Morgunblaðið - 15.10.1977, Qupperneq 18

Morgunblaðið - 15.10.1977, Qupperneq 18
18 MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 15. OKTÖBER 1977 Um borð í Skógafossi á ytri-höfn: Undanþága til löndunar úr Snorra Sturlusyni LÖNDUN hófst úr togara Bæjar- útgerðar Reykjavíkur Snorra Sturlusyni í gærmorsun, en togarinn kom til hafnar í fyrra- dag með um 190 lestir af fiski. Þrátt fyrir beiðni forráðamanna BÚR fékkst þá ekki undanþága til lóndunar, en 1 gærmorgun fékkst hinsvegar leyfi. Þá var og landað úr togaranum Vigra í Rí'.vkjavík á miðvikudag og gekk sú löndun ágætlega, nema hvað hluti aflans fór óvigtaður í frysti- hús. Þegar Snorri Sturluson kom til Reykjavíkur í fyrradag tök skip- stjórinn ekki hafnsögumann frek- ar en þeir tveir togarar sem hafa komið til Reykjavíkur síðan á þriðjudagsmorgun. Áður en togarinn kom til hafnar höfðu for- ráðamenn BUR sótt um undan- þágu til að skipið mætti koma inn á höfnina. 1 fyrradag var sótt um undanþágu til löndunar og gáfu ríkisstarfsmenn leyfi til að fisk- matsmaður mæti fiskinn úr togaranum, en þá synjaði hins vegar Starfsmannafélag Reykja- vikurborgar um að vigtarmaður og verkstjórar fengju undanþágu til starfa. Málið var siðan tekið til endurskoðunar í fyrrakvöld og urðu úrslitin þau að löndun hófst af fullum krafti í gærmorgun. Þá var ekki hægt að sinna vélar- viðgerð um borð í togaranum í fyrradag, þar sem vélaeftirlits- maður útgerðarinnar, er í Starfs- mannafélagi Reykjavíkurborgar. Vélaeftirlitsmaðurinn sér um að taka við viðgerðar- og pöntunar- listum af vélstjórum togaranna þegar þeir koma í land. Síðan hefur hann samband við smiðjur, gengur frá pöntunum og fylgist með að allt sé framkvæmt. Af þessum sökum var talið, að farið væri inn á starfssvið hans, ef vél- stjórar togarans pöntuðu við- gerðarmenn beint um borð. Ovenju mikið um r eiðh j ólastuldi OVENJU mikið hefur horizt af tilkynningum til Morgunhlaðsins um að reiðhjólum hafi verið stol- ið. Virðist sem þessir þjófnaðir hafi færzt mjög í vöxt í verkfall- inu þegar engir strætisvagnar ganga og fólk uppgötvar að reið- hjól eru þægilegur ferðamáti. Á míðvikudag var stolið litlu kvenhjóli rauðu aö lit, frá 10 ára SV lýsir stuðningi við borgarstarfsmenn STJÖRN Stéttarfélags verkfræð- inga hefur lýst yfir „fyllsta stuðn- tngi við baráttu Starfsmanna- félags Reykjavíkur borgar fyrir bættum kjörurn" og hefur stjórn- in beöið félagsmenn að gæta þess að ganga ekki í störf þeirra, sem eru í verkfalli. stúlku að Grenimel 29. Þeir sem hafa séð grunsamlegt rautt, kven- hjól eru beðnir að láta vita í síma 25119. Á tímabilinu frá mánudegi til miðvikudags var hjóli stolið úr reiðhjólageymslu 1 Mariubakka í Breiðholti. Það er gírahjól, gult að lit, af gerðinni DBS Tomahawk. Þeir sem kynnu að geta gefiö einhverja upplýsingar eru beðnir á láta vita í síma 73175. Þá var tveimur hjólum stolið um kaffileytiö á miðvikudag, þar sem þau stóöu við matstofuna Esjuberg við Suðurlandsbraut. Hjólin eru bandarísk af Sears- gerð, hvort tveggja kvenreiðhjöl. Annað er mosagrænt með svörtu sæti en hitt blátt með hvítu sæti. Ef einhver veit um það hvar hjól- in eru nú niöurkomin, er hann beðinn að hringja til lögregl- unnar eða láta vita í síma 71685. Töluverður ábyrgðarhluti að neita okkur um að leggjast að Beðinn að leggja mð- ur vinnu úti á sjó RANNSÓKNARSKIPIÐ Bjarni Sæmundsson