Alþýðublaðið - 17.03.1931, Qupperneq 2

Alþýðublaðið - 17.03.1931, Qupperneq 2
B Atvtamiileyslð. / Ern togararnir alt a£ að tapa? Til að sýna mönnum fram á að ]>að meðalverð, sem skipin hafa selt fyriir síðasta ár, er meir m nóg til að standast allan Nl. kóstnað, læt ég hér fylgja kostn- aðarlista yfir eina ferð tU að bera saman við útreikninga Morgunblaðsins. Mcamakaup 1 ísfiskiferd í 24 daga. 1. Skipstj. kr. 120,00 og (3% af970stpd.) á 22,10=(120+643,11)= kr. 763,11 I. Stýrim. — 120,00 — (lV^/oafOTOstpd.) — =(120+267,96)= —387.96 1. Vélstj. — 240,00 — (l°/oaf970stpd.) á22,10 = (240+214.37)== — 454,37 II, — —360,00 2. Kyndari kr. 248,00 hvor —496 00 1'. Matsveinn — 239,68 I. Aðstoðarmatsveinn —100,00 II. Stýrimaður —229,20 1. Bátsmaður —256,80 3 Netamenn kr. 210,00 hver . —630,00 7 hásetar — 185,00 — -1299,20 1. Loftskeytamaður — 296,00 21 Lifrarhlutur V/s faí á mann; 15 menn = 227» fat á kr. 28,50 —641,25 Mannakaup samtals: kr. 6153,57 Fæði í 24 daga miðað við kr. 75.00 á mán. kr. 1260,00 Kol 9 tonn á sölarhring 18 sh. tonn = (216 tonn á kr. 19,89)= — 4296,24 ís 50 tonn á 1 sipd. eða kr. 22,10 — 1105,00 Vatn 40 tonn 2 50 tonnið — 100,00 Veiðarfæri — 2055,00 Til vélarinnar — 250,00 . Afgreiðslu og sölukostnaður í Englandi r80 stpd. — 1768,00 Framkvæmdarstjóri og allur skrifstofukostnaður. (eftir sögn V. G. — 498,72 Kostnaður í ferð kr. 17486,53 eða 791 stpd. sem er 309 stpd. minna enn Morgunblaðið reiknar. Ef við berum sarnan þær tölur, sem liann telur meðalsölu, kr. 21 437,00, og þann kostnað, ‘ sem ég tel ríflega, þá verður mis- munurinn kr. 3950,47, en ef tekn- ar eru þær tölur, sem hann segir að þurfi> til að standast allan kostnað við eina ferð, þá munar það hvorkt meira né minna en kr. 7226,70, sem er álitlegur skild- iagur í vexti og assuransgjalld. ViÖðrald tala ég ekki um, því mikið af því hefir komið yfir á trygfrjendur vegna viðíhaldsleys- is. Ég hefi líka gert hér annan samanburð á saltfiskveiðum á þeim skipum, sem hér eru búin að liggja lengst og talið er að ekki hafi gert betur síðustu ver- tíð en bera sig. Afli og verðmæti reiknast eft- ir: 166 lítrar í fat, 30 lítrar úr skippundi, 90 kr. skipp. og lifr- arfat 18 kr. Skip. Föt. Veiði- Skip- Kr. á dagar pund veiðid Ari í 951 106 5262 6081 Raldur 817 120 4521 4612 Ðraupnir 629 106 3480 4018 Egill Skallagr. 702 113 3884 4131 Hannes ráðh. 1045 136 5782 5101 Kári Sölmund. 854 115 4725 4930 Ólafur 873 122 4830 4751 Otur 912 155 5046 3907 Skallagrímur 1290 137 7138 6252 Skúli 805 111 4454 4815 Snorri goði 824 100 4559 5471 Tryggvi gamli 916 126 5068 4827 Þórólfur 1229 165 6800 4945 Verðið á fiskinum miðast við það, 'sem V. G. í Morgunblaöinu sagði um verðið lengst af síð- asta ári. Aftur á móti reikna ég fiski- magnið eftir lifrinni. Ég hefi leit- að upplýsinga hjá Fiskifélagi ís- lands um, hvað talið er að komi margir 1 itrar