Morgunblaðið - 01.05.1980, Qupperneq 34
34
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 1. MAÍ1980
“Tilbúnir í siaginn í öllum
herkl»ðum“ gœti þessi
mynd heitið, en hún er tekin
i Falljökli Eyjafjallajökuls á
æfingu sl. haust.
Fyrsta húsnæði sveitarinnar
á Reykjavikurflugvelli þar
sem nú er bílastæði Flug-
máiastjórnar.
í spjallinu kom fram að ástæð-
an fyrir stofnun sveitarinnar var
leitin að flugvélinni Geysi á
Vatnajökli í september 1950. Það
hefði komið í ljós við þá leit, að
þótt til væri stór hópur manna
sem vildi leggja lið á hættustund-
um, þá vantaði tilfinnanlega
skipulagðan og vel þjálfaðan hóp
manna sem væri tilbúinn í átök
hvenær sem væri við hvaða að-
stæður sem væri. Tveir stofnfund-
ir voru haldnir og telzt sveitin
stofnuð 27. nóvember 1950. Fyrsti
formaður hennar var Þorsteinn
Jónsson, flugstjóri og gegndi hann
því starfi í eitt ár. Það má geta
þess að sá hópur sem myndaði
kjarna sveitarinnar í upphafi voru
félagar í Félagi einkaflugmanna.
Eftir eitt ár tók síðan Björn Br.
Björnsson við formennsku af
Þorsteini og gegndi hann því
starfi fram til ársins 1960 að
Sigurður M. Þorsteinsson tók við.
Hann var formaður sveitarinnar í
15 ár, þar til núverandi formaður
Ingvar F. Valdimarsson tók við.
Hundrað félagar
í fullu starfi
í sveitinni í dag eru liðlega
hundrað manns í fullu starfi, en
við það bætast svo varamenn, sem
hægt er að kalla í hvenær sem er,
þótt þeir séu hættir beinu starfi,
en þeir eru um 30 talsins. Stofnfé-
lagar sveitarinnar voru 28.
Nýir menn verða
að sýna hvað
í þeim býr
Hvernig komast menn inn í
svona sveit Ingvar? — „Fyrsta
skrefið er að menn setja sig í
samband .vfö'fTokkstjóra nýliða-
flqkks'' eða einhvern úr stjórn
sveitarinnar. En það er alls ekki
nóg bara að ganga í nýliðaflokk-
inn. Menn verða að sýna hvað í
þeim býr. Farið er í gegnum mjög
strangt æfingaprógram á liðlega
einu ári og hafi menn sýnt fram á
hæfni sína á þeim sviðum sem
krafist er svo og mikinn áhuga,
eru þeir bornir upp á aðalfundi
sveitarinnar, sem venjulegast er
haldinn í febrúar ár hvert. Því má
segja að flestir nýliðar starfi með
okkur í eitt og hálft ár áður en
þeir hafa möguleika á því að
gerast fullgildir félagar því flestir
ganga inn á haustin. Það er þó
ekki skilyrði. Þjálfun þessara nýju
manna miðast að því að þeir séu
nokkuð vel að sér í öllum þeim
grundvallaratriðum sem hver
björgunarsveitarmaður verður að
ráða yfir, s.s. góðri kunnáttu í
sjúkrahjálp og sjúkraflutningum,
rötun, fjalla- og ferðamennsku,
meðferð radíótækja, stjórnun og
snjóflóðabjörgunaraðgerðum.
