Morgunblaðið - 18.12.1987, Page 36

Morgunblaðið - 18.12.1987, Page 36
36 MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 18. DESEMBER 1987 Kópavogur: Utsvarið verð- ur 6,7 prósent BÆJARRÁÐ Kópavogs hefur samþykkt 6,7% útsvar fyrir árið 1988 og er þar með farið að tillögu félagsmálaráð- herra en heimild er til 7,5% álagningar sem ekki kemur til innheimtu fyrr en ári síðar. Kristján Guðmundsson bæjar- stjóri sagði að fasteignaskattur væri innheimtur án afsláttar en þeir sem óska eftir að greiða gjöldin að fullu fyrir 1. febrúar fá 15% afslátt. Þá hefur verið ákveðið að Qölga gjalddögum í tíu en þeir voru fímm áður í Kópa- vogi. Gjaldagar verða, 15. jan., 1. feb., 1. mars, 1. apríl, 1. maí, 1. júní, l.ágúst, 1. sept., 1. okt., og 1. nóv. Sagði Kristján að með þessu gæfíst kostur á að jafna greiðslum yfír allt árið í stað þess að áður var það einungis mögu- legt fyrri hluta árs. Ellilífeyrisþegum innan vissra tekjumarka verður sem áður veittur afsiáttur af fasteigna- gjöldum. Loðnuverð aft- ur gefið frjálst VERÐLAGNING á loðnu til bræðslu verður gefin fijáls frá 1. janúar nk. til loka loðnuver- tíðar næsta vor, samkvæmt ákvörðun Verðlagsráðs sjávar- Kringlan: Vinstri beygja bönnuð BORGARRÁÐ hefur samþykkt að banna vinstri beygju þegar ekið er út frá Húsi Verslunarinn- ar í Kringlunni. Bannið gildir frá kl. 16 til kl. 20. Ensk messa í HaUgrímskirkju ENSK jólamessa verður í Hall- grímskirkju sunnudaginn 20. desember kl. 16.00. Síra Karl Sigurbjömsson predik- ar. Mótettukórinn syngur. útvegsins frá þvi á miðvikudag. Kristján Ragnarsson, formaður Landssambands íslenskra út- vegsmanna, sagði að fullt samkomulag hafi orðið um þetta í Verðlagsráðinu, enda hefði fast verð sem ákveðið var í haust verið haft að engu í raun. í haust var horfíð frá fijálsu verði á loðnu til bræðslu, og ákveðið að verðið skyldi vera 1600 krónur á tonn. Sú ákvörðun var gerð með atkvæðum kaupenda gegn atkvæði fulltrúa útgerðar- manna, en fulltrúi sjómanna og fulltrúi ríkisins sátu hjá. Að sögn Kristjáns Ragnarsson- ar kom í ljós eftir þessa ákvörðun að mun hærra verð hefði verið greitt í raun fyrir loðnuna, og því hefðu menn verið sammála um að hverfa aftur til fíjálsrar verð- lagningar. Á fundi nefndarinnar var einnig ákveðið að gefa verðlagningu á fískúrgangi, úrgangsfíski og lifur fíjálsa frá 1. janúar til 31. maí 1988. . Morgunblaðið/BAR Freyja RE 38, nýkomin í fyrsta skipti til heimahafnar. Ný Freyja komin til heimahafnar NÝR bátur, Freyja RE 38, kom til Reykjavíkur á miðvikudag. Freyja er 136 brúttórúmlestir að stærð, smíðuð í Kolvereid í Norður- Noregi. Skipasmíðastöðin tók gömlu Freyju, sem er 103 brúttó- rúmlestir, smíðuð á Akranesi 1972, upp í kaupverðið sem var um það bil 96 milljónir. Eigandi Freyju er Gunnar I. Hafsteinsson en skipstjóri er Erling Pálsson. Freyja er útbúin til botn- vörpu- og dragnótaveiða. Búnaður er um borð til að heilfíysta aflann. Lestarrými er 156 rúmmetrar, mesta lengd skipsins 25,9 metrar en breidd 8 metrar. Aðalvél er af gerðinni Man, 990 hestöfl. Ljósavél- ar eru einnig frá Man, 220 og 92 kflóvött. Freyja heldur til veiða með botnvörpu upp úr áramótum. Morgunblaðið/Júlíus Frá blaðamannafundi þar sem bókin Iðnaðarmenn var kynnt, f.v. Atli Rafn Kristinsson, framkvæmda- stjóri Iðnskólaútgáfunnar, Jóhanna Sveinsdóttir, rithöfundur, Björgvin Frederiksen, vélsmiðameistari, Bjarni Einarsson, skipasmíðameistari, Gísli Ólafsson, bakarameistari, Sigurgestur Guðjónsson, bifvéla- virkjameistari og Sigurður Kristinsson, fyrrv. forseti Landssambands islenskra iðnaðarmanna. Iðnaðarmenn segja frá: Fyrstu skrefin í iðnaði á íslandi IÐNAÐARMENN er fyrsta bók í nýjum bókaflokki, sem nýkomin er út hjá Iðnskólaútgáfunni. í þessu fyrsta bindi segja sex iðnaðar- menn frá. Þeir eru Bjarni Einarsson, skipasmiðameistari, Björgvin Frederiksen, vélsmíðameistari, Gisli Ólafsson, bakarameistari, Guð- geir Jónsson, bókbandsmeistari, sem lést siðastliðið sumar, Jón Björnsson, húsgagnasmíðameistari og byssusmiður og Sigurgestur