Morgunblaðið - 28.12.1976, Síða 5
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 28. DESEMBER 1976
5
Miklar brunaskemmdír urðu i IbUðinni þar sem upptök eldsins urðu
Hjón fórust í elds-
voóa á jólanótt
HJONIN Guðrún Olgeirsdðttir og
Albert Guðjðnsson fðrust I elds-
voða að Hverfisgötu 66 A á jóla-
nðtt. Eldsins varð vart laust fyrir
kl. 4 um nðttina og var þá mikill
eldur I íbúð þeirra hjðna, en f jðr-
ar fbúðir eru f húsinu. Guðrún
var fædd 1912 en Albert 1907.
Siglfirdingar
fengu í soðið
Siglufirði, 27. desember.—
TOGARARNIR Sigluvík og
Stálvik komu á aðfangadag af
veiðum og var landað úr Sigluvik
á annan dag jóla 110 tonnum af
fiski og á morgun þriðjudag verð-
ur byrjað að landa úr Stálvík sem
kom með 60 — 70 tonna afla.
Frétt höfum við hér á Siglufirði
að allliflegt hafi verið hjá tog-
urum sem voru á veiðum um jólin
á miðunum út af norðvesturlandi.
Fyrrum sendi-
herra látinn
HINN 17. desember lézt f
Kaupmannahöfn August von
Hartmansdorff, fyrrum sendi-
herra Svfa á Islandi. Hann
verður jarðsettur þar hinn 28.
desember.
August von Hartmansdorff
var sendiherra á Islandi í um
það bil þrjú ár eða frá 1962 til
1965. Atti hann margt góðra
vina á tslandi.
Sonur þeirra, Sævar Oliver,
svaf I stofu og vaknaði hann þeg-
ar mikill reykur var kominn I
íbúðina. Reyndi hann að komast
inn til foreldra sinna en komst
ekki vegna eldhafs. Fór hann þá
út úr húsinu og lét kalla á slökkvi-
liðið, en um sama leyti mun kona í
annarri ibúð hússins hafa orðið
eldsins vör og hringdi hún einnig
á slökkviliðið. Þegar slökkviliðið
kom á vettvang stundarkorni síð-
ar stóðu eldtungur út um svefn-
herbergis- og eldhúsglugga á hæð-
inni.
Fólk úr öðrum fbúðum hússins
var þá komið út, en bróðir Alberts
og kona hans, sem bjuggu í risi
yfir fbúðinni sem eldurinn kom
upp f, komust út úr húsinu við
illan leik. Var fólkið flutt á
sjúkrahús, en reyndist ekki hafa
orðið meint af reyk.
Hjónin Guðrún og Albert voru
látin þegar slökkviliðið kom á
vettvang um kl. 4, en tilkynnt var
um eldinn kl. 03.53. Húsið Hverf-
isgata 66A er ein hæð, kjallari og
ris, en það tók slökkviliðsmenn
um 20 min. að ráða niðurlögum
eldsins og urðu ekki skemmdir af
völdum elds í öðrum Ibúðum
hússins samkvæmt upplýsingum
Gisla Guðmundssonar rannsókn-
arlögreglumanns. Slökkviliðs-
menn stóðu siðan vakt i húsinu til
hádegis, en eldsupptök eru
ókunn. Lfkur eru þó taldar á þvi
að upptök eldsins hafi orðið í eld-
húsi.
8 manns voru í húsinu þegar
eldurinn kom upp.
Álit nokkurra aðila á útbúnaði S.V.R.
Saltdreifing
gerir nagla óþarfa
AÐ undanfornu hefur verið rætt nokkuð um útbúnað vagnakosts Strætisvagna Reykjavíkur til aksturs i hálku
og hafa bifreiðastjórar S.V.R. nýlega lýst ábyrgð á hendur stjóm S.V.R. fyrir hversu vagnarnir eru að þeirra mati
illa útbúnir til aksturs i hálku. Hafa vagnstjórarnir bent á, að aðgerðir svo sem saltburður á götur komi seint til
framkvæmda og sé þvi ekki til mikils gagns og áskilja þeir sér rétt til að stöðva akstur á þeim leiðum sem
viðkomandi bílstjórar telja ófærar.
