Morgunblaðið - 18.12.1987, Qupperneq 36

Morgunblaðið - 18.12.1987, Qupperneq 36
36 MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 18. DESEMBER 1987 Kópavogur: Utsvarið verð- ur 6,7 prósent BÆJARRÁÐ Kópavogs hefur samþykkt 6,7% útsvar fyrir árið 1988 og er þar með farið að tillögu félagsmálaráð- herra en heimild er til 7,5% álagningar sem ekki kemur til innheimtu fyrr en ári síðar. Kristján Guðmundsson bæjar- stjóri sagði að fasteignaskattur væri innheimtur án afsláttar en þeir sem óska eftir að greiða gjöldin að fullu fyrir 1. febrúar fá 15% afslátt. Þá hefur verið ákveðið að Qölga gjalddögum í tíu en þeir voru fímm áður í Kópa- vogi. Gjaldagar verða, 15. jan., 1. feb., 1. mars, 1. apríl, 1. maí, 1. júní, l.ágúst, 1. sept., 1. okt., og 1. nóv. Sagði Kristján að með þessu gæfíst kostur á að jafna greiðslum yfír allt árið í stað þess að áður var það einungis mögu- legt fyrri hluta árs. Ellilífeyrisþegum innan vissra tekjumarka verður sem áður veittur afsiáttur af fasteigna- gjöldum. Loðnuverð aft- ur gefið frjálst VERÐLAGNING á loðnu til bræðslu verður gefin fijáls frá 1. janúar nk. til loka loðnuver- tíðar næsta vor, samkvæmt ákvörðun Verðlagsráðs sjávar- Kringlan: Vinstri beygja bönnuð BORGARRÁÐ hefur samþykkt að banna vinstri beygju þegar ekið er út frá Húsi Verslunarinn- ar í Kringlunni. Bannið gildir frá kl. 16 til kl. 20. Ensk messa í HaUgrímskirkju ENSK jólamessa verður í Hall- grímskirkju sunnudaginn 20. desember kl. 16.00. Síra Karl Sigurbjömsson predik- ar. Mótettukórinn syngur. útvegsins frá þvi á miðvikudag. Kristján Ragnarsson, formaður Landssambands íslenskra út- vegsmanna, sagði að fullt samkomulag hafi orðið um þetta í Verðlagsráðinu, enda hefði fast verð sem ákveðið var í haust verið haft að engu í raun. í haust var horfíð frá fijálsu verði á loðnu til bræðslu, og ákveðið að verðið skyldi vera 1600 krónur á tonn. Sú ákvörðun var gerð með atkvæðum kaupenda gegn atkvæði fulltrúa útgerðar- manna, en fulltrúi sjómanna og fulltrúi ríkisins sátu hjá. Að sögn Kristjáns Ragnarsson- ar kom í ljós eftir þessa ákvörðun að mun hærra verð hefði verið greitt í raun fyrir loðnuna, og því hefðu menn verið sammála um að hverfa aftur til fíjálsrar verð- lagningar. Á fundi nefndarinnar var einnig ákveðið að gefa verðlagningu á fískúrgangi, úrgangsfíski og lifur fíjálsa frá 1. janúar til 31. maí 1988. . Morgunblaðið/BAR Freyja RE 38, nýkomin í fyrsta skipti til heimahafnar. Ný Freyja komin til heimahafnar NÝR bátur, Freyja RE 38, kom til Reykjavíkur á miðvikudag. Freyja er 136 brúttórúmlestir að stærð, smíðuð í Kolvereid í Norður- Noregi. Skipasmíðastöðin tók gömlu Freyju, sem er 103 brúttó- rúmlestir, smíðuð á Akranesi 1972, upp í kaupverðið sem var um það bil 96 milljónir. Eigandi Freyju er Gunnar I. Hafsteinsson en skipstjóri er Erling Pálsson. Freyja er útbúin til botn- vörpu- og dragnótaveiða. Búnaður er um borð til að heilfíysta aflann. Lestarrými er 156 rúmmetrar, mesta lengd skipsins 25,9 metrar en breidd 8 metrar. Aðalvél er af gerðinni Man, 990 hestöfl. Ljósavél- ar eru einnig frá Man, 220 og 92 kflóvött. Freyja heldur til veiða með botnvörpu upp úr áramótum. Morgunblaðið/Júlíus Frá blaðamannafundi þar sem bókin Iðnaðarmenn var kynnt, f.v. Atli Rafn Kristinsson, framkvæmda- stjóri Iðnskólaútgáfunnar, Jóhanna Sveinsdóttir, rithöfundur, Björgvin Frederiksen, vélsmiðameistari, Bjarni Einarsson, skipasmíðameistari, Gísli Ólafsson, bakarameistari, Sigurgestur Guðjónsson, bifvéla- virkjameistari og Sigurður Kristinsson, fyrrv. forseti Landssambands islenskra iðnaðarmanna. Iðnaðarmenn segja frá: Fyrstu skrefin í iðnaði á íslandi IÐNAÐARMENN er fyrsta bók í nýjum bókaflokki, sem nýkomin er út hjá Iðnskólaútgáfunni. í þessu fyrsta bindi segja sex iðnaðar- menn frá. Þeir eru Bjarni Einarsson, skipasmiðameistari, Björgvin Frederiksen, vélsmíðameistari, Gisli Ólafsson, bakarameistari, Guð- geir Jónsson, bókbandsmeistari, sem lést siðastliðið sumar, Jón Björnsson, húsgagnasmíðameistari og byssusmiður og Sigurgestur