Guðjónsson, bifvélavirkjameistari. „í bókinni má fínna gott yfírlit yfír atvinnulífíð og lífsbaráttuna á fyrstu áratugum aldarinnar." sagði Jóhanna Sveinsdóttir rithöfundur á blaðamannafundi þar sem bókin Iðnaðarmenn var kynnt, en hún bjó bókina til prentunar. í ritnefnd eru Atli Rafn Kristinsson, fram- kvæmdastjóri Iðnskólaútgáfunnar, Jón Böðvarsson, ritstjóri Iðnsögu íslendinga og Sigurður Kristinsson, fyrrverandi forseti Landsambands íslenskra iðnaðarmanna, og sagði Atli Rafn Kristinsson Iðnskólaútg- Hæsta bamaslysa tíðni í Evrópu SLYSATÍÐNI barna og ungiinga hérlendis er með því hæsta sem gerist 1 heiminum, og hefur slysum á börnum og ungl- ingum fjölgað á sama tíma og dregið hefur úr slysum á þessum aldurshóp í nágrannalöndunum. Rúmur helmingur slasaðra í umferð í Reykjavík árið 1985 var yngri en 20 ára og verða flest slys í umferð á 17-18 ára unglingum. Tíðni slysa á gangandi vegfar- endum er hæst meðal bama og unglinga, og nær hámarki í ald- urshópnum 5-9 ára, að því er kemur fram í nýjasta hefti Lækna- blaðsins, en um helmingur þeirra ökumanna er valda slysum á gangandi vegfarendum eru 24 ára og yngri. Rúmlega 80% þeirra sem lentu í vélhjólaslysum í Reylq'avík voru 15-19 ára, en slys á vélhjól- um eru 6-7 sinnum algengari en slys af öðrum ökutækjum, sé mið- að við fjölda ökutækja. Langflestir þeirra er slösuðust á reiðhjólum voru 5-14 ára. Vinnuslys eru algengust í ald- ursflokknum 16-20 ára, og verða þau flest á vorin, þegar ungling- amir koma óvanir í sumarstörf. Á árunum 1970-77 voru 25,6% vinnuslysa í þessum aldursflokki, en þessi háa vinnuslysatíðni ung- menna er óþekkt í nágrannalönd- unum. Heimaslys eru einnig algeng meðal bam og unglinga, og eru böm á aldrinum 5-9 ára þar í hæsta áhættuflokki. Á slysadeild Borgarspítlans koma árlega um 30% bama fjögurra ára og yngri á höfuðborgarsvæðinu vegna slysa í heimahúsum, og er þetta hæsta bamaslysatíðni í Evrópu. Langalgengasta orsökin em eitr- anir, en einnig eru vélar og verkfæri algengir slysavaldar. áfuna vilja leggja sitt af mörkum til að varðveita sögu iðnaðar á ís- landi, allt frá.því að iðngreinar voru löggiltar árið 1928 og fram til okk- ar tíma. „í þessari bók er sagt frá fyrstu skrefum okkar íslendinga í iðnaði,“ sagði Bjami Einarsson skipasmíða- meistari, einn sexmenninganna, „það er ekki lengra síðan lands- menn fóru að fást við iðnað að einhveiju marki. Þegar við vorum í iðnskóla voru allt aðrar aðstæður en nú er, við unnum fulla vinnu, 60 tíma á viku, og gengum síðan í skóla á kvöldin." Björgvin Frederiksen, vélsmíða- meistari, tók í sama streng, og sagði það táknrænt að þeir sem eiga frá- sagnir í bókinni, hafa allir kynnst kröppum kjörum. „Þetta voru erfíð- ir tímar og það þóttu alger forrétt- indi að komast í iðnnám. Tuttugu manns vom á biðlista að komast að í vélsmiðju, fyrir 30 aura á tímann, þegar ég var að byija í iðninni. En lífíð var alls ekki leiðinlegt, þó að unga fólkinu gæti dottið það í hug við að lesa frásagnir manna á okk- ar aldri, þvert á móti var það mjög skemmtilegt og menn vom ánægðir með lítið." Að sögn Atla Rafns Kristinsson- ar er ætlunin að ræða einnig við iðnrekendur í næstu bindum, og að sjálfsögðu verða konum sem starfað hafa við iðnað jafnframt gerð skil, en af ýmsum ástæðum var því ekki komið við í þessu fyrsta bindi. Keflavíkurflugvöllur: Stofnun starfsmanna- félags í undirbúningi Keflavfk. TRÚNAÐARMENN starfsfólks varnarliðsins á Keflavíkur- flugvelli skipuðu undirbúningsnefnd að stofnun starfs- mannafélags á fundi sínum á mánudaginn var. Fulltrúar allra stéttarfélaga starfsfólks hjá varnarliðinu eiga sæti í riefndinni. Áætlað er að félagið verði formlega stofíiað í janúarmánuði næstkomandi. Ekkert sameiginlegt félag starfs- manna vamarliðsins er nú fyrir hendi. Félaginu er ætlað að vinna að hinum ýmsu hagsmunamálum íslenskra starfsmanna vamar- liðsins og starfa á svipuðum grunni og til dæmis starfsmanna- félög hjá ÍSAL og í jámblendi- verksmiðjunni á Gmndartanga. BB

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.