Morgunblaðið - 25.04.1979, Qupperneq 20
20
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 25. APRÍL 1979
JMttrgttttfyfafrifr
Útgefandi
Framkvæmdastjóri
Ritstjórar
Ritstjórnarfulltrúi
Fróttastjóri
Auglýsingastjóri
Ritstjórn og afgreiósla
Auglýsingar
hf. Arvakur, Reykjavík.
Haraldur Sveinsson.
Matthías Johannessen,
Styrmir Gunnarsson.
Þorbjörn Guömundsson.
Björn Jóhannsson.
Baldvin Jónsson
Aóalstræti 6, sími 10100.
Aðalstræti 6, sími 22400.
Áskriftargjald 3000.00 kr. á ménuöi innanlands.
I lausasölu 150 kr. eintakió.
Einstaklinginn
i öndvegi
Miklar umræður hafa farið fram um stefnuskrá Sjálfstæðis-
flokksins, enda hefur hún vakið mikia athygli og sýnir svart á
hvítu, að Sjálfstæðisflokkurinn er ákveðinn í því að hafa forystu
fyrir frjálshyggju á íslandi, jafnframt því sem hann vill stuðla að
velferð þegnanna og betra þjóðfélagi. Þetta verður að sjálfsögðu
ekki gert í litlu landi nema með einhverjum afskiptum ríkisvalds-
ins, enda hefur Sjálfstæðisflokkurinn aldrei hikað við að eiga aðild
að svokölluðu „blönduðu hagkerfi", þar sem nauðsynlegt hefur
verið, og örva afskipti ríkisvaldsins til velfarnaðar, þar sem það á
við. Flokkurinn hefur aftur á móti reynt að stemma stigu við þeim
gífurlega ofvexti, sem færzt hefur í ríkisbáknið, enda er nú svo
komið, að Kerfið er að verða allsráðandi á íslandi og forystumenn
vinstri flokkanna virðast ekki ráða við neitt.
Alþýðuflokkurinn vann mikinn kosningasigur vegna þess, að
hann taldi mönnum trú um, að hann væri ekki kerfisflokkur,
heldur þvert á móti flokkur mikils svigrúms fyrir einstaklingana í
landinu og frjálshyggju. En kjósendur hafa nú séð, hverja stefnu
Alþýðuflokkurinn hefur tekið eftir kosningar og þá blasir sú sjón
við, að stefna hans er ómenguð vinstri stefna með öllum þeim
afskiptum ríkisvalds og Kerfis, sem hugsazt getur, a.m.k. er sú
ríkisstjórn, sem hann á nú aðild að, með þessu marki brennd. Það
er því nauðsynlegra en nokkru sinni fyrr, að Sjálfstæðisflokkurinn
beri fram trausta stefnu, byggða á frjálshyggju og þeirri íslenzku
arfleifð, sem flokkurinn einn hefur fram að færa og á rætur í
stefnuskrá hans, þegar hann var stofnaður fyrir 50 árum. Þar er
megináherzla lögð á sjálfstæði landsins og framtak einstaklings-
ins, slegin skjaldborg um frelsi, mannhelgi og velferð þegnanna.
Það er í þessu grundvallaratriði, sem Sjálfstæðisflokkurinn og
Morgunblaðið hafa ávallt átt samleið.
Skattpíningin er orðin skelfileg á íslandi. Það hefur raunar sýnt
sig, að hún er minni í þeim bæjarfélögum, þar sem sjálfstæðismenn
hafa haldið meirihluta sínum, s.s. Garðabæ, Seltjarnarnesi og
Mosfellssveit. Nú er það þannig í fyrsta skipti í sögunni orðið
dýrara að vera Reykvíkingur en t.a.m. íbúi þessara fyrrnefndu
bæjarfélaga, vegna þess að útsvarsálögurnar verða minni undir
meirihlutastjórnum sjálfstæðismanna en vinstri stjórninni í
Reykjavík. Þetta er mikilvægt atriði, sem menn hafa ástæðu til að
íhuga rækilega.
Það fer vel á því, að umræðurnar um frjálshyggjuna og
efnahagsstefnu Sjálfstæðisflokksins fari fram á síðum Morgun-
blaðsins, eins og raun hefur borið vitni. Auk sjálfstæðismanna
hafa talsmenn Alþýðubandalags og Alþýðuflokks tekið til máls hér
í blaðinu um þetta mikilvæga atriði. Allir hafa fjallað málefnalega
um stefnuskrá Sjálfstæðisflokksins og pólitískir andstæðingar
flokksins hafa gagnrýnt hana án sleggjudóma, en af sjónarhóli
jafnaðarmanna annars vegar og marxista hins vegar. Sjálfstæðis-
menn hafa ekki látið sinn hlut eftir liggja og hafa svarað
kröftuglega hér í blaðinu, auk þess sem Morgunblaðið hefur fjallað
ítarlega um frjálshyggjuna og stefnuskrá Sjálfstæðisflokksins.
Ungir sjálfstæðismenn hafa helgað síðasta Stefni þessu mikilvæga
hugsjónamáli. Uppreisn frjálshyggjunnar fer ekki sízt fram undir
þeirra merki.