af lifur úr einu skippundi af þorski, og hefir reynslan sýnt, að síðasta ár feng- ust alls ekki meir en 30 lítrar úr skp. Eitt lifrarfat reikna ég hér 166 lítra með 4 þumlunga borði. Morgunblaðið telur eins og fyr segir, að kostnaður allur við ís- fiskferð sé kt! 24 310,00, og með 24 daga ferð koma röskar kr. 1000 á dag, en eftir mínum út- reikningi mun minna, eða um 728 kr. Gneinarhöfundur segir, að þó febrúar í ár hafi nú verið bezti sölumánuður í síðustU ísfiskver- tíð, þá sé reynsla undanfarinna ára sú, að hann hefir verið með þeim verstu. Hans reynsla virð- ist ekki mjög gömul í þvi efni. Á þeim skipum, sem ég hefi siiglt, er reynsla mín þessi: 1921 13. febr. 1018 stpd. 1922 7. — 1080 — 1923 21. 1260 — • 1924 18. — 1818 — 1925 25. jan. 2414 Þá hætt og farið á salt. . 1926 22. febr. 1277 1926 12. marz 1062 Hann heldur, að salan í vetur hafi verið vegna gæftaleysis. Ef til vill hefir gæftaleysi verið þar öll þessi ár. Það má skilja á öllum skrifum blaðsins, að til lít- ils sé að afla og gera út, því öllu sé eytt og óstjórn ríkismál- Stórmerkileg nýjnng i bæjarreksíri. Hafnarfjarðarbær kaupir fopra og bjrrjar bæjarútserð. Árið 1926 fengu jafnaðarmenn meiri hluta í bæjarstjóm Hafn- arfjarðar. Og með því hefst nýtt tímabdl í sögu bæjarins, bæði á sviðd menta- og menningar-mála og eins í öllu athafnalífi. Eitt af fyrstu verkum meiri hlutans í bæjarstjóminni var að reisa nýjan og stóran barnaskóla handa bænum. Þeirri byggnigu var lokið haustið 1927, og er sá skóli án efa reisulegastur og full- komnastur allra barnaskóla í kaupstöðum landsins utan Reykjavíkur, enda kostaði bygg- ingin með öllu um 200 þús. kr. Og þegar bæninn hafði fengið þennan myndarlega barnaskóla, var skólaskyldualdur bama færð- ur niöur í 7 ár, og hefir Hafnar- fjörður haft forgöngu í lækkun skólaskyldualdurs. Viö byggingu nýja barnaskól- ans í Hafnarfiröi gat bærinn tek- ið gamla bamaskólcihúsið til annarar notkunar. Þar er nú þinghús bæjarins, með allrúmum, góðum og vistlegum sal. Þar eru bæjarstjórnarfundimir haldnir, og er Hafnarfjörður þar fremri anna sökkvi landinu í botnlaust skuldafen. Er ekki þama í þess- um ummælum lítils háttar viður- kennimg- fyrir ]>ví, sem haldið var fram i Alþýðubilaðinu, um að stöðvunin á flotanum væri ekk- ert annað en pólitík. Ritari Morg- unblaðsins virðist ekki hafa mikla hugmynd um, hvar og hvenær fiskur gengur hér við land. Nú í mörg undanfarin ár hefir Jökuldjúpið verið fengsælasti bletturinn í febrúar og byrjiun marz, en nú hefir líklega sjald- an gengið eins mikið í Jökul- djúpið eins og einmitt nú. Þeir togarar, sem brutust út uridan valdi stöðvunarmanna, fyltu skip- *n á 3 sólarhringum og komu ekki öllu niður, 'urðu að láta í land mikið af fiski. Það voru Hilmir, Gulltoppur, Belgaum og Gylfi. Þeir fengu 11—15 poka í dtrætti eftir 20 mínútur. Þeir höfðu varla komist í örari