Morgunblaðið - 27.03.1977, Side 25
MORGUNBLAÐIÐ,SUNNUDAGUR 27. MARZ 1977
25
Liosmvnd Mbl. Sieurgeir
Úr hinu nýja fiskverkunarhúsi Hraðfrystistöðvar
Vestmannaeyja, en starfsemi hófst í húsinu sama
dag og Einar Sigurðsson lézt. í eldgosinu f Eyjum
fór hraun yfir Hraðfrystistöðina og meðfylgjandi
húsakost, alls 14 hús, en eftir stóð Fiskimjölsverk-
smiðja Einars Sigurðssonar. í haust hófst uppbygg-
ing fyrirtækisins undir stjórn Sigurðar Einarssonar
með byggingu liðlega 2000 fermetra saltfisk-
verkunarhúss og tók það til starfa í vikunni.
Einar Sigurðsson
Togarinn Sigurður, stærsta skip Einars Sigurðssonar, á leið með 1300 tonn a
lpðnu fyrir Klettsnefið inn í Vestmannaeyjahöfn.
vinna með vitrum og reyndum
skörungum, eins og Ólafi Thors
og Bjarna Benediktssyni. Þá var
ekki sukk á rikissjóði og ofvöxtur.
í bákninu, þegar Magnús Jónsson
stýrði fjármálum." Þetta er rétt
hjá formanni Alþýðuflokksins.
Viðreisnarstjórnin var góð stjórn
og Morgunblaðið studdi hana
vegna athafna hennar og verð-
leika, en ekki vegna þess, hverjir
tóku þátt í henni. Bákninu var
haldið niðri. Það var einmitt það,
sem Morgunblaðið átti við i síð-
asta Reykjavíkurbréfi, að auðvit-
að kemur að þvi fyrr en síðar að
Alþýðuflokkurinn þurfi aftur að
taka afstöðu til þess hvort hann sé
reiðubúinn til að halda bákninu
niðri og efla reisn einstaklingsins
eða ekki. Það mál er orðið mjög
brýnt hér á landi, þvi að mörgum
finnst að einstaklingnum vegið og
þá ekki sizt með sköttum og að-
haldi ýmiss konar, en það hefur
því miður ekki.verið eins ónauð-
synlegt og ýmsir hafa viljað vera
láta vegna þess arfs, sem núver-
andi stjórn tók við af siðustu
vinstri stjórn, þegar allir sjóðir
voru tómir og landið í raun og
veru á barmi gjaldþrots. Þetta
hafa allir viðurkennt. Nú er
ástæða til að snúa dæminu við og
veita einstaklingnum meira svig-
rúm en verið hefur og ætti Sjálf-
stæðisflokkurinn að hafa um það
forystu, en á það hefur Morgun-
blaðið lagt megináherzlu nú
undanfarið. Tíminn hefur ekki
mótmælt þeim umræðum, sem
farið hafa fram um þetta hér i
blaðinu og i nýlegri forystugrein
þessa aðalmálgagns Framsóknar-
flokksins var raunar látið að því
liggja, að þeir framsóknarmenn
væru reiðubúnir til þess að taka
þátt i þvi að efla einstaklinginn
og draga úr bákninu.
Formaður Alþýðuflokksins seg-
ir, að forystumenn og málgögn
Sjálfstæðisflokksins berjist um
þessar mundir af kappi, eins og
hann kemst að orði, fyrir algjör-
lega gagnstæðri stefnu þeirri
sem Crosland boðaði. En í síðasta
Reykjavikurbréfi var aftur á móti
sýnt fram á, að svo væri ekki,
nema að þvi leyti sem Crosland
vildi leggja áherzlu á aukin um-
svif ríkisins til að tryggja þegn-
unum jafnrétti og velmegun. Að
sjálfsögðu hafði hann Bretland í
huga, þegar hann fjallaði um
þessi mál, en ekki land eins og
ísland, þar sem aðstæður eru allt
aðrar en á Bretlandi, jöfnuður
miklu meiri og einstaklingar al-
mennt miklu betur i sveit settir
eins og kunnugt er. I Bretlandi
rikir t.a.m. meira atvinnuleysi en
nokkurs staðar annars og raunar
benti Morgunblaðið á, að þetta
atvinnuleysi væri ekki aóeins
blettur á Verkamannaflokknum
brezka heldur vestrænu lýðræði.
