Morgunblaðið - 06.07.1978, Side 3
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 6. JÚLÍ 1978
3
Ný geymsluaðferð fisks tekin í notkun á Húsavik:
Hægt að geyma óslægð-
an fisk í allt að 13 daga
FISKIÐJUSAMLAG Húsavík
ur er nú að taka í notkun nýja
tegund aí kæligeymum fyrir
fisk. sem margir spá að muni
ryðja notkun íss úr vegi bæði á
landi og eins um borð í
fiskiskipum. Kæligeymirinn,
sem nú hefur verið settur upp
á Ilúsavík. er sá fyrsti sem
settur er upp í heiminum, en
vcrið er að ganga frá öðrum í
Noregi. Ef nýja kæliaðferðin
reynist eins og til er ætlazt er
hægt að geyma óaðgerðan fisk
í geyminum í allt að 13 daga án
þess að hætta sé á nokkrum
skemmdum.
Þá þýðir þessi nýja geymslu-
aðferð að fiskurinn rýrnar
ekkert, en þegar fiskur er
geymdur í ís, rýrnar hann oft
um 1—2%, og fyrir fyrirtæki
eins og Fiskiðjusamlag Húsa-
víkur getur þetta þýtt a.m.k. 50
millj. kr. á ári.
Tryggvi Finnsson forstjóri
Fiskiðjusamlags Húsavíkur
sagði í samtali við Morgunblaðið
í gær, að nýi kæligeymirinn
væri 37—38 rúmmetrar og tæki
um 30 tonn af fiski. Væri sjó
dælt í gegnum hann við 0 gráðu
hita og væri óverulegur þrýst-
ingur á fiskinum, þannig að
engin hætta væri á að hann
skemmdist. Kvað Tryggvi þetta
kælikerfi ekki nýtt af nálinni, en
til þessa hefði vandamálið verið
að ná fiskinum óskemmdum upp
úr geyminum. T- .
Kverner fynr-
tækið norska hefði nú fundið
lausn á þessum vanda, sem
byggðist á því að botn geymisins
væri falskur og síðan væri lofti
blásið upp í geyminn að neðan
og við það færi fiskurinn af stað
og á þar til gert band, sem lægi
Framhald á bls. 20
Garðar Halldórs-
son skipaður húsa-
meistari ríkisins
I GÆR skipaði forsætisráðherra
Garðar Halldórsson yfirarkitekt, í
stöðu húsameistara ríkisins frá 1.
janúar n.k. að telja. Garðar hefur
verið starfandi yfirarkitekt hjá
húsameistara ríkisins undanfarin
ár.
Ásamt Garðari Halldórssyni
sóttu um embættið arkitektarnir
Hannes Kr. Davíðsson, Jón
Haraldsson og Ragnar Emilsson.
Glasgow-Kaupmannahöfn:
Viðræðum um flugleið-
ina frestað um sinn
SEM kunnugt er af fréttum hafa átt sér staö að undanförnu viðræöur
milli íslenzkra og brezkra yfirvalda um flugleiðina milli Glasgow og
Kaupmannahafnar, en Flugleiðir hafa haldiö uppi áætlunarflugi á Þeirri
flugleið 30 ár. Hafa Bretar óskað eftir pví að íslendingar hættu flugi
á pessari leið og gæfu Bretum hana eftir, en brezka flugfélagið British
Airways hefur nú hafið flug á pessari leið og SAS hefur flogið á henni
í nokkur ár. Talið er aö farpegafjöldi á flugleiðinni sé ekki nægur fyrir
öll félögin og pví er pað að pessi ósk er fram komin frá Bretum.
Þessum fyrstu viðræðum lauk í gær og sagöi Pétur Thorsteinsson,
sem var formaður íslenzku viðræðunefndarinnar, í samtali við Mbl. að
sampykkt hefði verið að fresta peim um sinn, en líklega yrðu pær teknar
upp aftur með haustinu. Sagði Pétur að greinargerð um sjónarmið
islendinga yrði send til London og síðan yrði ákveðið um frekari
viöræður.
Myndin er tekin pegar viðræðum milli fslenzkra og brezkra yfirvalda
um flugleiðina milli Kaupmannahafnar og Glasgow lauk í gær. Formenn
viðræðunefndanna eru lengst til hægri á myndinni, peir Leslie Frank
Standen og Pétur Thorsteinsson. Ljósm. Rax.
Formaður brezku viðræðunefnd-
arinnar, Leslie Frank Standen að-
stoðarráðherra, sagði að hinni
brezku sendinefnd heföi veriö mjög
vel tekið af íslendingum og burtséð
frá verkefni þeirra hefði dvölin
hérlendis verið hin ánægjulegasta.
— í viðræðunum gerðum við grein
fyrir okkar sjónarmiðum, sagði
Standen að íslendingar drægju sig
til baka frá þessari flugleiö milli
Glasgow og Kaupmannahafnar, og
höfum farið fram á að það yrði gert
í áföngum og Flugleiðir yrðu að öllu
leyti hættir að haustinu 1979. Þetta
hefur því miður ekki veriö samþykkt
og verðum við því að sjá til og hetja
frekari viðræður síöar. Það er rétt
að Flugleiölr hafa flogið á þessari
leiö í fjölmörg ár, en í flugi er ekki
um neinn hefðbundinn rétt eöa
venjur að ræöa, þar gilda fyrst og
fremst samningar og þessu viljum
við fá breytt.
Örn Ó. Johnson forstjóri Flug-
leiða, sagði í samtali viö Mbl. að
þeir Flugleiðamenn væru óánægðir
með það að Bretarnir skyldu hafna
tilboði Flugleiöa, sem var á þann
veg að feröum yrði fækkað úr þrem
á viku niöur í tvær og jafnframt yrðu
teknar upp takmarkanir á farþega-
fjölda. — Viö höfum boðizt til, sagöi
Örn, að farþegafjöldi hjá okkur verði
ekki meiri en sem svarar % þess
sem hann varð mestur á árinu 1977,
en fengjum síðan eölilega aukningu
á meö auknum farþegafjölda á
flugleiöinni. Þetta hafa þeir ekki
getaö samþykkt og vilja ræöa þetta
nánar úti og verða væntanlega
teknar upp viðræöur síðar. Samn-
ingur sá, sem nú er í gildi, er þannig
aö hvort land getur sagt honum upp
með eins árs fyrirvara og við vonum
sannarlega aö ekki þurfi aö koma til
þess.
— Farþegafjöldinn á þessari leið
hefur verið um það bil 11 þúsund
árlega, sagði Örn ennfremur, og er
hún okkur mjög mikilvæg að því
leyti að hún hjálpar okkur við að
halda uppi okkar áætlun til Glasg-
ow. Farþegafjöldinn sem færi aö-
eins til Glasgow myndi ekki nægja
til ■ að halda úti sérstakri áætlun
þangað. Þess vegna leggjum við
áherzlu á aö geta haldiö þessari leið
og nefna má að brúttótekjur af
henni námu á síðasta ári um 400
miiljónum króna.
AUSTURSTRÆTI 22 LAUGAVEG 66 LAUGAVEG 20a Simi frá skiptiborói 2815S
Ath.
Stórkostlegt
úrval af allskonar
nýjum sumarfatnaöi
nýkomiö.
ALLTAF EYKST ÚRVALIÐ