í framhaldi af þessu óskaði stjórn
S.V.R. eftir umsögn þriggja aðila
um útbúnað þann sem viðhafður er
vegna vetraraksturs vagnanna Voru
það gatnamálastjóri, Bifreiðaeftirlit
ríkisins og umferðarnefnd.
í áliti Guðna Karlssonar, forstöðu-
manns Bifreiðaeftirlits ríkisins, segir
m a., að svo virtist sem til væri
mikið af vel mynztruðum vetrarhjól-
börðum hjá S.V.R. og aðstaða til að
skipta væri góð. „Góðir hjólbarðar
án nagla, en með grófu snjómynztri,
eiga að koma að góðum notum i
snjó. Svellum og ís verður þá að
eyða með salti "
í áliti umferðarnefndar segir að
það sé almennt viðurkennt, að
negldir hjólbarðar henti bezt á ísaðri
akbraut, en á auðu malbiki verði
hemlunarvegalengd lengri en
ónegldra snjóhjólbarða „Hér
sunnanlands eru veðrabrigði oftast
mjög tíð, en þær aðstæður, þegar
negldir hjólbarðar henta betur en
ónegldir, standa yfirleitt stuttan tíma
hverju sinni og er aðeins litill hluti af
heildaraksturstima yfir vetrar-
mánuðina Ef vel er séð um hálku-
eyðingu við þessar aðstæður ætti
notkun negldra hjólbarða að vera
óþörf
Með tilliti til þess að borgin hefur
komið upp sérstakri vakt á gatna-
kerfið og sér sérsíaklega um hálku-
eyðingu á strætisvagnaleiðum ætti
ekki að vera nauðsynlegt að búa
strætisvagnana negldum hjól-
börðum," segir að lokum i bréfi
umferðarnefndar
\ bréfi gatnamálastjóra segir að
þar sem sérstök áhersla sé lögð á
hálkueyðingu á strætisvagnaleiðum
og þeir séu búnir með bezta
snjómynztri á hjólbörðum sem tök
séu á að útvega, verði ekki annað
séð en að útbúnaður vagnanna til
vetraraksturs sé í góðu lagi Síðan
segir gatnamálastjóri:
„Á það skal bent að ef ákvörðun
yrði tekin um að búa strætisvagnana
negldum hjólbörðum yrði lagt til að
vaktafyrirkomulaginu og hálku-
eyðingunni á akstursleiðunum yrði
hætt, þar sem hún er tilkomin vegna
strætisvagnanna, en hvorutveggja
naglabúnaðurinn og hálkueyðingin
yrði borginni of dýr fyrir utan hið
aukna slit sem yrði á malbikinu. Er
það skoðun undirritaðs og þeirra
tæknimanna sem um þessi mál hafa
fjallað að fyrri valkosturinn, hálku-
eyðing og naglalausir snjóhjól-
barðar. séu ólikt meira öryggi fyrir
vetrarakstur strætisvagnanna, en ef
þeir væru með neglda hjólbarða "
Þessar umsagnir verða nú teknar
til athugunar hjá stjórn S V R og
sagði Eirikur Ásgeirsson forstjóri, að
stjórnin væri öll af vilja gerð til að
leita lausnar á þessu vandamáli Á
því væru margar hliðar og þyrftu
margir aðilar að tjá sig um það Það
væri Ijóst að það kostaði mikið að
negla alla hjólbarða strætisvagn-
anna og til viðbótar þeim kostnaði
kæmi viðhald á götum vegna
skemmda sem naglarnir yllu Eiríkur
sagðist skilja vel viðhorf vagnstjór-
anna, þar sem veturinn í fyrra hefði
verið mjög slæmur hvað varðaði alla
færð og vildu þeir því leggja áherzlu
á að vera vel undir það búnir að
mæta þungri færð Eiríkur benti
einnig á það að fólk gerði oft þær
kröfur til strætisvagnanna að þeir
kæmust ætið leiðar sinnar hversu
þungfært sem væri og það væri oft
raunin að smábílar tefðu fyrir og
lokuðu strætisvagnaleiðum Það
væri þvi fremur oft af þeim sökum,
sem vagnarnir kæmust ekki leiðar
