Morgunblaðið - 01.12.1978, Blaðsíða 20
20
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 1. DESEMBER 1978
Áætlað tap vegna lélegrar hráefnisnýtingar á fjórum fisktegundum.
Hráefni til frystingar Hráefnisnýting Áætlað tap
xk ‘C i d ca O a 2. Áætlað Sept.-Des. tonn 3. 1+K2 Tonn 4. Besti landshl. % 5. Lands- meðaltal % U P ?| ■* S «d 35 7. 3x6 Tonn » Jj? «B . W U a 2 . . u 00 M 9. 7X8 Samtals millj. kr.
Þorskur 170 087 10 000 180 100 40.0 36.0 4.0 7 200 546 3 931
Ýsa 26 831 2 600 29 400 40.4 34.5 5.9 1 740 577 1 004
Ufsi 27 080 2 900 30 000 46.7 41.8 4.9 1470 368 541
Karfi 25 057 2 400 27 500 29.1 28.0 1.1 300 354 106
Samtals 249 055 17 900 267 000 10 710 5 582
Heimildir: Þjóðhagsstofnun; Athugun á afkomu frystihúsa haustið 1977; Reykjavik 1977.
Ægir, 3. tbl. 1978: Fiskat'linn i nóv. og jan.—nóv. 1977 og 1976
Ný þingmál — ný þingmál — ný þingmál — ný þingmál
Loónuveióar og slysahætta:
Aukin nýting í fiskvinnslu
Takmörkun loðnuveiða
vegna slysahættu
Agúst Einarsson (A) hefur flutt
tillögu til þingsályktunar þess efnis
aö ríkisstjórnin beiti sér fyrir að
loðnuveiðar verði takmarkaðar á
sumar- og haustvertíð vegna auk-
innar slysahættu. Einkum verði
afla- og hleðslutakmörkun beitt á
loðnuveiðiskip. I greinargerð er
vakin athygli á nauðsyn aðgæzlu í
loðnuveiðum, bæði að því er varðar
nýtingu loðnustofnsins og í öryggis-
málum sjómanna. Eigi verði lengur
dregið að setja reglugerð um loðnu-
veiðar á hafinu fyrir norðan ísland.
Mildi sé að stórslys hafi ekki þegar
orðið við veiðar þessar.
Aukin gæði
fiskafla
Sami þingmaður fiytur tillögu til
þingsályktunar um aukin gæði
fiskafla. Þar er rikisstjórn falið að
beita sér fyrir, í samstarfi við
hagsmunaaðila í sjávarútvegi, að
gæði fiskafla verði bætt til muna og
þá sérstaklega með ísun í kassa eða
með samsvarandi geymsluaðferðum.
Aukin nýting í
fiskvinnslu
Stefán Guðmundsson (F) og
Vilhjálmur Hjálmarsson (F) flytja
tillögu til þingsályktunar um að
ríkisstjórnin í samráði við aðila
veiða og vinnslu sjávarfangs hlutist
til um að kannað verði hvern veg
megi sem bezt nýta þann sjávarafla,
sem á land kemur. Tillögunni fylgir
ítarleg greinargerð og yfirlit yfir
áætlað tap vegna lélegrar hráefnis-
nýtingar, sbr. meðf. töflu.
Áætlun um
landgræðslu
Halldór E. Sigurðsson (F) og
fjórir samflokksmenn flytja eftirfar-
andi tillögu um landgræðslu:
Alþingi ályktar að fela ríkisstjórn-
inni að láta gera áætlun um
framhald landgræðslu þegar land-
græðsluáætlun þeirri, sem tengd er
þjóðargjöfinni frá 1974, lýkur í lok
ársins 1979.
Skal í áætlun þessari gera tillögu
um það sem-verja á til landgræðslu á
tímabilinu. Skipta skal fjármagninu
milli einstakra þátta í landgræðsl-
unni, svo sem grasræktar, skógrækt-
ar, vísindalegra tilrauna og fleiri
þátta er landgræðslu varða.
Enn fremur verði athugað, hvort í
áætlun þessari á ekki að tilgreina
þau landssvæði, er forgang eiga að fá
í landgræðsluáætlun.
Áætlanagerðinni verði lokið í
tíma, svo hægt verði að taka tillit til
hennar við gerð fjárlaga fyrir árið
1980.
Ferðaskrifstofa
ríkisins/ landsútsvar
Fram hefur verið lagt stjórnar-
frumvarp þess efnis að Ferðaskrif-
stofa ríkisins skuli greiða landsút-
svar; breyting á lögum um tekju-
stofna sveitarfélaga.
Herferð stjórnvalda
gegn skattsvikum
Olafur Ragnar Grímsson (Abl)
flytur ásamt fjórum öðrum Alþýðu-
bandalagsmönnum tillögu til þings-
ályldunar um herferð stjórnvalda
gegn skattsvikum. Felur tillagan í
sér „framkvæmd samræmdrar bar-
áttuherferðar gegn skattsvikum“.
„Meðal aðgerða í slíkri baráttuher-
ferð verði breytingar á starfsháttum
skattyfirvalda, banka og dómstóla.
Til að tryggja árangur hafi ríkis-
stjórnin frumkvæði um nauðsynleg-
ar breytingar á gildandi lögum um
starfsemi þessara aðila". Síðan eru
rakin í 12 liðum efnisatriði aðgerða,
sem flm. telja að grípa þurfi til, um
bókhaldsrannsóknir, skýringar á
eyðslu, rekstrarskýrslur, innsiglaða
stimpilkassa, skýrslur banka um
sparifjárinnlög fólks, vaxtagreiðslur
og lánveitingar, meðferð skattsvika-
mála, refsingar o.fl.
