Morgunblaðið - 31.10.1987, Síða 9
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 31. OKTÓBER 1987
9
læra að mála á silki
Elín Magnúsdóttir, myndlistarkona, kennir silki-
málun í Hlaðvarpanum, Vesturgötu 3.
Námskeiðið hefst þriðjudaginn 3. nóvember.
Upplýsingar gefnar í síma 12342 allan daginn.
Nóvemberfagnaður
IVl í R
MÍR, Menningartengsl fslands og Ráðstj ómarríkj anna,
minnist 70 ára afmælis Októberbyltingarinnar og þjóð-
hátíðardags Sovétríkjanna með samkomu í Menntaskól-
anum við Hamrahlíð, sunnudaginn 1. nóv. kl. 3 sídegis.
Ávörp flytja Steingrímur Hermannsson, utanríkisráð-
herra, Igor Krasavin, sendiherra og sr. Rögnvaldur
Finnbogason.
Lúórasveitin Svanur leikur. Listafólk frá Hvítarússiandi
skenuntir. Kynnir verðurJón Múli Ámason.
Aðgangur öllum heimill meðan húsrúm leyfir.
StjómMÍR.
■J
LANOSVIRKJUN
Forval
Landsvirkjun hefur ákveðið að efna til forvals á
verktökum vegna byggingar stjórnstöðvar við
Bústaðaveg 7 í Reykjavík. Nær verkið til upp-
steypu hússins og að gera það fokhelt.
Húsið verður á þremur hæðum, samtals 1.997 m2að
flatarmáli og 8.354 m3að rúmmáli.
ÁÆTLAÐAR HELSTU MAGNTÖLUR ERU:
Mót 5.900 m2
Steypustyrktarstál 145tonn
Steypa 1.220 m3
Auk þess skal koma fyrir lögnum, blikkstokkum og innsteypt-
um pípum vegna raflagna.
Miðað er við að útboðsgögn verði tilbúin í janúar 1988 og að
verkið geti hafist 15. febrúar 1988 og að því verði lokið 15.
júní 1988.
Forvalsgögn verða afhent frá og með fimmtudeginum 29.
október 1987 á skrifstofu Landsvirkjunar, Háaleitisbraut 68,
103 Reykjavík.
Útfylltum og undirrituðum forvalsgögnum skal skila á sama
stað eigi síðar en föstudaginn 13. nóvember 1987.
Reykjavík, 29. október 1987.
REYKIAvfKUR Leikritasamkeppni
í tilefni af opnun Borgarleikhúss efnir Leikfélag
Reykjavíkur til leikritasamkeppni. Frestur til að
skila inn leikritum er til 31. október 1988 og mun
dómnefnd skila úrskurði sínum 15. janúar 1989.
Dómnefndina skipa: Hallmar Sigurðsson, leik-
hússtjóri, Hafliði Arngrímsson, tilnefndur af
Rithöfundasambandi íslands, og Sigríður Hagalín,
leikari.
Samkeppnin er tvíþætt, þar sem annars vegar
verða veitt verðlaun fyrir barnaleikrit og hins veg-
ar leikrit, sem ekki er bundið því skilyrði.
Verðlaunaupphæð nemur samtals kr. 1.000.000,
og er upphæðin bundin lánskjaravísitölu nóvem-
bermánaðar 1987, 1841 stig. Veitt verða ein fyrstu
verðlaun í hvorum flokki, ekki lægri en kr. 300.000
hver, en að öðru leyti hefur dómnefnd frjálsar
hendur um skiptingu verðlauna. Verðlaun eru
óháð höfundarlaunum ef verkin verða valin til
flutnings hjá félaginu og áskilur Leikfélag
Reykjavíkur sér forgang að flutningsrótti á öllum
innsendum verkum í samkeppnina.
Leikritum skal skila með dulnefni eða kenni og
skal fylgja lokað umslag merkt sama dulnefni eða
kenni með réttu nafni höfundar.
