Hjónin Gerald og Prudence Hard
castle eru hástéttarfólk, þau eiga
glæsta villu, enda G. bankastjórl
og vel efnaður. Þau ræðast tæp
lega við, en þegar G. uppgötvar
af hendingu, að frúin tekur pill-
una reglulega, fer hann að gruna
Háskólabíó:
LOVE STORY
Hér er lýst tilhugalifi og sam-
lyndu hjónabandi yfirstéttarpilts
ins Oliver Barretts og miðstéttar
stúlkunnar Jennifer Cavilleri, upp
reisn hans gegn foreldravaldinu,
og kröppum kjörum þeirra meðan
hann brýzt I gegnum laganám við
Harwardháskóla á eigin spýtur.
En einmitt þegar hamingjan virð
ist brosa við þeim, er sorgln á
næsta leiti, því Jennifer reynist
haldin banvænum sjúkdómi. 1
aðalhlutverkum eru Ali MacGraw,
Ringermann framseldan verði að
útfylla ýmis formsatriði, og sé
það tímafrekt. En Coogan gripur
þá til sinna ráða og tekst að ná
Ringermann úr haldi, en honum
tekst að sieppa. Coogan er nú
eindregið ráðlagt að hætta
þessu einkabrölti, en þá kemur
þrákelknin til sögunnar.
á mótorhjólinu sínu. Á ofsahraða
um sofandi íbúðarhverfi og
döggvota sveitavegi rifjast upp
fyrir henni, hvernig hún kynnt-
ist Daniel og giftist Raymond sér
til öryggis; hvernig Daníel náði
tökum á henni með þvl að gefa
henni mótorhjólið í brúðargjöf,
svo hún gæti heimsótt hann, hve
nær sem væri. Þegar hún nálg-
ast verustað elskhuga síns og
ákafi hennar og löngun vaxa,
ferst hún skyndilega I umferðar-
slysi.
konar kjörgripur þjóðarinnar. Er
þeirra alls staðar leitað, og til að
beina frá sér athyglinni, ná þeir
Wade á sitt vald og gera hann
að fórnarlambi. Illa til reika nær
Wade til heimabæjar sins, þar
sem faðir hans er lögreglufor-
ingi. Hefur hann hylmt yfir son
sinn, enda þótt hann sé nú eftir-
lýstur fyrir fallbyssustuldinn.
Bróðir foringja glæpatlokksins
særir lögregluforingjann illa, og
verður það til þess að Wade er
fenginn til að gegna starfi hans.
stjóri er einnig hiynntur hon-
um. Þar er þó einn galli á, þvi
að svo kveður á um 1 reglum
skólans, að skólast;órinn skuli
„vera kvæntur maður". Max hef
ur hins vegar aldrei verið við
kvenmann kenndur, og aðeins
mánuður til stefnu. Nemendurn-
ir gripa til sinna ráða og senda
honum fatafellu, en Max flýr
undan ágengni hennar. Fráfar-
andi skóiastjórafrú kemur Max
óvænt tii hjálpar, en einnig
koma tvær dætur eins skóla-
formannsins mjög náið við sögu.
ýmislegt, enda auðvelt fyrir hann
að setja sig inn 1 svona mál, þar
sem hann hefur frillu sjálfur. Að
aláhugamái hans er að fá skiln-
að, og með þvi að setja asplrin-
töflur i stað „pillanna" hyggst
hann láta frúna gefa sér ærna
ástæðu, standi elskhuginn sig I
stykkinu. En það eru fleiri, sem
kunna það ráð, að skipta um pill
ur í glösum og brátt er von á
fjölgun, þó ekki i réttum heima-
högum fyrir G. En með þolinmæðl
er alltaf von, svo áfram er haid-
ið . . .
Ryan O’Neai og Ray Milland. —
Leikstjóri er Arthur Hiller, hand
rit Eric Segal.
★ Don Siegel (Madigan)
virðist vera tvennt sæmilega
gefið í kvikmyndagerð: 1)
Auga fyrir slagsmálasenum
og 2) aukaatriðum til skreyt-
inga.r efninu. Coogan hefur
hvort tveggja og að auki
Clint Eastwood og músík Lalo
Schifrins. Þar fyrir utan er
myndin O, sagan ótrúleg, end-
irinn vandræðalegur og mark
miðið ekkert.
O Allgóð hugmynd en stíi-
færingar höfundar misheppn-
aðar. Reynt er að sýna mann-
skepnuna í nútima þjóðfélagi
á þröskuldi aukins hraða og
frjálslyndis í ástum, en for-
dómar og fordild höfundar
koma í veg fyrir nokkurn skiln
ing á efninu. Jack Cardiff
(Málaliðarnir) er bæði leik-
stjóri og kvikmyndatöku-
maður.