Málefni barna
Lögð hefur verið fram á samein-
uðu Alþingi tillaga til þingsályktun-
ar um umbætur í málefnum barna.
Flutningsmenn eru allir þingmenn
Alþýðuflokksins, að ráðherrum
flokksins undanskildum.
Tillagan er svohljóðandi:
Alþingi ályktar að fara þess á leit
við ríkisstjórnina að hún skipi
samstarfsnefnd stjórnmálaflokka og
félagasamtaka, er fjalli sérstaklega
um málefni barna í tilefni af ári
barnsins 1979. Samstarfsnefnd þessi
geri tillögur um nýja lagasetningu
og umbætur í málefnum barna og
liggi þær fyrir 101. löggjafarþingi
haustið 1979. í greinargerð með
tillögu til þingsályktunar þessarar
er bent á allmarga málaflokka, sem
nefndin gæti hugað að.
AIÞMGI
Halldór Ásgrímsson, helzti séríræðingur Framsóknarfi. í skattamálum. Að
baki hans tveir samflokksþingmenni Jón Helgason og Stefán Vaigeirsson.
Halldór Ásgrímsson:
„Þetta verð-
ur allsherj-
ar sullumall”
í umræðu um frumvarp ríkisstjórnarinnar um tímabundnar ráðstafanir
gegn verðbólgu (2. umr. í n.d.) ræddi Halldór Ásgrímsson (F), sem verið
hefur einn heizti talsmaður Framsóknarflokksins í skattamáium. m.a. um
fyrirhugaðan veltuskatt á atvinnurekstur, sbr. athugasemdir frumvarps-
ins. Hann sagði m.a. efnislega>
Ég lýsti mig algerlega andvígan
slíkum skatti. Velta fyrirtækja getur
aldrei orðið skattstofn, sem vit er í.
Það er langt síðan að menn komust
að þeirri niðurstöðu, m.a. Alþýðu-
flokkurinn á sinni tíð, þegar hann
var í ríkisstjórn. Vinstri stjórnin
hélt sig að þeirri afstöðu. Nú hefur
þetta skattform skotið upp kolli á ný.
Alþýðubandalagið hefur einkum
viðrað þessa hugmynd, þó það hafi
alltaf verið að falla frá henni, af og
til, varðandi einstakar atvinnugrein-
ar, s.s. sjávarútveg, landbúnað og
iðnað. Þá átti að standa eftir alls
konar þjónustustarfsemi, milliliða-
starfsemi og aðrar starfsgreinar
margvíslegar. Þjónustustarfsemin er
víðtæk og við vitum að strjálbýlis-
verzlun samvinnufélaga er rekin
með 500—600 m. kr. tapi. Þessi
strjálbýlisverzlun velti á árinu 1977
400 milljörðum króna og veltir
sjálfsagt í ár nálægt 600 milljörðum
króna. Talað er um 1.2% veltuskatt,
sem verða myndi 720 m. kr. á síðast
talda veltu. Hvar á að taka þessa
peninga? Halda menn í alvöru að það
verði ekki gegnum verðlagið —
éndanlega? Naumast verður skattur-
inn greiddur með hallarekstrinum.
Sjálfsagt má huga að heildverzlun
varðandi þennan skatt. En menn
verða að hyggja að því að hún er
rekin með tvennum hætti: annars
vegar með innkaupum og sölu og
hins vegar með umboðssölu. Um-
boðssalinn borgar ekki veltuskatt af
vörum, þiggur aðeins umboðs- og
sölulaun. Þetta skattform byði upp á
stóraukin umboðsviðskipti. „Þetta
yrði allt saman eitt allsherjar
sullumall — og satt bezt að segja var
það svo meðan aðs(,öðugjaldið var
hærra en það er í dag. Ég vænti þess
að menn geri sér grein fyrir þessum
annmörkum. Velta fyrirtækja er
ekki þann veg að hægt sé að líkja við
tekjuhugtak, ef menn vilja ekki
gefast upp við að skilgreina það rétt,
og leggi bara skatta á einhvern stofn
til að ná einhvern veginn tekjum, án
tillits til þess á hvað er lagt.
Þá ræddi Halldór Ásgrímsson (F)
einnig um „skatt á fyrningar", sem
hann vonaðist til að menn tækju til
endurskoðunar. Fyrningar eru ekki
út af fyrir sig skattstofn. Það eru
engin rök fyrir slíkum skattstofni.
Öðru máli gegnir hins vegar um
svokallaða verðstuðulsfyrningu. Nær
hefði verið að fella hana niður en
gera fyrningar að sérstökum skatt-
stofni. Menn geta alveg eins gert
vexti eða annan rekstrarkostnað að
skattstofni.
Einnig verður ekki komizt hjá að
endurskoða ýmsar breytingar á
söluskattskerfinu, sagði HÁ. Allar
undanþágur, sem þar eru komnar,
eru hin versta bölvun. Það er út af
fyrir sig gott að fella niður söluskatt
á matvörum, sem eykur kaupmátt
launa. Menn hafa velt þessu fyrir sér
víða, m.a. á Norðurlöndum, hugur
staðið til að gera slíkt, en ekki orðið
úr, vegna þess að menn hafa ekki
hætt á að gera þessa hluti a-lla of
flókna. Skattakerfið má ekki verða
of flókið, sem kallar á síaukinn
starfskraft. Það er út af fyrir sig að
hafa það markmið að „skaffa
væntanlegum háskólaborgurum
þægilega vinnu", en ofvaxið skatta-
kerfi ber að varast. Það hefur ekki
verið gert, hvorki af þessari ríkis-
stjórn né öðrum — eða Alþingi.