Sveifiur í end-
uraýjun skipa-
stóls
Einar K. Guðfinnsson
kemst m.a. svo að orði i
forystugrein Vestur-
lands:
„AUt fram á síðustu
ár hefur ríkt nær algjör
kyrrstaða f endurnýjun
fiskiskipaflotans á ís-
landi. TQ skamms tíma
var bókstaflega bannað
að flytja inn fiskiskip.
Sömuleiðis vóru miklar
hömlur settar á smiði
skipa á íslandi. AUir
hugsandi menn sáu þó
að við slíkt yrði ekki búið
tíl lengdar. Augjjóslega
yrði að koma að þvi að
endumýja þyrftí skipin
með einhveijum hætti.
Aðeins yrði tímaspurs-
mál hvenær kæmi að þvi
og með hvaða hættí.
Ef litið er aftur i
tímann þá kemur i jjós
að endumýjun skipastóls
íslendinga hefur ævin-
lega gerst i sveiflum.
Skemmst er f þvf sam-
bandi að minnast skut-
togaraaldarinnar er
hófst upp úr 1970. Á um
það bil áratug bættust
islenzka flotanum um
það bil eitt hundrað skut-
togarar. Vóm þeir
langflestir smfðaðir er-
lendis."
Rangtað
flytja verk-
efninút
Enn segir Vesturland:
„Nú erum við að sigla
inn i nýtt slíkt endumýj-
unarskeið, sem sumir
kalla þó endumýjunar-
ævintýri. Ekki færri en
fjömtíu skip em i
smíðum, eða á undirbún-
ingsstigi fyrir Islend-
inga. Er hér um að ræða
fjöldann allan af vertíð-
arbátum, fjölhæfnisskip-
um, nóta- og togskipum
og skuttogurum. Öll em
þessi skip mun afkasta-
Strjálbýlisblöð
Fjölmiðlaflóran blómstrar á höfuðborgarsvæðinu sem aldrei fyrr.
Öðru máli gegnir um strjálbýlisblöðin. Þau eru færri og koma
sjaldnar út en fyrir nokkrum áratugum. Dagur á Akureyri, sem
kemur út fimm sinnum í viku, er ánægjulegt dæmi um vel-lif-
andi strjálbýlisblað. Vesturland, vikublað vestfirzkra sjálfstæðis-
manna, er annað dæmi um fjölbreytt, lifandi og skemmtilegt
strjálbýlisblað. Staksteinar glugga í það í dag.
meiri en þau skip sem
hverfa úr rekstri f stað
þeirra.
Það er hryggileg stað-
reynd, en staðreynd engu
að síður, að ekkert þess-
ara skipa verður smiðað
hérlendis. Þau em öll
verkefni erlendra skipa-
smiðja. MiRjarður eftir
milljarð flytzt úr landi
með þessum hættí!
Hér verður að verða á
bóL Stjómvöld verða að
snúa við blaðinu.
Skipasmiðar á íslandi
þurfa að keppa við niður-
greiddar starfsgreinar
erlendis. Slfk samkeppni
getur aldrei verið háð á
grundvelli jafnréttis. Við
erum einfaldlega ekki
sem þjóð í stakk búin til
þess að leggja út svo
mikið fé að það jafnist
tíl þeirra fjárhæða sem
rfkar milljónaþjóðir veita
til skipasmiða sinna. Við
þurfum þvi að mæta sam-
keppninni öðmvísi."
Islenzkar að-
stæður
Loks segir i leiðara
Vesturlands:
„I þvf sambandi er
helzt að benda á að það
ættí að vera sjálfsagt að
útgerðarmenn, sem kjósa
að láta vinna verk sin hjá
innlendum skipasmiðj-
um, fái tíl þess rýmri
fjárhagsfyrirgreiðslu en
hinir sem sigla með skip
sin til útlanda. Nú er
þessi munur svo óvem-
legur að hann sldptír
ekki sköpum þegar út-
gerðarmenn taka
ákvarðanir sinar um
hvar þeir láta vinna verk-
in.
Útgerðarmenn verða
einfaldlega að láta hag-
kvæmnissjónarmið ráða
þegar þeir fara með skip
f slipp, eða endumýja
skipastól sinn. Ef lána-
fyrirgreiðsla verkaði
þannig að hún hvetji þá
til viðskipta innanlands,
þá er ekki vafi á þvf að
þeir beindu viðskiptum
sinum í vaxandi mæli til
innlendra stöðva.