kom úr leiðangri til Reykjavíkur í gær, oá var skipið nokkru skemur úti en upphaflega var ákveðið. Stjórn BÍ styóur fréttamenn STJÓRN Blaðamannafélags ís- lands hefur lýst „fyllsta stuðningi við kaupkröfur fréttamanna Ríkisútvarpsins, hljóðvarps og sjónvarps". Segir í samþykkt stjórnar B.I. að störf fréttamanna og blaða- manna hafi mörg undanfarin ár verið stórlega vanmetin og verði ekki veruleg hækkun á kjörum þeirra, sem að blaðamennsku og fréttamennsku starfa ,,er veruleg ástæða til að óttast um bæöi áreið- anleik og gæði íslenzkrar blaða- mennsku“. Morgunblaðið hafði sambandi við Jón Jónsson, forstjóra Haf- rannsóknastofnunarinnar og spurði hann hvort rétt væri að skipið hefði verið kallað inn vegna verkfalls opinberra starfs- manna. Jón kvað svo ekki vera, skipið hefði einfaldlega komið inn vegna leiðindaveóurs á mið- unum. Að þessu sinni hefði að- eins verið einn maður um borð, sem væri innan vébanda BSRB. Þeim manni hefðí að visu veriö búið afc senda skeyti, þar sem farið hefði verið fram á að hann legði niður vinnu, „en ástæðan fyrir því að skipið kom inn var ekki vegna þessa manns,“ sagði Jón. Leikfangahappdrætti LEIKFANGAHAPPDRÆTTIÐ sem Thorvaldsensfélagið stendur fyrir til ágóða fyrir vanheil börn er nú í fullum gangi. Verða happ- drættismiðar félagsins seldir í dag og á morgun á Thorvaldsens- basarnum í Austurstræti 4. Við næstu umbrot verða þáttaskil — sagði Páll Einarsson á fundi með Mývetningum Mývatnssveit, 14 okt. MJÖG fjölmennur hreppsfundur var haldinn i Hótel Reynihlið i gær og flutti Páll Einarsson jarðfræðingur stórfróðlegt erindi um jarðfræðilega þróun Mývatnselda. Kom fram í er- indi hans að hann taldi að við næstu umbrot yrðu þáttaskil i sögu núver- andi eldsumbrota. Siðar á fundinum var Páll spurður nánar um þetta og vildi hann þá ekki nefna nei*tt um það hvað væri líklegast að gerðist. kvaðst ekki ætla að gerast neinn spámaður. Guðjón Petersen, forstöðumaður A!- mannavarna, veitti leiðbeiningar um viðbrögð ef til tíðinda drægi nærri byggð Þessi fundur var ekki haldinn vegna sérstaks ótta við ástandið í dag heldur til þess að skýra málin og leiðbeina svo að menn gætu mætt því sem komið gæti, betur undirbúnir. En það má taka það sérstaklega fram að engin sérstak- ur ótti er í Mývetningum þó þeir vilji vera við öllu búnir Landris á Kröflusvæðinu heldur áfram og er nú orðið meira en í september, þegar gaus siðast Jarðskjálftum hefur frekar farið fækkandi undanfarið en til öryggis var sett á í morgun stöðug jarðskjálftavakt í Reynihlið Gufurnar í Bjarnarflagi hafa verið með mesta móti og er vegur- inn þar um illfær og hættulegur vegna slæms skyggnis. — Fréttaritarar. Fjölskyldur skipverja heimsóttu þá um borð I skipið út á ytri höfnina. Ljósm. Friðþjófur. Á leið út i Skógafoss. neita okkur um leyfi til að sigla inn Ef eitthvað verður hér að veðri, er- um við komnir í stórhættu, bæði varðandi það að skipin liggja nærri hvert öðru og gætu rekizt á, en Mánafoss og Dísarfell liggja einnig á ytri-höfninni, og þau gætu hreinlega rekið að landi, án þess að við gæt- um nokkuð að gert Þess eru dæmi, að skip hafi rekið upp í Rauðarárvík- ina Svo mjög auðveldlega er hægt að flokka þetta undir öryggismál, þar sem um mörg mannslíf og um dýrmætan farm er að ræða Þetta er hlutur, sem fólk almennt gerir sér ekki grein fyrir Þá tel ég það fráleitt að vera okkar