Morgunblaðið - 26.07.1978, Blaðsíða 15
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 26. JULI 1978
15
Hafnir við Dyrhóley
kosta 15 og 40 milljarða
Höfn við Þykkvabæ kostar 50 milljarða
Samgönguráðuneytið hefur lát-
ið gera könnun um hafnargerð á
suðurströndinni. Niðurstöður
þessarar könnunar sýna að hafn-
ir við Dyrhólaey kosti 15 millj-
arða. sú minni, en sú stærri 40
milljarða. Hins vegar kemur
fram að höfn við Þykkvabæ mun
kosta um 50 milljarða króna.
Fréttatilkynning frá samgöngu-
ráðuneytinu um þetta efni fer hér
á eftir.
Hinn 24. janúar 1975 skipaði
samgönguráðherra nefnd sam-
kvæmt ályktun um rannsókn á
gerð nýrrar hafnar á suðurströnd-
inni, sem samþykkt var á Alþingi
29. apríl 1974.
í nefndina voru skipaðir Björn
Fr. Björnsson, sýslumaður, sem
jafnframt var skipaður formaður
nefndarinnar, Guðmundur
Gunnarsson, verkfræðingur, síra
Ingimar Ingimarsson, Jón I. Sig-
urðsson, hafnsögumaður, og Vern-
harður Sigurgrímsson, oddviti.
Ritari nefndarinnar var ráðinn
Ólafur S. Valdimarsson, skrif-
stofustjóri.
Nefndin hefur nú nýverið lokið
störfum og skilað skýrslu til
samgönguráðuneytisins.
í skýrslu nefndarinnar kemur
fram, að hún hafði náið samstarf
við Hafnamálastofnun ríkisins og
Framkvæmdastofnun ríkisins um
verkefni sitt og fylgja skýrslu
hennar álitsgerðir þessara stofn-
ana.
Hin tæknilega álitsgerð Hafna-
málastofnunarinnar var unnin
Eskifirði 24. júlí
NÝLEGA afhenti Lionsklúbbur
Eskifjarðar heilsugæzlustöðinni
að gjöf ný röntgentæki. Síðastlið-
inn vetur stóð klúbburinn fyrir
með aðstoð tveggja erlendra
hafnasérfræðinga, sem vel þekkja
til aðstæðna hér, en það eru þeir
próf. dr. techn. Per Bruun og
Torben Sörensen, forstjóri Dansk
Hydraulisk Institut (DHI) í Kaup-
mannahöfn. Óskaði nefndin að
athugunin næði annars vegar til
Dyrhólaeyjarsvæðisins og hins-
vegar til Þykkvabæjarsvæðisins.
Jafnframt væri gerð athugum á
möguleikum fyrir lítilli höfn, sem
gæti tekið allt að 3000 lesta skip
og hinsvegar gerð stórhafnar sem
gæti tekið á móti allt að 60.000
lesta skipum.
í aðalatriðum eru niðurstöður
skýrslunnar þær, að við Dyrhólaey
er hægt að byggja, hvort sem
óskað er, minni eða stærri höfn-
ina, þrátt fyrir sandburð og háar
öldur, en í Þykkvabæ aðeins þá
stærri. Heildarkostnaður við
minni höfnina við Dyrhólaey er
áætlaður 15 milljarðar króna en
stærri höfnina 40 milljarðar
króna.
Hafnargarðarnir við höfnina í
Þykkvabæ þurfa hins vegar að
vera stærri en við stóru höfnina
við Dyrhólaey, og því er áætlað að
Þykkvabæjarhöfnin kostaði um
20% meira eða um 50 milljarða
króna.
Að sjálfsögðu eru þessar áætl-
uðu fjárhæðir háðar töluverðri
óvissu og gætu endanlegar kostn-
aðartölur orðið hærri. Má þannig
benda á, að svo miklar fram-
kvæmdir, sem hér er um að ræða,
taka nokkur ár og mjög er hætt við
fjársöfnun til kaupa á tækjunum.
