Morgunblaðið - 21.09.1980, Page 27

Morgunblaðið - 21.09.1980, Page 27
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 21. SEPTEMBER 1980 27 Viö komu fyrstu Rolls Royce skrúfuþotunnar til Reykjavíkur í maí 1964. Á myndinni eru frá vinstri Einar Arnason, Kristinn Olsen, Alfreö Elíasson, Thor Thors, sendiherra íslands í Bandaríkjunum, og Sigurður Helgason. höfuðáhersla sé lögð á að auka verkefni hér heima við. Loftieiða- flugmenn benda t.d. á að mjög miklir flutningar eigi sér jafnan stað á vegum Varnarliðsins. Þar er bæði um fragt- og farþegaflutn- inga að ræða. Fragtflutningarnir eru þó umfangsmeiri og kannski það verkefni sem sækjast mætti helst eftir. Þau mál eru nú tii skoðunar hjá stjórnvöidum og hefur verið skipst á skoðunum við Bandaríkjamenn. Á vegum Varn- arliðsins eru nú farnar tvær fragtferðir í viku milli íslands og Bandaríkjanna og verður kannað hjá stjórnvöldum hvort og þá hvernig Flugleiðir gætu komið hér við sögu, hvaða magn og ferðatíðni er hér um að ræða og hvað Flugleiðir geta boðið upp á í þessu sambandi. Erlend félög undirbjóða Einnig er bent á að kanna þurfi ónotaða farþegamarkaði og leggja eigi meiri rækt við leiguflug til og frá landinu, þá í samvinnu við erlendar ferðaskrifstofur. I sumar hafa erlend flugfélög flogið hingað litla, íslenska markað. Aður hafi þau vart litið við honum eða ekki getað keppt við Flugleiðir á þess- um markaði. Nú sé svo komið að erlendu félögin undirbjóði Flug- leiðir, þau geti farið þessar ferðir fyrir gjafverð í stað þess að láta vélar sínar standa verkefnalausar heima fyrir. Þarna er enn dæmi um hvernig þrengir að Flugleiðum, ekki aðeins dregur úr áætlunarflugi heldur einnig leiguflugi. En hvernig bregst félagið við þessum vanda, sem fram kemur víðar en í Atlantshafsfluginu? Fyrst og fremst þarf að auka ferðamannastrauminn til íslands, er skoðun markaðsdeildarinnar og vinnur hún nú að því að kanna hvar helst megi bera niður erlend- is til að svo megi verða. Æski- legast þykir að auka ferðamanna- strauminn á núverandi áætlunar- leiðum. Það gæfi tækifæri til aukinnar ferðatíðni, en hún er einmitt forsendan fyrir því að búast megi við fleiri farþegum. Flugmenn Flugleiða eru ekki árægðir með hvernig nú er komið flugvélamálum félagsins. Óar þeim við því hversu mikið félagið stað þess að félagið átti áður fimm vélar á það nú fjórar, þar af tvær sem það skuldar að nokkru leyti. Svipað sé uppi á teningnum varð- andi Boeing-þoturnar. Tvær gaml- ar, sem félagið á, eru að seljast, en í stað þeirra hefur það nýtt og betra tæki, sem það skuldar að mestu leyti. Þá telja þeir svart- sýnustu úr röðum flugmanna, að félagið standi nú það tæpt fjár- hagslega, að það geti fyrirvaralít- ið ratað í ógöngur og misst einhverja flugvélina. Lakari kjör framundan? Sá starfshópur, sem einna verst virðist staddur af starfsmönnum Flugleiða eru flugfreyjurnar. Þeim hefur öllum verið sagt upp, en þær hafa sem kunnugt er sameiginlegan starfsaldurslista og því ágreiningslaust að finna út hvernig haga ætti uppsögnum þegar fækka þarf flugfreyjum. Ljóst er í sambandi við verkefnin framundan, sem þegar hefur verið tilkynnt um, að flugfreyjuþörfin stórminnkar, þar sem einkum RAMTIÐIN nokkrar ferðir með erlenda ferða- menn, t.d. norska félagið Braath- ens og danska félagið Maersk. Þetta flug hefur sviðið flug- mönnum og öðrum nokkuð í aug- um, en hér er um að ræða ferðir, sem Flugleiðir hafa oft annast eða Arnarflug. Flugleiðir segja að hér sé mál erfitt viðfangs. Stöðugt minnkandi markaður erlendra leiguflugfélaga, t.d. fækkun sólar- landaferða frá Norðurlöndum o.