Morgunblaðið - 25.07.1984, Blaðsíða 42

Morgunblaðið - 25.07.1984, Blaðsíða 42
42 MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 25. JÚLÍ 1984 Áreksturinn á Strandagrunni: Framburður skipstjóranna Harðbakur varð fyrir allnokknim skemmdum en trjóna skemmtiferðaskipsins gerði meira en að skemma lunning- una, hún fór einnig á brúna og olli skemmdum á henni. Ekki er enn búið að meta tjónið á Harðbaki að fullu, en það mun kosta nokkrar milljónir króna að gera hann haffæran á nýjan leik. Mornunblaaið/G.Berg. Líklegt að sökin sé sovéska skipsins, segir Sigurður Eiríksson, stjórnandi sjóprófanna á Akureyri SJÓPRÓFUM, sem haldin voru vegna áreksturs sovéska skemmti- ferðaskipsins Estonia og togarans Harðbaks EA 303 frá Akureyri, lauk síðastliðið laugardagskvöld. Eins og Morgunblaðið hefur áður skýrt frá voru tildrög slyssins þau að togarinn Harðbakur var að veið- um á Strandagrunnshorni er sov- éska skemmtiferðaskipið rakst með stefnið inn í bakborðssíðu hans. Mikil þoka var er áreksturinn átti sér stað og var mildi að ekki urðu slys á mönnum. Við sjóprófin, sem fram fóru á Akureyri, var framburð- ur skipstjóranna ekki alveg sam- hljóma um aðdraganda slyssins. Skipstjórinn á Estonia kvaðst ekki hafa breytt stefnu skipsins fyrir áreksturinn og aetfö siglt í innan við 5 gráðu fráviki við stefnu þess. Skipstjórinn á Harðbaki, Sigurður Jóhannesson, taldi hins vegar að Estonia hefði beygt frá ströndinni f átt til þeirra rétt áður en árekst- urinn átti sér stað. Sigurður Eiríksson, aðal- fulltrúi bæjarfógetaembættisins á Akureyri, hafði umsjón með sjóprófum og sagði hann skip- stjórana sammála í frásögnum sínum um aðdraganda áreksturs- ins að ðllu öðru leyti. Aðspurður um hvernig slysið hefði átt sér stað sagði hann að togarinn Harðbakur hefði verið að veiðum þegar Estonia kom að honum úr gagnstæðri átt og fór með stefnið inn í bakborðssíðu hans. „Að sögn skipstjórans á Est- onia voru tvær ratsjár i gangi um borð f skipinu en Harðbakur kom ekki fram á þeim,“ sagði Sigurð- ur, „en það var ekki kannað hvort bilun hefði átt sér stað í þeim. Þá voru einnig tveir menn á hvorum brúarvængnum á útkikki og einn í brúnni. Skipstjórinn bar því við að þeir hefðu ekki orðið varir við Harð- bak fyrr en um tuttugu metrar voru á milli skipanna og þá hefði árekstur ekki verið umflúinn." Sigurður sagði að við sjóprófin hefði það komið fram að skip- stjórinn á Harðbaki hefði séð skip nálgast í ratsjánni og þá kallað upp til nærstaddra skipa, Estonia skemmdist ekki mjög mikið. en þarna voru fleiri skip að veið- um, til að kanna hvort eitthvert þeirra væri að hætta sér of nærri. Það reyndist hins vegar ekki vera. Síðar sáu skipverjar á Harðbaki hvar sovéska skemmti- ferðaskipið nálgaðist þá og þegar ljóst var að ekki yrði komið í veg fyrir árekstur lét skipstjórinn stöðva togarann og gerði tilraun til að bakka honum. Það kom fram við sjóprófin að um borð í Estonia hefði þokulúð- ur verið í gangi, eins og lög gera ráð fyrir, en um borð í Harðbaki hefði hann ekki verið settur í gang fyrr en Estonia sást koma siglandi. „Skipstjórunum bar ekki sam- an varðandi stefnu skemmti- ferðaskipsins skömmu áður en áreksturinn varð,“ sagði Sigurð- ur. „Skipstjórinn á Harðbaki kvað það hafa breytt um stefnu skömmu fyrir áreksturinn en skipstjórinn á Estonia kvað stefnu þess hafa verið óbreytta. Varðandi staðsetningu skipanna er atvikið átti sér stað voru þeir hins vegar alveg samhljóða í sín- um vitnisburðum svo og um flest önnur tildrög slyssins. Það er alveg ljóst að í þessu tilfelli þar sem skipin mættust úr gagnstæðum áttum, hefðu þau bæði átt að víkja til hægri. Hins vegar virðist sem Estonia hafi beygt til vinstri eða hafi a.m.k. ekki beygt eins og því bar að víkja og því er líklegt að sökin sé þeirra megin," sagði Sigurður Ei- ríksson að lokum. Hefðum sennilega sokk- ið hefði skipið lent á lunningunni „Ég sá að það var skip um hálfa mílu frá okkur, við ísröndina, sem skyndilega beygði í átt til okkar þar sem við vorum að veið- um,“ sagði Sigurður Jóhannesson, skipstjóri á Harðbaki, í samtali við Morgunblaðið. Það tók nokk- ur augnablik að reyna að finna út hvaða skip það væri sem þarna væri á ferð og þegar kom í ljós að það var ekkert íslensku skipanna datt mér strax sovéska skipið I hug, því það hafði verið að dóla alllengi