Morgunblaðið - 01.10.1976, Síða 10
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR l.OKTÓBER 1976
# ÝMISLEGT bendir nú til þess, að í framtíðinni kunni fslenzk-
ir ferðamenn að gera tíðreist til Rfnarlanda. Til að finna rök
fyrir þessari getgátu þarf aðeins að gaumgæfa hvar fslenzkir
ferðamálamenn leggja net sín, og þessa stundina virðist áttaviti
þeirra benda á Rín. Að vísu hafa fslenzkar ferðaskrifstofur á
liðnum árum gengizt öðru hverju fyrir skemmtiferðum um
þessar slóðir, en í sumar færðist Rínarlandaáhugi ferðamálanna
allur í aukana — nýstofnuð ferðaskrifstofa hefur tekið upp
fastar skemmtiferðir á þessar slóðir og um svipað leyti tók
Flugfélag fslands upp fastar áætlunarferðir til Dusseldorf,
sem er eiginlega háborg þessa merkilega landshluta.
Flugfélagið hélt uppi ferðum til
Diisseldorf lengst af í sumar en ekki var
þó haldið formlega upp á hina nýju
flugleið félagsins fyrr en á miðju sumri
— nánar tiltekið laurardaginn 17. júlí.
Þá hóf Gullfaxi sig til flugs af Kefla-
víkurflugvelli og tók stefnuna á Rínar-
lönd en meðal farþega f þeirri ferð voru
framámenn fslenzkra samgöngu- og flug-
mála, svo sem Brynjólfur Ingólfsson,
ráðuneytisstjóri, Gunnar Sigurðsson,
flugvallarstjóri, eiginkonur þeirra, full-
trúar Flugleiða og fslenzkra fjölmiðla.
Þegar til Dtlsseldorf kom var tekið
rausnarlega á móti fslenzku gestunum af
hálfu flugvallaryfirvalda, en tilstand af
þessu tagi telst til hefðbundinna hirð-
siða í millilandaflugi flugfélaga og þykir
hæfa að flugfélögin haldi upp á það með
pomp og prakt þegar ný flugleið er tekin
inn í áætlun þeirra. Reyndar er mest um
dýrðir þegar nýtt land verður fyrir val-
inu, og svo var einnig þegar Flugfélagið
hóf fyrstu áætlunarferðirnar til Þýzka-
lands með Frankfurt sem lendingarstað.
Þjóðverjar eru allra manna formfastast-
ir og forráðamenn Flugleiða vildu því
sýna flugvallaryfirvöldum í Dtisseldorf
nokkurn sóma með þvf að gera eitthvað
til hátíðabirgða í tilefni af fluginu
þangað.
Ekki stóð á íslenzkum stjórnvöldum að
styðja við bakið á Flugleiðum f þessari
viðleitni, því að í flugstöðinni f Dussel-
dorf voru mætt Halldór E. Sigurðsson,
samgönguráðherra, og kona hans —
komin beint úr sólinni á Ibiza, sólbrún
og sælleg eftir fyrsta ærlega sumarleyfið
um árabil, að því er Halldór sagði okkur.
í hófinu í flugstöðinni flutti Halldór
sfðan ávarp og lagði út af dálæti sfnu á
brúarsmíði, sem væri alkunna heima á
Fróni. Þess vegna væri honum lfka sér-
stakt fagnaðarefni, að nú skyldi vera
komin á loftbrú milli Islands og DUssel-
dorf. Sfðan hélt ráðherra og föruneyti
heim til íslands með gullfaxa en hjá
blaðamönnum upphófst nú skotferð um
þennan landshluta undir leiðsögn Sveins
Sæmundssonar, blaðafulltrúa Flugleiða,
og þýzkra ferðamálamanna.
En áður en lengra er haldið er kannski
rétt að átta sig á þvf hvers vegna Flug-
leiðamenn fengu augastað á DUsseldorf,
sérstaklega með það í huga að Flugfélag-
ið hefur undanfarin ár haldið uppi ferð-
um til Frankfurt sem er ekki nema f
nokkur hundruð kílómetra fjarlægð.