Mennirnir koma saman hálfsmán-
aðarlega til þessara hluta auk þess
sem farnar eru fjölmargar æf-
ingaferðir út um landið, allt frá
einum degi upp í margra daga. í
dag eru liðlega 20 nýliðar í
sveitinni.“
Hvernig er þá háttað starfsemi
hinna fullgildu félaga? — „Þeir
skiptast í nokkra flokka eftir
sérsviðum og öðru. í dag er
starfandi sérstakur bílaflokkur,
sem sér um allt viðhald bíla og
tækja þeim tengdum, sérstakur
radíóflokkur, sem sér um radíó-
mál, sérstakur fallhlífastökks-
flokkur, en í honum eru menn sem
hafa fengið þjálfun í fallhlífa-
stökki, geta reyndar farið hvert á
Á þessu ári eru liðin
30 ár frá því að Flug-
björgunarsveitin í
Reykjavík var stofnuð,
en hún var stofnuð í
þeim tilgangi að hafa
ávallt þjálfað lið til að-
stoðar og leitar þegar
flugvéla væri saknað,
en síðar hefur verkefni
hennar víkkast út og
tekur hún í dag þátt í
flestum ef ekki öllum
björgunaraðgerðum á
landi. Af þessu tilefni
ræddi Mbl. við Ingvar
- F. Valdimarsson nú-
verandi formann sveit-
arinnar og Sigurð M.
Þorsteinsson fyrrver-
andi formann hennar,
en hann gegndi því
starfi lengst allra, eða í
15 ár.
land sem er þegar hjálparbeiðni
berzt og stokkið út með björgun-
arbúnað og loks er öllum félögun-
um skipt niður í fimm flokka
A—E. Hver flokkur starfar síðan
sjálfstætt og ber flokksstjóri
hvers flokks ábyrgð á þjálfun
viðkomandi manna. Flokkarnir
hittast hálfsmánaðarlega að
kvöldi auk þess að fara í æfingar
um helgar og jafnvel lengri tíma.
Á vegum sveitarinnar sjálfrar eru
síðan æfingar að meðaltali einu
sinni í mánuði þar sem allir
félagarnir koma saman og spreyta
sig. Ofan á þetta koma svo sam-
eiginlegir fundir sveitarinnar og
ekki má gleyma leitunum. Það má
í raun fullyrða að hver félagi í
sveitinni leggi að mörkum mörg
hundruð klukkustunda vinnu á
hverju ári.“
Félagarnir hafa sótt
mikla þjálfun
erlendis
Hvað þá með sérstaka þjálfun,
eins og þegar félagarnir eru
sendir á námskeið erlendis? —
„Það hefur verið á stefnuskrá
sveitarinnar að leita eins góðrar
menntunar fyrir félagana eins og
kostur er og í sumum tilfellum
fæst hún ekki nema erlendis. Frá
sveitinni hafa farið árlega tveir
félagar til Noregs á námskeið hjá
norska Rauða krossinum allt frá
árinu 1966, en þar er farið í
gegnum atriði eins og leitarstjórn-
un, snjóflóðabjörgun og sjúkra-
hjálp. Nú á undanförnum árum
hafa félagar sveitarinnar sótt í
auknum mæli til Alpalandanna til
menntunar í snjóflóðabjörgunar-
aðgerðum og fjallabjörgunarað-
gerðum, auk þess sem félagar í
sveitinni hafa klifið mörg hæstu
fjöll Alpanna. T.d. fara fjórir
félagar sveitarinnar í fjallabjörg-
unarskóla í sumar og munu síðan
dvelja við æfingar ytra nokkurn
•’jórir félagar sveitarinnar gengu á gönguskíðum frá Blondudal og suður um Kjöl
i sl. vetri og var þesai mynd þá tekin.
Bíladeildarmennirnir, f.v. Páll Gíslason. Árni Guðjónsson, Haukur Ilallgrimsson
og Brynjólfur Wium við hina nýju og glæstu farkosti sveitarinnar, en sveitin
keypti þessa Ford Econoline bila á sl. ári og hefur siðan verið unnið að miklum og
gagngerum breytingum á þeim, s.s. að sett hefur verið undir þá framdrif og þeir
innréttaðir þannig að bæði er hægt að flytja sjúklinga og farþega. I'i"«n,Mhi. Kristján.