Morgunblaðið - 27.02.1972, Page 12
12
7
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 27. FEBRÚAR 1972
Jólianna. María Anna. Margrét. I>óra. Mag:nús. Klísabet.
Skólabókasafnið
skemmtilegt, þægilegt og fróðlegt
Gunnar.
Texti:
Árni Johnsen.
M.vndir: Krist-
inn Daníelsson.
>f „Skólabókasafn og skipulegt
-)< starf ómetanleg fyrir skólann44
>f segir Gunnar Guðmundsson,
>f skólastjóri Laugarnesskóla
Hvaða bók skyidi nú bezt í næsta verkefni?
Og: þá er að ræða málin.
Síðan er það einstaklingsfram takið, sem gildir og einbeiting:ie er í fyrirrúmi. Neðst til !iæg;ri
sést rnynd af hestum í sýning:ar vél, sem börnim geta motað. —
Borgarbókasafnið hefur í vet-
ur starfrækt bókassafnsdeild í
I.aug-arnessköla og: starfar sér-
stakur skólabókavörður við
safnið. Er hér um tilraunastarf
semi að ræða og er starfsemi
safnsins liin fyrsta sinnar teg--
undar hér á landi. Við heim-
sóttum skólabókasafnið einn
daginn fyrir skömmu og röbb-
uðum þar við forsvarsmenn og
nemendur. Hefur starfsemi
safnsins reynzt ákaflega vel,
en áformað er að koma upp
starfi slíkra skóiabókasafna í
öllum skyldunámsskólum borg-
arinnar.
Skólabókasafn Laugarnes-
skóla er deild frá Borgarbóka-
safninu eins og fyrr greinir og
er bókaeign skólasafnsins nú
um 7000 bindi, þ.e. um 7 bækur
á hvern nemanda skólans.
Unnið er að því að koma upp
nokkru safni annarra kennslu-
gagna, svo sem myndræmum,
skuggamyndum og segulbönd-
um. 1 október 1970 var byrjað
á því að starfrækja safnið á
þann hátt, sem það starfar nú
og hefur það reynzt mikilvægt
hjálpartæki í starfsemi skól-
ans. Safnið er opið allan þann
tíma, sem skólinn starfar og er
skipulagt þannig að á mánudög
um og fimmtudögum eru frjáls
útlán fyrir allan skólann og op
in lesstofa frá 9—5. Hina dag-
ana hafa bekkjardeildir skól-
ans ákveðinn tíma vikulega á
safninu. Á miðvikudögum milli
1—5 er frjáls tími fyrir börn-
in að koma, en aðeins í þeim
tilgangi að vinna að ákveðnum
verkefnum. Misjafnt er hvern-
ig föstum tímum nemenda í
safninu er varið, og fer það
eftir aldri og þroska nemenda.
Skólaárið 1970—1971 komu
13 þúsund gestir í skólabóka-
safnið. sem þá var einnig starf-
rækt sem lesstofa og þá voru
um 20 þús. bindi lánuð út. Á
tímabilinu sept—des. s.l. komu
7000 gestir í safnið og almenn
útlán og útlán til bekkja voru
11 þús. bindi. Skólabókavörð-
ur Laugarnesskóla er Ragn-
hildur Helgadóttir bókavörður,
en auk þess að hafa langa
reynslu sem bókavörður við
Borgarbókasafnið hefur hún
stundað nám í bókasafnsfræð-
um í Danmörku þar sem hún
kynnti sér sérstaklega starf
skólabókasafna. — Eirikur
Hreinn Finnbogason borgar
bókavörður er yfir safninu, en
skólastjóri Laugarnesskólans
er Gunnar Guðmundsson.
Gunnar Guðmundsson skóla-
stjóri sagði m.a. þegar við
spurðum hann um álit hans á
starfi skólabókasafnsins og
gildi þess: „Fyrst vil ég geta
þess að við hér í skólanum er-
um ákaflega þakklát fyrir það
að hafa fengið þetta safn hing-
að.
Skólastarfinu má skipta
í marga þætti, en einn þáttur-
inn er að afla þekkingar og
það er auðvitað stór þáttur. 1
samlbandi við þanin þátt feir
fram hér í skólabókasafninu
merkilegt starf og ef til vill er
það bezta kennslan, sem nú fer
Ragnhildur Helgadóttir, bóka-
vörður fylgist með börminuiu.
fram að þvl er fróðleikinn varð
ar. Börnin læra sjálf að leita
sér að þekkingu og fróðleiks-
molum og skipuleggja starf sitt
um leið. Hér er tekið við heil-
um bekkjadeildum þrátt fyrir
þröngan húsakost, en algeng-
ast er að senda hópa. Starfið
hér er mjög mikilsvert og þakk
arvert af hálfu okkar hér í
skólanum.
Annar mikilvægur þáttur
starfsins er kynning góðra
bóka og bókmennta. Það er al-
menn skoðun og staðreynd að
bækur og bókmenning hafa ver
ið rauði þráðurinn í menningu
okkar allt frá a.m.k. 12. ölid og
fyrir þennan þátt eru fsliendinig
ar kuninir meðal annarra þjóða.
Það er þvi mikið í húfi að
halda uppi þræðinum í þessu
efni.
Hér hafa verið nægar bæk-
ur á seinni árum til lestrar, en
gæðin hafa verið misjöfn og
sumar þeirra aðeins til þess að
láta sér ekki leiðast ef að þær
hafa náð því markmiði. Sumar
hafa jafnvel verið neikvæðar
eins og allir vita. Áður fyrr
miðluðu heimilin fyrst og
fremst þekkingunni á bókinni,
en á siðari tímum hefur þetta
æ rneira færzt í famg skólanna.
Það er þvi ákaflega mikilvægt
ef skólunum tekst að vekja at-
hygli barnanna á bókum, njóta
þeirra og skilja um leið og þau
velja það betra og jafnvel það
bezta. Við finnum það mjög vel
í skólunum hvað við stöndum
höllum fæti í þessu efni og því
er ökíkur ómetanlegur
styrkur að þessu starfi. Hér
eru heldur ekki aðeins bækur
að lesa, heldur er börnunum
bent á góðar bækur og kennt
að skilja þær og reyndin er sú
að þeim likar einnig það sem
ekki byggist aðeins á léttmeti.
Bókavörðurinn, Ragnhildur
Helgadóttir, er óþreytandi á
þessu sviði og oft les hún einn-