Morgunblaðið - 24.11.1978, Síða 18
18
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 24. NÓVEMBER 1978
ísafirdi 23. nóv.
IIÚSNÆÐISMÁL Menntaskól-
ans á ísafirði hafa verið í
hrcnnidepli hér undanfarið og
er skemmst að minnast blaða-
skrifa um húsnæðismál rektors
skólans.
S.l. miðvikudag héldu nem-
endur og kennarar skólans
sameiginlegan fund í samkomu-
sal skólanna á ísafirði. Fundar-
efni var um kennsluhúsnæði
skólans. Kennt er ennþá í gamla
barnaskólahúsinu, sem fengið
var að láni hjá forráðamönnum
barnaskólans til skamms tíma
haustið 1970. Vilja nemendur og
kennarar leggja ríka áherslu á
að staðið verði við gefin Ioforð
um byggingu kennsluhúsnæðis,
en eftir 3 ára hlé á framkvæmd-
um var á þessu ári úthlutað
upphæð sem væntanlega mun
duga til að grafa út lóð og skipta
um jarðveg undir húsinu. í
ályktun sem samþykkt var á
fundinum til menntamálaráð-
herra kemur fram, að 145
milljóna króna viðbótarfjárveit-
ingar er þörf á næsta ári til þess
að hægt væri að steypa skóla-
húsið upp. Fáist það framlag er
samt ekki hægt að reikna með
að kennsluhúsnæðið kæmist í
gagnið fyrr en haustið 1981. Nú
þegar er barnaskólinn nýi orð-
inn of lítill fyrir kennslu á
grunnskólastigi og þarf nauð-
Nemendur og kennarar M.í. efndu til sameiginlegs fundar um
húsnæðismál skólans.
um sem þeir virðast hafa á
fjárveitingarvaldið, en í fjár-
lagafrumvarpi fyrir næsta ár, er
menntaskóla á Austurlandi ætl-
aðar 200 milljónir króna.
Menntaskólinn á Isafirði
hefur farið inn á ýmsar nýjar
námsbrautir og hefur komist á
mjög gott og allsérstætt sam-
starf milli skólans og ýmissa
annarra menntastofnana á ísa-
firði. Kennsluhúsnæðinu er ætl-
að að rísa á lóð skólans á
Torfnesi og var unnið í haust við
að skipta um jarðveg á lóðinni.
Langflestir nemendur og
kennarar skólans mættu á
fundinum og samþykktu álykt-
anir til menntamálaráðherra og
alþingismanna kjördæmisins
um málið. Fundarstjóri var
Halldór Jónsson, fulltrúi nem-
enda í stjórn skólans, en fram-
sögu hafði Smári Haraldsson
kennari. Gunnlaugur Jónsson
bóksali, sem sæti á í byggingar-
nefnd menntaskólans, kom á
fundinn og ræddi um bygginga-
mál skólans. Úlfar.
Menntaskólinn er til húsa í gamla barnaskólanum.
synlega á gamla barnaskólahús-
inu að halda, þá veldur þessi
seinkun því, að framhaldsskóli
með fjölbrautasniði getur ekki
tekið til starfa. Vakin er athygli
á því, að byggingaráætlun M.í.
var samþykkt 13. júní 1971 og
samkvæmt henni er verkið nú
þegar 5 árum á eftir áætlun. Frá
því að hætt var við fjárveitingar
til menntaskóla á Isafirði, hefur
verið reistur menntaskóli á
Austurlandi, sem nú er kominn
lengra á byggingarstigi þótt þar
sé kennsla enn ekki hafin. Það
er þó tekið fram að fundurinn
samfagnar Austfirðingum með
áraneurinn og þeim miklu áhrif-
Urgur í menntaskólafólki vestra:
ByggingMLðár-
um á ertír áætlun
Gangbrautirnar:
Augnabliks óaðgæzla kost-
ar of oft alvarleg
Gangbrautir. þar sem sker-
ast leiðir gangandi og akandi
vegfarenda. eru umræðuefnið í
dag í umferðarviku Slysa-
varnafélags íslands. Verður
fólk frá félaginu við gang-
brautir í Reykjavík og ná-
grenni í dag til leiðheiningar.
Hér fara á cftir kaflar úr
samantekt Óskars Þórs Karls-
sonar erindreka Slysavarnafé-
lagsins um gangbrautir>
Samkvæmt umferðarlögunum
ber ökumönnum að draga úr
hraða eða nema staðar vegna
fótgangandi vegfarenda á
merktum gangbrautum. Á öku-
mönnum hvílir sérstök skylda
að aka hægt og sýna ítrustu
varúð við þær. En jafnframt
segir um gangandi vegfarendur
að þeir skuli gæta vei að umferð
áður en farið er yfir veg, gildir
það jafnt þótt um merkta
gangbraut sé að ræða.
Allir eru þannig ábyrgir í
umferðinni hvort sem þeir eru
akandi, hjólandi eða gangandi.
