Alþýðublaðið - 27.04.1931, Síða 3
ALÞÝÐUBLAÐÍÐ
3
H
Beztu tyrknesku cigaretturnar í 20 stk pökkum,
sem kosta Eöp. 1eru:
Statesman.
Tínrkisii Westminsfep
Cigarettpr.
A. V. I hverjam pakka ema samskonar fallegar
laadslagsaiyndip og íCommaiidep-eí garettupökkum
Fást i oilnm verMnnsim.
Rekstursíán, sem
koma sjömönnum
að notum.
Sigurjón á Ólafsson samdi
upp rekstarlánafrumvarp pað, er
íhaldsmenn fluttu á alpingi og
vísað .var til sjávarútvegsnefnd-
ar neðri deildar. Lagða hann til
sem sjávarútvegsnefndarmaður,
að hiö endurbœtta frumvarp yrði
sampykt, sem var um rekstrarlán
fyrir samvinnufélög sjómanna og
útvegsmanna og til smáidju.
Frumvarp íhaldsmanna var svo
úr garði gert, að eingöngu eig-
endur báta eða iðjufyrirtækja
gátu fengið rekstrarlán sam-
kvæmt pví. Sjómenn, sem ekki
eru bátaeigendur, voru alveg úti-
lokaðir frá rekstrarlánunum. Sjó-
menn, sem fá hlut í aflanum, en
geta ekki verkað hann og gert
sér fiskinn pannig verðmætari,
sökum pess, að pá purfa peir á
lánum að halda pangað til peir
fá verðið fyrir fiskinn, — peir
höfðu engin not af pvi, pótt
frumvarp íhaldsmannanna hefði
verið sampykt. Jóhann í Eyjum,
Ólafur Thors, Pétur Ottesen, Jón
Ólafsson og Jón Auðunn höfðu
alveg gleymt pví, að bæta úr
vandræðum hlutamannanna í
kjördæmum peim, sem peir hafa
mætt fyrir á alpingi.
Til pess að bæta úr pessari
nauðsyn sjómannanna, purfa peir
að geta fengið hagkvæm lán
gegn veði í aflanum, einnig í ó-
veiddum afla.
Samkvæmt tillögum Sigurjóa?
er ætlast til, að sjómenn stofni
með sér samvinnufélög, bæði
peir, sem eiga að eins hlut í afla,
svo og eigendur báta eða peirra
iðjufyrirtækja til hagnýtingar afl-
ans, sem ekki eru sérlega fjár-
trek, og geti félagsmenn fengið
rekstrarlán, svo sem nú skal
greina:
Fiskiveiðasjóði fslands sé heim-
ilt „að veita rekstrarlán frá ári
til árs samvinnufélögum sjó-
manna og útvegsmanna, sem
stofnuð eru og starfrækt í pví
skyni að afla fiskjar og gera
hann að seljanlegri vöru, eftLr
pví, sem bezt pykir henta fyrír
erlendan sem innlendan markað,
svo og til smærri iðjufyrirtækja
til hagnýtingar aflans eða á ann-
an hátt útveginum til próunar.
— Félög pessi skulu stofnuð og
starfrækt samkvæmt lögum um
samvinnufélög, með skyldum og
réttindum samvinnufélaga."
Óveiddur afli sé veðhæfur siem
trygging fyrir rekstrarláni, enda
liggi fyrir yfirlýsing skipshafnar
og útvegsmanns um, að peix leyfi
veðsetninguna. Er pað ákvæði til
pess að tryggja pað, að útvegs-
maður geti ekki veðsett afla, sem
aðrir eiga, skipverjar á sldpi
hans.
Sérstök deild í Fiskivedðasjóðn-
um annist lánastarfsemi pessa, og
til pess að auðvelt verði að út-
vega starfsféð ábyrgist ríkið alt
að priggja millj. kr. reikningslán
par til frá ári til árs. —,
Á penna hátt kemur lánadeild-
in fjölda sjómanna að gagni.
Vélaeftii'litið.
I greinum, sem ég hefi skrifað
um petta efni, sem nokkuð má
af ráða um pað sleifarlag, sem
par á sér stað, — og gæti jafnvel
álitist vafasamt, hvort vélaeftir-
litiÖ, eins og pað er, er ekki frem-
ur til ógagns en gagns —, hefir
mér láðst að geta pess, að ekki
mun pað vera fyrir pá sök, að
pað hafi ekki verið full-ríflega
borgað.
Ég veit ekki betur en borgunin
hafi verið 500,00 — fimm hundr-
uð — kr. fyrir skip hvert á ári.
Hér eru rúmir 40 togarar, og
mér er kunnugt um, að sami
maðurinn hefir pá allflesta til
eftirlits, að pessu nafni til. „Is-
land“ mun hafa verið eina fé-
lagið, sem ekkj hafði eftirlits-
mann, en fékk pó pennan sama
mann til pess í fyrra, eftir að
ég fór að skrifa um pað. Það er
nú fljótséð, að 40 togarar á kr.
500,00 á ári gefa kr. 20,000 —
tuttugu púsund — í tekjur á
ári. Áreiðanlega hefir pessi sami
eftirlitsmaður mörg fleiri skip,
t. d. línubáta. Einnig er pað kunn-
ugt, að hann par að auki rekur
störf, sem ekki er ólíklegt að
telja mætti tekjugrein.
