Morgunblaðið - 12.01.1986, Page 30

Morgunblaðið - 12.01.1986, Page 30
30 MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR12. JANOAR1986 Strand og Friðgeiri Olafssyni. Það var ákaflega skemmtilegur félagsskapur. En svo fór ég í burtu í framhaldsnám og var þá sjálfhætt. En í Bandaríkjun- um kynntist ég allmikið umferðarmál- um og ameríska bifreiðaeigendafélag- inu AA. Nokkru eftir að ég kom heim skrifaði ég grein í Morgunblaðið og bar saman umferö hér og í Bandaríkj- unum, vék m.a. að umferðarslysunum. Þá var strax hringt til mín og ég beðinn um að taka að mér formennsku í Félagi ísl. bifreiðaeigenda. Eg hafði nú ekki tækifæri til þess þá strax, en féllst á það nokkru seinna og var for- maður félagsins í 10 ár. Og nú er ég aftur búinn að vera formaður þar í 5 ár.“ — Voru það kannski slysin sem læknar kynnast oft meira en aðrir, sem vöktu svo mikinn áhuga hjá þér áþessum málum? „Það má segja það. Umferðarörygg- ismálin vega mikið hjá okkur í FIB. Við börðumst á sínum tíma fyrir hægri umferð. Ég átti þá sæti í nefndinni sem samdi lögin. Það sem stendur upp úr frá þeim tíma er að slysum fækkaði mikið, hafa aldrei 'verið jafn fá og þetta ár, enda var umferðarfræðsla í hámarki. Slysum fjölgaði að vísu aftur en þetta er talandi dæmi um árangur af umferðarfræðslu. Satt að segja eru umferðarslysin hér á landi geigvæn- lega mörg. En skráning þeirra er í molum, það koma 50% fleiri slasaðir á Borgarspítala en skráðir eru af lög- reglu á öllu landinu. Og hlutfall alvar- lega slasaðra er alveg jafn hátt þar. Fjöldi banaslysa er það eina sem ekki fer milli mála. 1 ár munum við vera „Fljót greining og rétt lyfjameðferö byggist á bakteríurannsóknum. Mest aökallandi er nákvæm tegundagreining á bakteríum og mæling á næmi þeirra fyrir lyfjum, sem líkleg eru til að bera árangur gegn sjúkdóminum. Aukning á bakteríurannsóknum hefur því vaxið gífurlega," segir Arinbjörn Kolbeinsson, læknir, sem hér er við slíkar rannsóknir. komin með ein 24 banaslys. Og alltof stór hluti þeirra sem lenda í umferðar- slysum er ungt fólk, ungir menn 17—20 ára.“ — Hafið þið einhver úrræði? Við höfum sett fram kenningar um hvað ætti að gera. Umferðarslysin kosta líklega eins mikið og rekstur ríkisspítalanna þegar aðeins er reikn- að fjármunatjón. Þar væri hægt að spara í peningum fjórðung til þriðj- ung, fyrir utan þjáningar og örkuml sem slysin valda. Það frumvarp til umferðarlaga sem nú liggur fyrir á Alþingi mundi þó ekki koma að veru- legu gagni. Það er sniðið eftir skandin- avískum lögum en ekki tekið mið af amerískum og enskum reglum. Aftur á móti eigum við meiri samleið með þeim vegna þess að bílaeign okkar er jafn mikil og raun ber vitni. Við erum í 2.-3. sæti í heiminum með bílaeign miðað við mannfjölda og komum þar á hæla Bandaríkjamanna. Því ættum við frekar að taka þá til fyrirmyndar að þessu leyti. Bent hefur verið á að ökuprófin séu ekki nógu ströng og sennilega ekki nógu samræmd. Um fram allt verður að auka umferðar- fræð slu og koma henni inn í skólana. í nútímaþjóðfélagi er meira virði fyrir nemendur að kunna skil á umferðinni og vera sér meðvitandi um hve mikil- væg hún er heldur en þekkja styrjaldir Napoleons. Og ökufræðslan þarf að vera símenntun, t.d. í blöðum og út- varpi og sjónvarpi. Þá þarf að koma á samræmdri skrásetningu á umferð- arslysum og einnig að setja upp slysa- rannsóknanefnd vegna bílslysa á sama A HAGSTÆÐU VERÐI Á nokkrum síöustu árum hefur Úrval boöiö einstaka feröir til framandi landa. Nú getum viö með stolti boöiö þrjár ólíkar en stórkostlegar ferðir til spennandi staöa. 3 VIKUR í AUSTURLÖNDUM FJÆR Ferðin er í samvinnu viö thailenska flugfélagiö THAI sem þekkt er af öryggi og góöri þjónustu. Fyrir valinu uröu þær þrjár borgir í Austurlöndum fjær, sem hvaö ólíkastar eru þ.e. Bangkok, Hong Kong og Singapore. Dvaliö verður að meðaltali 3 nætur í hverri borg. Auk þess er slappaö af á hinni frægu baöströnd Thailands, Pattaya, í 10 daga og notið lystisemda lúxushótelsins Royal Cliff. Ókeypis skoöunarferö er í hverri borg og alls staöar dvalið á lúxuxhótelum. Möguieiki er að stoppa í Kaupmannahöfn á bakaleið. Brottför 21. febrúar. Áætlaö verö pr. mann í tvíbýli kr. *92.650,- 2JAVIKNAPÁSKAFERÐ í BRASILÍU Flogið er þann 25. mars meö brasilíska flugfélaginu Varig til Brasilíu. Markmiöiö veröur aö kynnast landi og þjóð sem best auk þess aö njóta lystisemda Brasilíu. Siglt verður á Amason, Iguacu fossarnir skoðaðir, einnig borgin Brasilía, ein nýtískulegasta höfuöborg heims og síðast en ekki sist dvalið á Rió og hinar margvíslegu hliöar hennar kannaðar. Ýmsar skoðunarferðir og lúxushótel innifalin. Möguleiki á að stoppa i London í bakaleið. Áætlaö verö pr. mann í tvíbýli kr. ‘82.300,- SIGLING UM KARABISKA HAFIÐ c/] Brottför er 9. október og verður siglt á lúxusskipi Royal Caribbean Cruise Line, — * MS Sun Viking. Skemmtisiglingin stendur yfir í hálfan mánuö og er möguleiki aö framlengja dvölinni á Miami eöa London um viku. Aöeins er gist í fyrsta flokks klefum § er snúa aö sjó og fullt fæöi um borð er innifalið í verði. Komið verður til eftirtalinna staöa: Virgin Islands, St. Thomas, St. Kitts, Martinique, Grenada, Barbados, Dominica, St. Maaren, Puerto Rico, St. Croix og Florida. Áætlað verö pr. mann í tvíbýli er kr. ‘116.000,- Aukavika á Miami, kr. ‘11.000,- pr. mann í tvíbýli. Fullkomin ferðaáætlun fyrir allar þessar ferðir liggur frammi á skrifstofu Llrvals. FERÐOSKRIFSTOFAN URVOL FerOaskrifsLofan Urval vid Ausiurvöll, sími (91)-26900. YÁRIG ÞRJAR SPENNANDI FERÐIR í HÆSTA GÆÐAFLOKKI Allt skv. gengi 27.12.1985.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.