þ.h. geri það að verkum að erlendu félögin ásælist nú þennan skuldar í núverandi flugvélakosti, en hér er einkum átt við FIA menn. Segja þeir að nú sé allt í óvissu um áframhald flugreksturs þar sem félagið fækki sífellt flugvélum og öllu flugliði hafi verið sagt upp. Flugvélar í skuld Fimm Fokkervélar hafa lengst af þjónað í innanlandsflugi, en nú eru þær fjórar. Þrjár eldri vélar voru seldar fyrir tvær yngri. En í verður um að ræða fragtflug á DC-8 þotum Flugleiða. Látið hefur verið að því liggja að ein ástæðan fyrir uppsögn sé sú, að dýrt sé félaginu að hafa þær allar á launum ef fyrirtækið stöðvast af einhverjum orsökum í vetur. Und- ir niðri búast þær jafnvel við þeim möguleika að þeim verði boðin störf hjá félaginu, en þá á lakari kjörum. Flugfreyjurnar, sem lengst hafa starfað, eru yfirleitt svonefndar fyrstu flugfreyjur og þá á nokkuð hærra kaupi. Sá möguleiki er fyrir hendi að við endurráðninguna verði þess kraf- ist að þær starfi ekki sem fyrstu flugfreyjur, heldur „óbreyttar", en það þýðir lægra kaup. Hér mun þó nánast um skiptimynt að ræða miðað við ýmsa kostnaðarliði flugrekstrarins og þeir bjartsýnni í hópi starfsmanna Flugleiða telja, að félagið myndi aldrei fara út í aðgerðir af þessum toga. Aftur á móti halda þeir svart- sýnni því fram, að svo verði farið að með alla þá flugliða, sem sagt var upp. Þeim verði boðið starf að nýju, en þá eftir nýjum samning- um. En þá myndi trúlega heyrast hljóð úr horni og slíkum hug- myndum yrði vart fagnað af flugliðum. En þetta voru nánast vangaveltur um það sem stöku menn hafa þóst sjá fram á að gæti orðið og mjög vafasamt að hér sé um alvarlegar hugmyndir að ræða. Óskandi vœri að flugmenn Flugleiöa gætu litið hvern annan jafn hýru auga og þessir tveirl 236. tbl. Hagur Loftleiða með miklum bloma Sögulegur aðalfundur félagsins, ný stjórn tekur við og framkvæmdastjóri félagsins hættir störfum. AOALFUNDUR Loftleiða h.f. var haldinn i fyrradag í Tjarnar- Iroffi. Fundurinn var afar fjölmennur, enda þótti sýnt, að þar kæmi til nokkrra átaka vegna undangenginna deilna í félaginu. Munu tmi 200 manns hafa sótt fundinn sem stóð vfir í 12 klukkustundir. Fundarstjói i var kosinn Jón P. Emils lögfræðingur með rúmlega | 6200 atkvæðum, en Páll S. Pálsson lögfræðingur hlaut tæplega 5000 atkvæði. tf AGlTR FFXAGSINS < STÓRBATNAR Er fundarstjóri liafði verið | kjörinn, flutti framkvæmda- f #svjóri fclagsins, Gunnar Gunn- msson, skýrslu um störf fráfar- audi stjórnar fyrir árið 1952. — Að henni lokinni las ÓIi J. Óia- fc-ji, ritari félagsins, reikninga |K‘ss fyrir s. I. ár. Sýndu þeir 48S þús. króna rekstrartap, en þess ber þó ad gæta, að afskrift-J 1« af eignum félagsins eru reikn-! aðar 1178 þús. krónur. — í árs- loU 1951 voru skuldir umíram «ignir um 2.433 millj. króna, en nú cru eignir félagsins unifram nliuldir 3.540 millj. kr. og hefur þvi liagur félagsins batnað á ár- íuu um tæpar tí milljónir kr. — Rúkningar félagsins voru sam- þykktir samhljóða. UNNIÐ AÐ KAl Pl'M NÝRRARFLUGVELAR Formaður félagsins, Kristján Jóhann Kristjánsson, skýrði frá rekstri félagsins það sem af er þessu ári og gat þess m. a., að félagsstjórnin hefði stöðugt unn- »ð að kaupum á nýrri milhlanda- flugvél af fullkomnustu gerð h. mda félaginu. Enn fremur skýröi hann frá því, að rekstur fólagsins hefði gengið mjög vei 9 mánuði, sem af eru þessu á»i og hafi skuldir þess verið giciddar niður um 2 miiljónir kióna á þvi timabili auk af- sl.»ifta af flugvél félagsins, sem nenúir um 1200 þús. krónuin. OEILT UM HLUTABRÉF FÉLAGSINS Nokkrar deilur urðu á fundin- Uui um heimild formanns til að fna með atkv. fyrir eigið hlutafé fclagsins, en fram kom og sam- f»ykkt var tiilaga þcss efnis, að »:ljórnin notaði ekki þcssi at- kvæði. Formaður félagsins neit- aC*i að verða við þcssari ósk og fJ '.rskotaði til laga um hluta- fchig. þar sem segir að félags- ttjórn fari mcð atkvæði fyrir Mutl félagsins, ncma öðru visi i. 5 um mælt í samþykkt þess. — Urðu um þetta mál harðar um- ræður og snarpar deilur og i.ludclu þeir mál formanns Páll 6. Pálsson hdl. og * Gústaf A. Cv íinsson hrl. Á móti mæltu einkum þeir