Morgunblaðið - 15.03.1973, Síða 32
LESIÐ
—'Kzamwmsrnr'
teSS':
DOCIECn
FIMMTIJDAGIJR 15. MAR/. 1973
JUdr0ttnI»laí>ít>
nucLVsmcRR
^v^2248D
ASI hefur aldrei
neitað viðr æðum
„Allt slíkt tal er hreinasta bull/
__ • *
segir Björn Jónsson, forseti ASI
DAGBLAÐIÐ Ttminn ræðst í
fyrrailag að forystumönnum ís-
lemzkra verkalýðssamtaka og
Kfgir í leiðara, „að fnlltriiar
Jjinna vinnandi stétta í æðstu
stjórn verkalýðshreyfingarinnar
hafa ekki verið til viðtals um
Ný tillaga
í viðræðum
flugfélaga
Á FUNDI samgönguráðuneytis-
ins með fulltriium flugfélag-
anna í gær var lögð fram „hug-
mynd að samkomulagsgrund-
velli“, að sögn Brynjólfs Ing-
ólfssonar, ráðuneytisstjóra, i við
tali við Mhl.
Var i þessu tilviki einnig um
að ræða mun nákvæmari fram-
setningu á tillögum ráðuneytis-
ins en áður og smærri atriði
útskýrð mun nákvæmar en áð-
ur hefur verið gert. Af ráðu-
neytisins háifu var ekki óskað
eftir þvi, að fuiltrúar flugféiag-
anna segðu álit sitt á þessari
tiiiögu á fundinum i gær, en
búizt er við, að i lok næstu
viku verði haidinn nýr fundur
með þessum aðilum, þar sem
tiiiagan verður rædd.
neinar raimhæfar aðgerðir til
þess að hamla gegn verðbólg-
unni og það er á atkvæðnm þess
ara manna á Alþingi, sem allar
verðbólguhömlur stranda“. I
þættinnm á Víðavangi, sem birt-
ur er á bls. 3 í Timanum er sama
mál tekið til meðferðar og þar
er hamrað á hinn sama og er
þar nefnt nafn Björns Jónsson-
ar, forseta Alþýðusambands ís-
lands.
Morgunblaðið hafði í gær sam
band við Björn og spurði hann
um álit hans á ummæJum þess-
um. Björn Jónsson sagði að það
væri mikill misskilningur hjá
leiðarahöfundinum, Tómasi
Karlssyni, að forysta verkalýðs-
hreyfingarinnar hafi hafnað við
ræðum um stöðvun verðbólg-
unnar, enda hefði Tómas ekki
verið í landinu í langan tíma.
Björn sagði: „Ég minnist þess
ekki að Alþýðusambandið hafi
hvorki undir minni forystu né
áður neitað nokkrum slíkum við
ræðum við nokkra ríkisstjórn og
allt sem um það er sagt er hrein
asta buU.“
Björn Jónsson sagði einnig að
með sanni mætti segja að hann
bæri ábyrgð á þvi að stöðvuð
voru tvö mál, sem ríkisstjómin
ætlaði að leggja fram, annars
vegar gamla Vestmannaeyja-
frumvarpið, sem gerði ráð fyrir
12 til 15% kauplækkun. í leið-
ara Timans segir að stefnan hafi
verið: „Ef ekki tekst að semja
um viðhlítandi hliðarráðstafanir,
þar sem tekið er langtímamið,
sem á að tryggja sem mesta og
jafnasta aukningu kaupmáttar
launa ásamt verðbólgu í Jág-
marki, hefst nýtt verðbólgu-
skeið . . .“ Þetta segir leiðarahöf
undurinn að hafi verið stefnan
“og við skulum vona að svo sé“,
sagði Björn Jónsson og bætti
við, „en í þessum tveimur mál-
um er annars vegar um að ræða
gamla Vestmannaeyjafrumvarp-
ið, sem fól i sér 6% grunnkaups
l'sökikiun frá satmniiragum og að
þumkuð yrðu út 7 vósitökistig,
sem einihvwn thna hefði nú vsr-
ið talið rán —eða samta's 12 ti'
13% beina káfuplætokum á eiirau
Framhald á bls. 31
Vélasamstæðan i Bæjar útgerð Hafnarf jarðar.
Loðnuafurðir:
Verðmætið nemur
2.200 milljónum kr.
VIÐ umræður um lagafrum-
varp um loðnu til bræðslu, á
Alþingi kom fram hjá Tómasi
Árnasyni, framkvæmdastjóra
Framikvæmdastofnumar rí'kis-
ins, að nú hefðu veiðzt 330
þúsund lestir af loðnu, og
væri heildarverðmæti ioðmu-
afurðamma mú orðið 2200 millj.
Spáði Tómas Ármason þvi,
að veiðast mymdu um 400 þús.
lestir og heildarverðmæti
yrði um 2600 milljóffrir.
Úr þessum 330 þúsund lest-
um hafa femgizt 17.000 lestir
af frystri loðnu að verðmæti
kr. 470 milljónir, 46.950 lestir
af mjöli að verðmæti kr. 1560
milljónir og 9400 lestir iýsis
að verðmæti kr. 170 milljónir.
