Morgunblaðið - 25.02.1983, Page 32
^^^skriftar-
síminn er 830 33
^Auglýsinga-
siminn er 2 24 80
Tíu þúsund skinnkáp-
ur fyrir 36 milljónir
seldar til Rússlands
— Verða saumaðar að hluta til á Akureyri
FÖSTUDAGUR 25. FEBRÚAR 1983
Frönsku þyrluflugmennirnir gera viöreist um landið þessa dagana og kynna landsmönnum farskjóta sína. Á
miðvikudag og í gær gerðu þeir víðreist um Norðurland og lögðu þá m.a. leið sína til Grimseyjar, þar sem vel var
á móti þeim tekið. Stigu þeir fæti á heimskautsbauginn og komust þá að því hversu langt var til höfuðborgar
heimalandsins, eins og Grímseyingar hafa skilmerkilega merkt, þar sem heimskautsbaugur sker eyna. Myndin
af frönsku Puma-þyrlunni er tckin þar sem hún „hangir“ yfír baugnum og eru Básar Alfreðs Jónssonar og
fíugvallarskýlið í baksýn. Morgunblaðið/Kristján Einarsson.
Pétur Sigurðsson alþingismaður á þingi Noröurlandaráðs:
Ráðstafanir gerðar til
að minnka laxveiði í sjó
ótvíræður hvað þessi atriði varðaði,
að unnt ætti að vera að ná sam-
komulagi við laxveiðiþjðirnar um
minnkun aflans, áður en þær hefðu
valdið óbætanlegan skaða á laxa-
stofninum. Pétur sagði nauðsynlegt
að veiðar þessar minnkuðu meira en
þær þegar hefðu gert. Mikilvægara
væri að gera það og vera fær um að
auka veiðikvótann síðar, þegar
vísindalegar rannsóknir hefðu sann-
að að óhætt væri að stunda veiðarn-
ar án þess að valda tjóni.
Lækkun olíuverðs:
Minni líkur á skreið-
IÐNAÐARDEILD Sambandsins á
Akureyri gekk fyrir nokkru frá sam-
ningum við sovézku samvinnusam-
tökin um sölu á 10 þúsund mokka-
kápum til Sovétríkjanna fyrir um 36
milljónir króna. f kápurnar fara um
80 þúsund mislit skinn og verða þau
sútuð hérlendis, en hins vegar verð-
ur hluti kápanna saumaður erlendis.
Þær verða þó fluttar á ný til íslands
og héðan sendar til Sovétríkjanna.
Fyrsta sendingin fer í maí og síðan í
áfongum út árið.
Hjörtur Eiríksson, forstjóri
Iðnaðardeildar Sambandsins sagði
í gær, að þar sem samningurinn
væri tiltölulega nýlega undirskrif-
aður væri enn eftir að ganga frá
ýmsum atriðum við framkvæmd
hans. Hann sagði að þessi sam-
ningur væri sá stærsti, sem Iðnað-
ardeildin hefði gert um kápu-
framleiðslu og um stórverkefni
væri að ræða, jafnvel fyrir stórar
erlendar verksmiðjur.
Aðspurður hvers vegna erlendir
aðilar væru fengnir til að sauma
hluta kápanna sagði hann, að ekki
væri tæknilegur möguleiki að
sauma allar þessar kápur hérlend-
is á tilskildum tíma. Ef Iðnaðar-
deildin hefði tekið það að sér hefði
það tekið um tólf mánuði og hefð-
Frumvarpið um
stjórnarskrár-
breytinguna
lagt fram í dag
FRUMVARP til laga um breytingar
á stjórnskipunarlögum verður lagt
fram f ncðri deild Alþingis í dag, en
sennilega ekki tekið á dagskrá fyrr
en á mánudaginn, að því er Geir
Hallgrímsson, formaður Sjálfstæðis-
flokksins, sagði í samtali við Mbl. í
gærkvöldi.
Flutningsmenn eru auk Geirs,
Steingrímur Hermannsson, for-
maður Framsóknarflokksins,
Svavar Gestsson, formaður
Alþýðubandalagsins, og Magnús
H. Magnússon, varaformaður Al-
þýðuflokksins, en formaður hans
Kjartan Jóhannsson á sæti í efri
deild.
bundnum verkefnum hefði orðið
að ýta til hliðar. Hjörtur benti á
að fyrir 3—4 árum hefðu verið
starfandi tíu saumastofur í
skinnaiðnaði hérlendis, en nú væri
aðeins ein eftir.
