Morgunblaðið - 30.03.1977, Síða 19

Morgunblaðið - 30.03.1977, Síða 19
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 30. MARZ 1977 19 Halldór E. Sigurðsson samgönguráðherra: Tryggt verður að happdrætt- islán til Norður- og Aust- urvegar nái tilgangi sínum HALLDÓR E. Sigurðsson samgöngu- ráðherra gaf eftirfarandi yfirlýsingu, f.h. rlkisstjómarinnar, vi8 umrssBu um vegaáætlun á Alþingi I gær: „Enda þótt vegástlun sá gerð til fjögurra ára og endurskoBun sam- kvamt vegalögum ekki ráBgerS fyrr en á Alþingi 1978—79. hefur rlkis- stjómin ákveSiS a8 láta endurskoSa fjárframlög til vegamála á Alþingi þegar á nssta hausti. Mun þa8 gert I tengslum vi8 fjárlagagerS og láns- fjárástlun, þannig a8 þa8 fé sem til vegamála er stla8 áriS 1978 verSi auloS. Rlkisstjómin mun einnig beita sár fyrir þvl, a8 lögin um happdrsttislán vegna NorBurvegar og Austurvegar nái tilgangi stnum. þótt nokkru seinna verSi en stlaS var. UpphsS útboSsins skv. lögunum verBur þvl hskkuS sem svarar þvl fé, sem a8 láni hefur veriS tekiS. VerSa samkvsmt þessari yfirtýs- ingu vegamálin tekin á ný til af- greiSslu hér i háttvirtu Alþingi á hausti komanda." Þá lýsti ráSherra þvl og yfir a8 veitt yrSi á árinu 1977, af fjallvega- fé. 3 m.kr. til Bláfjallavegar. og msltist til þess, a8 breytingartillaga vi8 Vegaástlun um fjárframlag til þess vagar yrSi dregin til baka. Sigurlaug Bjamadóttir (S) gagn- rýndi Vegaáætlun, einkum meS tilliti til skerSingar framkvæmdafjár I landsbyggBarvegi, og taldi sig ekki geta sanþykkt hana, og myndi þvl sitja hjá vi8 atkvæSagreiSslu. Hins vagar fagnaSi hún yfirlýsingu rá8- herra og vsnti þess. a8 þa8 gæfi tskifsri til a8 rétta hlut VestfjarSa I ástluninni þegar á næsta ári. Eyjólf- ur KonráS Jónsson fagnaSi og yfir- lýsingu ráSherra varSandi NorSur- veg. RæSum þeirra Sigurlaugar og Eyjólfs KonráSs verSa gerS nánari skil á þingsISu blaSsins nú I vikunni. Hár á eftir verSur lauslega rakinn efnisþráSur úr rs8um þingmanna. er msltu fyrir nefndarálitum e8a sér- stökum tillögum varSandi Vegaáætl- Meirihluti Fjárveitinga- nefndar samþykkir Vegaáætlun Ingi Tryggvason (F). varaformaður fjárveitinganefndar, mælti fyrir nefnd- aráliti meiri hluta nefndarinnar en hana skipa auk Inga Lárus Jónsson S, Þór- arinn Sigurjónsson F. Steinþór Gests- son S, Pálmi Jónsson S, Gunnlaugur Finnsson F og Friðjón Þórðarson S í ræðu hans kom m a eftirfarandafram. Samkvæmt sérstökum lögum er gert ráð fyrir að afla lánsfjár á 4 árum til Norður- og Austurvegar að upphæð 2.000 millj. Á þessu ári verður til þessa verks aflað 500 millj. króna auk þess sem skilað verður kr. 350 millj , sem aflað var á s.l ári og þá lánað til almennra vegaframkvæmda Sam- kvæmt lögunum er þessu fé þannig skipt, að % hlutar fara til að gera veg frá Reykjavlk til Akureyrar en Vi I veginn frá Reykjavik um Suðurland til Egilsstaða Á þessu ári er ráðgert að verja allt að 5 321 millj. til vegarins um Suðurland til Egilsstaða. þar af 283 millj af lánsfé Norður- og Austur- vegar og 753 millj. til vegarins til Akureyrar, þar af 567 millj. af lánsfé Norður- og Austurvegar Má þvl segja. að ráðstöfun þessa fjár til Norður- og Austurvegar hafi nokkuð bundið hend- ur einstakra þingmanna við skiptingu vegafjárins milli verka Nú er sú breyting gerð I tillögu meirihlutans að 200 m kr eru teknar af vegaviðhaldi og færðar á nýfram- ■ - .... Halldór E. SigurSsson. Ingi Tryggvason. Gair Gunnarsson. Sighvatur Björgvinsson Karval Pálmason. • Fjárframlög til vegamála endurskodud til hækkunar á næsta hausti • ÞingmannatiHaga um sérstakt hrad- brautargjald á bensínverð til íbúa Rvíkur, Reykjaness og Suðurlands • Sérstök f járveiting til Bláf jaUavegar Fjárveiting til nýrra vega 1977 rúmlega helmingur af raungildi fjárveitingar 1974. Gair Gunnarsson (Abl) gerði grein fyrir nefndaráliti 1. minnihlutafjárveit- inganefndar (auk hans Helgi F Seljan Abl.) í ræðu hans og nefndaráliti kom m.a. eftirfarandi fram: Meiri hl. fjvn. hefur ákveðið 200 millj. kr. tilfærslur á útgjaldahlið til þess að