Hvað viðvíkur starfi hans við
vélaeftirLitið, nær pað engH átt,
að greiða honum svo mikið fyrix
pað, pví pað, sem hann fram-
kvæmir, er ekki nema lítill hluti
af pví, sem vanalegt er. Hann
hefir að eins fylgst með í eða litið
á viðgerðir, sem sendar' eru á
verkstæði, en aldrei heimtað einn
staf skrifaðan um neitt viðvíkj-
andi rekstri eða gangi vélanna.
Þetta eftirlit er pví sem fyr sagt
að eins að nafninu til, pví pað er
ekki hægt að fylgjast neitt með
í rekstri eða gangi eða eyðslu
vélanna, pó maður líti um borð
í skipið eða líti á eitthvert ein-
stakt stykki, sem sent er í land
til viðgerðar, ef til vill mjög
sjaldan.
Skriflegar skýrslur viðvíkjandi
vélgæzlunni og ástandi vélanna
er pað eina, sem getur gefið
nokkurn veginn sanna reynslu,
séu pær hyggilega útbúnar, enda
er pað sú Íeið, sem farin hefir
verið viðvikjandi eftirliti með
vélum.
Hvort sem menn álíta gagn í
mér eða ekki til pessa starfs, er
pað mín skoðun, áð ekki séu
aðrir til pess betri. Byggi ég pað
ekki alt á prófi, en pó get ég
sett hér ágrip af prófskírteini
mínu frá vélstjöraskólanum hér
1917: / vélfrœöí 8 einkunnir 42
súig. I aukafögum 9 einkunnir 44
stjg. Aöalainkunn pví: 17 eink.
86 stig. (Lægsta aðaleinkunn við
skólann 51 stig. Hæsta 119 stig.)
Sjóferðatimi sem vélstjóri mun
vera um 10 ár. Auk pess veit ég
ekki til að neitt hafi á bjátað
við mitt starf, er valdi réttinda-
skerðingu. En hvað sem pessu
öllu viðvíkur, er nauðsynlegt að
pessu vélaeftirliti sé komið í
betra horf. Eins og nú er komið
er pað ofmikið starf fyrir einn
mann. Hann hefir ekki getað og
getur ekki leyst pað forsvaxan-
lega af hendi, en pað gefur hon-
um alt of miklar tekjur. Mér
sýnist pví bezta aðferðin, að nú-
verandi eftirlitsmaður haldi á-
fram við sitt starf að pví leyti,
sem verið hiefir, sem eins og fyr
segir er aðallega í pví fólgið að
líta um borð í skip til að líta á
eitthvað sem gera parf við peg-
ar pess parf með. En að hið
formlega skriflega eftirlit með
vélgæzlunni annist annar maður.
Virðist nær að hafa petta pann-
ig, og er ekki sjáanlegt að pað
purfi neins staðar að koma í
bága pó hvor vinni sér við pað.
En eins og ég hefi fyr fært heim
sanninn um, mun pað alls staðar
viðgangast nema hér, að skrif-
leg skilríld séu sýnd viðvíkjandi
vélgæzlu. Ég hefi nú pegar sent
stjórnendum togaraflotans upp-
kast að slíkum skilríkjum, og
skal ég geta pess, til að koma í
veg fyrir misskilning, að ég hefi
boðist til að taka að mér hið
formlega skriflega eftirlit með
vélgæzlu fyrir 200 kr. á skip á
ári. Og svo að ekki sé ráðist í
neitt um skör fram, geti slíkt
starf verið uppsegjanlegt hvenær
Jnrtapottar.
BlómakðQnar
ódýrast hjá
Johs. Haosens
Enke. ■
9. Bierlng,
Laugavegi 3. Sími 1550.
KMomnar
FERMINOAR-
OJAFIR.
Nýtizku kvenveski, feikna
birgðum úr að velja, frá
3,50.
Samstætt seðlavesti og
budda.
Nýjar gerðir og litir, úr
bezia skinni, frá 7,50 settið.
Nýtizka buddur og seðla-
veski, fleiri hundruð úr að
velja, frá 1,00 og 2,25.
Myndaveskin marg eftir-
spurðu, 1,00.
Snyrtiáhöld til að hafa í
vasa eða tösku. Inniheldur:
Skæri, hníf, naglahreinsara,
óvenju fallegt, og vandað
4,25.
Vasaspeglar og vasabækur
fallegt úrval, frá 1,00.
Ferðaáhöld i skinnhylkjum
og töskum, frá 12,00.
Visitkortamöppur frá 2,25.
Skjalamöppur frá 5,50.
Handtðskur fyrir dömur í
fallegum tízkulitum, frá
2,75.
Hin margeftirspurðu
cigarettu og vindlaveski
eru komin, nýjasta gerð.
Barnatöskur nýjasta tizka
frá 1,00. Nýtízku penna-
stokkar frá 1,25.
Leðrarvorosdeild
Hljéðfæpobnssins
ÚTBÚIÐ.
Laugavegi 38.
Fersn ingmrf St.
Nokkur sett eftir, seljast
með lægsta verði sem
pekkist. Kotnið,sannfærist
KLÖPP.