Morgunblaðið - 24.02.1987, Side 56
56
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 24. FEBRÚAR 1987
Glímt við árbakka.
mjög vel. Að vísu hefði vegurinn
í Þjórsárdal verið eitt forað, enda
mikil rigning og síðan slydda.
Síðustu 20 kílómetramir upp í
Nýja dal hefðu verið famir utan
vegar, þar sem hefði verið ekið í
samfelldum snjóskafl. „Þeir sem
voru á kraftmestu bílunum voru
í sífelldum kappakstri og þeytingi
út um allt og það var auðséð að
þeir höfðu óskaplega gaman af
þessu," sögðu þeir. Það tók um
átta klukkustundir að komast
þessa 20 kílómetra fyrir allan flot-
ann, enda snjórinn mjög blautur
og þungur og um 10 leytið um
kvöldið voru flestir komnir heim
í skálann, utan tveir bílar sem
skilja varð eftir.
Eyjólfur og Óskar sögðu að það
hefði verið ansi þröngt í skálanum
um nóttina, þó sumir hefðu tekið
þann kost að sofa í bílunum.
Veislumatur hefði verið boðstóln-
um, lamb grillað ofan í mannskap-
Ferð bílaklúbbsins 4x4 yfir Sprengisand:
ofanhríð og tekin ákvörðun um
að snúa við, þar sem ljóst þótti
að ófært væri norður yfir. Ekki
voru allir sáttir við þessa ákvörðun
og nokkrir bílar reyndu að komast
áfram. Þeir gáfust hins vegar
fljótlega upp og slógust í för með
þeim, sem voru á suðurleið. Þeir
Óskar og Eyjófur sögðu að það
hefði ef til vill verið möguleiki
fyrir öflugustu bílana og reynd-
ustu bílstjórana að komast norður
um, en þó engan vegin víst að
þeir hefðu komist alla leið.
Óskar og Eyjólfur sögðu að það
hefðu einkum verið dísilbflarnir,
sem áttu í erfíðleikum eftir að
frostið herti, þar sem margir
hefðu brennt sig á að taka ekki
næga steinolíu með í ferðina. Þá
hefði það tafíð fyrir þegar bílar
villtust af leið og þurfti að bíða
eftir þeim, þar sem engan mátti
skilja eftir. Þó að snjórinn hefði
verið meiri í bakaleiðinni, þá hefði
færðin verið léttari vegna _þess að
snjórinn var ekki blautur. Arbakk-
amir hefðu verið erfiðir og ekki
hefði mátt stöðva nema stutta
stund til þess að allt frysi fast.
„Helgina áður hefði nánast ver-
ið hægt að fara þessa leið á
fólksbfl, því þá var harðfennið svo
mikið. Það sýndi sig að það var
vélaraflið og alvöru dekk, sem
dugðu í þessari ferð, þó það væri
ekki undatekningarlaust, því
þyngri bílamir áttu einnig í erfíð-
leikum," sögðu þeir. „Maður fékk
þó alla vega vetur út úr ferðinni,
maður fær hann ekki hér fyrir
sunnan og verður því að fara á
inn, og menn haft það náðugt, annars vegna þrengsla. fjöll eftir honum,“ sögðu þeir að
þó minna hefði orðið um svefn en Á laugardagsmorgninum var lokum.
Tugir milljóna spar-
ast í snjómokstrinum
YFIRVERKFRÆÐINGUR Vegagerðarinnar telur að einhverjir tugir
milljóna kr. af snjómoksturspeningum Vegagerðarinnar, sparist í vet-
ur. Nokkrum hluta peninganna er þó ráðstafað fyrirfram, og eyðast
þó lítið snjói, eins og í vetur til dæmis. Jón Birgir Jónsson yfirverk-
fræðingur sagði að á haustin væru gerðir samningar við vörubílstjóra
um að útbúa sig til snjómokurs og vera ávallt tilbúnir til moksturs
þegar á þyrfti að halda. Fyrir þetta þyrfti að borga.
Hann sagði einnig að starfsmenn
Vegagerðarinnar þyrftu einnig að
vera viðbúnir snjómokstri. Þá nefridi
hann að iðulega væri skafrenningur
á heiðum þó þess yrði ekki vart á
láglendi og væri því meira mokað
en fólki virtist úr fjarlægð. Jón Birg-
ir sagði að í snjóléttum vetrum þyrfti
að moka ýmsa fjallvegi, sem ekki
væri átt við að jafnaði. Nefndi hann
sem dæmi að vegimir norður í Ámes
á Ströndum og um Möðrudalsöræfi
hefðu verið mokaðir í farmannaverk-
fallinu, en það þýddi ekki að reyna
við venjulegar aðstæður.
Þrátt fyrir þetta sagði Jón Birgir
að búast mætti við að einhveijir tug-
ir milljóna spömðust af þeim 200
milljónum kr. sem ætlað hefði verið
til snjómoksturs í vetur. En hann
varaði jafnframt við að veturinn
væri ekki búinn og óvarlegt að fara
að hugsa um ráðstöfun peninganna
í annað fyrr en komið væri fram í
maí.
Tók sólarhríng að koinast
,úr Nýja dal og til byggða
Atta bílar urðu
eftir á hálendinu
HÚN gekk ekki þrautalaust
fyrir sig heimferð félaga I
bílaklúbbnum 4x4 um helgina,
því það tók þá, sem lengst
voru að, rúman sólarhring að
komast frá Nýja dal og til
Reykjavíkur. Á leiðinni til
baka var ofanhríð til að byija
með, norðanátt og skafrenn-
- jngur og allt upp í 20 stiga
frost og neyddust átta bif-
reiðaeigendur til þess að skilja
bifreiðar sínar eftir upp á
hálendinu vegna bilana. Eins
og kunnugt er af fréttum
lögðu rúmlega 80 jeppaeig-
endur upp í ferð til Ákureyrar
yfir hálendið á föstudags-
morguninn. Þeir dvöldust
aðfararnótt laugardagsins í
Nýja dal, og daginn eftir átti
að halda áfram til Akureyrar.
Veður og færð leyfði það hins
vegar ekki og þvi var sú
ákvörðun tekin á laugardags-
_^morguninn að halda til baka.
„Það var dálítð fyndið að hvort
heldur á upp eftir leiðinni eða leið-
inni til baka, fannst okkur við
sífellt vera að keyra upp brekkur,
svo að maður vissi ekki alveg
hvar þetta endaði,“ sögðu þeir
Óskar Þórisson og Eyjólfur Jóns-
son, sem tóku þátt í ferð klúbbs-
ins. Þeir sögðust aldrei myndu
leggja upp í slíka ferð aftur með
svo mörgum þáttakendum, þar
sem það hefði sýnt sig að það
gengi ekki að svo margir bílar
færu saman í slíka ferð. Það hefði
verið nær einróma álit manna.
Bflamir hefðu verið mismunandi
búnir og aðstoð við bilaða bíla og
þá sem villtust hefði tafíð fyrir.
Eyjólfur og Óskar sögðu að
ferðin upp í Nýja dal hefði gengið