Einhverjir kynnu þvf að halda að þetta
væri þess vegna ekki beinlfnis hagkvæm
ráðstöfun. Flugleiðamenn telja sig þó
hafa ærnar ástæður fyrir þvf að hefja
flug til DUsseldorf. Ástæðurnar eru ekki
aðallega fólgnar í þvf að koma íslenzkum
ferðamönnum f kynni við Rfnarlönd með
öllu þvf sem þar er upp á að bjóða heldur
eru þeir að fara á fjörurnar við þýzka
ferðamenn.
Flugvöllurinn f DUsseldorf er nefni-
lega helzti flugvöllur ferðamanna f V-
Þýzkalandi og miðstöð fyrir leiguflug
alls staðar að f Þýzkalandi. V-Þýzkaland
er sfðan, eins og flestir vita, traustasti
ferðamannamarkaður í Evrópu, þvf að
V-Þjóðverjar hafa til skamms tíma haft
meiri auraráð en flestir aðrir fbúar
vesturlanda og sólgnir í ferðalög til ann-
arra landa, jafnvel þótt aðeins sé um
stuttar ferðir að ræða. DUsseldorf er auk
þess vel í sveit sett — hún er höfuðvígi
þýzks iðnaðar, stórfyrirtækja hvers kon-
ar og erlends fjármagns; svæðið er mjög
þéttbýlt og lffskjör almennings að ýmsu
leyti betri en víða annars staðar í Þýzka-
landi. Markaðssérfræðingum Flugleiða
hefur þvf eðlilega þótt sem DUsseldorf'
gæti orðið fengsæl ferðamannamið, og
reynslan hingað til af þessari flugleið
bendir til að þeir verði sannspáir. Raun-
ar fer Flugfélagið sér að engu óðslega á
þessari flugleið fyrst í stað, þvf að aðeins
er flogið þangað einu sinni f viku og þá á
laugardögum, þvf að þýzkir ferðamenn
munu hafa tamið sér að hefja ferðir
sínar í vikulok.
DUsseldorf varð höfuðborg Norður-
Rínar — Vestfalíu héraðsins eftir sfðari
heimsstyrjöldina en vegur hennar hefur
stöðugt fariö vaxandi þar sem borgin er
eins konar miðstöð fyrir Rurhhéraðið
með allri sinni stóriðju og nú er svo
komið að hún má heita háborg v-þýzks
auðmagns. Borgin varð afar illa úti f
heimsstyrjöldinni, og hefur að miklu
leytið verið byggð upp á árunum eftir
styrjöldina. Þó getur að lfta stöku fornar
byggingar, svo sem ráðhúsið frá 1567, er
raunar var byggt við sfðar og turn St.
Lambertus kirkjunnar, sem er tákn
borgarinnar. íslenzkir ferðamenn hefðu
einnig margir hverjir áhuga á að heim-
sækja minjasafn um Göthe sem auðmað-
ur nokkur f DUsseldorf kom upp en
afhenti sfðan borginni eftir sinn dag, og
i borgarbókasafninu mun vera að finna
einstakt safn af verkum Heine, sem
Götulffsmynd — f baksýn hakka
Þjóðverjarnir f sig pylsurnar eins og
nærri má geta.
iiesi aniiau sem fjooverjar laia_______
fara um þessar mundir er hann sagður í
háum gæðaflokki.
Leið okkar lá einnig til Kölnar, þeirrar
sögufrægu borgar, þar sem dómkirkjan
mikla stendur, og er í senn eins konar
tákn hennar og helzta ferðamannaslóð.
Köln státar einnig af fleiri minjum um
rómverska búsetu en nokkur önnur borg
á þessum slóðum, enda nafn borgarinnar
upphaflega dregið af latneska orðinu
Colonia. Við hlið dómkirkjunnar hefur
nýlega risið minjasafn um hinn
rómverska tfma en það er þannig til
komið að þegar verið var að vinna að
viðgerð dómkirkjunnar eftir þær
skemmdir sem hún varð fyrir í síðari
heimsstyrjöldinni, fannst þar á
nokkurra metra dýpi f jörðu salargólf
lagt mósafksteinum, og er sýnt að þar
hefur I eina tíð staðið mikil villa
rómversks höfðingja. Kringum gólf
þetta reisti Kölnarborg afar nýtízkulega
byggðingu og þar var safnað miklum
fjölda muna frá rómverska tímanum,
bæði munum sem fágætir þykja og eins
miklum fjölda muna sem algengari eru
en notaðir til hversdagsbrúks og
Verða Rínarlönd
næsti áfangastaður
isl. ferðamanna?