Á þetta minnist formaður Alþýðu-
flokksins t.a.m. ekki einu orði í
svari sínu en reynir aftur á móti
að snúa dæminu við og segja les-
endum sínum, að skrif Morgun-
blaðsins miði að því einu að draga
úr aðstoð við þá, sem minnst mega
sín. Auðvitað er þetta alrangt og
bæði Sjálfstæðisflokkurinn og
Morgunblaðið hafa slegið skjald-
borg um öryggi þessa fólks, stutt
að almannatryggingum öryrkja-
og sjúkratryggingum o.s.frv.
Benedikt Gröndal þarf ekki að
nota tungutak „göntlu mann-
anna“ frá kreppuárunum i bar-
áttu sinni anno 1977. Sjálfstæðis-
flokkurinn hefði ekki það kjör-
fylgi, sem raun ber vitni né
Morgunblaðið þá gífurlegu út-
breiðslu, sem alþjóð er kunnug, ef
þessir aðilar hefðu barizt gegn
velferð þegnanna. Benedikt Grön-
dal varpar fram spurningu til
Morgunblaðsins um það, hvort
blaðið telji að rétta eigi þeim
hjálparhönd, sem ekki er hægt að
tryggja viðunandi lífskjör nema
með beinum eða óbeinum aðgerð-
um ríkisins, eins og hann kemst
að orði. Að sjálfsögðu er Morgun-
blaðið þeirrar skoðunar, og þarf
ekki einu sinni um það að ræða.
Það hefur verið stefna bæði Sjálf-
stæðisflokksins og Morgunblaðs-
ins og kemur þvi í raun og veru
ekkert við, hvernig olnbogarými
einstaklingsins i þjóðfélaginu er
háttað að öðru leyti. Morgun-
blaðið hefur einfaldlega óskað
eftir því, að reynt sé að finna leið
til að draga úr ríkisbákninu og
allir leggist á eitt um að ná ein-
hverjum árangri. Er Alþýðu-
flokkurinn reiðubúinn til þess að
leita slíkrar lausnar i þeim efn-
um, án þess það komi niður á
þeim, sem verst eru settir, t.a.m. i
kjaradeilunum sem framundan
eru?
Morgunblaðið er i raun og veru
sannfært um, að Alþýðuflokkur-
inn sé reiðubúinn til þess, ef
honum er sjálfrátt — en hvi þá
þann orðhengilshátt og útúrsnún-
inga, sem fram komu i leiðara
formanns Alþýðuflokksins, sem
hann skrifaði í blað sitt þriðju-
daginn 22. marz sl., þegar hann
dró mannúðarstefnu Morgun-
blaðsins og Sjálfstæðisflokksins i
efa? Alþýðuflokkurinn hefur
ekki þá reynslu, hvorki af Sjálf-
stæðisflokknum né Morgunblað-
inu, að hann hafi ástæðu til að
spyrja þeirra spurninga, sem
fram voru bornar í leiðaranum,
enda klykkir formaður Alþýðu-
flokksins út með þvi að ríkis-
Framhald á bls. 26
Vélaverzlunin G.J.
Fossberg fimmtíu ára
Vélaverzlunin G.J. Fossberg á 50 ára
afmæli um þessar mundir, en hún
var stofnuð þann 27. marz árið
1927.
Stofnandi og eigandi þessa fyrir-
tœkis var Gunnlaugur J. Fossberg,
vélstjóri. Hann var fæddur að
Gönguskörðum I Skagafirði 8. júlf
árið 1891. Fimmtán ára gamall fór
hann til sjós með föðurbróður sfnum
Hjalta Jónssyni skipstjóra, sfðar
konsúl og forstjóra f Reykjavfk.
Gunnlaugur J. Fossberg lærði vél-
smfði á ísafirði og þaðan lá leiðin til
Kaupmannahafnar, þar sem hann
gekk f vélskóla og lauk þaðan vél-
stjóraprófi.
