Alþýðublaðið - 23.06.1931, Blaðsíða 2
B
ALÞÝÐUBtiAÐIB
Enn um kosningamar.
Paö voru góðar fréttir, sem
bárust hingað um kvöldið sem
kosið var, pó hvorugt kæmi á
óvart: Vilmundur kosinn á ísa-
firði og Haraldur á Seyðiisfirði,
báðir með stórum meirihluta. En
framhaldsfréttirnar urðu ekki eins
góðar — í stuttu máli: atkvæða-
tala Alþýðuflokksins varð úr
flestum kjördæmum lakari en við
mátti búast, og pingmannatala
minkaði um einn, pó flestir hefðu
búist við að flokkurinn héldi
pingmannatölunni.
Það er auðséð að íhaldið
(gamla) er enn sterkara en viö
befði mátt búast eftir alla
frammisitöðu pess að fornu og
nýju: pað hefir enn pá á að skipa
hér um bil prem kjósendum fyrir
hvern einn kjósanda Alpýðu-
flokksins (atkvæðatala íhaldsins
á öilu landinu liðlega 17 pús., en
atkvæði Alpýðuflokksins Iiðl. 6
pús.). Litið mun Alpýðuflokkurinn
pó hafa mist af atkvæðum til í-
haldsins, en hitt er, að pað mun
hafa smalað betur óvissum at-
kvæðum en Alpýðuflokkurinn, en
par eð pví tekst pað betur við
hverjar kosningar, er rétt að telja
ihaldinu alla pessa vafagemlinga.
Atkvæðatala Framsóknarflokks-
ins hækkaði gifurlega, og fékk
flokkurinn 13 840 atkvæði, en pað
er sem næst pví að Framsókn
hafi 7 kjósendur fyrir hverja 3
alpýðukjósendur.
Víst er, að Alpýðuflokkurinn
hefir við pessar kosningar mist
mörg atkvæði til Framsóknar-
flokksins; á pað við bæði um
Reykjavík og kauptúnin. Alpýðu-
frambjóðendur hafa í flestum kjör-
dæm'um verið í peirri aðstöðu,
að almenningur áleit pað sem
hann kallaði „gagnslauist" að
kjósa pá, par eð hann vissi að
pað lék að eins á tvennu um
pað, hvort íhaldsmaður eöa
Framsóknarmaður yrði kosinn.
En óvildin tii íhaldsins ér svo
rótgróin, að stór hluti af Alpýðu-
flokksmönnum í kauptúnum
landsins hafa kosið Framsókn ti.1
pess að losna við íhaldið, og pað
pó aö.almálið, sem kosið var um,
væri réttlát kjördæmaskipun, er
F r a m só k na vf 1 okkur i n n barðdst á
móti. Hvort Framsókn tekst að
halda pessum alpýðu-atkvæðum,
skal ósagt látið, en harla er pað
ólíklegt. Pað mun pó ver,a rétt,
sem einn Framsóknarpingmaður
sagði núna eftir kosningarnar:
„Við lifum á óvildinni til íhalds-
flokksins", og meðan hræðslan
er við ab íhaldið (gamla) nái aft-
ur völdum, verður jafnan nokkur
hætta á pessu sama, par til
verkalýöurinn hefir allur fengiö
skilning á pví að jhöldin eru tvö
og bæði vond, pó annað sé ef til
vil I verra.
Flugvél í smíðum í Reykjavik.
íslenzkur bifreiðarstjóri er að smíða haua.
Mcignús Guojónsson.
Alpýðublaðið fékk pá merki'egú
fregn, að íslenzkur bifreiðar-
stjóri, Magnús Guðjónsson, setn
á heima á Nönnugötu 7 hér í
bænum, væri að smíða flugvél.
Til pess að fræðast nánar um
petta fór einn af starfsimönn.um
blaðsins heian til Magnúsa'r í gter.
- Ég hefi heyrt, að pú sért að
smíða merkiiegan grip og langar
Aipýðublaðið að vita nánar par
urn.
— Rétt er pað, segir Magnús.
Ég hefi flugvél í srníðum, en ég
verð eingöngu að vinna að smíði
hiennar í tómStundum mínum og
sækist pví verkið ekki eins fljótt
og ég hefði kosið.
- Hvers konar flugvél er pað,
sem pú ert að smíða?
— Landflugvél.
— Hvar vinnur pú að smíðinniV
— Ég er starfsmaður í verk-
stæði B. S. R., sem er á mel-
unum, par sem olíugeymsla
Landsverzlunarinnar var áður,
andspænis loftskeytastöðinni, og
par vinn ég einnig að gmíöi flug-
vélarinnar.
— Hvenær byrjaðir pú á að
smíða hana?
— I febrúar í vetur. En áöur
hafði ég lengi unnið að teiknii'ng-
unum. Gerð flugvélarinnar er ekki
stæid, heldur hefi ég farið eftir
pví, sem ég álít hagkvæmast og
pó ódýrast, en vandað til hennar,
svo sem ég hefi frekast haft
föng á.
Hve nær hugkvæmdist pér
að smiða flugvél?
— Síðan eru um tvö ár. *
- Nær býstu við, að flugvélin
verði fullger?
— Mig langar til að pað verði
í ágústmánuði í sumar, en hins
vegar býzt ég við, að fjárskortar
og tímaskortur muni seinka svo
framkvæmd verksins, að ég geti
ekki lokið pví s,vo snemma.
— Hefir pú haft einn allan
kostnað af smíÖinni?
