Tíminn - 07.10.1965, Side 6
6
TÍMINN
FIWMTUDAGUR 7. október 1965
Bsrasm
IGÞ-Reykjavík, miðvikudag.
í gær var blaðamönnum boð-
ið að skoða nýjan bíl frá Ford-
verksmiðjunum í Bandaríkj-
unum, sem fengið hefur nafn-
ið Bronco. Hér er um að ræða
einskonar sambland af fólks-
bifreið og jeppa með drifi á
öllum hjólum, og er fram-
leiðsla bílsins miðuð við það,
að bæjarbúar og aðrir geti í
þessnm bíl fengið þægilegan og
snotlan vagn til allra daglegra
notæ og duglegan fjaUabíl, þeg
ar sá gállinn er á f jölskyldunni.
Það var fyrirtækið Kr.
Kristjánsson, h.f., sem kynníi
þennan nýja Fordbfl fvrir
blaðamönnum, og jafnframt
var ekið upp á Úlfarsfell til
að sýna hvað vagninn getur,
sem er út af fyrir sig ekkert
smáræði, því hann fór beint á
fjaUið og upp, án þess að hafa
af mikið erfiði.
Friðrik Kristjánsson, fram-
kvæmdastjóri Kr. Kristjánsson-
ar, h.f., lýsti bílnum fyrir blaða
mönnum. Sagði hann að við
smíði þessa nýja Fordbfls hefði
einkum femt verið haft í huga,
betri eiginleikar við hraðan
akstur á þjóðvegum og hrað-
brautum, möguleikar á að kom
ast npp brattari brekkur, meiri
þægindi, þannig að bifreiðin
líkist meir venjtflegri fólks-
bifreið og minni beygjuhnng-
ur.
Þetta er í fyrsta sinn, sem
Ford-verksmiðjumar hefja
framleiðslu fyrir hinn almenna
markað á bfl með drif á öll-
Jeppinn á Úlfarsfeili.
NYR FJALLA- OG FJOL-
SKYLDUBÍLL FRÁ FORD
um hjólum, eða í þeim flokki,
sem almennt er nefndur jeppa
flokkur. Fæstum mun það
kunnugt, að Ford hefur mikla
reyftSÍu. ittvÁi-
tækja, en í siðustu heimsstyrj-
öld framleiddu Ford-verksmiðj
urnar yfir þrjú hundmð þús-
und slíka bíla fyrir ameríska
herinn og á árunum sem síðan
em liðin hefur framleiðslan
haldið áfram fyrir herinn.
Einnig framleiða verksmiðjurn
ar piinni . gerðir vörubíla með
drifi á öllum hjólum.
í Bandaríkjunum em yfir
300 bílaklúbbar með um tíu
þúsund meðlimi, sem eingöngu
hafa áhuga fýrir bílum með
drifi á öllum hjólum. Fulltrú-
ar frá Ford sneru sér m.a. til
þessara aðila og spurðust fyrir
um, hvernig þeir vildu hafa
slíka bíla útbúna, umfram þær
gerðir, sem þá voru fáanleg-
ar. Það fernt, sem menn ósk-
uðu sér helzt, var haft í huga
við smíði bílsins, og hefur þess
verið getið hér að framan.
Vélin í BRONCO er 105 hest
afla 6 strokka benzínvél (170
CID), sem eyðir aðeins 12—i3
lítmm á hverja 100 ekna kíló-
metra. -’él þessi hefur verið
notuð í fjölda ára í ýmsar gerð
ir amerískra Ford fólksbíla og
minni vörubíla.
Smávægilegar breytingar
hafa verið gerðar á henni fyrir
BRONCO í því augnamiði að
tryggjá jafna benzíngjöf og
smurningu vélarinnar í akstri
við erfiðustu sk..yrði.
Gírkassinn er þriggja gíra,
alsamhæfður með skiptingu í
stýri, þannig að aukið rými
fæst fyrir farþega. Alsamhæf-
ing gírkassans er mikið atriði í
slíkum bílum þar sem við erf-
iðar aðstæður getur allt oltið
á því að hægt sé að skipta milli
hraðastiga án tafa, sem verða
þegar ,.tvíkúpla“ þarf eða jafn
vel stöðva bílinn þegar skipta
þarf í fyrsta hraðastig.
Milligírkassi er að sjálfsögðu
í bíl þessum fyrir hátt og lágt
drif og er notkun milligírkass-
ans stjórnað með aðeins einni
stöng, er færð er aftur og fram
í þessari röð: „Fjórhjóladrif
hátt“ — „Tvíhjóladrif hátt“
— „Hlutlaus" og „Fjórhjóla-
drif lágt.“
mmmtman
Mjög þýðingarmikfl nýjtmg
í milligírkassa BRONCO er
að ekki þarf að stöðva bflinn
eða „kúpla sundur* þegar valið
er hátt-, tví- eða fjórhjóladrif.
