Morgunblaðið - 24.11.1978, Qupperneq 8
8
MORGUNBLAÐIÐ. FÖSTUDAGUR 24. NÓVEMBER 1978
100 þúsund kr. sekt
við að afmá eða hylja
merkingar skipa
SamKÖniíuráðunoytið hofur
Kofið út nýjar ro«lur um
morkinjíar skipa. Skal náfn
hvors skips og hoimahafnar
þcss vera málað á afturstafn,
ijósum stöfum á dökkan grunn
oða dökkum stöfum á ljósan
Krunn. Sé afturstafn þannix
lasaður. að þossu vorði ekki við
komið. skai . nafn þcss og
hoimahafnar málað háðum
mcjíin á hliðar þess við aftur-
stafn. A sama hátt skai mála
nafn skipsins á bójía þess.
Fiskiskip skulu, auk þess að
vera merkt sem að framan
jíreinir, vera merkt umdaemis-
stöfum og tölum á bóginn
báðum megin.
Þá skulu fiskiskip einnig vera
merkt með skipaskrárnúmeri á
báðar hliðar á brúarvæng, á
brúarþak eða annan stað, sem
vel sést úr lofti að mati
Siglingamálastofnunar.
Þá eru einnig settar sérstakar
reglur um staerð stafanna: Hæð
bókstafa í nafni og heimilisfangi
skal samkvæmt því vera minnst
þessi:
Á skipum 30 brl. og stærri: 15
cm
Á skipum undir 30 brl: 12 cm
Hæð umdæmisbókstafa og
talna og skipaskrárnúmers skal
vera minnst:
#
Á fiskiskipum 30 brl. og stærri:
45 cm
Á fiskiskipum undir 30 brl. 25
cm
Á opnum vélbátum: 20 cm
Haeð einkennisbókstafa: 15 cm
Á hvert skip sem þjóðernis-
skírteini hlýtur, skal marka
einkennisstafi þess á lúgubita
eða karm. Skip sem eru undir 30
brl. þarf ekki að merkja á eða
við afturstafn.
Þá er í hinum nýju reglum
eins og áður ákvæði um það að
hvert skipaskráningarumdæmi
hafi sína umdæmisbókstafi, og
skulu skráningarskyld fiskiskip
og bátar bera umdæmisbókstafi
og tölur þess umdæmis sem þau
eru skráð í.
Umdæmisbókstafirnir eru
þessir:
AK: Akranes
ÁR: Árnessýsla
BA: Barðastrandarsýsla
EA: Eyjafjarðarsýsla og
Akureyri.
GK: Gullbringusýsla
Settar hafa verið nýjar rcglur um merkingar skipa. Þar er meðal
annars að finna ákvæði um að fiskiskip skuli merkt með
skipaskrárnúmori á báðar hliðar. á brúarvæng, þak eða annan
þann stað er vel sést úr lofti. Stafirnir skulu vera dökkir á ljósum
fleti eða öfugt.
HF: Kjósarsýsla og Hafnar-
fjörður
HU: Húnavatnssýslur
ÍS: ísafjarðarsýslur og Isafjörð-
ur
KE: Keflavík
KÓ: Kópavogur
MB: Mýra- og Borgarfjarðar-
sýsla
NK: Neskaupstaður
NS: Norður-Mulasýsla og
Seyðisfjörður
ÓF: Ólafsfjörður
RE: Reykjavík
SF: Austur-Skaftafellssýsla
SH: Snæfellsness- og Hnappa-
dalssýsla
SI: Siglufjörður
SK: Skagafjarðarsýsla og Sauð-
árkrókur
ST: Strandasýsla
SU: Suður-Múlasýsla
ÞH: Þingeyjarsýslur
VE: Vestmannaeyjar
VS: Vestur-Skaftafellssýsla
Skip og bátar, sem heima eiga
í Kjósarsýslu eða Hafnarfirði
mega halda umdæmisbókstöfum
(GK) og tölum óbreyttum, en við
frumskráningu skips eða um-
skráningu vegna eigendaskipta,
skal það hljóta umdæmisbók-
stafina HF.
í nýju reglunum má ennfrem-
ur finna sérstaka grein um
hvernig merkja skuli björgunar-
báta og bjarghringi, og fíeira í
þeim dúr.
Þá er sérstakt ákvæði sem
kveður á um að ekki megi afmá
einkenni á skipum, afbaka þau,
gera óskiljanleg, hylja þau eða
dylja. Skipstjóri verður að axla
þær byrðar að halda vel við
öllum merkjum, er skipi ber að
hafa og sett hafa verið á það.
Brot við þessum reglum nema
allt að hundrað þúsund króna
sektum.