Myndina tók Ævar Auðbjörnsson
þegar stjórn klúbbsins afhenti
tækin, en við þeim tók Jakob
Úlvarsson .héraðslæknir.
skemmdum á mannvirkjum meðan
á framkvæmdum stæði. Aætlað er,
að bygging minni hafnarinnar
tæki að minnsta kosti 5 ár, og '
byggingartími stærri hafnarinnar
yrði tveimur til þremur árum
lengri eða 7—8 ár.
í skýrslu Framkvæmdastofnun-
ar ríkisins er fjallaö um hin ýmsu
þjónustuhlutverk hugsanlegrar
hafnar og komist að þeirri niður-
^stöðu að ekki sé þörf fyrir höfn á
(Suðurlandi. Nánar segir svo um
þetta í skýrslunni:
„Þar sem þörfin er ekki fyrir
hendi er augljós að hagræn
arðgjöf framkvæmdarinnar verð-
ur engin, þ.e. jafnvel þótt hugsan-
leg höfn laðaði til sín mikið og
öflugt athafnalíf, mundi það að
sama skapi bitna á nærliggjandi
byggðalögum og valda frekari
vannýtingu og erfiðleikum í
rekstri atvinnutækja þar.
Einnig skal á það bent, að til
þess að byggja upp það hugsanlega
atvinnulíf, sem gæti þróast í
tengslum við höfnina, þarf mikla
fjárfestingu á öðrum sviðum. Ef sú
uppbygging lenti í samkeppni við
núverandi atvinnutæki, gæti slíkt
haft óbætanlegar afleiðingar, þar
sem þegar er yfirfjárfest á mörg-
um sviðum í landsfjórðungnum
sem og á landinu öllu.
Það eina sem mælir með bygg-
ingu nýrrar hafiiar á Suðurlandi
er að stofnað verði til stóriðju,
einhvers konar nýtingar auðlinda
Suðurlands eða nýs atvinnurekstr-
ar, sem ekki er til í dag og sem
krefst nýrrar hafnar. Eins og bent
hefur verið á áður, verður að skoða
slíka hafnargerð í samhengi við
þær framkvæmdir, sem fyrirhug-
aðar væru og er þá ekkert sem
bendir til að viðkomandi hafnar-
mannvirki þyrftu að vera neitt
svipuð þeim mannvirkjum, sem
hér er um fjallað.“
Niðurstaða nefndarinnar var
fyrst og fremst byggð á ofan-
greindum tveimur skýrslum, en
frekari rannsóknir hefðu krafist
lengri tíma og meira fjarmagns,
en nefndin hafði yfir að ráða.
Nefndin var sammála um, að
einungis stóriðja og/eða stórút-
flutningur gæti skapað nauðsyn-
lega arðsemi af nýrri höfn á
Suðurströndinni. Fellst hún og á
þá skoðun sem fram kom í
álitsgerð Hafnamálastofnunarinn-
ar, að hafnargerð í Þykkvabæ væri
óhagstæðari en í Dyrhólaey.
Nefndin kynnti sér enn fremur
hafnamál á vesturhluta Suður-
lands og var sammála um, að brú
á Ölfusárós leysti verulega úr
erfiðleikum Eyrarbakka og
Stokkseyrar í hafnar- og atvinnu-
málum með þeirri tengingu, sem
þá yrði við Þorlákshöfn.
25/7 '78.
Samgönguráðuneytið.
Gáfu heilsugæzlu-
stöðinni röntgentæki
Fyrsta sumar-
loðnan til
Eskifjarðar
Fyrsta sumarloðnan kom fyrir
nokkrum dögum til Eskifjarð-
ar. en þá komu Eldborg, Gísli
Árni og Árni Sigurður inn,
allir með fullfermi. Þegar
bátarnir komu inn var verið að
Ijúka við að landa 900 lestum
af kolmunna úr Jóni Kjartans-
syni. Myndina tók Ævar Auð-
björnsson þegar Árni Sigurðs-
son er að leggjast utan á Jón
Kjartansson.