hér úti á ytri-höfninni, hafi einhver áhrif á þessa kjaradeilu, það breytti engu þótt við færum inn Lestar skipsins og annar farmur yrðu eftir sem áður innsiglaðar, eini munurinn væri sá að við gætum á sómasam- legan hátt dvalið hjá okkar fjölskyld- um í friði og ró. Til að bæta okkur þessa fjarveru frá konum og börnum fengu nokkrir skipverjar fjölskylduna til sin hingað um borð í gær, en eins og ég sagði áður, er skipið alltaf í töluverðri hættu ef veður breytist til hins verra, svo ég þori hreinlega ekki að vera í landi, sérstaklega ekki þegar veður- spáin er suð-austan stormur 7 — 9 vindstig Og það get ég sagt ykkur, að hvergi annars staðar en hér á landi og í Rússlandi myndi svona háttalag þekkjast Þessi vitleysa gekk svo langt að í gær þegar loftskeytamaðurinn hér um borð ræddi við félaga sinn um borð í Mánafossi, sem var heldur fyrr á ferðinni og bað hann að hringja heim til konunnar sinnar og láta hana vita af okkur var honum sagt að þetta væri verkfallsbrot, en það er auðvitað alveg út i bláinn, loftskeytamenn á farskipum eru ekk- ert í verkfalli Svona athugasemdir gera ekkert annað en að hleypa illu blóði í menn Ef starfsmenn Reykjavíkurborgar samþykkja samningana um helgina og koma til starfa, þar á meðal hafnsögumenn, höfum við alla pappíra í lagi og munum sigla inn hvað sem tautar og raular, okkur kemur ekkert við þó svo tollverðir verði eftir sem áður í verkfalli, allar lestar og annar varningur verður eftir sem áður innsiglaður Þegar við Morgunblaðsmenn ræddum við aðra úr skipshöfninni, var alls staðar það sama uppi á teningnum, allir voru mjög óánægð- ir með framvindu mála og hreint og beint reiðir i garð þeirra, sem þess- um málum ráða í land komumst við svo með lif- bátnum um hádegi þegar hann flutti nokkra úr áhöfninni, sem voru að fara í fri og tók aðra í staðinn VIÐ FARMENN erum í hæsta máta óánægðir með þá afstöðu kjaradeilunefndar og BSRB að veita okkur ekki heimild til að leggjast að bryggju og komast þannig á auðveldan hátt til okkar fjölskyldna, sem við erum fjarri meiri hluta ársins, og okkur finnst, að með þessu séu þessir háu herr ar að ráðast á garðinn, þar sem hann er lægstur, sagði Haukur Þórhallsson skipstjóri um borð í skipi sínu Skógafossi á ytri- höfninni í Reykjavik, er Morgun- blaðsmenn ræddu við hann i gær. Þeirra eina leið til að komast i land til skyldmenna sinna, er að nota lífbáta skipsins til þeirra flutn- inga, svo við máttum gjöra svo vel að mæta niður á höfn klukkan fyrir átta í gærmorgun, því þá átti lifbátur skipsins að koma að landi til að sækja nokkra skipverja, sem fengið höfðu leyfi til að skreppa i land daginn áður, en annars er höfð nær full vakt um borð í skipinu Það er töluvert meiri ábyrgðar- hluti en flestir gera sér grein fyrir að Haukur Þórhallsson skipstjóri. Verður Serkin að aflýsahljóm- leikaför? Pianósnillingurinn hoims- kunni, Rudolf Serkin, sem heldur hl.jömleika í Auslur- hæjarbíói í dag, fer ulan n.k. mánudag hafi verkfallið leystst. Serkin heldur fimm tónleika í Múnehen í Vestur- Þýzkalandi og veróa þeir fyrstu næsta hriújudag. Serkin leikur alla konserta Beethov- ens og verdur útvarpaö frá hijómleikunum um alla Evrópu. Hindri verkfall opinberra starfsmanna flugsamgöngur frá Islandi á mánudag verður að aflýsa hjjómleikunum og út- varpi frá þeim.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.