1 Luxemborg var verið að tengja bókunarkerfi Flugleiða við tölvuna f Atlanta, sem
Flugieiðafólk kallar Gabrfel þegar vel gengur eða Gabrfelu þegar illa gengur,
hvernig svo sem á þvf stendur (Ljósm. Jens Alexandersson).
Frá Dússeldorf.
upprunninn er frá Dússeldorf. En lík-
lega mun þó landanum þykja tilkomu-
mest að bragða ágætan bjór borgarinnar,
lfta á næturlff borgarinnar með öllu því
sem á boðstólum er f skemmtanalffinu
og reika nm Köngsallee með gangstétar-
kaffihúsum sínum. Konurnar þyrftu
heldur ekki að láta sér leiðast, þvf að
Dtisseldorf er einnig miðstöð tfzku-
fatnaðar kvenna í Þýzkalandi, og eins og
fjöldinn gefur til kynna hversu augðugt
mannlff hefur verið þarna strax á tfmum
Rómaveldis.
Köln hefur löngum vegna legu sinnar
verið eins og milli steins og sleggju í
hildarleik strfðandi afla í Evrópu á
liðnum öldum. og varð eins og DUssel-
dorf illa úti f sfðustu heimsstyrjöld.
Aðeins eru nokkrir tugir kílómetra milli
þessara tveggja borga en þótt Köln sé
nokkru fjölmennari er meiri stórborgar-
blær á DUsseldorf. Engu að síður verður
maður fljótlega var við að töluverður
rfgur er á milli borganna, þó ber meira á
slíku af hálfu fbúa DUsseldorf og einkan-
lega berjast ferðamálaleiðtogar
borganna hart um ferðamennina, sem
fara um þessar slóðir Að sjálfsögu er
metingur um það hvorir bruggi betra öl.
Kölnarbjórinn eða ,,Kölsch“ stendur á
gömlum merg og er frægur um allt
Þýzkaland fyrir bragðgæði. I Köln hefur
verið gert mikið lestarkerfi neðanjarðar
og nú hefur ráðizt f sams konar
framkvæmd I DUsseldorf sem heima-
menn segja fyrst og fremst sprottna af
þvf að þeir vilji einnig skáka Köln á því
sviði.
Það segir sig sjálft að skotferð af því
tagi sem við fórum um Rfnarlönd gefur
litla mynd af þvf sem þarna er að sjá og
heyra og skrif um hana eru þannig
heldur léttvæg sem leiðabók fyrir
islenzka ferðamenn scm hefðu hug á að
skoða sig um á þessum slóðum. Einu er
þó óhætt að mæla með — hinu glaðværa
og notalega meginlandsborgarlífi, sem á
ekkert skylt við streituferðir og búða-
spretthlaup stórborganna. Bæði í Köln
og Dússeldorf má finna þessa þægilegu
stemmningu í ríkum mæli.
Með ferðum Flugfélagsins til
DUsseldorf opnast islenzkum ferða-
mönnum nýjar leiðir sem nýta má á
ýmsan hátt. DUsseldorf er í þjóðbraut ef
svo má segja, og stutt að fara yfir landa-
mærin til Hollands, Belgíu, Frakklands
og Luxemborgar, ef ferðamaðurinn vill
heldur hefja heimferðina þaðan; nú
ellegar er Frankfurt annar möguleiki. I
Luxemborg eru íslendingar a.m.k. au-
fúsugestir vegna þess svips sem starf-
semi Flugleiða þar setur þar á daglegt
lff. En hvort fslenzkir ferðamenn not-
færa sér þennan möguleika mun
væntanlega koma f Ijós næsta sumar,
þegar Islendingar hefja ferðalög að
nýju.
—bv