Morgunblaðið - 21.09.1980, Page 27
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 21. SEPTEMBER 1980
27
Viö komu fyrstu Rolls Royce skrúfuþotunnar til Reykjavíkur í maí 1964. Á myndinni eru frá vinstri
Einar Arnason, Kristinn Olsen, Alfreö Elíasson, Thor Thors, sendiherra íslands í Bandaríkjunum,
og Sigurður Helgason.
höfuðáhersla sé lögð á að auka
verkefni hér heima við. Loftieiða-
flugmenn benda t.d. á að mjög
miklir flutningar eigi sér jafnan
stað á vegum Varnarliðsins. Þar
er bæði um fragt- og farþegaflutn-
inga að ræða. Fragtflutningarnir
eru þó umfangsmeiri og kannski
það verkefni sem sækjast mætti
helst eftir. Þau mál eru nú tii
skoðunar hjá stjórnvöidum og
hefur verið skipst á skoðunum við
Bandaríkjamenn. Á vegum Varn-
arliðsins eru nú farnar tvær
fragtferðir í viku milli íslands og
Bandaríkjanna og verður kannað
hjá stjórnvöldum hvort og þá
hvernig Flugleiðir gætu komið hér
við sögu, hvaða magn og ferðatíðni
er hér um að ræða og hvað
Flugleiðir geta boðið upp á í þessu
sambandi.
Erlend félög
undirbjóða
Einnig er bent á að kanna þurfi
ónotaða farþegamarkaði og leggja
eigi meiri rækt við leiguflug til og
frá landinu, þá í samvinnu við
erlendar ferðaskrifstofur. I sumar
hafa erlend flugfélög flogið hingað
litla, íslenska markað. Aður hafi
þau vart litið við honum eða ekki
getað keppt við Flugleiðir á þess-
um markaði. Nú sé svo komið að
erlendu félögin undirbjóði Flug-
leiðir, þau geti farið þessar ferðir
fyrir gjafverð í stað þess að láta
vélar sínar standa verkefnalausar
heima fyrir.
Þarna er enn dæmi um hvernig
þrengir að Flugleiðum, ekki aðeins
dregur úr áætlunarflugi heldur
einnig leiguflugi. En hvernig
bregst félagið við þessum vanda,
sem fram kemur víðar en í
Atlantshafsfluginu?
Fyrst og fremst þarf að auka
ferðamannastrauminn til íslands,
er skoðun markaðsdeildarinnar og
vinnur hún nú að því að kanna
hvar helst megi bera niður erlend-
is til að svo megi verða. Æski-
legast þykir að auka ferðamanna-
strauminn á núverandi áætlunar-
leiðum. Það gæfi tækifæri til
aukinnar ferðatíðni, en hún er
einmitt forsendan fyrir því að
búast megi við fleiri farþegum.
Flugmenn Flugleiða eru ekki
árægðir með hvernig nú er komið
flugvélamálum félagsins. Óar
þeim við því hversu mikið félagið
stað þess að félagið átti áður fimm
vélar á það nú fjórar, þar af tvær
sem það skuldar að nokkru leyti.
Svipað sé uppi á teningnum varð-
andi Boeing-þoturnar. Tvær gaml-
ar, sem félagið á, eru að seljast, en
í stað þeirra hefur það nýtt og
betra tæki, sem það skuldar að
mestu leyti. Þá telja þeir svart-
sýnustu úr röðum flugmanna, að
félagið standi nú það tæpt fjár-
hagslega, að það geti fyrirvaralít-
ið ratað í ógöngur og misst
einhverja flugvélina.
Lakari kjör
framundan?
Sá starfshópur, sem einna verst
virðist staddur af starfsmönnum
Flugleiða eru flugfreyjurnar.
Þeim hefur öllum verið sagt upp,
en þær hafa sem kunnugt er
sameiginlegan starfsaldurslista
og því ágreiningslaust að finna út
hvernig haga ætti uppsögnum
þegar fækka þarf flugfreyjum.