Þyrluslysið 1975:
Hæstiréttur
hnekkti démi
undirréttar
HÆSTIRÉTTUR felldi síðast-
liðinn fostudag dóm í máli sem
höfðað var vegna greiðslu
vátryggingarbóta vegna þyrlu-
slyss sem varð á Kjalarnesi 17.
janúar árið 1975, en þá fórst
þyrlan TF-LKH og allir sem í
henni voru. Hæstiréttur
hnekkti dómi undirréttar, hvað
varðaði sekt flugmannsins og
dæmdi Almennar tryggingar til
greiðslu vátryggingarfjárins,
en þyrlan var tryggð þar.
Ragnar Aðalsteinsson hrl.,
lögfræðingur dánarbús Lúð-
víks Karlssonar flugmanns
þyrlunnar, sagði í samtali við
Mbl., að Hæstiréttur hafi
hnekkt dómi undirréttar,
hvað varðaði sekt Lúðvíks
Karlssonar og var flugmað-
urinn sýknaður, ef svo mætti
að orði komast um látinn
mann.
Almennar tryggingar voru
dæmdar til að greiða 35 þús-
und dollara til dánarbúa
Lúðvíks Karlssonar og
Kristjáns Helgasonar, sam-
tals 70 þúsund dollara ásamt
vöxtum. Að sögn Ragnars
Aðalsteinssonar nema vext-
irnir um 90 þúsund dollurum,
þannig að bótaupphæðin
ásamt vöxtum er nálægt 160
þúsund dollurum. Auk þessa
voru Almennar tryggingar
dæmdar til greiðslu máls-
kostnaðar í héraði og fyrir
Hæstarétti, samtals 150 þús-
und krónur.
Sjá nánar á bls. 2.
PÉTUR Sigurðsson alþingismaður
mæltist til þess í ræðu sem hann flutti
á þingi Norðurlandaráðs í gær, að
Norðurlandaþjóðirnar ásamt Bretlandi
og írlandi stæðu saman að áskorun
sem hann og aðrir alþingismenn ætla
að senda fulltrúum á þingi Norður-
landaráðs og viðkomandi ráðuneyta,
um að Norðurlandaráð og ríkisstjórnir
aðildarlanda þess skuli strax gera
ráðstafanir til að minnka veiði á At-
lantshafslaxi í efnahagslögsögum ríkj-
anna. Þetta skal gera í samráði við þau
lönd þar sem lax gengur í ár.
1 ræðu sinni nefndi Pétur að í 66.
grein hafréttarsáttmálans væri
þeim löndum þar sem lax hrygndi,
veitt ýmis réttindi. Þau lönd gætu
ákveðið hámarksafla og gætu auk
þess hindrað rányrkju á stofninum.
Það sé brot á hafréttarsáttmálanum
að ef þær þjóðir sem veiða lax í sjó
ofnýti stofninn. Pétur sagði að þetta
mál þyrftu strandþjóðirnar við
Norður-Atlantshaf að taka til frek-
ari umfjöllunar en gert hefði verið
og hafréttarsáttmálinn væri það
nefna þungaskatt skv. ökumæli
sem er í dag kr. 2,97 á hvern ekinn
km fyrir algengustu flutningabíla.
Skattur þessi hefur frá því í des-
ember 1978 hækkað í gkr. 15,60
eða um 1.804% á sama tíma og
vísitala byggingarkostnaðar hefur
hækkað úr 240 stigum í 1.482 stig
eða um 518%.
Stjórn Landvara bendir einnig á
að allir slíkir skattar og gjöld á
vöruflytjendur auki mjög flutn-
ingskostnað og hækki vöruverð í
dreifbýli. Frumvarpið er hrein að-
för að atvinnurekstri félagsmanna
og er því skorað á alþingismenn að
samþykkja ekki frumvarpið."
ar sölu til
„ÞAÐ er Ijóst að líkur á skreiðar- I
sölu til Nígeríu fara enn minnk- I
andi eftir að Nígeríumenn hafa
neyðst til að lækka olíuverð hjá
sér, en eitthvað verða þeir að
borða. Það er bara spurningin
hvaða matvæli þeir flytja inn. Við
erum nú að bíða eftir því að heyra
frá Braga Eiríkssyni,
framkvæmdastjóra okkar, sem nú
er í Nígeríu og verður það væntan-
lega um helgina," sagði Hannes
Hall, framkvæmdastjóri
Skreiðasamlagsins, í samtali við
Morgunblaðið.