íslenzk uppfinning:
Mill j óna verðmæti
úr loðnuúrgangi
FRYSTIHÚS í Reykjavík,
Hafnarfirði, Akranesi og í
Þorlákshöfn hafa tekið í notk
un vélasamstæðu, sem skilur
hrogn frá blóðvatni i lestum
loðnuskipa. Er á þennan hátt
þegar búið að vinna á annað
bundrað tonn, sem seld eru
á Japansmarkað fyrir þokka-
legt verð, að sögn Einars
Kvaran hjá Sölumiðstöð
hraðfrystihúsanna. Þannig
hefur fengizt allverðmæt út-
flutningsvara, sem áður var
allri dælt í sjóinn.
Að sögn Einars hefur þessi
véiasamstæða verið þróuð af
frystihúsamönnum hérlend-
um, þannig að Isilendingar
eru hinir einu sem tekizt hef-
ur að nýta ioðnuhrognin í
blóðvatninu í lestunum með
þessum hætti. Hófust tiiraun-
ir með þessa vélasamstæðu
fyrst fyrir þremur árum, en
umtalsverður árangur náðist
fyrst á loðnuvertiðinni i
fyrra. Nú er blóðvatninu úr
Jestum skipanna dælt upp í
þar til gerða tanka, og er sið-
an Játið renna í gegnum
þessa vélasamstæðu og skilur
hún þá hrognin frá blóðvatn-
inu. Sem fyrr segir eru loðnu
hrognin síðan seld á Japans-
markað.
Gert er ráð fyrir vaxandi
notkun þessarar vélasam-
Framhald á hls. 31
ÞOR KLIPPIR
ÁN AFLÁTS
VARÐSKIPIÐ Þór skar á tog-
víra fjögurra brezkra togara í
gærdag, en togararnir vorn þá
að veiðnm norðvestur af Horni,
en þar hafa þeir ekki verið frá
þvi síðla siðasta ár, er þeir hættu
veiðum fyrir vestan vegna hættu
Stóraukin gasmengun
í Vestmannaeyjum
Hluti af kaupstaðnum hættusvæöi
Vestm'aninaeyjum í gærkvöldi,
frá Sigurgeir Jónassyni.
GOSIÐ í dag hefur ekki verið
meira en í meðahagi og mjög
Hvipað og nndanfarna daga. —
Hraunrennsli hefur einnig verið
mjög áþekkt því, sem var í gær.
Eina breytingin hefur verið sú,
mikkurt hraunrennsli hefur
verið í rana í stefnu á Eiliðaey.
Vindátt he.fur mest verið aust-
læg, en öskufali yfir bæinn hef-
ur verið óverulegt. Hins vegar
hefur verið veruleg aukning á
gasi í bænum í gær og i dag og
i gærkvöldi nm kl. 23 skapaðist
hér hættuástand á allstóru svæði
bæjarins vegna mikillar gasaukn
ingar. Hafði verið austanátt, en
um þetta leyti kvölds lægði vind.
Nokkrir menn fengu snert. af
gaseitrun og féllu í yfirlið eða
voru með uppköst. Var læknir-
inn á ferð í bíl sínum um bæ-
inn til að sinna þessum mönn-
um, en átti í erfiðleikiim með
Framliald á bls. 20
á ísingii. Á þeim slóðiim, sem
Þór klippti í gær voru dráttar-
bátarnir Statesman og English-
man, svo og eftirlitsskipið Mir-
anda. Einn togaranna gerði til-
raun til að sigla á Þór, en varð-
skipið gat undið sér undan. Skip
herra á Þór er Helgi Halivarðs-
son.
Talsmaður Landhelgisgæzlunn
ar segir svo frá atburðunum frá
í gær: „í morgun skar varðskip
ið Þór á togvíra eftirtaldra tog-
ara, sem voru að veiðum 34 sjó-
milur norðvestur af Horni: Bost-
on Bienheim FD 137 (báðir tog-
vírar), en hinn 7. janúar skar
varðskipið Ægir á annan togvír
sama togara, Boston Explorer
FD 15 (annan togvir) og sömu-
leiðis hjá Benvolio H 22 (annan
togvír). Boston Blenheim reyndi
að bakka á varðskipið, en því
tókst naumlega að forðast árekst
ur.
KJukkan rúmlega 11 í gær
skar svo varðskipið Þór á annain
togvír brezka togarans North-
Framhald á bls. 31
Eyjaelli-
heimili í
Kópavog?
KOMIÐ hefur til tals, að í Kópa-
vogi verði reist elliheimili fyrir
aldrað fólk úr Vestmannaeyjum
fyrr það fé, sem safnazt hefur í
Noregi til Vestmannaeyjaaðstoð-
ar Rauða krossins og Hjálpar-
stofnunar kirkjunnar.
í viðtal'i við Morgu.nblaðiið í
gær, sagði bæjarstjórinn í Kópa-
vogi, Björgviin Sæ'miundsson, að
Magnús Magnússon, bæjarstjóri
í Vesitffnan,niaeyjum, hefðd spurzt
fyrir um möguleika á að fá Jóð
undiir sfliikt elliheimili í Kópa-
vogi. Björgv-in sagði, að verið
værí að kanraa málið, en engin
ákvörðuin hefði eninþá verið te(k-
in.
Vélar Bjarna
komnar í lag
Á FTJNDI Útgerðariráðs 2. marz
skýrðd fraimikvæmdastjóri Bæjar-
útgerðar Rieyjkjavdtouir frá þvi, að
sérfræðingar hefðu Jeiðrétt stiIJ-
inigaratriði í véibúnaði b.v.
Bjanna Beneriiiktssynii oig væiru
vélar Skipsins í f'ullJtommu Jaigi.