Ljóst er í sambandi við verkefnin
framundan, sem þegar hefur verið
tilkynnt um, að flugfreyjuþörfin
stórminnkar, þar sem einkum
RAMTIÐIN
nokkrar ferðir með erlenda ferða-
menn, t.d. norska félagið Braath-
ens og danska félagið Maersk.
Þetta flug hefur sviðið flug-
mönnum og öðrum nokkuð í aug-
um, en hér er um að ræða ferðir,
sem Flugleiðir hafa oft annast eða
Arnarflug. Flugleiðir segja að hér
sé mál erfitt viðfangs. Stöðugt
minnkandi markaður erlendra
leiguflugfélaga, t.d. fækkun sólar-
landaferða frá Norðurlöndum
o.þ.h. geri það að verkum að
erlendu félögin ásælist nú þennan
skuldar í núverandi flugvélakosti,
en hér er einkum átt við FIA
menn. Segja þeir að nú sé allt í
óvissu um áframhald flugreksturs
þar sem félagið fækki sífellt
flugvélum og öllu flugliði hafi
verið sagt upp.
Flugvélar í skuld
Fimm Fokkervélar hafa lengst
af þjónað í innanlandsflugi, en nú
eru þær fjórar. Þrjár eldri vélar
voru seldar fyrir tvær yngri. En í
verður um að ræða fragtflug á
DC-8 þotum Flugleiða. Látið hefur
verið að því liggja að ein ástæðan
fyrir uppsögn sé sú, að dýrt sé
félaginu að hafa þær allar á
launum ef fyrirtækið stöðvast af
einhverjum orsökum í vetur. Und-
ir niðri búast þær jafnvel við þeim
möguleika að þeim verði boðin
störf hjá félaginu, en þá á lakari
kjörum. Flugfreyjurnar, sem
lengst hafa starfað, eru yfirleitt
svonefndar fyrstu flugfreyjur og
þá á nokkuð hærra kaupi. Sá
möguleiki er fyrir hendi að við
endurráðninguna verði þess kraf-
ist að þær starfi ekki sem fyrstu
flugfreyjur, heldur „óbreyttar", en
það þýðir lægra kaup. Hér mun þó
nánast um skiptimynt að ræða
miðað við ýmsa kostnaðarliði
flugrekstrarins og þeir bjartsýnni
í hópi starfsmanna Flugleiða
telja, að félagið myndi aldrei fara
út í aðgerðir af þessum toga.
Aftur á móti halda þeir svart-
sýnni því fram, að svo verði farið
að með alla þá flugliða, sem sagt
var upp. Þeim verði boðið starf að
nýju, en þá eftir nýjum samning-
um. En þá myndi trúlega heyrast
hljóð úr horni og slíkum hug-
myndum yrði vart fagnað af
flugliðum. En þetta voru nánast
vangaveltur um það sem stöku
menn hafa þóst sjá fram á að gæti
orðið og mjög vafasamt að hér sé
um alvarlegar hugmyndir að
ræða.
Óskandi vœri að flugmenn Flugleiöa gætu litið hvern annan
jafn hýru auga og þessir tveirl
236. tbl.
Hagur Loftleiða
með miklum bloma
Sögulegur aðalfundur félagsins, ný stjórn
tekur við og framkvæmdastjóri félagsins
hættir störfum.
AOALFUNDUR Loftleiða h.f. var haldinn i fyrradag í Tjarnar-
Iroffi. Fundurinn var afar fjölmennur, enda þótti sýnt, að þar kæmi
til nokkrra átaka vegna undangenginna deilna í félaginu. Munu
tmi 200 manns hafa sótt fundinn sem stóð vfir í 12 klukkustundir.
