Morgunblaðið - 05.04.1972, Page 21

Morgunblaðið - 05.04.1972, Page 21
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 5. APRÍL 1972 21 Séra Magnús Minningarorð Runólfsson Fæddur 21. febrúar 1910. Dáinn 24. marz 1972. Ný kirkja er í smíðum í Há- bæjarsókn í Þykkvabæ. Smiðin hófst árið 1967, en hafði lítið miðað þar til nýr sóknarprestur kom til skjalanna haustið 1969. Hann kveikti brennandi áhuga meðal safnaðarfólks og vina, gekk fremstur í flokki, gaf sjálfur stórgjafir til kirkjunnar og hvatti aðra. Hann þekkti frá fyrri viðfangsefnum sínum og af reynslu, að sjálfboðavinna og fórn í kristilegu starfi gefur mikimn ávöxt og veitir rika blessun. Þrekvirki hefur verið unnið á s.l. tveim árum, en tölu vert skortir á að kirkjan sé full gerð að innan. Stefnan er að ljúka kirkjusmíðinni á næstu tveim mánuðum, svo að unnt verði að vigja hana fyrir vor- ferminguna á þessu ári (1972). Fé er ekki fyrir hendi, að það megi takast og því var það að sóknarnefndarfundur var boðað ur að kvöldi 24. f.m. í nýju kirkjiUMii. Al'lir sðknamefindar- menn voru rnættir og auk þeirra sóknarpresturinn. Menn voru 'glaðir og reifir og brennandi af áhuga, en skyndilega dró ský fyrir sólu, sóknarpresturinn hné niður og var á samri stundu örendur. Menn vildu elkki skilj a það, sem gerzt hafði, en það var staðreynd, sóknar- presturinn, sr. Magnús Runólfs- son, var látinn. Fregnin barst víða sama kvöldið og djúp sorg og söknuður lagðist yfir sókn- irnar þrjár, sem svo mikið höfðu misst. Sr. Magnús Runólfsson hafði sjlálifur látið í lljiós þá ósk, að iflá að deyja .skyn.dilega og hafði sú ósk hans nú rætzt bókstaf- lega. Sr. Magnús var ekki heilsu- hraustur og síðustu árin kenndi hann hjartasjúkdóms, sem á þessu ári virtist þó ekki há hon um. Sjálfur hafði hann orð á því að sér liði mjög vel, en máski væri rétt að hann færi bráðlega til rannsóknar. Sr. Magnús Runólfsson var fæddur I Reykjavík 21. febrú- ar 1910 og því aðeins 62 ára að aldri. Foreldrar hans voru Run ólfur Eyjólfsson, verkamaður otg Guðfríður Guðmundisdóttir. Tæplega eins árs var honum komið I fóstur til eins mánaðar hjá hjónunum Kristni Guð- mundssyni múrara og Guðnýju Guðmundsdóttur, sem þá bjuggu að Njálsgötu 26. Mánuð- urinn varð að árum og svo fór, að sr. Magnús rótfestist á því heimili við mikið ástriki og sér- staka umhyggju. Eftir að fóstur faðir sr. Magnúsar andaðist bjó hann með fósturmóður sinni þar til hún lézt í hárri elli. Var þvi viðbrugðið hve mikla alúð sr. Magnús sýndi fósturmóður sinni og hversu mikils hann mat hana ög alf.t það sem hún hafði verið honum frá fyrstu bernsku. Mikl- ir kærHeikar tó'kust og með fóst- ursystur hans, Áslaugu Krist- inisdóttur. Reyndist hún honum sem sönn systir í blíðu og stríðu og hjá henni átti hann athvarf og sitt annað heimili. Er mér kunnugt um, að aldrei bar skugga á einlægni þeirra I garð hvors annars. Vinátta var mikil milli fóstur foreldra sr. Magnúsar og for- eldra minna. Þvi var það að við sr. Magnús kynntumst sem ung ir drengir. Áttum við saman marga ljúfa stund, bæði sem drengir, unfglingar