sinnar en að það væri vegna van-
búnaðar þeirra til aksturs i hálkunm
í samvinnu við gatnamálastjóra
hefur undanfarna tvo vetur verið
reynt að halda strætisvagnaleiðum
opnum með því að borið væri á
götur strax og hálka tæki að mynd-
ast. Sagði Ingi Ú Magnússon
gatnamálastjóri, að það hefði komið
nokkrum sinnum fyrir að menn hans
hefðu ekki brugðist nógu fljótt við
og þvi hefðu skapast vandræði Yfir-
leitt væri farið að saltbera uppúr kl
4 að morgni og væri því verki lokið
um kl 7 þegar akstur S V. R hæfist
En það kæmi fyrir á daginn þegar
umferð væri mikil að saltburðurinn
tefðist og því gæti myndazt hálka á
leiðum vagnanna Nú hefur gatna-
málastjóri átt fundi með starfsmönn-
um, sem vinna að saltburði og hefur
verið aukið eftirlit með götum, og
vaktmenn taka sjálfir ákvörðun um
saltdreifingu þannig að saltburður á
að geta hafizt hvenær sem er sólar-
hringsins strax og vart verður hálku
Sagði Ingi að þetta gæti hins vegar
brugðist í einstaka tilfellum, þessum
mönnum gætu orðið á mistök eins
og öðrum
Þá hefur einnig verið bætt við
bifreiðakostinn til saltdreifingar og á
hverri nóttu er reiðubúin ein vöru-
bifreið með salthlassi. auk annarra.
sem komast fljótt i gang
Það hefur komið fram að Strætis-
vagnar Kópavogs aka á negldum
hjólbörðum og sagði Haraldur
Þórðarson forsöðumaður tækni-
deildar S V R að það væri vegna
þess að þar væri saltdreifing ekki
Framhald ábls. 17.
Handtösku stolið
STÓRRI handtözku var stolið úr
bifreið á aðfangadagskvöld milli
kl. 20 og 22. Bifreiðin stóð þá á
milli húsanna Grettisgötu 28 og
30. Töluvert verðmæti var í tözk-
unni. Biður rannsóknarlögreglan
i Reykjavík þá sem einhverjar
upplýsingar geta gefið um stuld
þennan að gefa sig fram.
Ekið á kyrr-
stæðan bíl
RANNSÓKNARLÖGREGLAN i
Hafnarfirði hefur beðið
Morgunblaðið um að lýsa eftir
vitnum að þvi er ekið var á VW-
bifreið þriðjudaginn 21. þessa
mánaðar. Bifreiðin stóð kyrrstæð
fyrir framan húsið nr. 5 við
Skerseyrarveg í Hafnarfirði á
tfmabilinu 19—20.20 og hefur þá
verið ekið á hana og vinstra aftur-
brettið dældað en ökumaður
bifreiðarinnar sem tjóninu olli,
hefur ekið síðan á brott.
AUGLÝSINGASÍMINN ER:
22480
JR*r0H«í>Iat>i&
Flugleiðir h.f., v/Loftleiða h.f. ætla frá og með
maímánuði 1977 að ráða allmargar nýjar flug-
freyjur og flugþjóna til starfa. j sambandi við
væntanlegar umsóknir skal eftirfarandi tekið
fram:
1. Umsækjendur séu á aldrinum 20—26 ára Þeir hafi
góða almenna menntun. gott vald á ensku og öðru
erlendu tungumáli, helzt þýzku, frönsku eða Norður-
landamáli.
2. Umsækjendur séu reiðubúnir að sækja kvöldnám-
skeið í febrúar/marz n.k. (3—4 vikur) og ganga undir
hæfnispróf að því loknu.
3. Á umsóknareyðublöðum sé þess greinilega getið,
hvort viðkomandi sæki um starfið til lengri eða
skemmri tíma.
4. Umsóknir um endurráðningu flugfreyja. sem' áður
hafa starfað hjá Loftleiðum h f , skulu hafa borizt
starfsmannahaldi fyrir 31 þ m.
5. Umsóknareyðublöð fást í starfsmannahaldi félagsins
á Reykjavíkurflugvelli og Lækjargötu 2 og skulu
umsóknir hafa borizt starfsmannahaldi félaqsins fyrir
31 þ.m
FLUGLEIÐIR HF.