Það mun nær einsdæmi hér á landi, að stefnuskrá stjórnarand-
stöðuflokks sé í brermidepli. Við hana eru bundnar miklar vonir, en
stefna stjórnarinnar er með þeim endemum, að skopteiknari
Morgunblaðsins, Sigmund, hefur ekki við að lýsa henni í myndum
sínum og nú síðast með frábærri teikningu af „þvílíku klambri
(sem) getur ekki verið uppistaða heilbrigðrar löggjafar“, en þar á
hann við efnahagsstefnu núverandi vinstri stjórnar. „Við erum
komnir á loft strákar!?" segir undir myndinni, en hún sýnir Ólaf
Jóhannesson, Benedikt Gröndal og Lúðvík Jósepsson á efnahags-
skrifli stjórnarinnar og er það í líki flugvélar, en auðvitað „fljúga"
þeir á bökum launþega í Farmannasambandinu, ASÍ, BHM, BSRB
o.s.frv. Þeir eru nefnilega ekki komnir á loft, en afskipti þeirra af
kjarasamningum eru murv alvarlegri en skerðing verðbóta, eins og
launþegar nú vita. Ef svonefndir verkalýðsforingjar stæðu vörð um
hagsmuni umbjóðenda sinna, en væru ekki tæki vinstri stjórnar; ef
þeir hugsuðu einungis um faglega launabaráttu og hagsmuni síns
fólks, þá yrði 1. maí nk. engin halelújaherferð fyrir þeirri vinstri
stjórn sem nú situr. En hækjurnar fara áreiðanlega ekki að taka
upp á því að ganga sjálfar. Það er sorglegt, hvernig málum
launþegasamtakanna er komið, þegar svonefndir verkalýðs-
foringjar misnota þau í þágu þeirra stjórnmálaspekúlanta, sem
krefjast þess, að þeir afhendi þeim völdin og standi síðan vörð um
kjaraskerðingar þeirra, hvernig sem raular og tautar, á sama tíma
og þeir hafa gert aðsúg að þeim, sem hafa reynt að koma einhverju
tauti við verðbólguskrímslið.
Bátarnir tveir enn fastir í isnum á Þistilfirði:
Hafísinn notaður
til að ísa aflann
Spjallað við Óla Þorsteinsson skipstjóra á Litlanesinu
og fréttaritara Morgunblaðsins
— JÁ, MENN eru mikið búnir að
tefla og spila þessa síðustu daga og
stanzlaust horft á sjónvarpið þegar
það hefur verið, en sjónvarp er í
báðum hátunum. Nú svo skutum við
okkur í soðið, en annars hefur ósköp
lítið verið við að vcra og ekki annað
að gera en að bíða eftir að hann
komi með rétta átt svo við losnum úr
þessari prísund.
Þessi voru orð óla Þorsteinssonar
fréttaritara Morgunblaðsins á Þórs-
höfn og skipstjóra á Litlanesinu, en
sá bátur er ásamt Fagranesinu,
einnig frá Þórshöfn, lokaður inni í
ísnum á Krossavík undan samnefnd-
um bæ í vestanverðum Þistilfirði.
Þriðji báturinn, Faldur, festist
talsvert utar í fsnum síðastliðinn
föstudag, en varðskipið óðinn dró
Fald út úr ísnum í fyrradag. Stýri
bátsins var skemmt, en aðrar
skemmdir ekki verulegar. Faldur
hélt í gær til Neskaupstaðar, þar
sem taka átti bátinn f slipp.
— Við áttum eftir um hálfrar
klukkustundar siglingu til Þórs-
hafnar á föstudaginn þegar haft var
samband við okkur og sagt að við
yrðum að halda vel áfram, því eftir
um klukkutíma yrði höfnin orðin
lokuð af ísnum, segir Óli. — Aðeins
10 mínútum seinna var kallað í okkur
og sagt að höfnin væri lokuð, þetta
gerðist svo snöggt. Það var dimmt
yfir og ísinn kom hreinlega æðandi á
okkur utan úr sortanum. Við héldum
að það væri fært til Raufarhafnar og
lögðum af stað þangað.
— Við tókum þó það ráð að
leggjast yfir nóttina í Krossavík og
voru allir bátarnir þrír þar um
nóttina. Netin voru lögð og um
morguninn var Faldur fyrstur til að
draga þau. Hann var því á undan
okkur af stað áleiðis til Raufar-
hafnar, en þegar hann var kominn
nokkuð af stað varð hann að snúa við
vegna íssins. Hann lagðist síðan fyrir
úti af Sauðá, en við gátum okkur
hvergi hreyft.
— Ég gæti trúað að það hafi verið
ónotaleg vist hjá þeim um borð í
Faldinum þá tvo sólarhringa, sem
þeir voru fastir í ísnum. Fimm manns
voru um borð í bátnum og ég á ekki
von á að þeim hafi komið dúr á auga
þennan tíma. Kvika var þar sem þeir
voru og báturinn lamdist í jaka.
Fyrrum hluthafar i Vængjum stofna flugfélag:
Hafa áhuga á skrúfu-
þotu til leiguflugs
NÝTT flugfélag var fyrir
nokkru stofnað í Reykja-
vík og bíður nú eftir flug-
rekstrarleyfi, en nokkuð er
um liðið síðan sótt var um
það. Stofnendur þessa fé-
lags, sem heitir Flugferðir
hf., eru fjórir af fyrrum
hluthöfum í Vængjum hf.,
þeir Hreinn Hauksson, tJlf-
ar Þórðarson, Erling
Jóhannesson og Hafjiór
Helgason og að auki Arni
Guðjónsson. Flugferðir h.f