Morgunblaðið - 13.02.1972, Blaðsíða 3

Morgunblaðið - 13.02.1972, Blaðsíða 3
MORGU'NKLAÐIÐ, SUNNUOA'GUR lS.'FUfiRÖAR' 1972 Sr. t>órir Stephensen; Skírnin SKÍRNIN er umhugsunarefni þessa helgidags, sunnudagsins í föstuinngamgi. Aðalguðspjall dagsins er um skírn Krists. Þar segir frá því, að hann kemur til Jóhannesatr skírara, þá um það bil þrítugur að aldri, og biður um skírn. Jóhannes færist undan því í fyrstu, en lætur þó undan, og er hann skírir Jesú úti í ánmi, þá verða þeir báðir vitni að þvi, að himmarnir opnast og heilagur andi Guðs kemur yfir hann. Og þá heyra þeir rödd, er segir: „Þessi er minn elsk- aði sonur, sem ég hefi velþóknun á.“ Þessi frásögn ásamt sögunni um bless- un ungbarnanna og skínnarboði Krists, þær mynda grundvöllinn að skim okkar í dag. En við iðkum hana ekki allir eins, kristnir menn. Við þekkjum t.d. bæði niðurdýfingu og ádreifingu. Niðurdýfing- in vair lengi fram eftir öldum aðalaðferð- in. Ádreifingin, sem nú er orðin allsráð- andi í okkar kirkjudeild og flestum öðr- um, var áður einkum ætluð börnum og gamahnennum. Annars finnst mér auka- atriði hvor aðferðin iðkuð er. Okkar gerð verður aldrei annað en táknræn at- höfn. Aðalatriðið verður alltaf hin ósýni- iega blessun Guðs. Okkur kristna menn greinir líka á um aldur skirnarþeganna. Flestar kirkju- deildir gera eins og við þekkjum bezt, skíra börnin sem yngst. Við þekkj- um þó lika hitt, að ýmsir aðhyllast full- orðinsskírn að dæmi Krists og telja, að eigin viljaákvörðun skíirnarþegans eigi að ráða. Á móti því kemur hjá okkur ferming þeirra, sem ungir eru skirðir. Það er hins vegar staðreynd, að innan kristinnar kirkju hafa ungbörn verið skirð þegar á 2. öld e.Kr. og trúlega frá upphafi, þvi að á 2. öld hreyfir enginn við þessu mótmælum sem ópostullegum hlut. Origenes kirkjufaðir, sem fæddist árið 185, fullyrðir t.d., að ungbörn hafi verði skírðs þegar á tímum postulanna. En víkjum þá til dagsins i dag. — Af tah sumra manna mætti ætla, að skírn- in væri aðeins hátíðlegur rammi utan um nafngjöf barnsins. í daglegu tali er sögnim að skíra oft látin tákna það eitt að gefa nafn, t.d. skipum, flugvélum, húsum og götum. Þetta er röng mál- notkun og að því leyti hættuleg, að hún deyfir tilfinninguna fyrir hinu rétta eðli skirnarinnar sem sakramentis, heilags leyndardóms. Víða erlendis fara nafngjöf og skírn barna ekki saman. Barnið er þá nefnt af móður þegar við fæðinguna, en skírt síðar af presti. En hvað er skímin þá? Hvað táknar vatnið og hvaða blessun veitist? Sögnin að skiira þýðir að h(reinsa. Vatnið táknar hreinsunina. Barnið er fært Kristi í skírninni til þess að hánn verði frelsari þess. Honum er falið að berjast gegn öllu því, sem illt er og óhreint á lifsbraut þess. Blessunin, sem skírnin veitir, er gjöf heilags anda. Barninu er veittur styrk- ur og kraftur frá Guði, styrkur, sem verður þvi mikils virði í lífsbai'áttunni. Og eins og himnarnir opnuðust við skírn Krists, eins trúum við þvi, að himimm Guðs opnist yfir hverju barni, sem til skirnar er borið og rödd Guðs hljómi skært: „Þetta er mitt elskaða barn, sem ég hefi velþóknun á.