auka með þvl að nafninu til framlög til nýrra þjóðvega, t.d með þvl að skera niður viðhaldskostnað I upp- haflegu þingsályktunartillögunni og færa hluta af útgjöldum vegna verk- fræðilegs undirbúnings á liðinn til nýrra þjóðvega Þessir tilburðir duga þó ekki til þess að leyna þvl, að enn rýrnar raungildi fjárveitinga til nýrra þjóðvega Samanburður á framlögum til nýrra þjóðvega á bráðabirgðavegáætlun 1976, 2116 millj. kr., þegar frá hafa verið talin' verktakalán. og hliðstæðri tölu, 2460 millj kr., á vegáætlun nú fyrir árið 1977, sýnir að gert er ráð fyrir 185 millj kr. lækkun raungildis fjárhæðarinnar miðað við visitölu vega- gerðar 4634 I ágúst 1976 og 5804 I ágúst 1977 Hefur stjórnarflokkunum þar með tekist að skera niður fram- kvæmdafé I vegamálum i þeim mæli, að fjárveiting I ár þyrfti að hækka um 2067 millj kr frá þvl sem gert er ráð fyrir eða úr 2460 millj. kr. I 4527 millj. kr . til þess að um sama raungildi væri að ræða og I vegáætlun fyrir árið 1974 Fjárveiting til nýrra þjóðvega I ár nemur þannig að raungildi aðeins 54.5% af fjárhæðinni I vegáætlun 1974 miðað við visitölu vegagerðar Framhald á bls. 31 AIÞinCI kvæmdir, 40 m. kr. af liðnum verk- fræðilegur undirbúningur, einnig færð- ur á nýframkvæmdir Þessi tilfærsla nær þó aðeins til yfirstandandi árs en ekki áranna 1978 og 1979 Gert er ráð fyrir að á árinu 1978 verði kr. 2 683 m kr. varið til viðhalds saman- lagt, sem er 41% meira en nú er reiknað með I krónum talið Samkvæmt breytingartillögunni fá stofnbrautir fé sem hér segir: 1977 1944 m kr., 1978 2013 m. kr. og 1979 1990 m. kr., en þjóðbrautir á sömu árum 476 m kr.. 487 m. kr og 450 m kr. Fé þessu ásamt þvi fé sem næst með verktakalánum eða öðrum bráða- birgðalánum verður að venju varið til margra verka, stórra og smárra. Af þeim stærri má nefna sérstaklega: Brúna yfir Borgarfjörð. Til hennar eru ætlaðar 400 m kr hvert hinna þriggja ára. Er hér dregið úr vinnu- hraða frá þvl sem vegagerðin hefir talið lágma/k og gæti orðið til þess að stöðva verður vinnu frá hausti til vors, sem að sjálfsögðu hefir mekinn auka kostnað I för með sér. Á Vestfjörðum erm.a. ætlað að Ijúka vegagerðinni um Hörgsnes og hefja endurbyggingu vegarins yfir Önundar- fjörð. Haldið verður áfram lagningu nýs vegar um Holtavörðuheiði og er þess vænst. að áður en vegurinn verði kominn sunnan frá upp á háheiði verði starfshópur sá sem velur leið á heiðinni norðanverðri búinn að ákveða leguna allt norður I Hrútafjörð. Af meiri háttar vegaframkvæmdum á Norðurlandi má nefna framhald vega- gerðar á Hrútafjarðarhálsi, lagningu nýs vegar um Vlkurskarð I stað núver- andi vegar á Vaðlaheiði. vegagerð á Melrakkasléttu o.fl Á Austfjörðum verður lokið við jarð- göngin undir Oddsskarð. endurbyggð- ur vegurinn um Egilsstaðanes og ráðist I erfiðasta áfangann á Fjarðarheiðinni, sem er Efri-Stafurinn. Á Suðurlandi má nefna framhald endurbyggingar Suðurlandsvegar austan Þjórsár en ráðgerl er að f ullgera hann austur að Landvegamótum á tlmabilinu. Þá má og nefna fjárveiting- ar I Eyrarbakkaveg o.fl. í Reykjaneskjördæmi ber hæst endurbyggingar á Hafnarfjarðarvegi gegnum Garðabæ. hluta Þingvallaveg- ar og Garðskagavegar milli Garðs og Sandgerðis Fjárveiting .til brúargerða er mjög rýr, 300 m kr. árið 1 977, 337 m. kr. árið 1 978 og 330 m kr árið 1 979. Ingi gat þess að þrátt fyrir greinda tilfærslu I Vegaáætlun yrðu niður- stöðutölur hennar óbreyttar, utan þess, að gert væri ráð fyrir heimild til bráða- brigðalántöku að fjárhæð 400 m.kr. Heildarfjárhæð til framkvæmda væri 3204 m.kr. 1977. 3347 m.kr. 1978. Samkvæmt upplýsingum Vegagerðar rlkisins væri framkvæmdamáttur fjár- framlags 1977 svipaður og á sl. ári, ef miðað er við marzverðlag beggja ár- anna 3 nýir smurostar 1 stcerriöskjur- lcekkað verð Ostarnir eru mýkri en áður og bragðið breytt. Oskjurnar eru bráðfallegar— hreinasta borðprýði. Og verðið hefur lækkað. Rækju-, sveppa- og paprikuostur eru því veizlukostur til daglegrar neyzlu.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.