Grettir í félagsskap innfæddra.
17. júní í
hitabeltinu
IIJÁ fyrirtækinu Scanhouse í
Okitipupa í Nígeríu ganga
framkvæmdir nokkuð vel, sum-
ar mjög vel, að sögn Grettis
Gunnlaugssonar starfsmanns
þar. en fyrirtækið stendur þar
að byggingarframkvæmdum
og hjá því starfa nú um 20
íslendingar. Nokkuð hefur
regntíminn þó háð fram-
kvæmdum og hefur fyrirtækið
þess vegna átt við nokkra
erfiðleika að etja m.a. hefur
verið erfitt að fá menn út í
vinnu í vatnsflauminn sem á
stuttum tíma verður oft það
mikill að farartæki teppast en
nú stendur yfir erfiðasta tíð
regntímans.
í Okitipupa héldu starfsmenn
Scanhouse 17. júní hátíðlegan og
buðu þá fjölda manns til veizlu,
bæði Evrópubúum og innfædd-
um verkstjórum og höfðingjum
úr næsta nágrenni. Á stöng
blöktu íslenzki fáninn og fáni
Nígeríu, og lét þjóðhátíðar-
nefndin sem sérstaklega var
skipuð til undirbúnings hátíð-
inni, útbúa merki af þessu
tilefni.
Islendingarnir, sem starfa hjá
Scanhouse, hafa það gott að
sögn Grettis í stuttu fréttabréfi
til Mbl. Myndirnar eru teknar
Vífill Magnússon. arkitekt á
rabbi við Nígeríumann.
17. júní og er Grettir í búningi
sem innfæddir færðu honum að
gjöf.
Fundur um stöðu
Sjálfstæðisflokksins
Sjálfstæðisflokkurinn, staða
hans í nútíð og framtíð, er
yfirskrift fundar, sem Heimdall-
ur. samtök ungra sjálfstæðis-
manna í Reykjavík efna til í
kvöld, miðvikudag. Verður
fundurinn í Sjálfstæðishúsinu,
ValhöII, Háaleitisbraut 1 og hefst
hann kl. 20.30. Framsögu um efni
fundarins hafa þeir Davíð Odds-
son, borgarfulltrúi og Friðrik
Sophusson, alþingismaður.
Að loknum framsöguerindum
verða hringborðsumræður um
fundarefnið og auk þess svara
þátttakendur í þeim fyrirspurnum
fundarmanna. Þeir, sem þátt taka
í hringborðsumræðunum, eru:
Geir Hallgrímsson, forsætisráð-
herra, Gunnar Thoroddsen, iðn-
aðarráðherra, Albert Guðmunds-
son, alþingismaður, Ragnhildur
Helgadóttir, alþingismaður og
Birgir ísl. Gunnarsson, borgarfull-
trúi. Stjórnandi umræðnanna
verður Baldur Guðlaugsson, fram-
kvæmdastjóri.
Fundurinn er opinn öllu sjálf-
stæðisfólki.
„Surtsey”
íNorræna
húsinu
í NORRÆNA húsinu í kvöld klukkan
22.00 verður sýnd kvikmyndin „Surts-
ey“, sem Osvaldur Knudsen tók af
eldgosinu í Surtsey árið 1963.
A undan myndinni flytur Sigurður
Þórarinsson, prófessor, fyrirlestur á
sænsku og nefnist fyrirlesturinn „Att
leva pá en vulkan“.
Öllum er heimill aðgangur, meðan
húsrúm leyfir, en dagskrá þessi er eigi
að síður aðallega ætluð ferðamönnum
frá hinum Norðurlöndunum.