Ekki að öliu leyti. Aðallega
hefir einn maður hjálpað mér
um nokkurt fé til pess, sem peg-
ar er aflokið, og auk pess liafa
bæði verzlunin „Brynja“ og Foss-
berg verið mér hjálpleg við að
lána mér efni til smíðisins ura
óákveðinn .itíma. Mestur hluti
kostnaðarins hefir pó komáð á
mig. En ég hefi góða von um, að
ég fái fjárhagslegan stuðning til
pess .að kaupa hreyfilinn (mótor-
inn), enda get ég ekki keypt hann
af 'eigin efnum.
— Hvernig verður hreyfiilin.n?
|— Það mun verða stjörnumótor
(loftkælimótor).
— Hve margra hestafla?
— 80—100.
— Hvað á flugvélin að geta
borið marga menn? .
— Einn farpega auk flugmanns-
ins.
— Hvað ætlar pú að flugvélin
kosti fullgerð?
— Um pað get ég ekki sagt að
svo stöddu. Auk hreyfilsins er
ko.stnaðurinn einkurn vilnnan við
smíðina, en efnið er tiltölulega
ódýrt.
— Hvaða efni notar pú mest?
— Það er mest alt askur og
amerísk fura, sem mikið er notað
í flugvélar, en kringum hreyfiiinn
verður eingöngu aluminilum. Flug-
véiin verður klædd flugvélalérefti
eins og flestar landflugvélar eru.
Hvað urn stærð hennar?
— Hún verður 33 fet milli
vængbrodda og lengdin 17 fet,
auk stýrisins.
— Hafa nokkrir peir menn
aðrir skoðað flugvélina, sem
kunnáttumenn eru á pví sviði?
— I Þýzki flugvélasmiðurilnn
Schweikowski og flugmennirnir,
sem starfa hér hjá Flugfélaginu,
hafa skoðað hana. Hafa peir lok-
ið á hana lofsorði og látið í Ijós
mikinn áhuga á pví, að mér auðn-
ist að ljúka smíði hennar.
Magnús Guðjónsson er 31 árs
að laldri. Það var hann, sem
meiddist árið 1927 við vinnu við
snjómokstursbifreiðina nálægt
Kolviðarhóli.
Vonandi verður pess ekki mjög
langt að bíða, að flugvélin hans
sjáist líða um loftin blá, og mun
marga fýsa að v-erða farpegar í
hinni fyrstu flugvéi, sem smíðuð
er á islandi.
Nantlísis.
Cprk í írlandi 22. júní. UP.-FB.
Wiikins hefir tilkynt, að „Nau-
tilus“ verði siglt til Plymouth að'
aflokinni bráðabirgðaviðgerð, en
kveðst vera ákveðinn í að leggja
mpp í norðurferðina paðan, eftir
að fulinaðarviðgerð og -eftirlit
hafi farið frarn par.
„V ef ðiblallanu.
Verðap Haæjjt að gera við
hana?
Alpýðublaðið h-efir spurt Pálma
Loftsson, framkvæmdastjóra.
Flugfélagsins, hver vera muni or-
sök pess, ,nð „Veiðibjallan“ fór
um. Kveður hann engan vafa á,
að sjór og vindur hafi pví valdíð.
Þegar annar vængurinn hefi dif-
ist í ,sjóinn, pá hafi vindi lostið
undir hinn, svo að henni hafí
hvoift.
I gær var flugvélin dregin á
land og er v-erið að rannsaka
skemdirnar. Spurði Alpýðublaðið
Pálma, hvort pæx myndu vera
mjög miklar. Kvað hann ran.n-
sókn á pví ekki lokið, en ekki
væri örugt um, nema hún kynni
jafnvel e. t. v. að vera alveg
ónýt, pví að flugvéiar pola illa
að liggja pannig lengi í söltum
sjó.
Kemur pað væntanlega bráö-
lega í ijós, hvort hægt verður
að gera við hana. —
„Súlan“ hefir verið í viögerð,
og er gert ráð fyrir, að hún
verði búin til flugs að áiiðinni.
pessari viku.
Frá Spáni.
Madrid, 22. júní. U. P. FB. Inn-
anríkisráðherrann hefir tilkynt, að
872 frambjóðendur v-erði í kjörí
í pjóðpingskos-ningunum 28. p. nx.
Jafuaðaraieiiíj í meirl-
hluta á Eskifiiðl.
Eskifirði, 22. júní.
Kosning á fjórum mönnum í
hreppsnefndina hér fór fram í
fyrra dag. Jafnaðarmenn komu
að tveimur, „Framsókhar“-imenn
einum og „Sjálfstæðismenn" ein-
utm. Arnfinnur var kosinn oddviti.
Hreppsnefndin er nú skipuð fjór-
um ijafnaðarmönnum, tvehnur
„Framsókn,ar“-mönnum og einum:
„Sjálfstæðismanni“.
Athugasemd.
Ummæli pau, sem Alpbl, hefir
leftir mér i gær um valdsvið út-
varpsstjóra og útvarpsráðs eru
færð úr lagi. Ég sagði að eins
pað, s-em í reglugerð útvarpsins
felst, en par stendur svo: „Út-
varpsstjóTi getur krafist pess, að
um pær ákvarðanir, er, mjög
snerta fjárhag fyrirtækisins, verði
leitað sampykkis atvinnumálaráð-
herra.“ Geri ég ráð fyrir, að hann 1
hafi gert svo í petta sinn. Álykt-
anir greinarhöfundar um, að út-
varpsstjóri geti haft tillögur út-
varpsráðs ,að engu, hafa við eng-
in rök að styðjast.
Reykjavík, 23. júní 1931.
Páll Isólfsson..