Kristján Guðlaugs- [ roii hrl. og Sigurgeir Sigurjóns hrl., og véfengdu þeir mjög afstöðu formanns. KLUTABRÉFIM SlvlLAÐ AFTUR Á fundinum kom fram tillaga * þess efnis, að skilað yrði aftur þeim hlutabréfum, sem seld voru 5 sumar af gjaldkera félagsins, á.n vitundar stjórnar félagsins og fiamkvæmdastjóra gegn því, að •ttálsssókn yrði látin niður falla. Var sú tillaga samþykkt sam- J*ijoða og lýsti Alfreð Elíasson , flugstjóri því yfir fyrir hönd ffhtndhafa bréfanna, að svo yrði |U'.2 .t. — Enn fremur var sam- Iþykkt, að hluthöfum félagsins ■vurði veittur forkaupsréttur á 'htéium þessum eftir hlutafjár- ^eign þeirra í félaginu. Síðan urðu fjörugar umræður m\ skvrslu stjórnarjnnar og tóku allmargir til máls. Urðu þær allharðar á köflum og flugu hnút- ur um borð, eins og hjá Goð- mundi kóngi forðum. NÝ STJÓRN KJÖRIN Stjórnarkjör fór þannig, að ný stjórn var kosin og skipa hana eftirtaldir menn: Kristinn Ólsen flugstjóri (6726 atkv.), Alfreð j Eliasson flugstjóri (6700). Kristj.l Guðlaugsson hrl. (6530), Ólafur SL Bjarnason (6428) og Sigurður, bia^ Helgason framkv.stj. (6254). — för í varastjórn voru kosnir þeir Sveinn Bcnediktsson framkv.stj. I og Einar Árnason flugstjóri. — I Endur'skoðendur voru kjörnir þeir Stefán Björnsson skrifstofu- stjóri og Ari Thorlacius lögg. endurskoðandi. I fráfarandi stjórn voru þessir( menn: Kristján Jóh. Kristjánsson ICi formaður og meðstj. Elias Þor- \ steinsson útgm., Eggert Kristj- ánsson, stórkaupm., Óli J. Óla- son, stórkaupm. og Þorleifur Guð( mundsson skrifstofustj. — í vara- stjórn voru Alfreð Eliasson f!ug- stjóri og Kristján Guðlaugsson, hrl. — Að lokum má geta þess. að snudj framkvæmdarstjóri Loftleiða, koj Gunnar Gunnarsson, hafi sagt! I starfi sínu lausu, svo og aðalbók- ari félagsins, Grétar Ingvarsson. I Frönsk-íslevtzl Eftir Bools Merkileg orðabókaúi ISAFOLDARPRENTSMIÐJA mun hald bækur ýmissa tungumála og bæta þa skorti. Er orðabókaútgáfa þessi í öllu I Einarsson framkv.stj. prentsmiðjunnar* næstunni væri væntanleg frönsk-islená prestuiinn Gerard Boots, sem hér dvelzl ORÐMARGAR OG HANDIIÆGAR Á s.l. ári gaf ísafoldarprent-1 smiðja út ensk-íslenzka orðabók eftir Sigurð Bogason. Snemma á þessu ári kom út ný útgáfa þýzk- j íslenzkrar orðabókar Jóns Ófeigs sonar. Er ætlunin að halda áfram í sama stíl orðabókaútgáfu ísa- foldar. Lögð er áherzla á það, að orðabækurnar séu orðmargar og ýtarlegar og þó handhægar. Er t. d. skemmtilegt að bera saman eldri útgáfur af þýzku orðabók Jóns ófeigssonar og hina nýju, sem þrátt fvrir sama efni er helmingi þynnri. KAÞOLSKUR PRESTUR ER HÖFUNDUR Gerard Boots, sem samið hefur' Sul hina nýju frönsku orðabók ,er bcj kaþólskur prestur sem dvalizt ud hefur mörg ár hér á landi. Hann sin hefur lært íslenzku reiprennandi I og er kunnur vegna frönsku- stur| kennslubókar og orðasafna, scm hann hefur samið. , fyril Frétt þessi birtist í Morgunblaðinu 17. október 1953. Þar er greint frá sögulegum aðalfundi Loftleiða sem haldinn var tveimur dögum áöur. Þarna uröu tímamót í sögu félagsins og skömmu síöar hóf félagið aö bjóöa lægri fargjöld á flugleiðinní yfir Norður-Atlantshafió. Flugleiðir og Arnarflug Varla verður fjaliað um Flug- leiðir án þess að minnst sé á Arnarflug nokkrum orðum. Flug- leiðir keyptu haustið 1978 meiri- hluta í Arnarflugi og eiga nú 57,5%. Viðræður um kaup þessi stóðu lengi yfir við þáverandi meirihlutaeigendur Arnarflugs, þrjú sambandsfyrirtæki. Var fjallað um möguleika á auknu samstarfi flugfélaganna með það fyrir augum að treysta stöðu þeirra á erlendum leigumarkaði, en þar hafði Arnarflug einkum haslað sér völl og bjuggu starfs- menn þess yfir þekkingu á því sviði. Með þcssu var talið að betri nýting myndi fást úr sölu- og markaðskerfi Flugleiða og Arnar- flugs heima og heiman. Þá var SJÁ NÆSTU SÍÐU

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.