Fundarstjói i var kosinn Jón P. Emils lögfræðingur með rúmlega
| 6200 atkvæðum, en Páll S. Pálsson lögfræðingur hlaut tæplega
5000 atkvæði.
tf AGlTR FFXAGSINS <
STÓRBATNAR
Er fundarstjóri liafði verið
| kjörinn, flutti framkvæmda-
f #svjóri fclagsins, Gunnar Gunn-
msson, skýrslu um störf fráfar-
audi stjórnar fyrir árið 1952. —
Að henni lokinni las ÓIi J. Óia-
fc-ji, ritari félagsins, reikninga
|K‘ss fyrir s. I. ár. Sýndu þeir
48S þús. króna rekstrartap, en
þess ber þó ad gæta, að afskrift-J
1« af eignum félagsins eru reikn-!
aðar 1178 þús. krónur. — í árs-
loU 1951 voru skuldir umíram
«ignir um 2.433 millj. króna, en
nú cru eignir félagsins unifram
nliuldir 3.540 millj. kr. og hefur
þvi liagur félagsins batnað á ár-
íuu um tæpar tí milljónir kr. —
Rúkningar félagsins voru sam-
þykktir samhljóða.
UNNIÐ AÐ KAl Pl'M
NÝRRARFLUGVELAR
Formaður félagsins, Kristján
Jóhann Kristjánsson, skýrði frá
rekstri félagsins það sem af er
þessu ári og gat þess m. a., að
félagsstjórnin hefði stöðugt unn-
»ð að kaupum á nýrri milhlanda-
flugvél af fullkomnustu gerð
h. mda félaginu. Enn fremur
skýröi hann frá því, að rekstur
fólagsins hefði gengið mjög vei
9 mánuði, sem af eru þessu
á»i og hafi skuldir þess verið
giciddar niður um 2 miiljónir
kióna á þvi timabili auk af-
sl.»ifta af flugvél félagsins, sem
nenúir um 1200 þús. krónuin.
OEILT UM HLUTABRÉF
FÉLAGSINS
Nokkrar deilur urðu á fundin-
Uui um heimild formanns til að
fna með atkv. fyrir eigið hlutafé
fclagsins, en fram kom og sam-
f»ykkt var tiilaga þcss efnis, að
»:ljórnin notaði ekki þcssi at-
kvæði. Formaður félagsins neit-
aC*i að verða við þcssari ósk og
fJ '.rskotaði til laga um hluta-
fchig. þar sem segir að félags-
ttjórn fari mcð atkvæði fyrir
Mutl félagsins, ncma öðru visi
i. 5 um mælt í samþykkt þess. —
Urðu um þetta mál harðar um-
ræður og snarpar deilur og
i.ludclu þeir mál formanns Páll
6. Pálsson hdl. og * Gústaf A.
Cv íinsson hrl. Á móti mæltu
einkum þeir Kristján Guðlaugs-
[ roii hrl. og Sigurgeir Sigurjóns
hrl., og véfengdu þeir mjög
afstöðu formanns.
KLUTABRÉFIM
SlvlLAÐ AFTUR
Á fundinum kom fram tillaga
* þess efnis, að skilað yrði aftur
þeim hlutabréfum, sem seld voru
5 sumar af gjaldkera félagsins,
á.n vitundar stjórnar félagsins og
fiamkvæmdastjóra gegn því, að
•ttálsssókn yrði látin niður falla.
Var sú tillaga samþykkt sam-
J*ijoða og lýsti Alfreð Elíasson
, flugstjóri því yfir fyrir hönd
ffhtndhafa bréfanna, að svo yrði
|U'.2 .t. — Enn fremur var sam-
Iþykkt, að hluthöfum félagsins
■vurði veittur forkaupsréttur á
'htéium þessum eftir hlutafjár-
^eign þeirra í félaginu.
Síðan urðu fjörugar umræður
m\ skvrslu stjórnarjnnar og tóku
allmargir til máls. Urðu þær
allharðar á köflum og flugu hnút-
ur um borð, eins og hjá Goð-
mundi kóngi forðum.
NÝ STJÓRN KJÖRIN
Stjórnarkjör fór þannig, að ný
stjórn var kosin og skipa hana
eftirtaldir menn: Kristinn Ólsen
flugstjóri (6726 atkv.), Alfreð
j Eliasson flugstjóri (6700). Kristj.l
Guðlaugsson hrl. (6530), Ólafur SL
Bjarnason (6428) og Sigurður, bia^
Helgason framkv.stj. (6254). — för
í varastjórn voru kosnir þeir
Sveinn Bcnediktsson framkv.stj.