Guðjónsson, bifvélavirkjameistari. „í bókinni má fínna gott yfírlit yfír atvinnulífíð og lífsbaráttuna á fyrstu áratugum aldarinnar." sagði Jóhanna Sveinsdóttir rithöfundur á blaðamannafundi þar sem bókin Iðnaðarmenn var kynnt, en hún bjó bókina til prentunar. í ritnefnd eru Atli Rafn Kristinsson, fram- kvæmdastjóri Iðnskólaútgáfunnar, Jón Böðvarsson, ritstjóri Iðnsögu íslendinga og Sigurður Kristinsson, fyrrverandi forseti Landsambands íslenskra iðnaðarmanna, og sagði Atli Rafn Kristinsson Iðnskólaútg- Hæsta bamaslysa tíðni í Evrópu SLYSATÍÐNI barna og ungiinga hérlendis er með því hæsta sem gerist 1 heiminum, og hefur slysum á börnum og ungl- ingum fjölgað á sama tíma og dregið hefur úr slysum á þessum aldurshóp í nágrannalöndunum. Rúmur helmingur slasaðra í umferð í Reykjavík árið 1985 var yngri en 20 ára og verða flest slys í umferð á 17-18 ára unglingum. Tíðni slysa á gangandi vegfar- endum er hæst meðal bama og unglinga, og nær hámarki í ald- urshópnum 5-9 ára, að því er kemur fram í nýjasta hefti Lækna- blaðsins, en um helmingur þeirra ökumanna er valda slysum á gangandi vegfarendum eru 24 ára og yngri. Rúmlega 80% þeirra sem lentu í vélhjólaslysum í Reylq'avík voru 15-19 ára, en slys á vélhjól- um eru 6-7 sinnum algengari en slys af öðrum ökutækjum, sé mið- að við fjölda ökutækja. Langflestir þeirra er slösuðust á reiðhjólum voru 5-14 ára. Vinnuslys eru algengust í ald- ursflokknum 16-20 ára, og verða þau flest á vorin, þegar ungling- amir koma óvanir í sumarstörf. Á árunum 1970-77 voru 25,6% vinnuslysa í þessum aldursflokki, en þessi háa vinnuslysatíðni ung- menna er óþekkt í nágrannalönd- unum. Heimaslys eru einnig algeng meðal bam og unglinga, og eru böm á aldrinum 5-9 ára þar í hæsta áhættuflokki. Á slysadeild Borgarspítlans koma árlega um 30% bama fjögurra ára og yngri á höfuðborgarsvæðinu vegna slysa í heimahúsum, og er þetta hæsta bamaslysatíðni í Evrópu. Langalgengasta orsökin em eitr- anir, en einnig eru vélar og verkfæri algengir slysavaldar. áfuna vilja leggja sitt af mörkum til að varðveita sögu iðnaðar á ís- landi, allt frá.því að iðngreinar voru löggiltar árið 1928 og fram til okk- ar tíma. „í þessari bók er sagt frá fyrstu skrefum okkar íslendinga í iðnaði,“ sagði Bjami Einarsson skipasmíða- meistari, einn sexmenninganna, „það er ekki lengra síðan lands- menn fóru að fást við iðnað að einhveiju marki. Þegar við vorum í iðnskóla voru allt aðrar aðstæður en nú er, við unnum fulla vinnu, 60 tíma á viku, og gengum síðan í skóla á kvöldin." Björgvin Frederiksen, vélsmíða- meistari, tók í sama streng, og sagði það táknrænt að þeir sem eiga frá- sagnir í bókinni, hafa allir kynnst kröppum kjörum. „Þetta voru erfíð- ir tímar og það þóttu alger forrétt- indi að komast í iðnnám. Tuttugu manns vom á biðlista að komast að í vélsmiðju, fyrir 30 aura á tímann, þegar ég var að byija í iðninni. En lífíð var alls ekki leiðinlegt, þó að unga fólkinu gæti dottið það í hug við að lesa frásagnir manna á okk- ar aldri, þvert á móti var það mjög skemmtilegt og menn vom ánægðir með lítið." Að sögn Atla Rafns Kristinsson- ar er ætlunin að ræða einnig við iðnrekendur í næstu bindum, og að sjálfsögðu verða konum sem starfað hafa við iðnað jafnframt gerð skil, en af ýmsum ástæðum var því ekki komið við í þessu fyrsta bindi. Keflavíkurflugvöllur: Stofnun starfsmanna- félags í undirbúningi Keflavfk. TRÚNAÐARMENN starfsfólks varnarliðsins á Keflavíkur- flugvelli skipuðu undirbúningsnefnd að stofnun starfs- mannafélags á fundi sínum á mánudaginn var. Fulltrúar allra stéttarfélaga starfsfólks hjá varnarliðinu eiga sæti í riefndinni. Áætlað er að félagið verði formlega stofíiað í janúarmánuði næstkomandi. Ekkert sameiginlegt félag starfs- manna vamarliðsins er nú fyrir hendi. Félaginu er ætlað að vinna að hinum ýmsu hagsmunamálum íslenskra starfsmanna vamar- liðsins og starfa á svipuðum grunni og til dæmis starfsmanna- félög hjá ÍSAL og í jámblendi- verksmiðjunni á Gmndartanga. BB
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.