Hið nýja skip, Siggi
Sveins IS 29 [smíðað á
ísafirði], sýnir og sannar
að vel er hægt á íslandi
að smiða skip á sama
verði og tima og bezt
þekkist i heiminum i dag.
Enginn vafí er á þvi að
skipid er vel úr garði
gert, enda unnið af
mönnum sem þekkja
islenzkar aðstæður og
geta tekið tíllit til óska
innlendra útgerðar-
manna. Það er von þessa
blaðs að hið nýja skip
megi verða hvatning til
stjómvalda um að bæta
starfsskilyrði islenzkra
stöðva og tryggja þannig
vöxt og viðgang mikil-
vægrar starfsgreinar f
landinu."
©TDK HUÓMUR
verð frá
8.890.
2ára
ábyrgð
HOOVER
RYKSUGUR
Kraftmiklar (ca. 57 \ /sek) og hljóðlátar
með tvöföldum rykpoka, snúruinndragi og
ilmgjafa ■ FÁANLEGAR MEÐ: fjarstýringu,
skyndikrafti og mótorbursta
HOOVER—HVER BETRI?
FÁLKINN
SIHHJRLANDSBRAUT 8, SÍMI 84670
TSí&amalkadutinn
^rítettiryötu 12-18
Oldsmobile Cuttlas Ciera 1985
Blásans., ekinn 56 þ.km. 4 cyl. Klassa bíll
m/öllu. Verð 750 þús.
Chevrolet Suburban Scottsdale
1980
Brúnn og hvftur, ekinn aðeins 20 þ.km. Beinsk.,
4 gíra (8 cyl.). Sérstakur jeppi. Verð 690 þús.
Ford Thunderbird 1984
6 cyl., sjálfsk. o.fl. Ekinn 55 þ.km. Fallegur
sportbíll. Verð 760 þús.
Ford Mercury Topas LS 1984
Blágrár, 4 cyl., sjálfsk., ekinn 70 þ.km. Raf-
stýrð sæti, cruise control, 2 dekkjagangar
(sportfelgur) o.fl. Verð 520 þús.
Lúxusbíll
Renault 25 GTX 1985
Ljósbrúnn (sans.), sjálfsk., sóllúga, rafm. i
öllu. Sérstakur bíll. Verð 850 þús.
Toyota Corolta GL '84 (4 dyra)
Sjðlfsk., 54 þ.km. 1600 vél. V. 350 þ.
Range Rover Vougé 4 dyra '85
Aðeins 26 þ.km. Sjálfsk. V. 1400 þús.
Toyota Hilux yfirb. diesel '82
88 þ.km. Gott eintak. V. 650 þ.
Ford Sierra 1600 5 dyra '85
39 þ.km. 2 dekkjagangar o.fl. V. 430 þ.
Mazda 323 1300 '87
22 þ.km. Útv. + segulb. V. 370 þ.
Toyota Landscrusier '86
12 þ.km. 2 dekkjag. o.fl. V. 875 þ.
Toyota Corolia Twin Cam '85
33 þ.km. 16 ventla. v. 540 þ.
Toyota Corolla Liftback '86
11 þ.km. 5 dyra. V. 450 þ.
Range Rover 4 dyra '83
75 þ.km. 2 dekkjagangar of.l. V. 920 þ.
Toyota Tercel 4x4 '87
17 þ.km. V. Tilboð.
Citroen BX TRS 16 '84
62 þ.km. Gott eintak. V. 390 þ. (Skipti á
ódýrari).
Toyota Tercel 4x4 '86
20 þ.km. Sem nýr. V. 545 þ.
Subaru 4x4 (afmælisbfll) '88
2 þ.km. Nýr bill. V. Tilboö.
V.W. Golf CL '86
24 þ.km. 3 dyra. V. 480 þ.
Nissan Patrol langur diesel '84
Hi-roof, 80 þ.km. V. 850 þ.
Daihatsu Charade '86
28 þ.km. V. 310 þ.