Eftir að hafa séð mynd eins
og þessa dettur mér ósjálfrátt
í hug, hvort næsta stig í kvik
myndagerð hljóti ekki að vera
myndir, framleiddar af raf-
eindaheilum. Formúlu-rnar
eru ti'l. Charro er augljós
formúlumynd,
★ Sami söguhöfundur og
sami aðalieikari og í Sytten og
því ekki kynlegt, þótt á.rang
urinn sé svipaður. Annars
virðast stjórnendur Tónabíós
vera hræddir við að klám-
bylgjuna sé að lægja, úr því
að þeir hlaupa til að sýna eins
árs gamla kynlífsmynd, með
ar betri myndir þuffa oft að
bíða í 3—4 ára.
★ Þótt leikur í öllum hlutverk
um sé yfirleitt mjög þokka-
legur, er þessi mynd hvorki
fugl né fiskur. Að það skuli
vera hægt að gera 92 mín.
mynd um „pilluna" án þess að
snerta mannleg vandamál, er
hrein tímasóun, — eða léleg
gamanmynd.
★ ★ Klassískt dæmi um oflof
að verk. Fyrir utan örfá þokka
lega útfærð atriði, er myndin
subbulega unnin, og tónlistin,
þótt góð sé, of væmin fyrir
efnið. Myndin hefur misst
þann ferskleika sem bókin
hafði til að bera. En Segal
miðar að hjarta áhorfenda og
því má þeim vera hjartanlega
sama,' þótt verkið sé fánýtt
frá kvikmyndalegu sjónar-
miði.
O Þrátt fyrir langan lista
þekktra leikara, sæmileg
vinnubrögð tæknimanna og
nokkrar þokkalegar senur
hefur ekki tekizt að gera þol-
anlega afþreyingafmynd. Höf
undur hennar virðist hafa
gleymt því hreinlega, að
njósna(hasar)-mynd, án
spennu, er bragðlítið fyrir-
brigði.
★★ Siegel teflir þarna
skemmtilega saman andstæð-
um, lögreglumanninum frá
sléttum og óbyggðum Arizona
í kasti við glæpalýð stórborg-
arinnar. Vönduð mynd, sem
rís vel upp úr meðalmennsk-
unni, sem við eigum að venj-
ast þessa dagana.
★★ Mjög slétt og felld
skemmtimynd. Tæknilega
verðskuldar hún mikið lof, og
myndataka og tónlist vel unn-
in. En þar sem Siegel hefur
verið hafinn tii skýjanna að
undanförnu, kemst maður
ekki hjá því að verða fyrir
vonbrigðum með efnið, sem
er bæði þunnt og ófrumlegt.
O Prestley var ágætur söngv-
ari hérna í eina tíð, og þessi
mynd er talandi dæmi um
það, að hann hefði átt að
halda - sig við sönginn.
★★ Kynlífskimni er að verða
sérgrein Dana, og þessi mynd
er dæmi um það, er þeim
tekst hvað bezt upp, auk
þesa sem hún er fagmannlega
unnin að ytri gerð.
★ Allþokkaleg gamanmynd en
efni hennar ristir grunnt. Þó
gefur hún heldur ófagra mynd
af lífi yfirstéttarinnar í Eng-
lands, þó að slíkt hafi varla
verið ætlun framleiðenda.
★ Flestar danskar gaman-
myndir þjóna aðeins einum
tilgangi — að fá kvikmynda-
húsgesti til að hlæja. Þá
tekst þeim oft manna bezt að
gera góðlátlegt grín að bless-
uðu kláminu. f þessari mynd
heppna-st hvort tveggja svona
all bærilega.
★ Hér vantar oftast herzlu-
muninn á að útkoman verði
all frambærileg. Leikurinn er
að visu góður, en nokkuð
langt er á milli brandaranna.
★★ Einföld og falleg ástar-
saga í fagmannlegum kvik-
myndabúningi. Ekki er þó
laust við að á stundum finnist
manni eilítið tómahljóð í efn-
inu, og þrátt fyrir öll tárin sem
kunna að streyma, skilur hún
lítið sem ekkert eftir.
★★★ Hvað gerist er dauð-
inn knýr dyra hjá lífsglöðu,
ástföngnu fólki, sem er að
byrja lífið- Tæpast taka allir
þeim gesti jafn skynsamlega
og persónur myndarinnar, en
þar í felst styrkur hennar. :
staðinn fyrir væmni og ofítrek
aða viðkvæmni (undanskilin
tónlist Francis Lai), býðst
okkur heilbrigð og hrífandi
mynd. Og maður gleðst I
hjarta sínu yfir að hafa feng
ið að sjá eitthvað fallegt á
þessum ómennsku tímum.