Morgunblaðið - 22.05.1985, Side 33
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 22. MAÍ 1985
33
Suður-sænska rallið:
Hraðinn í keppninni
var með ólíkindum
125 bílar féllu úr leik
„Þetta var rosalegt ævintýri og
skemmtileg keppni, þó við féllum úr
á síðari hlutanum. Það voru þarna
170 toppbílar og hraðinn var með
ólíkindum, miklu meiri en hér
heima. Leiðirnar voru þó mjög krók-
óttar og aðeins örfáir mjög stuttir
kaflar sem voru beinir," sögðu
bræðurnir Þorsteinn og Steingrímur
Ingasynir en þeir tóku þátt i suður-
sænska rallinu, sem lauk á laugar-
daginn, á Toyota Corolla 1600. Sig-
urvegari rallsins varð Svíinn Per Ek-
lund á 360 hestafla Audi Quattro, en
aðstoðarökumaður var Bretinn Dave
Whitock. Aðeins 47 keppnisbílar af
172 sem lögðu af stað luku keppni
og voru íslendingarnir meðal þeirra,
sem duttu út.
Leiðin lá um vegi í Suður-Sví-
þjóð, en ræst var af stað frá smá-
þorpinu Ahus, sem er sumarleyf-
isparadís margra Svia. Flestir
keppenda bjuggu í sumarhúsum á
staðnum, en auk þeirra voru þús-
undir manna er fylgdu keppninni,
viðgerðarmenn, fréttamenn og
mikill fjöldi áhorfenda. Keppnin
hófst á miðjum fimmtudegi og var
ekið fram á föstudagsmorgun. Per
Kklund náði strax forystu á hinum
kraftmikla Audi Quattro, enda
með besta keppnisbílinn. Það var
hinsvegar mikil keppni um næstu
sæti og fannst undirrituðum nán-
ast óhugsandi að hægt væri að
fara jafnhratt yfir á bíl gegnum
þrönga krókótta vegi og raun bár
vitni. Slógu keppendur hvergi af
og þó tré stæðu alveg við vegina
var öllu fórnað til að ná árangri.
Mórallinn er þannig í keppni í Sví-
þjóð og Finnlandi, en þessi lönd
áttu flesta ökumenn I keppninni,
að keyra til árangurs eða að detta
út.
„Það var miklu meiri hraði
þarna en hér heima, hann var með
ólíkindum. Þó voru ekkert nema
beygjur, og aftur beygjur. Ég
hugsa að það hafi verið 7—8 500
metra langir beinir kaflar i allri
keppninni. Leiðirnar eru líklega
tvöfalt erfiðan fyrir ökumanninn
en í röllum hérlendis,* sagði
Svunn Þer Eklund sigraði í suður-sænska rallinu á 360 hestafla Audr
Quattro. i>ó vegirnir væru krókóttir og hæðóttir var hvergi slegið af, enda
féllu 120 bflar úr leik ...
hjólið skyndilega og við vorum
stopp. Siðan sáum við hvers kyns
var, stýrisendinn hægra megin
brotinn og við lögðum bílnum,"
sagði Þorsteinn.
„Þetta var hrein óheppni, en
hún fylgir oft í rallinu. Eftir þessa
keppni er ég staðráðinn í að keppa
aftur í Svíþjóð og Finnlandi. Finn-
ar sem sáu um viðgerðarþjónust-
una vilja að við komum í Arctic
ralli, heimskautsrall sem er í
janúar, ég fer þangað og í Hanki-
ralli og síðan þetta aftur. Það hafa
myndast góð tengsl á milli Finn-
lands og fslands í rallmálum og
gerir Ljómarallinu alþjóðlega ör-
ugglega gott. Skipadeild Sam-
bandsins og Olíufélagið gerðu
þessa ferð mögulega og eiga sann-
arlega þakkir skildar, en það sem
helst hefur hindrað meiri sam-
skipti milli islenskra og erlendra
rallökumanna er einmitt flutning-
ur á keppnisbílum."