þarna innan um ísinn. Það skipti síðan engum togum en það kom æðandi i átt að okkur þar sem við vorum. Skyggnið var ekki meira en 50 til 100 metrar og því sáum við skipið ekki fyrr en fullseint og gátum þá lítið annað gert en að þeyta þokulúðurinn stanslaust og reyna að bakka,“ sagði Sigurður Jóhannesson. Hann sagði einnig að ljóst væri að skipið hefði verið á talsverðri ferð þó svo að skipstjóri Estonia hefði sagt við sjóprófin að hann hefði verið búinn að bakka i um tvær mínútur áður en árekstur- inn varð. „Ef skemmtiferðaskipið hefði lent aðeins aftar á okkur hefðum við sennilega sokkið þvi trjóna á stefni þess hefði ekki verið til að draga úr högginu en eins og þetta gerðist þá lenti hún á brúnni. Hefði stefnið hins vegar lent á lunningunni og trjónan farið yfir skipið þá hefðum við sennilega sokkið.“ Aðspurður um hversu mikið tjón hefði orðið á togaranum sagði Sigurður að í gær hefði ver- ið unnið að mati á þvi en ekki væri enn ljóst hve mikið það væri eða hvenær mætti búast við að togarinn yrði haffær á nýjan leik. Inn kom æðandi hvítt ferlíki Steinþór ólafsson, annar vél- stjóri á Harðbaki, var sofandi í klefa sínum þegar áreksturinn átti sér stað og lenti stefnið á sovéska skemmtiferðaskipinu inni í klefanum. „Ég var sofandi, hafði sofnað fyrir fjórum timum þegar ég heyrði einhverja skruðninga. Ég var varla risinn upp í kojunni þegar síðan á klefanum sprakk og inn kom æðandi eitthvað hvítt ferlíki," sagði Steinþór í samtali við Morgunblaðið um þessa óþægilegu lífsreynslu hans. „í fyrstu hélt ég að við hefðum rek- ist á ísjaka og hugsaði um það eitt að koma mér út úr klefanum og upp í brú. Síðan sá ég að þarna var komið stefni á skipi og þá var ég hræddur um að sjór færi að flæða inn í klefann svo ég reyndi allt hvað af tók að koma mér sem fyrst út úr klefanum. Það tók hins vegar nokkurn tima að opna klefadyrnar því plötur höfðu hrunið úr loftinu og lágu fyrir þeim. Mér tókst þó að opna dyrn- ar og hlaupa upp í brú á brók- inni.“ Steinþór sagði að hann hefði haldið að skipið væri á leiðinni niður því það hefði hallað svo mikið. Það var svo ekki fyrr en hann kom upp í brú sem hann sá hvað gerst hafði. „Þetta hefði getað farið miklu verr, ég tala nú ekki um hefði skipstjórinn verið í koju því klef- inn hans lagðist alveg saman við áreksturinn," sagði Steinþór að lokum. Við Heljarþrym í Stóru-Laxá í Hreppum. Þar hefur veiði verið prýðileg. Glæðist í Víðidalsá „Þeir fá svona um 10 laxa að meðaltali á dag, en í morgun var frekar líflegt, þeir veiddu 9 laxa. Þá eru alls komnir 250 laxar á land,“ sagði Dóra Pétursdóttir í veiðihúsinu Tjarnarbrekku við Víðidalsá er Mbl. sló á þráðinn í gærdag. Dóra sagði, að talsvert hefði sést og veiðst af nýrunnum fiski upp á síðkastið, en það er góðs viti, því enginn nýr fiskur sást þar í þó nokkurn tíma. Nýrunni laxinn er þó ekki smár eins og kannski hefði mátt ætla, heldur rokvænn lax, síst minni en í byrjun veiðitíma og meðalþunginn í Víðidalnum er enn stórgóður, vel yfir 10 pundum. Stærstu laxarnir til þessa eru tveir 23 punda fiskar. Frá þeim fyrri var greiní í Mbl. á sínum tíma, flugulax úr Dalsárósi, þeirri stórlaxakistu, en sá síðari veiddist 17. júlí á svartan Toby-spón í Görðum. Nokkrir fiskar um og yf- ir 20 pund hafa veiðst, flestir í Dalsárósi. 21 punda fískur úr Soginu Gunnar St. Karlsson veiddi ný- lega 21 punda leginn hæng á Alviðrusvæðinu í Soginu, eftir því sem Friðrik D. Stefánsson, fram- kvæmdastjóri Stangaveiðifélags Reykjavíkur, sagði í samtali í gær. Sagði Friðrik að Gunnar hefði auk þess veitt 5 og 12 punda nýrunna laxa og væri gleðilegt að líf væri á Alviðrusvæðinu sem verið hefur nær ónýtt tvö síðustu veiðitíma- bilin vegna selaferða. Friðrik hafði ekki haldbærar tölur úr Sog- inu að öðru leyti, en gat þess að miklar laxagöngur hefðu sést i ölfusá síðustu dagana og mætti fara að vænta góðs veiðikipps. Stórlaxinn f Soginu gein við Toby- -spæni. Líka vænir í Svartá Friðrik gat þess að á sunnudag- inn hefði veiðst 19 punda lax í Svartá í Skagafirði og þætti það hinn myndarlegasti lax á þeim slóðum. Á fimmtudaginn í síðustu viku voru 56 laxar komnir á land og hefur verið reytingsafli síðan. Ekki lífíegt í Breiðdalsá Breiðdalsá, sem einu sinni gaf nokkur hundruð laxa á sumri og
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.