og síðar sem fullorðnir menn. Minnist ég nú margra samverustunda okkar með þakklæti, sérstaklega þá er hann sldrði elzta barnabarn mitt og s.l. vor er hann gifti son minn. Sr. Magnús Runólfsson varð s'túdent frá Meinnitasikólanum í Reykjavik vorið 1931. Sama ár hóf hann guðfræðinám við Há- skóla Islandis og lauk þaðan prófi með ágætiseinkunn snemma árs 1934. Að því búnu fór hann til framhaldsnáms í trúfræði og kennimannlegri guð fræði við Safnaðarháskólann í Osló og kynnti sér síðan kristi- legt starf i Noregi, Danmörku og Svíþjóð. Á miðju ári 1935 var sr. Magnús ráðinn framkvæmda stjóri K.F.U.M. í Reykjavík, og var það til ársins 1945, er hann gjörðist aðstoðarprestur á Akra nesi. 1946 tók hann aftur við sinu fyrrra starfi hjá K.F.U.M. og gegndi því til ársins 1961. Sr. Magnús var vígður í Dóm kirkjunni hinn 25. marz 1945 af sr. Bjarna Jónssyni, vígslubisk- up. Man ég vel þá hel'gistiund þar sem báðir, sá sem vígði og sá sem vígslu tók, voru sér með vitandi um að vígslan var heil- ög athöfn. Vígsluþeginn sýndi og æ síðan trúmennsku við það heit sem hann gaf á vigsiiustund, það að vera fcrúr orðinu í heil- agri ritningu og víkja aldrei frá boðskap hennar. Árið 1961 varð sr. Magnús prestur að Árnesi á Ströndum og þjónaði þar i 8 ár. Eftir að bamn fCiuttiiSit þaðan fór hann ár hvert í heimsókn þangað norður og var ávallt aufúsugestur. Árið 1969 gerðis't sr. Magmús prestur í Þykkvabæ og þjónaði til dauðadags þrem sóknum, Há bæjar- Kálfafells- og Árbæjar- sóknum í Rangárvallasýslu. Sr. Magnús Runólfsson var einstaklega samvizkusamur mað ur, ósérhlífinn og ötull í öllum sínum störfum, skýr prédikari og ávallt stuttorður. Hvert orð af munni hans var hnitmiðað. Ritsnilli séra Magnúsar og rök- festu var einnig við brugðið og greinar hans um trúmál vitnuðu skýrt um Drotitiin Jesúm Krist. Hann miðlaði af trúarreynslu sinni, hvatti til afturhvarfs og var auðmjúkur og hógvær og þess vegna einstakur sálusorg ari og leiðbeinandi þeirra, sem til hans leituðu i sálarneyð og örvæntingu. Sr. Magnús var trúr fagnaðarerindinu um Jes- úm Krist bæði í orði og verki og daglegri umgengni. Sr. Magnús las mikið alls kon ar sögu- og trúfræðirit og sér- staklega var hann vel heima í ritverkum dr. Marteins Luthers, sem hann dáði þvli meir sem hann las. Minni sr. Magnúsar var frábært, enda skorti hann aldrei orð eða tilvitnanir er hann tóik þáfct í aCmennum umræðum. Þegar rökræðurnar snerusit um bibliuleg efni raynd- ist hann afburða snjall, mark- viss og hnyttinn; gat jafnvel ver ið hvass ef honum fannst hallað réttu máli. Sr. Magnús var skáld gott og bundið mál var honum jafn auð velt á tungu sem óbundið. Um það vitna sálmar hans sem um ókominn ár munu vera vitni um staðfestu hans við Guðs heilaga orð. — Sr. Magnús orti og ljóð um margs konar efni, félags- og æskulýðsljóð, ættjarðarljóð, létta söngva um leiki og útilíf, hvatningarsöngva o.m.m.fl. Hann átti svo auðvelt með að slá á marga strengi, sérstaklega þegar hann var samvistum við börn og unglinga. Þá ritaði sr. Magnús fjölda greina um kristileg og trúfræði- leg