G.R.
Lokastaðan í rallinu:
1. Per Eklund/Dave Whitock, Audi Quattro
3.02.07 klst
2. Mats Jonsson/Jhonny Johansson, Opel
Ascona
3.07.06 klst
3. Keneth Ericsson/Bo Thoraelius, Opel
Kadett GSi
3.10.30 klst
4. Björn Blomqvist/Staffan Parmander, VW
Golf GTi
3.10.47 klst.
5. Erik Johansson/Jan Ostenssen, SAAB 99
Turbo
3.10.49 klst.
6. B. Nalle Johansson/Anders Olson, Opel
Kadett GTE
3.11.39 klst.
RalliÖ var 1520 km langt, aöeins 290 km á
sérleiðum.
Morgunblaðiö/Gunnlaugur Rögnvaldsson
Þorsteinn og Steingrímur Ingasynir óku vel í keppninni, en áttu enga mögu-
leika í kraftmikla keppnisbfla andstæðinganna.
en það er sami fjöldi og tekur þátt
í keppni heima ..." sagði Stein-
grímur. „Ástæðan fyrir því að við
urðum að hætta er sú að stýris-
endi brotnaði. Við komum yfir
hæð á rúmlega 100 km hraða á
þröngum vegi, ókum í hjólförum
fyrri bíla. Á veginum rétt við
hjólförin var 10—20 sentimetra
bútur af afsöguðu tré, annað
framhjólið rakst utan í þetta. Ég
sló ekkert af, taldi að ekkert hefði
Þorsteinn. „Ég var mjög hissa eft-
ir fyrri áfangann hve aftarlega við
vorum, því aksturinn var ágætur
hjá okkur,“ sagði Steingrímur.
„Leiðirnar voru stórkostlegar,
mjög hlykkjóttar og það var eins
og við værum að dansa vals á bíln-
um! Það þurfti að sveifla aftur-
endanum til og frá í gegnum
beygjurnar. Okkur gekk betur þar
sem leiðirnar voru grófari, en það
komu kaflar þar sem við keyrðum
nánast á kviðnum, sumar beygj-
urnar grófust mjög upp. Þar sem
krafturinn skipti minna máli gekk
líka mun betur."
Ándstæðingar tslendinganna
voru yfirleitt með mun kraftmeiri
bíla, Toyota Corolla bræðranna er
124 hestöfl, en hinir bílarnir yfir-
leitt með 160—200 hestöfl. „Þeir
notuðu svo sannarlega þau hestöfl
sem fyrir hendi voru, óku eins og
druslan dró, innan um tré á
þröngum vegum. Við vorum yfir-
leitt á 120—130 km hraða, en það
dugði ekki til! Við vorum í um átt-
ugasta sæti eftir fyrri hlutann.
Síðan eftir tvær leiðir á síðari
Viðgerðarþjónustan var I höndum þriggja Finna og íslendingarnir fylgjast
hér með tveim þeirra, Mika og Marrku, athuga bremsurnar. Stuttu síðar
voru þeir hættir keppni.
hlutanum vorum við hættir gerst, ekki einu sinni sprungið.
keppni, en á fyrstu leiðunum urðu Éftir eina beygju komum við í
rúmlega 20 bílar að hætta keppni, niðurgrafna beygju og þá festist
„Suðurnes eru áhuga-
vert ferðamannasvæði“
— segir Pétur Jóhannsson formaður Ferðamálasamtaka Suðurnesja
Vogum, 18. maí.
FERÐAMALASAMTOK Suðurnesja
tilstuðlan ferðamálanefndar Sambani
ar í ferðamálasamtökunum eru um 60,
Formaður samtakanna, Pétur
Jóhannsson, sagði í samtali við
Morgunblaðið helstu markmið
samtakanna vera að „vinna að
kynningu og sölu á öllum greinum
ferðaiðnaðar i bæklingum o.fl., til
dæmis hvers konar veitingarekstri,
sérleyfisleiðum, hópferðabifreið-
um, leigubflum, bílaleigubílum,
gistingu á hótelum, tjaldsvæðum,
ferðaverslunum, flugferðum o.fl.