“ — Hann vill blessa það og styrkja. Þetta er leyndardómur skírnarinnar, eins og ég sé hann. Þegár við íhugum hann, sjáum við hve fráleitt það er að tala um að skíra skip og flugvélar. Hins vegar er sjálfsagt að gefa þeim nöfn, og þessi tæki þurfa fyrirbænar okkar eins og allt það, sem mannlegt líf er bxrndið og háð. Skirn Krists var vigsla hans til starfs. Skirin okkar var vígsla okkar til hans. Þá vorum við gróðursett honum, urðum hluti hinnar .krisitnu kirkju. Við vorum vígð til starfs fyrir hann, að framgangi kærleikans í mannheimi. Við vorum skírð til að trúa og vera trú þeim hug- sjónum, sem Kristur gaf mannlífinu. Við vorum skírð til kristinnar trúar, svo að við mættum vakna til ábyrgðar okk- ar sem vökumenn kærleikans. Lesandi góður. Þú hefur sjálfsagt oft verið viðstaddur barnaskírn. Ég veit ekki, hvort þér hefur orðið hugsað eitt- hvað likt þvi, sem hugleiðingar mínar bera vitni um. En ef til vill geta þessi .orð mín orðið þér til einhverrar leið- beiningar, er þú leitast við að skilja skírnina, og þá er tilgangi þeiri'a náð. En eitt er enn, sem mig langar til að ræða við þig, áður en leiðir okkar skilja í dag. Það er hlutverk skírnarvottanna, guðfeðginanna. Ef til vill hefur þú ein- hvern tíma verið skírnarvottur. En gerð- ir þú þér ljóst hlutverk þitt? Það var ekki bara það að votta, að athöfnin hefði farið fram. Þú átt líka að stuðla að þvi, eftir því sem þú hefur tækifæri til með bænum þínum og gjörðum, að hinu unga barni fa.rnist sem bezt á þeirri braut, sem liggur til Krists. Til þess munu þér gefast mörg tækifæri, séu augu þin op- in fyrir þeim. Ábyrgð þin er mikil, hvort sem þú hugsar um sjálfan þig sem skírðan til nafns Krists, já, föðurins, sonarins og híns heilaga anda, eða sem skírnarvott. — Bæði skím og ferming eru háðar þeirri hættu, að litið sé á þær sem siði fyrst og fremst og að innihaldið gleym- ist. En þær staðfesta báðar, að þú átt að bera hið stóra nafn kristinn maður. Og viljir þú vera lífinu trúr og vinna þvl vel, þá veiztu, að þetta krefur þig ábyrgðar, en er um leið forréttindi, sem mikið er gefandi fyrir, því að það er far- sælasta lífsstefnain, sem mannhfið hefur kynnzt. Minnstu þess því alltaf, að þú ert skirður. leyti skemmtileg tdlfinning að vera í hópd brautryðjenda i skól- anum. — Og ertu ánægð með skól- ann? — Nei, ég er ekki nógu ánægð með hann. Mér finníist krakk- amir of „passívir", en það leiðir m.a. af þvi, að okkur vantar það leiðandi afl, sem eldri bekkirnir em i himum skólunum. Skólinn sjálfur hefur eðlilega ýmsa annmarka, þar sem hann er aðeins tveggja ára gamall. Það hefur verið erfitt að fá kennara og því vill álagið á þeim kennurum, sem við höfum, oft verða helzt til mikið. — Hvað finnsit þér svo um þessa ferð til höfuðborgEirinnar? — Þetta er náttúrlega alveg stórkostiegt fyrirbrigði að heill skóli fari i svona ferðalag. Ég er mjög ánægð með alla tilhög- un ferðarinnar og tel, að hún geti bæði orðið mjög lærdóms- rik og einnig aukið á samstöðu meðal nemenda. Næsta hittum við að máli Val- gerði Jónsdóttur, nemanda í 1. bekk skólans. Valgerður er fædd og uppalin á Akranesi, en flutt- ist fyrir skömmu til ísafjarðar ásamt fjölskyldu sinni. Hún sagðist hafa ætlað að fara í Menntaskólann á Akureyri, en þar sem f jölskyldan fluttist vest- ur hefði hún ákveðið að nema í M.I. Hún kvaðst að mörgu leyti vera ánægð með skólann á fsa- fii'ðx, en hvað félagslifið snerti þá næðu krakkarnir ek’ki nægi- legri samstöðu, þótt þau væru ekki fleird en raun er. Um ferðaiagið sagði Valgerð- ur: — Ferðin er ágætlega undir- búin