efni svo og þýddi hann ævi- sögur og rit. Allt sem kom úr penna hans var skýrt, vel hugs að og bar vott um þekkingu, vandvirkni og fagurt mál. Vegna þekkingar sinnar átti sr. Magnús öðrum fremur auð- velt með að leggja út af text- um og ritningarorðum biblíunn- ar. Áberandi var þó hve oft hann notaði sem uppistöðu í pré dikunum og hugleiðingum, ritn- ingarorðin í Róm, 5, 1—2, sem eru svohljóðandi: Réttlættir aí trú höfum vér því frið við Guð fyrir Drottsiin vorn Jesúm Krist, sem vér og höfum aðgang fyrir með trúnni til þessarar náðar, sem vér stöndum í, og vér hrósum oss af von um dýrð G'uðs. Prédiikanir hans urn réttlætingu af trú lýstu sann- færingu hans og réttlæting af náð fyrir trúna var megin þátt- urinn einnig i öllu dagfari hans. Hann efaðist aldrei um að þessi boðskapur væri hinn eini og sanni og því vildi sr. Magnús láta þessi ritningarorð vera kjarnann. Sr. Magnús veigraði sér ekki við að verja þennan boðskap og oft lét hann penna sinn gera það opinberlega og þá af þeirri snilld, sem Guð einn getur gef- ið. Framangreind orð ber að skoða fyrst og fremst sem pers- ónulega kveðju frá æskuvini, en jafnframt hefur mér sem nú verandi formanni K.F.U.M verið falið að flytja sérstakar kveðj- ur frá K.F.U.M. og K.F.U.K. með eftirfarandi orðum: Þegar nú sr. Magnús Runólfs- son hefur verið kallaður heim til dýrðar Guðs, drúpum vér höfði og þökkum Guði fyrir þjón, sem reyndist trúr allt til hiinztu stundar. Við minnumst hans með þakklæti og virðingu. Ég persónulega og vinirnir í K.F.U.M. og K.F.U.K. vottum fóstursystur sr. Magnúsar og börnum hennar og öðrum vanda mönnum innilegustu samúð. Biðj um við Guð að veita þeim styrk og ríka blessun. Guðl. Þorláksson. Minningarspjöld Hábæjar kirkju i Þykikvabæ eru i dag og á morgun til söiu í Reykja- vikurapotaki. Gjöfum til kirkj- unnar verður: einniig te'kið á móti á sama stað. Síðari hluta dags, þ. 23. marz talaði ég við sr. Magnús í síma hressan og glaðan, og ráðgerð- um við m.a., hvenær við mund- um hittast. Sólarhringi síðar var hann allur. Vegir Guðs eru ósannsakanlegir. Með stuttu millibili hefur Guð kallað til sin tvo góða leið- toga og höfðingja í Guðs ríki. Báðum á ég gótt að gjaltda og er mikill harmur af brottför þeirra héðan. En Guð segir: „Ég þeklki þær fyrirætl'anir, sem ég hef í hyggju með yður — fyrir ætlanir til heilla, en ekki til óhamingju, segir Drottinn." Því treystum við. Margar ljúfar og góðar minn- ingar á ég frá þeim árum, er ég starfaði með sr. Magnúsi Run- ólfssyni. Við vorum talsvert nánir samstarfsmenn um nær tíu ára skeið bæði í félagsstarfi KFUM í Reykjavík og Vatna- skógi. Ótaldar eru þær stundir, er við áttum saman, bæði á fyrr nefndum stöðum, j Kaldárseli og á heimili hans. Örsjaldan ræd'di hann um sjálían sig, en varð tíðræfct um náð Guðs og miskunin hane. Sjaldah var hann tilfinningasamur eða væm- inn, en vitnaði ofltlega í Guðs orð, Biiblíuna, sem var leiðarljós hans á öllum vegum hans, — eins og Davíð orðar það: Lampi fóta hans og ljós á vegi hans. Maður var hann samvizkusam ur og heilsteyptur í viðskiptum við