Morgunblaðið - 11.03.1973, Side 23
MORGUNBLAÐIÐ, SUN-NUDAGUR 11. MARZ 1973
23
EKKI SÖGU-
ALDARBÆ
SAGNFRÆÐIRÁÐSTEFNA
MlMIS, félags stúdenta í íslenzk-
um fræílum, haldún dagana 21.,
25. og 28. febrúar 1973, skorar
á ríkisstjómina að failla frá
smíði sögualdarbæjar, þar sem
fomleifaraTLnsökn ir ti>l þessa
leiði inaumast í ljós næga undir-
stöðu til slikrar Simíðar, en lands-
menm megi láta sér Stöng í
Þjórsárdal nægja, unz frekari
rannsókmir hafi varpað auknu
ljósi á fomar menniingarleifar.
Ljagði ráðstefnan enmfremur
til, að fé því, er varið skyldi til
fyrmefndrar bygigimgar yxði var-
ið til fornlieifa ran nsókn a.
— Súperstar
Framh. af bls. 11
fyrir mig og mína kynslóð.
Mörg lögin eru mjög aðlað-
andi, dramatískt rétt byg.gð og
hrifandi sem slík. — Að vísu
finnst mér skrítið að syngja í
magnarakerfi, en ég syng bara
með minni rödd og læt svo Jón
Kristin Cortes (hljóðstjóra)
um að jafna það. Sumt í minni
ruliu er talsvert mikið neðar
en ég á að venjast, og það
myndi aldrei heyrast í mér,
nema af því að ég er magnaður
upp.“
Persónan Kaífas: „í>að er nú
bezt að taka það strax fram,
að ég er enginn Biblíuþekkj -
andi, þótt ég hafi að visu lært
kristinfræði í skóla. Og Kaífas
sem persónu þekki ég ekki mik
ið. En hann er alltént maður-
inn, sem rekur á eftir því að
Kristur er krossfestur, hann er
höfuðaflið þar á bak við. Og
þetta er síður en svo nokfcurt
góðmenni."
Að leika í Biblíuverki: „Þeg-
ar ég fór að sitja og fylgjast
með á aafingum, þá varð ég svo-
lítið tekinn af sögunni af Kristi.
Og þegar ég fór að hugsa um
þetta upp á nýtt, þá gerði ég
mér grein fyrir hvað lítið ég
vissi í rauninni um þetta efni.“
Moðferðin á efninu: „Þetta
er tekið nýjum og nýstárlegum
tökum, þó ekki þannig að það
ætti að styggja þá, sem eru heit
trúaðir. Sýningin endar greini-
lega á því, að menn skúli hugsa
sinn gang — hún er fyrst og
fremst umhugsunarefni. Það er
farið nýstárlegum og frjálsleg-
um höndum um margt,
en margt er bara berar
staðreyndir, eins og til dæmis
meðferðin á Kristi. — En það
er rétt, að það komi fram, að
ég er maður, sem hversdags-
lega hugsar lít'ð sem ekki neitt
um þessi miál, nema þegar á
bjátar. Og ég hef ekki kynnt
mér þessi mál sérstaklega,
nema svona út frá túlkunarlegu
sjónarmiði, að ég hef svolítið
kikt í Bibliuna, en það er ekk-
ert sem skiptir máli. Kaifas er
dreginn ákaflega hreinum
Jínum af höfundanna hálfu, og
Pétur (Einarsson, leikstjóri)
hafði ákveðnar meinlngar um
verkið, þannig að þetta lá ljóst
fyrir.“
Verffur verkið þér minnis-
stætt? „Fyrst og fremst fyrir
það, hvað það er frábrugðið
öllu því, sem ég hef áður gert.“
En efnið? „Nei, það hald ég
ekki. Og þó hafa sum atriðin
snert mig tilflnningalega æ síð-
an form fór að komast á æfing
arnar. Það er bara tónlistin, en
ég fæ alltaf eitthvað í mig, þeg-
ar Jesús syngur lagið, eftir að
Símon oftrúaði og múgurinn
hafa ákallað hann. Eins eftir að
Kristur er látinn á krossinum
og tónlistln hækkar upp. Það
er mjög grípandi, eins og
stemmningin sjálf á leiksvið-
inu á þvi augnabliki."
IESIÐ
Wnbit,
Hjúkiunarfélog
íslands
heldur fund í Hótel Esju, mánudaginn 12. marz
klukkan 20.30.
FUNDAREFNI:
1. Nýir félagar boðnir velkomnir.
2. Erindi: Ólafur Míxa, læknir.
3. Kosning fulltrúa Reykjavíkurdeildar.
Stjórn H.F.Í. og
Reykjavíkurdeildar.
Orðsending til kvenna
frá leitarstöð B
Athygli skal vakin á því að konur á aldrinum 25—70
ára og fengið hafa bréf undanfarna mánuði um að
koma í skoðun, geta komizt að fljótlega og sama
gildir um þær, sem að einhverjum ástæðum hafa
ekki fengið bréf. Dragið ekki að panta tíma í síma
21625 fyrir hádegi.
KRABBAMEINSFÉLAG ÍSLANDS,
Suðurgötu 22.
Lockheed L-1011
minnkar hávaðasvæði
kringum flugvelli um 92o/o
'ý
Sameiginlegt flugráð Bandaríkjanna
FAA, hefur lýst því yfir, að L-1011
TriStar með Rolls-Royce hreyflum
sínum, sé hljóðlátasta stóra þota
heims.
Það eru góð tíðindi fyrir fólk, sem
á heima í nánd við flugvelli. Flug-
véladynur angrar fólk þegar hann
verður hærri en þau hljóð sem
venjulega heyrast í borgum og bæj-
um. TriStar veldur slíku í flugtaki á
u.þ.b. 13 ferkm. svæði. Eldri fjög-
urra hreyfla þotur hins vegar á um
161 ferkni. Á skýringarmyndinni
til hægri má sjá þennan mikla mis-
mun á L-1011 og eldri þotum.
Innan 13 ferkílómetra svæðis gerir
L-1011 þotan ástandið líka mun
betra, því hún sendir frá sér minna
en helming þess hvimleiða hávaða
sem fylgir eídri þotum. (Staðfest í
skýrslu um hávaðarannsóknir, sem
ríkisstjórn Bandaríkjanna hefur gef-
ið út).
Það sem gerir L-1011 TriStar að
svona góðum nágranna eru Rolls-
Royce RB. 211 hreyflarnir. í þeim
eru einfaldlega færri hlutir sem
valcla hávaða.
Og mikið af þeim hávaða, sem ekki
er unnt að komast hjá, er lokaður
inni í hreyflunum, og dregið úr há-
vaða sem stafar af háþrýstingi með
sérstakri lofthjúps einangrun.
TriStar kom inn í flugsamgöngur
sem hljóðlátasta risaþota heims. í
dag er hún notuð af Eastern og
TWA. Og senn kemur hún í notkun
hjá Air Canada, All Nippon Airways,
BEA, Delta og hjá brezka leiguflug-
félaginu Court Line og hinu þýzka
LTU leiguflugfélagi.
Gætið að TriStar. Það er erfitt að
heyra í henni.
Hávaðasvið hjá eldri fjögurra hreyfla þotum við flugtak
Hávaðasvið hjá L-1011 við flugtak
Lockheed L-1011
Hljóðlátasta risaþotan
Braut notuð fyrir flugtak