og hefur tekizt mjög vel það sem af er. Við höfum kynnzt Framhald á bls. 23. Nemendur ásanit skólameistara að kynnast starfsemi rannsóknas tofnunar byggingariðnaðarins að Keldnaholti. (Ljósm. Mbl. Sv. Þorm.) „menningarreisu66 Inga Dan Einar Jónatansson UM 70 nemendur úr Menntaskól- anum á Isafirði eru mi í Reykja- vík á „menningarreisu", eins og þeir kalla það. Tilgangur ferð- arinnar er að kynna sér það helzta í menningarlifi höfuðborg- arinnar og einnig að heimsækja ýmsar stofnanir, svo sem fjöl- miðla, Alþingi og rannsókna- stöðvar. Menntaskólinn á ísafirði er, sem kunnugt er, aðeins tveggja ára gamall, og eru nemendur í honum nú 75 talsins. Þar af eru aðeins 17 nemendur, sem eiga lögheimili utan Vestfjarðakjör- dæmis. Níu kennarar starfa við skólann, þar af 2 fastráðnir, auk skólameistara Jóns Hannibals- sonar. Það var á miðvikudag sem nemendur lögðu land undir fót og héldu til höfuðborgarinnar til að dveljast þar fram á mánudag. I veganesti fengu þeir þéttskrif- aða stiindatöflu, enda tjóir varla skóla að starfa án þess konar leiðarvísis. Ekki var annað að sjá en að ef nemendur tækju stunda- skrána bókstaflega, slægju þeir líklega met i tímasókn yfir vik- una. Kostnaðinn við förina greiða nemendur að mestu leyti sjálfir, en auk þess fengu ]x‘ir 35 þús- und króna styrk frá mennta- málaráðuneytinu. Við Morgunblaðsmenn ákváð- um að ræða við nokkur þessara ungmenna, og fundum þau önn- um kafin við að skoða tilrauna- stöðina að Keldnaholti í Mosfells- sveit. Fyrstan hittum við að máli foi'mann skólafélagsins Einar Jónatansson. Binar er frá Bol- ungarvík og stundar nú nám í 2. bekk skólans. Hann sagðisit vera ánægður með námið i þess- um nýja skóla, þótt margt væri þar á byrjunarstigi, svo sem félagsláfið, en þá byrjunarörðug- leika ættu jú allir nýir skólair við að striða. Kennsluna við skól- ann sagði Einar vera nokkuð góða, þótit vafalausit gæti hún verið betri. Skólinn væri ungur og ekki væri von til þess, að allt væri komið í fasitar skorður svona fyrstu árin. Skólinn hefði mætt brýnnd þörf í byggðarlag- inu, sem sjá mætti af þeim fjölda sem hann sækti, þar sem % nemenda væru af Vestfjarða- kjálka. Aðspurður um „menningar- reisuna" sagðd Einar: — Þetta er fyrsta ferðin af þessu tagi, sem skólinn fer. Það stendur í reglugerð, að nemend- ur skuii ediga þess kost að skoða opimberar stofnanir og fyrirtæki undir leiðsögn sérfróðra manna. Þetta er liður í að jafna náms- aðstöðuna, sem svo oft er rætt um. Þessi ferð er líka beinn liður í kennslunni og eru nemendur skyldaðir til að skoða og kynna sér ýmsar þær stofnanir, sem okkur er gefinn kostur á að heimsækja. Tilgangurinn með ferðinni er að öðlast betri skilning á ýmsum þeim atriðum, sem við lærum um í námsbók- unum. Þá tókum við tali unga stúlku, sem einnig stundar nám í 2. bekk. Inga Dan heitir hún og er frá Tannastöðum í Hrútafirði. Við spurðum hana fyrst að þvi, hvers vegna skólinn á Isafirði hefði orðið fyrir valinu, þegar hún ákvað að fara í mennta- skóla. — Það var nú aðallega af æv- intýralöngun, held ég. Mér fannst það meira spennandi þar sem þetta var nýr skóli og bjóst við að þar gæti skapazt medri og betri félagsandi en í stærri skólunum. Einnig er það að vissu Valgerður Jónsdóttir Snorri GrSmsson Menntskæling ar á

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.