menn. Aldrei mátti hann vamm sifct vita i nókkrum hl'ut oig reyndi að æfa sig í því að draga fram góðar hliðar á andstæðing um sínum. Ég minnist þess glögglega, er hann hafði átt í eldheitum umræðum um guð- fræðileg og trúarleg efni. Eftir þær deilur sagði sr. Magnús heima hjá sér: „Við skulum reyna að fara eftir því, sem Lút- er sagði einu sinni: — Reyndu alltaf að draga fram góðu hlið- arnar á þeim, sem þú ert að tala um. Ég heyrði hann alidrei tala illa um aðra við aðra. Sr. Magnús var oft ákveðinn í skoðunum, heill og óskiptur í sannfæringu sinni. Með djörf- ung og dug tók hann undir þessa játningu: Sola fide — Sola Scriptura — Solus Christus. Trúin ein — Biblían ein Kristur einn. Hann minnti mig stundum á Pál poistul'a í framsetningu sinni. Og oft lásum við saman Nýja testa- mentið á latínu og eru mér minn isstæð þrjú vers, sem hann vildi lesa aftur og aftur. „Gratia enim estis salvati per fidem — Af náð eruð þér hólpn- ir orðnir fyrir trú,“ „Justus aut em ex fide vivit — hinn rétt- láti mun lifa fyrir trú“ og „Gau dete in Domino semper — Verið ávallt glaðir í Drottni." Mörgum hæfileikum var sr. Magnús gæddur, og minnist ég þess strax sem unglingur, hvað mér þótti hann skýr í framsetn- ingu, mál hans fallegt og orða- forði hans frábær. Síðar komst ég að raun um, hvers vegna svo var. Hann ritaði stundum hvatn ingar í bréfum til mín og sagði þá meðal annars: „Lestu Islend- ingasögurnar. Ekki einu sinni, heldur aftur og aftur. Æfðu þig í að segja sem mest í sem fæst- um setningum. Taktu svo hverja setningu og reyndu að stytta hana eins mikið og þú getur, án þess að merkingin breytist." En þegar við vorum, tveir einir, lásum við ekki íslendinga- sögurnar saman, héldur Guðs orð — þar sem Guð sjálfur tal- aði. Ræðumaður var sr. Magnús góður og rökfastur, málfar hans var fallegt, einfalt og skýrt. Ég hiifcti einu sinni komu, sem sagði við mig e-ð á þessa leið: „Ég heyrði sr. Magnús einu sinni tala fyrir um það bil 10—15 ár- ■um. Hann taliaði þá um frið og fyrirgefningu syndanna. Það er eins og Jesús standi enn með opinn náðarfaðm og kalli til sín alla, sem erfiða og þuniga eiru hlaðni;r.“ Og víst er um það, að boð- skapurinn um frið Guðs og fyr irgefningu, náð og miskunn í Drottni Jesú Kristi, var honum einkar kær — og veruleiki í dag legu lífi. En þó að sr. Magnús yæri ræðumaður góður og ókvæntur, sagði hann oft: „Beztu prédikararnir eru þó mæðurnar, sem ala börn sín upp í Guðs ótta og góðum siðum. Ver ið þolinmóðar og hughraustar. Biðjið án afláts." Sr. Magnús þýddi margar greinar og rit og margir af guíl- fallegum sálmum hans munu án efa lifa lengi meðal ungra og gamalla í þessu landi. Allir vitna þeir um trú hans og benda öðrum á þann Drottin, sem hann vildi þjóna og lifa fyrir. Stundum barst dauðinn í tal, er við ræddum saman og þá einkum í sambandi við dauða- stríð manna. Þá sagði hann: „Aldrei held ég, að ég mundi láta huggast, þó að öll góðverk mín væru upp talin og allir kost ir dregnir fram.