í bröttum brekkum og erfið-
um aðstæðum hefur ætíð verið
einn ókostur við alla torfæru-
bíla fram til þessa, en það er
að þeir hafa viljað hrökkva úr
lágdrifum þegar mest. á reyn-
ir. Milligírkássinn í BRONCO
hefur innbyggðan sérstakan lás
sem fyrirbyggir að slflrt geti
gerzt. Þrátt fyrir kunna eigin-
leika fjórhjóladrifinna bfla í
vegleysum kemur oft fyrir að
þeir festist, vegna þess að ef
þeir lenda í slíkri aðstöðu, að
ekki sé fastur jarðvegur fyrir
annað framhjól og annað aft-
urhjól á sama tíma, þá spóla
þeir svo sem venjulegir bflar.
Til að fyrirbyggja slíkt er hægt
að fá læst mismunadrif á bæði
fram- og afturhjpl BRONCO.
Það sem setur FORD
BRONCO í annan flokk bfla en
þær tegundir sem í daglegu tali
tflheyra svonefndum Jeppa
flokki, er hversu miklu 3ikari
fólksbfl hann er í öllu útliti,
byggingu og þægindum. Ef
hann tfl dæmis er útbúinn með
einhverju af fáanlegum auka-
hlutum svo sem krómuð-
um stuðurum, krómuðum hjól-
hlemmm, krómuðum aftur-
Ijósa-umgjörðum, flautuhring,
sérbólstruðum stólum (Bucket-
Seats) og öðru slíku verður
lítill munur á honum í fljótu
bragði og venjulegum station-
bfl. Eitt er það enn, sem skil-
ur BRONCO frá venjulegum
torfærubílum, en það er fjöðr-
unin að framan, sem er með
gormum svo sem venja er á
fólksbílum og gerir allan akst-
ur mýkri og líkari fólksbfl.
Jafnframt eykur þetta mögu-
leika á, að taka krappari beygj
ur og þar með minni beygju-
hring.
Þegar bílnum er ekið í bæj-
um, á hraðbrautum og þjóð-
vegum má rjúfa samband á
framdrifi með driflokum, er þá
aðeins afturdrifið virkt og eyk-
ur það mjög benzínsparnað
ásamt því að gejra bílinn
skemmtilegri í stýri og öllum
akstri.
Bronkóinn verður til sýnis
hjá Kr. Kristjánssyni um helg
ar og á kvöldin. Meiningin ei
að senda bílinn út um land
í sýningarferð, strax og umboð
ið sér sér fært að koma því við
Verð bílsins er 188.000.oo kró'
ur.
MWMOT.flu.imi«:anW»c-
F
u
J
Fara í söngför
um Norðurland
GB-Reykjavík, þriðjudag.
Óperusöngvaramir Sigurveig
Hjaltestéd og Guðmundur Guð-
jónsson ætla að efna til hljóm-
leika á nokkrum stöðum norðan-
lands um næstu helgi og fram eftir
næstu viku, og er þetta fyrsta
hljómleikaferðin, sem þau sjálf
gera út um landið, en þau hafa
áður sungið á fjölmörgum
skemmtunum og héraðsmót-
um víðsvegar um land. Syngja þau
bæði einsöngva og tvísöngva, ís-
lenzk og erlend lög með undirleik
Skúla Halldórssonar, tónskálds.
Fyrst verður farið til Akureyr-
ar og haldin söngskemmtun þar
n.k. laugardagskvöld í Samkomu-
húsinu. Á sunnudag verða tvenn-
ir tónleikar, þeir fyrri á Húsavík
kl. 4 síðdegis og í Skjólbrekku
í Mývatnssveit um kvöldið kl. 9.
Á mánudagskvöld kl. 9 verður
næsta skemmtun á Dalvík, en á
þriðjudagskvöld kl. 9 í félagsheim
ilinu Tjarnarborg á Ólafs-
firði. Loks verða tónleikar í fél-
agsheimilinu Bifröst á Sau„„r-
króki miðvikudaginn 13. október.
Á efnisskrá verða fyrst lög eft-
ir Sigurð Þórðars.on, Pál Isólfs-
son, Sigvalda Kaldalóns. Eyþór
Stefánsson, Jóhann Ó. Haraldsson,
Stefán Ág. Kristjánsson, Sigfús
Guðmundur
Halldórsson og Skúla Halldórsson.
Eftir hlé verða svo fluttar
óperuaríur eftir Bizet, Puccini og
Verdi, og óperettulög eftir Jo-
Sigurveig
Hugsanlegt er að tónleikar
verði fleiri, ef óskir koma um
það frá héraðskólum eða tónlist-
arfélögum og munu þá söngvar-
Skúii
arnir reyna að fella það inn í
ferðaáætlunina eða jafnvel gera
sérstaka ferð, ef því verður við
komið.