Morgunblaðið - 27.03.1977, Page 7
MORGUNRLAÐIÐ.SUNNUDAGUR27. MARZ 1977
7
Að lokum föstunnar líður.
Skoðum enn mynd úr Píslar-
sögunni: Ur borgarhliðunum
þokast fylking hinna dauða-
dæmdu. Sjálfsagt hafa einnig
verið þar þeir tveir, sem kross-
festa skyldi með Jesú, nokkur
hópur vina hans og annarra. Á
bak þeirra, sem krossfesta átti,
var að siðvenju bundið þver-
tréð af krossi þeirra, megin-
tréð var þegar reist á aftöku-
staðnum. Þá gerist það, að
örmagna af réttarhöldum
næturinnar og pyntingum
hnígur Jesús niður. Lfkams-
þrek hans er þrotið.
Foringinn, sem stjórnar her-
mönnunum er annast áttu
krossfestinguna, á úr vöndu að
ráða. Rómverja, sem þarna
voru, mátti hann ekki kveðja
til að snerta krosstré glæpa-
mannsins, og að lögum var
honum óheimilt að kveðja til
þess mann úr hópi Gyðinga,
allra sízt nú þegar páskahátið-
in sjálf var i næsta nánd. Liðs-
foringinn Iitast um eftir
manni, sem hann gæti skipað
að taka upp krosstréð, ganga
við hlið örmagna bandingjans
og bera byrði hans út á
Colgata. Þá kemur hann auga á
mann, sem eftir útliti að dæma
var hvorki Rómverji né
Gyðingur. Á bak hans er kross-
tréð bundið og göngunni hald-
ið áfram.
Negrinn
og
krosstré
Krists
Hver var þessi maður?
Guðspjöll og Postulasagan
herma nokkuð um það. Simeon
hét maðurinn og var frá
Kýrene, en Kýrene var í
Norður-Afríku miðja vegu
milli Alexandriu og gömlu
Karþagoborgar. Alexander
mikli hafði á sínum tíma veitt
Gyðingum jöfn réttindi og
Egyptum i Kýrene. Síðan bjö
þar margt Gyðinga og fyrir
áhrif þeirra hafði nokkuð inn-
fæddra dökkra manna tekið
trú þeirra. Að Simeon hafi ver-
ið einn þeirra bendir sú stað-
reynd, að hann bar viðurnefn-
ið Niger, sem þýðir negri. Slík-
um manni gat rómverski for-
inginn skipað að bera kross-
tréð þegar bandinginn
örmagnaðist undir byrðinni
eftir þá ægilegu nótt, sem
hann hafði þolað. Af litarhætti
þessa manns gat foringinn
ekki ráðið að hann væri
Gyðingur að trú, en einnig í
skattlöndunum fylgdu
Rómverjar föstum reglum.
Heimildir greina, að siðar hafi
Símeon gerzt kristinn, og nafn-
greindir eru synir hans.
Hver orðaskipti þeir hafi átt
á leiðinni út á Colgata, band-
inginn Jesús og ókunni maður-
inn, sem bar krosstréð fyrir
hann, vitum við ekki.
Svartur maður ber byrði
hins hvita manns, — hversu
oft hefur það ekki gerzt, svo
oft og svo átakaniega, að blygð-
un mætti vekja okkur kristn-
um mönrium og hvitum. Hugs-
um um það hve risavaxin
vandamál hvíti kynstofninn á
við að glíma í samskiptum við
svonefndar litaðar þjóðir og
enginn veit, hver endir verður
á. Við erum að friðþægja fyrir
gamlar syndir. Er ekki að ræt-
ast hið forna orð Ritningarinn-
ar, að Drottinn vitji misgjörða
feðranna á niðjunum i þriðja
og fjórða lið? Albert
Schweitzer kvaðst vera að
greiða sinn skerf af þeirri
gömlu, gömlu og nýju dkuld
þegar hann gaf sitt dýrmæta
líf þjónustunni við holdsveiku
vesalingana í svörtu Mið-
afríku. Hann hafði hlutverka-
skipti við Símeon, negrann frá
Kýrene, og sneri liknarverki
svarta mannsins við Hvíta-
Krist á leiðinni til Golgata i
þjónustu hvíta mannsins við
þá svörtu.
í menningarlöndum hvita
kynstofnsins og viðar eru negr-
ar enn að bera byrði hins hvita
manns. Hinn dökki stofn flæð-
ir nú yfir vestræna heiminn og
krefst réttar síns. Hvernig
mun þeim samskiptum ljúka?
í vestrænum heimi fjölgar lit-
uðum mönnum margfalt meira
en hinum hvítu, og mun þá
ekki blóðblöndun á komandi
árum og öldum valda ófyrir-
sjáanlegum hvörfum svo að
ýms þau verðmæti, sem beztu
og gáfuðustu menn hvita kyn-
stofnsins hafa skapað, þurrk-
ast út úr menningu framtíðar á
jörðu? Glæstar menningaröld-
ur hafa áður risið hátt og hnig-
ið síðan. Getur það ekki gerzt
enn? Væntanlega ekki, en við
stöndum andspænis alvöru,
sem ekki verður lokað augum
fyrir.