“ Hann tók undir með Lúter, er hann sagði: „Þó að þú fastaðir til dauða og gerðir sjálfan þig að betlara, mundi það ekkert stoða. Þú verður ekki kristinn við það, þú kemst ekki í himininn með því, þú eignast ekki náðugan Guð á þann hátt. Það er Krist- ur einn, sem skrýðir okkur rétt lætisskrúða sínum, svo að Guð lítur okkur réttláta." Nú hefur Drottinm kaliiað hann tiil sín og margir m'uniu taka unidir orð sóknarnefndar- flormanmsins Áma Sæimumdssion- ar í Þy'kkvabæ, er hann sagði: „Hann var elskuiagur i viðimóti og heimili hans var opiö öllum. Börn okkar og ungiimgar genigu þar út og inn og alltaf var hann jafln fús að vera með þeim og hjálpa þeiim. Við erum harmi siegin, en mjög þakkiát Guði fyrir þamm tíima, sem hann var á meðal ökkar.“ Við skiljum því vel, að sorg fóst'ursystur hans, frú Ásla'Ug- ar Kristinsdóttur, hlýtur að vera mikiil — en alltaif reyndist hún honum afburða vel í bliðu og stríðu. Og þegar eiigimmaður frú Áslaugar lézít, fékk sr. Magnús herbergi þar og dvaJd- ist þar sem einm úr fjösskyld- unni. Við biðjum Guð að styrkja fóstursystur hans og alla henn- ar á erfiiðum tímum og blessa ú’tgang þeirra og inmigamg. -— Sr. Magmúsi þótti væmt um marga sálma sr. Friðriks, en þeir voru miiklir vimir. Mi'g langar til þess að enda þessi kveðjuorð með versi úr eimuim þeirra, sem sr. Magnús iiét oiflt synigja. „Hver i sinni stétt og stöðu standi vel, unz endar raun. Hver eirnn trúr með hjarta glöðu h'in-ýns öðlást náðarlauin'. Guði hjá hiimnuim á heima mumium eiga þá.“ Guð blessi minnimigu hans. Þórir S. Guðbergsson. „Mamima, því erum við að fæð ast og koma i heiminn?" „Af þvi að guð heflur skapað okkur, barnið miitt.“ „Og þvi hefur hann skapað okkur?“ „Hann he'fur skapað oss, til þess að vér elskum hann og þjónum honum hér á jörðu, svo að vér fáum notið fagmaðar í öðru Mfi.“ Næstum því þannig byrjar ítal'ski hamdliæfcnisprófessorinn í Milano Andrea Majocdhi endur- minninigar sínar og hann endar þasr á þvi að vitma i þessar spurningar sinar sem barn og svör móður hans en bætir sivo við: „1 hvert sinn, sem ég hugsa til þessara einföldu orða, spyr ég sjállfan mig að þvi, hvort ég á óróiegri ævi mirnni hafi flar- ið eftir þessum einföldu fyrir- mæl'um, og mér finnst að það hljöti að vera fegursta takmar'k mannsins að þekkja Guð og elska hann.“ Séra Magnús gaf m.ér endur- minningar þessa Jæknis 1942: „Feigð og Fjör“ í þýðingiu Guð- þrands Jónssonar prófessors. Séra Magnús var trúaður mað ur, ekki vegna þess, að hann var prestlærður og vígður, heldur öfugt. Hann stóð styrk- um fótum á kenningum evamgel- iskrar liúfcherskrar kirkju með Pál og Lúther að bakhjarli. Trú og verk voru samofim, ann að dautt án hins. Hann var skarpur og rökrétt- ur, menmtað'ur, lútherskur guð- fræðingur. Hann var kenmiimað- ur í þess orðs bezta skilnimgi og megi segja, að kennandi kirkja sé rödd talianda Guðs, þá var kirkjan það, er séra Magnús prédikaði. Siðfræði kristninnar beiediist fyrst og fremst að hom um sjálfum. Hann settist ekki i dómarasæti. Ke-ningin átti að vera þanniig flutt, að hún dæmdi og sýknaði — samvizka Franihald á bls. 23.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.