Morgunblaðið - 06.07.1978, Side 3

Morgunblaðið - 06.07.1978, Side 3
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 6. JÚLÍ 1978 3 Ný geymsluaðferð fisks tekin í notkun á Húsavik: Hægt að geyma óslægð- an fisk í allt að 13 daga FISKIÐJUSAMLAG Húsavík ur er nú að taka í notkun nýja tegund aí kæligeymum fyrir fisk. sem margir spá að muni ryðja notkun íss úr vegi bæði á landi og eins um borð í fiskiskipum. Kæligeymirinn, sem nú hefur verið settur upp á Ilúsavík. er sá fyrsti sem settur er upp í heiminum, en vcrið er að ganga frá öðrum í Noregi. Ef nýja kæliaðferðin reynist eins og til er ætlazt er hægt að geyma óaðgerðan fisk í geyminum í allt að 13 daga án þess að hætta sé á nokkrum skemmdum. Þá þýðir þessi nýja geymslu- aðferð að fiskurinn rýrnar ekkert, en þegar fiskur er geymdur í ís, rýrnar hann oft um 1—2%, og fyrir fyrirtæki eins og Fiskiðjusamlag Húsa- víkur getur þetta þýtt a.m.k. 50 millj. kr. á ári. Tryggvi Finnsson forstjóri Fiskiðjusamlags Húsavíkur sagði í samtali við Morgunblaðið í gær, að nýi kæligeymirinn væri 37—38 rúmmetrar og tæki um 30 tonn af fiski. Væri sjó dælt í gegnum hann við 0 gráðu hita og væri óverulegur þrýst- ingur á fiskinum, þannig að engin hætta væri á að hann skemmdist. Kvað Tryggvi þetta kælikerfi ekki nýtt af nálinni, en til þessa hefði vandamálið verið að ná fiskinum óskemmdum upp úr geyminum. T- . Kverner fynr- tækið norska hefði nú fundið lausn á þessum vanda, sem byggðist á því að botn geymisins væri falskur og síðan væri lofti blásið upp í geyminn að neðan og við það færi fiskurinn af stað og á þar til gert band, sem lægi Framhald á bls. 20 Garðar Halldórs- son skipaður húsa- meistari ríkisins I GÆR skipaði forsætisráðherra Garðar Halldórsson yfirarkitekt, í stöðu húsameistara ríkisins frá 1. janúar n.k. að telja. Garðar hefur verið starfandi yfirarkitekt hjá húsameistara ríkisins undanfarin ár. Ásamt Garðari Halldórssyni sóttu um embættið arkitektarnir Hannes Kr. Davíðsson, Jón Haraldsson og Ragnar Emilsson. Glasgow-Kaupmannahöfn: Viðræðum um flugleið- ina frestað um sinn SEM kunnugt er af fréttum hafa átt sér staö að undanförnu viðræöur milli íslenzkra og brezkra yfirvalda um flugleiðina milli Glasgow og Kaupmannahafnar, en Flugleiðir hafa haldiö uppi áætlunarflugi á Þeirri flugleið 30 ár. Hafa Bretar óskað eftir pví að íslendingar hættu flugi á pessari leið og gæfu Bretum hana eftir, en brezka flugfélagið British Airways hefur nú hafið flug á pessari leið og SAS hefur flogið á henni í nokkur ár. Talið er aö farpegafjöldi á flugleiðinni sé ekki nægur fyrir öll félögin og pví er pað að pessi ósk er fram komin frá Bretum. Þessum fyrstu viðræðum lauk í gær og sagöi Pétur Thorsteinsson, sem var formaður íslenzku viðræðunefndarinnar, í samtali við Mbl. að sampykkt hefði verið að fresta peim um sinn, en líklega yrðu pær teknar upp aftur með haustinu. Sagði Pétur að greinargerð um sjónarmið islendinga yrði send til London og síðan yrði ákveðið um frekari viöræður. Myndin er tekin pegar viðræðum milli fslenzkra og brezkra yfirvalda um flugleiðina milli Kaupmannahafnar og Glasgow lauk í gær. Formenn viðræðunefndanna eru lengst til hægri á myndinni, peir Leslie Frank Standen og Pétur Thorsteinsson. Ljósm. Rax. Formaður brezku viðræðunefnd- arinnar, Leslie Frank Standen að- stoðarráðherra, sagði að hinni brezku sendinefnd heföi veriö mjög vel tekið af íslendingum og burtséð frá verkefni þeirra hefði dvölin hérlendis verið hin ánægjulegasta. — í viðræðunum gerðum við grein fyrir okkar sjónarmiðum, sagði Standen að íslendingar drægju sig til baka frá þessari flugleiö milli Glasgow og Kaupmannahafnar, og höfum farið fram á að það yrði gert í áföngum og Flugleiðir yrðu að öllu leyti hættir að haustinu 1979. Þetta hefur því miður ekki veriö samþykkt og verðum við því að sjá til og hetja frekari viðræður síöar. Það er rétt að Flugleiölr hafa flogið á þessari leiö í fjölmörg ár, en í flugi er ekki um neinn hefðbundinn rétt eöa venjur að ræöa, þar gilda fyrst og fremst samningar og þessu viljum við fá breytt. Örn Ó. Johnson forstjóri Flug- leiða, sagði í samtali viö Mbl. að þeir Flugleiðamenn væru óánægðir með það að Bretarnir skyldu hafna tilboði Flugleiöa, sem var á þann veg að feröum yrði fækkað úr þrem á viku niöur í tvær og jafnframt yrðu teknar upp takmarkanir á farþega- fjölda. — Viö höfum boðizt til, sagöi Örn, að farþegafjöldi hjá okkur verði ekki meiri en sem svarar % þess sem hann varð mestur á árinu 1977, en fengjum síðan eölilega aukningu á meö auknum farþegafjölda á flugleiöinni. Þetta hafa þeir ekki getaö samþykkt og vilja ræöa þetta nánar úti og verða væntanlega teknar upp viðræöur síðar. Samn- ingur sá, sem nú er í gildi, er þannig aö hvort land getur sagt honum upp með eins árs fyrirvara og við vonum sannarlega aö ekki þurfi aö koma til þess. — Farþegafjöldinn á þessari leið hefur verið um það bil 11 þúsund árlega, sagði Örn ennfremur, og er hún okkur mjög mikilvæg að því leyti að hún hjálpar okkur við að halda uppi okkar áætlun til Glasg- ow. Farþegafjöldinn sem færi aö- eins til Glasgow myndi ekki nægja til ■ að halda úti sérstakri áætlun þangað. Þess vegna leggjum við áherzlu á aö geta haldiö þessari leið og nefna má að brúttótekjur af henni námu á síðasta ári um 400 miiljónum króna. AUSTURSTRÆTI 22 LAUGAVEG 66 LAUGAVEG 20a Simi frá skiptiborói 2815S Ath. Stórkostlegt úrval af allskonar nýjum sumarfatnaöi nýkomiö. ALLTAF EYKST ÚRVALIÐ

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.