Morgunblaðið - 22.02.1973, Page 18
18
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 22. FEBRÚAR 1973
— Leirur og „Leiruvegur“
Framhald af bls. 11
ur vegurinn óhjákvæmilega
hindrun og hætta, sem mörg-
um kann að verða að aldur-
tila. Þá mun umferðin einnig
valda beinni truflun á fuigla-
lífinu, og einn skotóður mað-
ur mun eiga létt með að valda
stórfkostlegum spjöllum á því.
TILLÖGUR UM VERNDUN
ÓSHÖLMASVÆÐISINS
Tillögur um vemdun og
hugsanlega friðlýsingu ós-
hólma Eyjafjarðarár komu
fram í Náttúruverndarnefnd
Akureyrar árið 1971. 1 árs-
byrjun 1972 samþykkti nefnd
in ýtarlegar tillögur um
verndun hólmanna, sem send
ar voru Bæjarstjórn Akureyr
ar, sem lýsti sig fyligjandi
þeim í meginatriðum, án þess
að taka ákvörðun um friðlýs-
ingu. Einnig hafa Náttúru-
verndarráð og Náttúruvernd
arnefnd Eyjafjarðar lýst
fylgi við aðalatriði tiHagn-
anna, án þess að taka
ákveðna afstöðu til vegar-
lagningarinnar.
1 til'lögum nefndarinnar seg
ir svo um vegarstæðið:
Út frá náttúruverndarsjón-
armiðum álítur nefndin, að
heppilegast sé, að nýi vegur
inn austur, komi sunnan við
Stórhólma. Teljist áikjósan
legt að leggja veginn yfir
leirurnar, mun Náttúruvernd
amefnd Akureyrar ekki
leggjast gegn þvi, ef líffræði
rannsóknir sanna, að slikar
framkvæmdir reynist ekki
skaðlegar lífríki svæðisins.
Ennfremur segir í tildögun-
um: Á fundi nefndarinnar í
dag, var lagður fram upp-
dráttur, sem sýnir þriðju til-
lögu um vegarstæði, yfir ós-
hólima Eyjafjarðarár. Nefnd
in leggst eindregið gegn þess
ari hugmynd, enda stangast
hún á við þær friðunartililög-
ur, sem hér eru lagðar fram,
og hlotið hafa stuðning frá
Náttúruverndarráði.
Tiliaga sú, sem hér um ræð
ir var lögð fram af yfirvöld-
um vegamála, sem valkostur
við Leiruveginn. Skyldi sá
vegur liggja af Eyjafjarðar-
braut vestri, um hálfum km
sunnar en núverandi vegur,
og síðan í stóran og viðan
boga yfir hólmasvæðið, og
koma á núverandi veg fyrir
neðan Eyraland. Það lætur
að líkum, að frá náttúru-
verndarsjónarmiði er þessi
leið hái'fu verri en hin, og
þarf það ekki frekari skýr-
inga. Það er hins vegar aug
Ijós mistúlikun Veganefndar-
innar, ef hún telur, að með
þvi að vera mótfallin þessari
uppástungu, hafi Náttúru-
verndarnefnd Akureyrar sam
þykkt Leiruveginn, en það
virðist helzt mega lesa af
skýrslu hennar. Eins og fram
kemur í ofangreindum tillög-
um N.A., bendir hún á þriðja
möguleikann, þ.e. veg sunnan
Stórhólma, sem heppilegustu
lausnina, og mun þá jafn-
framt alltaf hafa verið gert
ráð fyrir þvi, að vegurinn
kgemi nokkum veginn þvert
austur, til að Hólmasvæðið
skerðist sem minnst. Þennan
möguleika hefur Veganefnd
in ekki athugað, og fororðið
um Mffræðimnnsóknir lætur
hún einnig sem vind um eyru
þjóta, en túlkar tillögu N.A.
sem samþykki.
