Morgunblaðið - 10.09.1987, Síða 19

Morgunblaðið - 10.09.1987, Síða 19
I ÍFÍTÍIM'írrcríTP ot OTTn/T'TTTTtyTMrFT mcn TCfVTTOCjr'VT.ír MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 10. SEPTEMBER 1987 færi og þar leikur hann sjaldan sjálfa laglínuna. Verkaskrá bassa annars vegar og svo fiðlu, píanós og sellós er auðvitað ekki sambæri- leg. Allir kontrabassaleikarar gera töluvert af því að umskrifa verk annarra hljóðfæra fyrir bassa, svo sem fíðlu, selló og líka raddir. Síðari ár eru tónskáld farin að veita bassa meiri athygli og það er heilmikið til af nútímaverkum fyrir bassa. Framtíð hljóðfærisins er því mikið undir nútímatónskáld- um komin, þó bassaverk hafí alltaf verið til, eins og sést á efnis- skránni." Þú kaust að fara í framhalds- nám til Parísar, væntanlega ekki út í bláinn og hvemig gengur nám- ið þar fyrir sig? „Valið stóð milli London og Parísar. London er dýr og eins er mikil hefð í Frakklandi fyrir kontrabassa sem einleikshljóðfæri. í París var kennari sem freistaði mín mjög, Jean-Marac Rollez, sem ég þekkti af plötum. Það varð úr að við drifum okkur þijú saman í tónlistarnám til Parísar um miðjan vetur. Á þeim tíma var ekki um það að ræða að byija í tónlistar- háskólanum, svo við fórum fyrst í annan skóla, École Norínale de Musique de Paris. Það voru feikileg viðbrigði að koma út, algjört áfall. Þrátt fyrir menntaskólafrönskuna, fór mikill tími í að ná tökum á málinu og svo bara að komast inn í lífið og tilveruna þama, læra á hvemig hlutimir ganga fyrir sig. Það var allt framandi, kennslan og allt fyr- irkomulagið í skólunum. Haustið eftir tók ég inntökupróf inn í tónlistarháskólann, Conserva- toire National Superieur de Musique de Paris. Það var býsna strembið, en gekk samt fyrir heppni. Það vom fjórir teknir inn af milli þijátíu og fjörtíu, sem reyndu, en það eru líka sérstök sæti fyrir útlendinga. Prófíð skipt- ist í tvennt. í fyrri umferð átti að hafa tvö klassísk verk tilbúin, síðan var dregið um og annað þeirra spilað. Ef þessi umferð skilaði manni áfram, þá var manni úthlut- að nútímaverki, frönsku og átti að flytja það eftir mánuð. í minn hlut kom verk eftir franskt samtíma- tónskáld, Henry Challan. Þrátt fyrir hálfs árs aðlögun- artíma, reyndist mér fyrsti vetur- inn erfiður. Málið var enn stirt og svo var ýmislegt í skólanum, sem flæktist fyrir m ér. Frakkar hafa til dæmis annað tónheymarkerfí en við og mér fannst mikið torf að komast inn í það. Það var því nóg að gera. Eg komst að hjá Rollez, eins og mig hafði langað. Hann er 55 ára, ungur í anda og mjög fær tónlistar- maður. Hann hefur gefíð út plötur, spilað vítt og breitt um heiminn og haldið námskeið. Við erum ólík- ir og ekki alltaf sammála, en þá eru málin bara rædd. í Frakklandi er rótgróin virðing fyrir kennurum og þó ég sé búin að vera hjá kenn- ara mínum í nokkur ár, þá þéra ég hann alltaf og kennarar eru ávarpaðir