Semja um og nýta í þágu ferða-
þjónustunnar aðstöðu til heilsu-
ræktar, skóla, félagsheimili, sund-
laugar og önnur íþróttamannvirki.
Skipulagðar verði ferðir á breiðum
grundvelli, stuttar og langar t.d. á
ýmsa staði á svæðinu og utan þess,
oru stofnuð 28. júní á sl. ári, fyrir
i sveitarfélaga á Suðurnesjum. Félag-
bæði hagsmunaaðilar og áhugamenn.
skoðuð og kynnt náttúruundur,
gönguleiðir og sögustaðir, svo
eitthvað væri nefnt."
— Hver hafa verið helstu verk-
efni samtakanna hingað til?
„Það hefur verið lögð áhersla á
við bæjar- og sveitarfélög að gert
verði átak í merkingum á helstu
stöðum fyrir ferðamenn, að útbúin
verði tjaldstæði og snyrt til al-
mennt. Þá hefur félagið fengið að
hafa áheyrnarfulltrúa hjá Ferða-
málaráði til að fylgjast með því
helsta sem er að gerast í ferðamál-
um á landinu. 1 bígerð er að ráða
starfskraft til að gera úttekt á því
sem er á boðstólum í þágu ferða-
þjónustu á Suðurnesjum."
— Hvernig er með leiðsögu-
menn?
„Nýlokið er leiðsögumannanám-
skeiði, sem er fyrsta leiðsögu-
mannanámskeið fyrir ákveðið
svæði (Suðurnes). Það var Fjöl-
brautaskóli Suðurnesja sem sá um
framkvæmd námskeiðsins m.a. I
samvinnu við Ferðamálaráð og Fé-
lag leiðsögumanna. Á námskeiðinu
útskrifuðust alls 7 leiðsögumenn."
— Hvað er framundan?
„Félagið mun skipuleggja ferðir í
sumar frá Keflavík og Reykjavík
um Suðurnesjasvæðið, til að kynna
áhugaverða staði svo sem Bláa lón-
ið, Kálfatjarnarkirkju, Básenda
svo einhverjir staðir séu nefndir.
Þá er unnið að þvi að þýða bækling
sem gefinn var út á sl. ári á ís-
lensku. Verður bæklingurinn þýdd-
ur á ensku, en því verkefni mun
líklega Ijúka I haust."
— Hverjir eru möguleikar í
ferðamálum á Suðurnesjum?
„Möguleikarnir eru ótakmarkað-
ir. Þeir fara batnandi með ári
hverju, með nýjum þjónustufyrir-
tækjum, veitingastöðum og fyrir-
huguðum hótelum. Það er von mín
að þegar ný flugstöð verður tekin í
notkun, verði hótelrými tilbúið.
Á Suðurnesjum eru margir
áhugaverðir staðir að skoða fyrir
ferðamenn og eru vegalengdir
stuttar t.d. frá höfuðborgarsvæð-
inu.
Rekstur gistihússins við Bláa
lónið sannar að það á ekki að vera
neinn vandi að breyta Suðurnesj-
um í áhugavert ferðamannasvæði."
E.G.
Verðlagsráð:
Fundi um olíu-
hækkun frestaö
FYRIRHUGUÐUM fundi Verðlags-
ráðs i dag um hækkunarbeiðni olíu-
félaganna hefur vérið frestað fram i
næstu viku. Oliufélögin hafa óskað
13,5% hækkunar á benzínlítranum
og 70—80 aura hækkunar á lítra af
gasoliu. Binnig að álagning félag-
anna verði hækkuð til samræmis við
það sem hún var fyrir ári.