I og Einar Árnason flugstjóri. —
I Endur'skoðendur voru kjörnir
þeir Stefán Björnsson skrifstofu-
stjóri og Ari Thorlacius lögg.
endurskoðandi.
I fráfarandi stjórn voru þessir(
menn: Kristján Jóh. Kristjánsson ICi
formaður og meðstj. Elias Þor-
\ steinsson útgm., Eggert Kristj-
ánsson, stórkaupm., Óli J. Óla-
son, stórkaupm. og Þorleifur Guð(
mundsson skrifstofustj. — í vara-
stjórn voru Alfreð Eliasson f!ug-
stjóri og Kristján Guðlaugsson,
hrl. —
Að lokum má geta þess. að snudj
framkvæmdarstjóri Loftleiða, koj
Gunnar Gunnarsson, hafi sagt! I
starfi sínu lausu, svo og aðalbók-
ari félagsins, Grétar Ingvarsson. I
Frönsk-íslevtzl
Eftir Bools
Merkileg orðabókaúi
ISAFOLDARPRENTSMIÐJA mun hald
bækur ýmissa tungumála og bæta þa
skorti. Er orðabókaútgáfa þessi í öllu I
Einarsson framkv.stj. prentsmiðjunnar*
næstunni væri væntanleg frönsk-islená
prestuiinn Gerard Boots, sem hér dvelzl
ORÐMARGAR OG
HANDIIÆGAR
Á s.l. ári gaf ísafoldarprent-1
smiðja út ensk-íslenzka orðabók
eftir Sigurð Bogason. Snemma á
þessu ári kom út ný útgáfa þýzk- j
íslenzkrar orðabókar Jóns Ófeigs
sonar. Er ætlunin að halda áfram
í sama stíl orðabókaútgáfu ísa-
foldar. Lögð er áherzla á það, að
orðabækurnar séu orðmargar og
ýtarlegar og þó handhægar. Er
t. d. skemmtilegt að bera saman
eldri útgáfur af þýzku orðabók
Jóns ófeigssonar og hina nýju,
sem þrátt fvrir sama efni er
helmingi þynnri.
KAÞOLSKUR PRESTUR
ER HÖFUNDUR
Gerard Boots, sem samið hefur' Sul
hina nýju frönsku orðabók ,er bcj
kaþólskur prestur sem dvalizt ud
hefur mörg ár hér á landi. Hann sin
hefur lært íslenzku reiprennandi I
og er kunnur vegna frönsku- stur|
kennslubókar og orðasafna, scm
hann hefur samið. , fyril
Frétt þessi birtist í Morgunblaðinu 17. október 1953. Þar er
greint frá sögulegum aðalfundi Loftleiða sem haldinn var
tveimur dögum áöur. Þarna uröu tímamót í sögu félagsins og
skömmu síöar hóf félagið aö bjóöa lægri fargjöld á
flugleiðinní yfir Norður-Atlantshafió.
Flugleiðir og
Arnarflug
Varla verður fjaliað um Flug-
leiðir án þess að minnst sé á
Arnarflug nokkrum orðum. Flug-
leiðir keyptu haustið 1978 meiri-
hluta í Arnarflugi og eiga nú
57,5%. Viðræður um kaup þessi
stóðu lengi yfir við þáverandi
meirihlutaeigendur Arnarflugs,
þrjú sambandsfyrirtæki. Var
fjallað um möguleika á auknu
samstarfi flugfélaganna með það
fyrir augum að treysta stöðu
þeirra á erlendum leigumarkaði,
en þar hafði Arnarflug einkum
haslað sér völl og bjuggu starfs-
menn þess yfir þekkingu á því
sviði.
Með þcssu var talið að betri
nýting myndi fást úr sölu- og
markaðskerfi Flugleiða og Arnar-
flugs heima og heiman. Þá var
SJÁ NÆSTU SÍÐU