sem herra eða frú. Kennslan er mjög hefðbundin og skólinn allur fastmótaður. í skólan- um eru 1200 nemendur, bæði í ballett og tónlist, en húsið, sem hefur hýst skólann í 150 ár, er að springa utan af starfseminni. Eftir um fimm ár flytur hann út að nýja vísindasafninu, La Villette. Það verður mikil bylting. Ég lauk svo burtfararprófi í júní 1986. Prófíð felst í að spila 40 mín. efnisskrá og allir mega koma, sem vilja. í bandarískum tónlistar- skólum er helzta hindrunin að komast inn í skólana, en sá sem er einu sinni kominn inn, verður útskrifaður á endanum. í þessum skóla eru hins vegar dæmi um að nemendur séu felldir á burtfarar- prófí, svo maður andar ekki léttar, fyrr en það er yfirstaðið. Ég tók svo inntökupróf í einleik- aradeildina í sama skóla. Námið nú beinist eingöngu að hljóðfær- inu. Ætli ég eigi ekki IV2 ár eftir. Mér fínnst skrítið, hvað fáir koma til Frakklands í tónlist- amám. Það er erfiðara að byija þama en á ýmsum öðmm stöðum, en eftir á að hyggja, þá er það fullkomlega þess virði. í París er heilmikið um að vera í tónlist, mik- ið af góðum tónlistarmönnum og öll heimsfrægu nöfnin fara þama um. Frakkar eru líka opnir fyrir nútímatónlist og styðja hana vel.“ Hvað viltu segja um efnisskrána þína á morgun? „Verkin em aðallega rómantísk, nema eitt nútímaverk. Ég hef æft mörg þeirra með kennara minum í vetur, og svo hef ég æft með Brynju Guttormsdóttur í sumar. Sú samvinna hefur verið einkar ánægjuleg. Verkin em ýmist samin fyrir kontrabassa eða em umritan- ir. Ég valdi þau með það í huga, að í þeim kæmu fram sem flestar hlið- ar hljóðfærisins, þau sýndu hvemig er hægt að tjá sig með því. Það er tími til kominn að kynna bas- sann hér .. .“ TEXTI: SIGRÚN DAVÍÐSDÓTTIR I- i—irq VIDEO CASSETTE RECORDER HR-D210E v..s • „ _ READY V/F^Siqsl-ein PROÍtfiAM UMBOÐSAÐILAR AKUREYRI: HLJOMDEILD KEA. HLJÓMVER HUSAVÍK: KF. ÞINGEYINGA, RADÍÓVER NESKAUPSTAÐUR:BÚLAND REYÐARFJÖRÐUR: MYNDBANDALEIGAN EGILSSTAÐIR: KF HERAÐSBÚA SEYÐISFJÖRÐUR: KF HÉRAÐSBÚA DJÚPIVOGUR: KASK HÖFN: KASK VÍK: KF. SKAFTFELLINGA HVOLSVÖLLUR: KF RANGÆINGA HELLA: VIDEÓLEIGAN SELFOSS: MM BÚÐIN ÞORLÁKSHÖFN: RÁS KEFLAVlK: HLJÓMVAL Ég vel JVC myndbandstækið vegna gæða þess. Með afspilun og upptöku á JVC HR-D210 tækinu fást bestu myndgæði sem ég hef séð. JVC er brautryðjandi í nýjungum,þróun og þjónustu. JVC er traust vörumerki. kr41.700- I 'St.gr.verö FACO HF LAUÚAVEÖI89 Nákvæmur leiðarvísir á íslensku fylgir JVC HR-D210 myndbandstækinu VESTMANNAEYJAR: SJONVER HAFNARFJÖRÐUR: RADiÓRÖST AKRANES: SKAGARADÍÓ BORGARNES: KF. BORGFIRDINGA STYKKISHÓLMUR: HÚSIÐ GRUNDARFJÖRÐUR: GUÐNI E. HALLGRÍMSSON HELLISSANDUR: BLÓMSTURVELLIR ÍSAFJÖRÐUR: PÓLLINN BÚÐARDALUR: ASUBÚÐ BORÐEYRI: KF. HRÚTFIRÐINGA BLÖNDUÓS: KF. HÚNVETNINGA SAUÐÁRKRÖKUR: HEGRI SIGLUFJÖRÐUR: AÐALBÚDIN ÓLAFSFJÖRÐUR: VALBERG DALVlK: ELEKTRÓ

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.