Það hljóta að teljast frá-
leit vinnubrögð að leggja
fyrst fram tvær tillögur um
vegarstæði, sem báðar eru
ónothæfar frá sjónarmiði nátt
úruverndar, og segja sdðan að
N.A. hafi samþykkt aðra til-
löguna, vegna þess að hún
taldi hana ekki eins skað-
lega og þá fyrri.
KOSTNAÐUR
VEGARSTÆÐI O. FL.
Vegarnefdin hefur gert sam
anburð á kostnaði við hina
tvo valkosti norðan og sunn-
an flugvallar, sem áður var
getið, og fær út, að Leiruveg-
urinn verði um 18 milljónum
dýrari en syðri leiðin, þrátt
fyrir nefndan boga, sem ger-
ir syðri leiðina yfir hólma-
svæðið um helmingi lengri en
hún þyrfti að vera ef hún
lægi beint. Á hinn bóginn er
hætt við að Leiruvegurinn
reynist dýrari en ætlað er í
skýrslunni, vegna þess hve
vegarstæðið hefur enn verið
lítið kannað, og búast má við
miklu sigi á sumurn hlutum
þess. Mismuninn telur nefnd
in að vinna megi upp með
minni viðhaldskostnaði Leiru
vegarins og sparnaði í akstri,
vegna minni vegalengdar (þar
munar um 5 km). Þessir
reikningar verða að teljast
fremur hæpnir. Búast má við
miklum viðhaldskostnaði á
Leiruveginum vegna stöðugs
sigs og skemmda af völdum
öldubrots og flóða, ísreks o.s.
frv. Hugsanlegt er jafnvel, að
komið geti skörð í veginn
vegna framhlaupa úr mar-
bakkanum, því að lögin í slík
um bökkum liggja skáhalit
niður, eftir halia bakkans,
en ekki lárétt og þola því
ekki verulegt álag, næst
bakkanum. Líka gæti titring-
ur frá umferðinni átt þátt í
að koma sliíkum hlaupum af
stað. Um aksturssparnaðinn
er það að segja, að þar miðar
nefndin útreikninga sína við
beinar talningar bíla, en það
veit hver maður, hér um slióð-
ir, að meiri hlutinn af þeirri
umferð, sem fer um þetta
svæði er sporfakstur ungl-
inga af Akureyri, og mér er
nær að halda, að þeim sé llt-
ið umhugað um að stytta akst
urinn, fremur ætla ég að þeim
sé akkur í lengingu hans. Fyr
ir Þingeyinga almennt hlýtur
það að skipta litlu máld hvort
þeir aka 5 km lengra eða
skemur til Akureyrar, og enn
minna fyrir Austfirðinga, sem
þó eiga lengst þangað. Fyrir
bændur austan Polteins skipt
ir það nokkru, en þeir eiiga
hvort eð er svo stutt að fara,
að þeim verður ekki virt það
til vorkunnar. Ef þetta sjónar
mið ætti að ráða, þyrfti ærið
víða að gera endurbætur,
enda er þá spumingin hvort
ekki væri nær, að gera brú af
Oddeyrartanganum austur í
Hallandsnes, því hún myndi
sjálfsagt verða fljót að renta
sig með styttingunni.
VAÐLASKÓGUR
Ekki verður hjá þvi komizt
að minnast nokkuð á Vaðla-
skógarreitinn í þessu sam-
bandi. Þessi skógræiktarreitur
var upphaflega stofnaður af
Skógræktarfélagi Eyfirðinga,
með sérstökum leigusamning-
um við landeigendur. Síðan
hefur verið plantað í hann
töuverðu magni af birki og
ýmsum barrviðum, og eru þar
nú víða stæðilegir skógarlund
ir.