„Sú ákvörðun Seðlabankans, að
endurkaupa ekki lengur afurðalán
af skreið, hefur auðvitað nokkra
erfiðleika í för með sér. Vegna
þess hætta viðskiptabankarnir að
veita þessi lán og erfiðleikarnir
eru í því fólgnir, að alltaf berst
einhver fiskur að landi, sem vinna
verður í skreið. Fiskur, sem kemur
að landi, er aldrei allur hæfur til
vinnslu í salt og frystingu og einn-
ig er óhentugt að vinna smáan fisk
í annað en skreið. Eitthvað af
þessu gæti farið í lægri flokka
saltfisks, en mjög erfiðlega hefur
gengið að selja þá. Þá fæst alltaf
nokkuð af keilu á línu, sem ekki er
hægt að vinna öðruvísi en í skreið.
Að öðru leyti hengja menn ekki
upp skreið, en þó í litlum mæli sé
eykur það á vandræðin að afurða-
Nfgeríu
lán fást ekki lengur," sagði Hann-
es.
Lánskjaravísitala
hækkar um 4,88%:
Verðbólgu-
hraðinn lið-
lega 77,14%
SEÐLABANKI íslands hefur
reiknað út lánskjaravísilölu fyrir
marzmánuð og reyndist hún vera
537 stig. Hafði hún hækkað um
4,88% frá febrúar sl., þegar hún var
512 stig.
Á síðustu tólf mánuðum hefur
lánskjaravísitalan hækkað um
66,25%, en hún var 323 stig í
marzmánuði á sl. ári.
Verðbólguhraðinn um þessar
mundir, reiknaður miðað við
hækkun lánskjaravísitölunnar,
framreiknaður næstu tólf mán-
uði, er liðlega 77,14%.
Framfærsluvísitalan, reiknuð
miðað við verðlag í byrjun febrú-
armánaðar, hækkaði um 15,15%.
Hækkun framfærsluvísitölunnar
sl. tólf mánuði er liðlega 67,7%,
en ef hækkun hennar er fram-
reiknuð næstu tólf mánuði, kem-
ur út hækkun upp á 75,8%.
Vöruflutningabílstjórar
höfða mál gegn ríkissjóði
„ÞETTA frumvarp felur í sér enn frekari skattheimtu og er þó fyrir löngu
nóg komið í þeim efnum“, sagði Stefán Pálsson, formaður Landvara, lands-
félags vörubifreiðaeigenda á fíutningaleiðura, er Morgunblaðið spurði hann
álits á lagafrumvarpi um fjáröflun til vegagerðar. Þar er gert ráð fyrir, að
ákveðin upphæð verði greidd í skatt af eigin þunga bifreiðar. Sagði Stefán,
að Landvari ætti nú í málaferlum við ríkið vegna þungaskatts samkvæmt
ökumæli. Sagði Stefán að ríkið hefði gerzt offari í þeirri skattheimtu og hefði
þungaskatturinn aukizt um 1.800% frá 1978 á sama tíma og vísitala bygg-
ingakostnaðar hefði hækkað um 500%.
Stefán sagði að allur þessi
kostnaður, sem væri á atvinnu-
tækjum, og nú væri vilji ákveð-
inna ráðamanna fyrir að auka
enn, þýddi aukinn flutningskostn-
að. Það þýddi aftur að neytendur
þyrftu að greiða hærra verð fyrir
vöruna.
Ályktun Landvara fer hér á eft-
ir:
„Stjórn Landvara, landsfélags
vörubifreiðaeigenda á flutninga-
leiðum mótmælir harðlega fyrir-
huguðum skatti og bendir á hve
gífurlegt gjald hér er um að ræða.
Bifreiðir félagsmanna eru að með-
altali um 11 tonn og nemur skatt-
urinn því kr. 11.000.00 á hverja
bifreið. Bifreiðarnar eru þegar
ofskattaðar og má í því sambandi