Að loknu námi var hann um hríð
vélstjóri á skipum Eimskipafélagsins
og síðar 1. vélstjóri á Villemoes og e/s
Borg, er ríkissjóður átti á þeim tíma
Arið 1 924 hætti Fossberg störfum á
sjónum og starfrækti um tíma véla-
verzlun i félagi við Valdemar Poulsen á
Klapparstígnum. Þeir slitu félags-
skapnum, og þann 27. marz 1927
opnaði Fossberg vélaverzlun sfna f
húsinu við Hafnarstræti 18 Þar var
verzlunin til ársins 1935, en þá var
hún flutt á Vesturgötu 3, í kjallarann,
þar sem áður var verzlunin Liverpool,
og voru skrifstofur fyrirtækisins á efri
hæð hússins.
Á þeim árum, sem verzlunin tók til
starfa, var Reykjavfk tiltölulega stór
útgerðarbær miðað við fólksfjölda.
Sama mátti segja um Hafnarfjörð. Frá
þessum bæjum var gerður út mikill
fjöldi togara og nokkrir Ifnuveiðarar,
sem voru eimknúin skip, um eitt
hundrað tonn. Má segja að nær allt
athafnalíf þessara bæja hafi hvflt á
útgerðinni. Reykjavfk var einnig heima-
höfn kaupskipaflotans og varðskipa
ríkisins.
Þessi skipafloti þurfti að fá ýmsá
fyrirgreiðslu hvað viðkom vélum þeirra
og fleira, fyrir utan þá almennu við-
gerðarþjónustu, sem vélsmiðjurnar
inntu af höndum. Vélstjórar skipanna
þurftu að fá keyptar vélapakkningar,
gufuventla, skrúfbolta, ýmiss konar
verkfæri og tæki til viðhalds vélunum
og notkunar í vélarúmi. Þetta var þjón-
usta, sem á þeim tfma var fjárhagslega
ofviða vélsmiðjunum að inna af hendi.
Vörur þær, sem verzlunin hafði á
Húsnæði G.J. Fossberg, síðan 1965, á Skúlagötu 63.
Bjami R. Jónsson framkvæmdastjóri G.J. Fossbergs I miðið En talið frá
vinstri eru : Magnea Jónsdóttir, skrifstofustúlka, Ingóffur Pétursson, sölu-
stjóri, Sigrún Ólafsdóttir, skrifstofustjóri, Bjarni R. Jónsson, Jóhanna
Fossberg og Bjami Halldórsson, sölustjóri.
boðstólum, voru einnig miðaðar við
þarfir vélaverkstæðanna, enda urðu
þau brátt fastir viðskiptavinir verzlunar-
innar. Nokkur iðnaður var þá einnig
farinn að skjóta upp kollinum og þurfti
hann einnig að fá sína fyrirgreiðslu hjá
verzluninni
Nú er verzlun og skrifstofur G J
Fossbergs til húsa á Skúlagötu 63
Bygging á því húsnæði hófst árið
1962 og var verzlunin opnuð þar 3.
september 1965, en þá var byggingu
að mestu leyti lokið Aðstaða sú, sem
fyrirtækið býr við nú, er öll önnur en
hún var þau þrjátíu og átta ár, sem það
var í leiguhúsnæði. Verzlun G.J. Foss-
bergs var stofnuð sem þjónustufyrir-
tæki og hefur ávallt haft það að mark-
miði
Fyrirtækið verzlar með tæknivörur
fyrir málmiðnaðinn, svo sem verkfæri
og tæki tilheyrandi járn- og vélsmlði og
til bifreiðaviðgerða, mælitæki ýmiss
konar fyrir málmiðnaðinn skrúfbolta og
skrúfur úr járni og stáli, vélareimar og
reimskífur, vélapakkningar, ventla og
hana fyrir gufu, vatn, olíu o fl , málma
I stöngum, plötum og pipum, járn-
smíðavélar svo sem rennibekki, borvél-
ar og fleira
Aðalviðskiptamenn verzlunarinnar
eru skipasmíðastöðvar, bílaverkstæði,
Framhald á bls. 31