fisk. Samt eiga^togararnir að bíða til 20. marz, en hvað verður þá ? Eru líkur tii að þorskurinn bíði eftir því, að skipin fái að fara? Það eru litlar líkur til þess, að þeir geti fengið örari né betri fisk þó þeir bíði. Til hvers er að hafa’ slik tæki', sem látin eru liggja aðgerðiarlaus þegar helztu líkur eru tíl, að á öðrum tímum geti ekki gengið betur? Er ekki mál til komið að breyta til um reksturinn, eða eru enn þá ekki- nógu margir, sem sjá voðann, sem af þessu stafar? 12/3 ’31. Sjómannafélagi 216. Reykjavíkurbæ, sem verður að leigja hús fyrir bæjarstjórnax- fundi sína, og hafa þá í óvist- Iegri og ófullkomnari húsakynn- um. Og þinghús Hafnarfjarðar er nú einnig samkomustaður fyrir fundi verklýðsféalganna. Þar er og bókasafn Hafnarfjarðar geymt. En þessi atriði snerta barna- fræðsluna og fundahúsakost og önnur mennjnganmál í Hafnar- firði. Og þá er komið að því, er átti að verða aðalefni þessarar frásagnai'. Hafnarfjörður er bær verka- mannanna, bær fiskiútgerðar og framkvæmda. En eios og víða er atvinnureksturinn í höndum ör- fárra manna. Þegar þekn þókn- ast, eða þegar þeir þykjast til neyddir, draga þeir saman starf- semina, jafnvel hætta með öllu eða flytja í burtu. Þá kemur ör- yggisleysi verkalýðsins . átakan- lega í ljós. Þeir fá ekki að vinna — fá ekki að skapa auð. Og af því verkalaunin ná venjulega að eins til næsta máls, þá sverfur skorturinn að verkamönnum um leið og atvinrian bregst, um leið og vinnuna vantar. Hafnfirzkur verkalýður hefir fyr og síðar fengið að kenna á atvinnuskorti. Árið 1927 var eitt slíkra ára. En þá tóku jafnaðar- menn í bæjarstjórn til nýrra ráða. Þeir ákváðu að bærinn tæki togara á leigu, að hálfn leyti á móti útgerðarfélagánu Ak- urgerði. Þessi togari var Clemen- tina, nú Barðinn. Á móti þessu barðist íhaldið af öllum mætti, en árangurslaust. Rógur og níð um bæjarútgerðina og íorgöngu- menn verkalýðsiins í Hafnarfirði steig þá fjöllunum hærra. En fulltrúar verkamanna létu engan bilbug á sér finna. Bærinn gerði togarann út á vetrarvertíð 1927 í félagl við Akurgerði. Sú útgerð bjargaði mörgumi verkamanni frá atvinnuleysi og skorti. Og þrátt fyrir óhagstæða aðstöðu að ýmsts leytí, varð þó hagnaður en ekki tap af þessari útgerð. Þegar útgerðiin óx í Hafnarfixðí. tók að bera á bryggjuskorti Til þess að bæta úr því réðist Hafn- arfjarðarbær (hafnarsjóður) í það að byggja nýja og fullkonma haf- skipabryggju. Þeirri byggingu er nú . að mestu leyti lokið. Nýja bæjarbryggjan á ágætum stað, er nú tekin í notkun. Þar geta legið 5 veiðiskip í einu og feng- ið afgreiðslu. í vetur hefir atvinnuleysi þrengt hart að verkamönnum í flestum kaupstöðum landsins. Hafnarfjörður er þar engin und- antekning. Og fyrir rás viðbuxð- anna hefir það skipast þannig trl í Hafnarfirði, að útlit var fyrir

x

Alþýðublaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.