Biður hér ekki kristindóms-
ins mikið verkefni, kristins
dóms og kristinnar menning-
ar?
Ég kann ekki betra ráð til að
ljúka þessari sunnudagshug-
leiðingu en að grípa til um-
mæla mikils brezks predikara
og lærdómsmanns, sem ég las
nýlega. Hann segir:
„Við getum leyft okkur að
kalla kristindóminn hin end-
anlegu og fullko nu trúar-
brögð. Hann er það. En þá
þekkjum við bara ekki enn hið
endanlega og fullkomna form
kristindómsins, því að þá verð-
ur hann að fela í sér sannleika,
sem til er í öllum trúarbrögð-
um. í engum þeirra hefur Guð
látið sjálfan sig án vitnis-
burðar, en í kristindóminum
felst fullkomnun þeirra allra.
Ef svo á að verða hlýtur hann
að verða eitthvað annað og
miklu meira en það,sem við
köllum kristindóm i dag, við
sem stöndum enn i byrjunar-
sporum á frumstigi heims-
þróunarinnar. í þeirri mynd
sem kristindómurinn á að bera
til þess að verða hin endanlegu
trúarbrögð, verður að vera
rúm fyrir svarta manninn og
þann rauða og þann gula einn-
ig“
Benda ekki i þessa átt þær
sterku líkur sem eru fyrir þvi,
að það hafi verið svartur
Afrikumaður, Simeon frá
Kýrene, sem bar krosstréð fyr-
ir Krist á erfiðustu göngunni,
þegar hann örmagnaðist á leið-
inni til Golgata?
Þú er skírður, þú ert fermd-
ur, en átt þú meiri hlutdeild i
Kristi en svarti maðurinn, sem
bar krosstréð fyrir hann?
PÓLÝFÓNKÓRINN
20 ára
HÁTÍÐAHIJÓM
LEIKAR
Efnisskrá: A. Vivaldi: Gloria
J. Bach: Magnificat
F. Poulenc: Gloria
Flytjendur: Pólýfónkórinn — Sinfóníuhljómsveit
Einsöngvarar: Ann-Marie Connors, sópran, EHsabet
Erlingsdóttir, sópran, Sigríður E.
Magnúsdóttir, alto, Keith Lewis, tenór,
Hjálmar Kjartansson bassi.
Alls 200 flytjendur.
Stjórnandi: Ingólfur Guðbrandsson
Háskólabtó á skírdag, föstud langa og laugard 7 , 8. og 9 apríl
Aðgöngumiðasalan hafin hjá FERÐASKRIFSTOFUNNI ÚTSÝN, BÓKA
VERZLUN SIGFÚSAR EYMUNDSSONAR og HLJÓÐFÆRAHÚSI
REYKJAVÍKUR. Lauqav 96
MISSIÐ EKKI AF ÞESSUM TÓNLISTARVIÐBURÐI.
abecito
of Sweden
Stærðir
serverslun konunnar
fWmXJK
Laugavegi19 Reykjavik
FRJÁLS VERZLUN
EINA ÍSLENZKA VIÐSKIPTABLAÐIÐ - MEST LESNA SÉRRIT Á ÍSLANDI í DAG
þjónustustarfi þeirra. Sagt frá
í nýjasta tölublaði Frjálsrar verzlun-
ar er Gunnar Ragnars, forstjóri
Slippstöðvarinnar á Akureyri, sam-
tíðarmaður.
í byggðaþætti er sagt frá heimsókn
til Dalbtkur, Ólafsfjarðar Hofsós,
Sauðárkróks og Siglufjarðar og
birtar frásagnir af því sem þar er að
gerast I viðskipta- og athafnalifi.
Frjáls verzlun birtir reglulega
stjórnunarþátt þar sem kynnt eru
ýmis málefni sem geta komið stjórn-
endum að notum i starfi þeirra,
aukíð afköst og auðveldað stjórn-
endum og starfsmönnum vinnuna.
Frjáls verzlun gefur út sérblöð um
viðskiptalönd Islendinga og birtir
sérefni með upplýsingum um við-
skipti íslendinga við aðrar þjóðir.
Greint er frá efnahag, stjórnmálum
og ýmsum fleiri þáttum úr þjóðlífi
þeirra.
Frjáls verzlun segir réglulega frá
fyrirtækjum, framleiðslu og
merkum tímamótum eða nýjungum
í starfi þessara aðila
Frjáls verzlun birtir reglulega fjölda
auglýsinga sem eru hagnýtar stjórn-
endum og vekur athygli á sérstöðu
markaðsþátta þar sem lesendum
eru kynntar sérvörur.
' Til Frjálsrar verzlunar, Laugavegi 178 pósthólf 1193.
| Rvik. Óska eftir áskrift.
| Nafn
I-
Heimilisfang
Sími
fyj/i
'ÍS
iáskr/ftars/mi 823001
FRJALS VERZLUN