Gangbrautirnar draga ekki úr
ábyrgðar- og varúðarskyldu
gangandi vegfarenda en séu
gangbrautirnar notaðar með
það í huga, þá stóreykur notkun
þeirra öryggið í umferðinni, þar
sem sérstök varúðarskylda hvíl-
ir á ökumönnum, þegar bifreið
þeirra nálgast gangbraut.
Gangandi vegfarandi, notaðu
því gangbrautirnar, notaðu þær
rétt og án þess að slaka á
varúðarskyldu þinni. Mundu að
fyrsta skref þitt út á akbrautina
er ætíð að öllu leyti á þína
ábyrgð.
Við gangbrautirnar reynir því
mjög á aðgætni og gagnkvæma
virðingu milli ökumanna og
gangandi vegfarenda, en þetta
bregst því miður æði oft. Oft
kemur það fyrir að fólk gengur
viðstöðulaust út á götu án þess
að líta til hægri eða vinstri,
sumir gera það í þeirri villutrú
að gangbrautir veiti þeim allan
rétt, nú sé það ökumanna að
gæta sín, aðrir gera þetta í
hreinu hugsunarleysi. Otrúlega
oft hendir það ökumenn að sýna
vítavert gáleysi við gangbrautir.
Gáleysi eins og það að aka fram
úr bílum, sem e.t.v. hafa stöðvað
til þess að hleypa vegfaranda
yfir akbrautina, slíkt veldur oft
slysi. Oft lætur nærri að illa fari
og margir sleppa með skrekk-
inn, en afleiðingar augnabliks
óaðgæzlu birtast því miður
sorglega oft í hinum alvarleg-
ustu slysum.
Við kippumst við þegar við
heyrum fregnir af slíku slysi, og
hugurinn hvarflar með hlut-
tekningu til þeirra sem eiga um
sárt að binda. Síðan gleymist
það flestum, en þeir sem urðu
fórnarlömb slyssins, þeim
gleymist það aldrei. Við heyrum
oft nefndar tölur um umferðar-
siys og þær eru ískyggilega
háar. Þannig slösuðust 122
gangandi vegfarendur í umferð-
arslysum á sl. ári, 12 manns
létust. í mjög mörgum tilvikum
var um að ræða slys við eða á
gangbrautum, flest með alvar-
slys
legum meiðslum. Þetta eru
þurrar tölur einar sér, en á bak
við þær býr sorg fjölmargra
fjölskyldna og einstaklinga, sem
misst hafa nákomna ættingja og
ástvini, oft langt um aldur fram,
jafnvel á barnsaldri, einnig eru
á bak við þessar tölur miklir
erfiðleikar, löng sjúkrahúsvist,
jafnvel varanleg örkuml þeirra
sem slasast hafa.
Við megum heldur ekki
gleyma ökumönnunum, sem hér
koma við sögu. Þeir eru einnig
fórnarlömb slikra umferðar-
slysa. Hjá þeim skilja slysin
eftir sig sár, sem oft grær seint
eða aldrei.
Er nú ekki mál að linni? Eða
eru öll þessi miklu og mörgu
umferðarslys óhjákvæmilegur
þáttur í þjóðlífi okkar? Svarið
hlýtur að vera stórt nei.
Hér er það ekki hlutlaus
tilviljun, sem ræður né blind
náttúruöfl, heldur mannleg
samskipti. Umferðin er samfelld
atburðarás mannlegra sam-
skipta, þar sem við öll erum
þátttakendur. Þar hefur hver og
einn áhrif annaðhvort til hins
betra eða verra.
Vegfarendur góðir:
Með samstilltum ásetningi
getum við öll tryggt öruggari
umferð. Þannig getum við á
fyrirhafnarlausan hátt komið í
veg fyrir fjölmörg umferðarslys,
sem annars yrðu í framtíðinni.
Drögum lærdóm af dýrkeyptri
reynslu svo margra samborgara
okkar.
Stuðlum öll að öruggari
umferð.
Gangandi vegfarendur> Notið gangbrautirnar. Notið þær rétt og án
þess að slaka á varúðarskyldu ykkar.
Slysavarnafélag íslands.
Gangandi vegfarendur> Gleymið ekki ábyrgð ykkar í umferðinni.
Slysavarnafélag íslands.
Vegfarendur> Afleiðingar augnabliksgáleysis við gangbrautir verða
oft sorgleg slys. Drögum lærdóm af dýrkeyptri reynslu samborgara
okkar.
Slysavarnafélag íslands.
Vegfarendur> Við gangbrautir skerast leiðir gangandi og akandi
vegfarenda, sýnið sérstaka varúð við þær.
Slysarvarnafélag íslands.
Okumenn> Á ykkur hvíiir sérstök varúðarskylda við gangbrautir. Sú
skylda má ekki bregðast.
Slysavarnafélag íslands.
Ökumenn> Framúrakstur við gangbraut er vítavert gáleysi, sem oft
hefur valdið stórslysum. Látið slíkt aldrei henda ykkur.
Slysavarnafélag íslands.