En um það bil sem hinir
gömlu hugsjónamenn skóg
ræktarinnar eru að sjá
draum sinn rætast, er þeim til
kynnt, að nú verði að leggja
veg í gegnum skóginn endi-
langan. Það virðist að athug-
uðu máli vera hálfgerð fjar-
stæða, að stórskemma þannig
eitt þeirra litíu svæða, sem
fyrir einskæran áhuga nokk-
urra valmenna, hefur tekizt
að græða upp, á sama tíma og
þjóðinni er að skiljast, að
gera þarf stórátak til vernd-
ar gróðri og jarðvegi landsins.
Er hætt við að slikt atíhæfi
verði ekki til að ýta undir
frekari framkvæmdir i þessa
átt.
Vegarnefndin telur það
vera sameiginliegt báðum (eða
öllum) valkostum, að leggja
verði veginn í gegnum skóg-
inn, og raunar mun víst vera
búið að mæla fyrir honum.
Það er þó torskilið frá al-
mennu sjónanmiði, hvers
vegna fara þarf með veginn í
gegnutn Vaðlareitinin, ef hann
verður lagður yfir Hólmana
sunnan flugvallar, þótt ljóst
sé, að framhald Leiruvegar-
ins hlýtur að liggja i gegnum
hann. Kunnugir telija, að veg
ur í gegnum reitinn verði alit
af mjög snjóþunigur og ætti
hann þvi ekki að vera eftir-
sóiknarverður. Ef til vill er
þetta aðeins ein af þeim brell
Vonon háseto
vantar á 270 lesta netabát frá Grindavík.
Upplýsingar í síma 92-8261.
Motsvein og hnsetn
vantar á 90 tonna netabát, sem er á veiðum.
Upplýsingar í síma 41452 og 40695.
2 vélstjórn og hásetn
vantar á 77 lesta bát, sem er að hefja neta-
veiðar.
Upplýsingar um borð í Sæfara, sem liggur við
gömlu verbúðabryggjuna, eða í síma 99-3169.
Piltur eðn stálkn
óskast strax til afgreiðslustarfa.
KiöTHÖLLIN,
Skipholti 70,
sími 31270 og 30488.
Stálka áskast
til afgreiðslustarfa, vaktavinna.
i BRAUÐGERÐIN,
Hverfisgötu 93
(sími 13348 f. h.)
Háseta vantar
Háseti óskast á netabát frá Þorlákshöfn.
Upplýsingar í síma 99-1426 og 99-3725.
Borgarhóhasafn
Reykjavíkur
óskar að ráða starfsmann nú þegar.
Umsóknarfrestur til 28. febrúar.
Upplýsingar í síma 10075.
Verksmiðjustörf
Óskum að ráða nokkrar stúlkur til verksmiðju-
starfa. Upplýsingar hjá verkstjóranum.
HF. ÖLGERÐIN EGILL SKALLAGRÍMSSON,
Þverholti 20.
Stúlka óskost
á danskt-islenzk heimili í Kaupmannahöfn til
barnagæzlu og léttra heimilisstarfa.
Upplýsingar í sima 85386.
Mafreiðslumaður
óskast í Leikhúskjallarann frá og með næst-
komandi mánaðamótum.
Upplýsingar gefnar á staðnum.
LEIKHÚSKJALLARINN.
Konur í Vesturbænum
Starfsstúlkur óskast nú þegar til starfa hálf-
an daginn. Upplýsingar í skrifstofunni.
ELLI- OG HJÚKRUNARHEIMILIÐ
GRUND.
Stulka óskast
í hannyrðaverzlun. Þarf að hafa gott auga fyrir
litum og vera áhugasöm. Meðmæli þurfa að
fylgja umsókn, er merkist: „Heilsdagsstúlka —■
768" og sendist afgreiðslu Morgunblaðsins.
Aðalbókori
Starf aðalbókara hjá Hafnarfjarðarbæ er laus
til umsóknar.
Umsóknir ásamt upplýsingum um menntun og
fyrri störf, sendist undirrituðum fyrir 10. marz.
Bæjarstjórinn í Hafnarfirði.