Siglingamálastofnunin:
Komið verði í veg fy rir grútar-
mengun í loðnulöndunarhöfnum
Siglingamáiastofmin ríkisins
hofur gert allítarlegar tillögur
tii úrbóta vegna grútarmeng-
unar sem orðið hefur vart í
flestum loðnulöndunarhöfnum
landsins. Mengun af þessu tagi
var í hámarki á norðanverðum
Austfjörðum síðari hluta
septcmbormánaðar si'ðastlið-
ins.
Að ósk forráðamanna sveitar-
félaga á umræddu svæði fór
Stefán Bjarnason mengunarsér-
fræðingur Siglingamálastofn-
unarinnar austur í byrjun októ-
ber s.l. og kannaði umfang og
eðli grútarmengunarinnar og
hugsanlegar leiðir til úrbóta.
Heilbrigðiseftirlit ríkisins ósk-
aði eftir því að fá að taka þátt í
þessari athugun og fóru því
fulltrúi frá Heilbrigðiseftirliti
ríkisins og líffræðingur frá
Líffræðistofnun Háskóla ís-
lands með Stefáni í þessa ferð.
Skýrsla um athugun þessa
ásamt tillögum stofnunarinnar
til úrbóta liggur nú fyrir.
Skýrslan hefur verið send öllum
viðkomandi aðilum á þeim
stöðum sem athugunin fór fram.
I megindráttum má telja
ástæðurnar fyrir þessari meng-
un, sem þarna varð, vera fjórar:
í fyrsta lagi frá skipum við
löndun loðnunnar, í öðru lagi frá
löndunarbúnaði loðnuverk-
smiðjanna, í þriðja lagi vegna
hreinsunar á lestum skipanna
eftir löndun og í fjórða lagi í
frárennsli frá verksmiðjunum
sjálfum.
Mengunardeild Siglingamála-
stofnunarinnar telur erfitt að
fullyrða um mikilvægi hvers
þáttar um sig í grútarmengun-
inni, en telur þó fullljóst, að
áhrif hvers þáttar um sig ráðist
mjög af ástandi loðnunnar við
löndun og vinnslu. Þannig sé
ljóst, að loðnufarmur sem hefur
Unnið að loðnulöndun. Grútarmengun í loðnulöndunarhöfnum ræðst mjög af ástandi loðnunnar við
löndun og vinnslu.
velkst og slegist um í lestum í
langan tíma þegar löndun fer
fram, sé líklegri til þess að valda
grútarmengun í höfnum í gegn-
um alla þá þætti er að framan
greindi, heldur en farmur sem
er stöðugur í lest.
Á grundvelli þessara niður-
staðna hefur Siglingamálastofn-
un ríkisins gert eftirfarandi
tillögpr til úrbóta í þessu
sambandi:
1. Tryggt verði að lensibúnað-
ur í lestum loðnuveiðiskipa sé
þannig að auðvelt sé að ná sjó úr
öllum farmi skipsins.
2. Gerðar verði breytingar á
dælubúnaði skipanna þannig að
mögulegt sé að losa þvottavatn
úr lestum beint til móttöku í
landi.
3. Komið verði upp búnaði,
setgeymi, til þess að taka við
skiljuvatni við löndun og þvotta-
vatni úr lestum skipanna, þar
sem loðnulöndun fer fram.
4. Skilju- og löndunarbúnaður
verði þannig útbúinn að frá
honum renni enginn vökvi til
sjávar.
5. Verði búnaður skv. tillögum
2—4 ekki kominn upp við
upphaf næstu sumarloðnu-
vertíðar, þá er það álit Siglinga-
málastofnunar að eina raun-
hæfa lausnin til þess að minnka
mengun vegna loðnulöndunar á
sumarvertíð frá því sem nú er,
sé sú að hafnaryfirvöld á öllum
loðnulöndunarhöfnum banni
einhliða og í sameiningu löndun
með sjódælingu úr skipum en
heimili þess í stað eingöngu
annaðhvort löndun með þurr-
dælingu eða löndun með krabba
og framfylgi auk þess ákvæðum
í hafnarreglugerðum um bann
við lensun á hafnarsvæðum.
MIKEBROGAN
„Víkingar á
vígaslóð”
2. bindi um Hörð Harðjaxl
Bókaútgáfan Örn og Örlygur
hefur gefið út annað bindið um
Hörð Harðjaxl, sem á enskunni
nefnist Action Man og mörg
börn kannast við sem leikfang
hér á landi sem annarsstaðar.
Höfundur bókarinnar er Mike
Brogan en þýðandi Loftur
Guðmundsson.
Efni bókarinnar fjallar um
leiðangur sem Hörður og félagar
hans fara í stríðinu til Noregs til
þess að sækja í hendur fjand-
mannanna þekktan vísinda-
mann.