Morgunblaðið - 18.12.1987, Qupperneq 88

Morgunblaðið - 18.12.1987, Qupperneq 88
[ ALHLIÐA PRENTWÓNUSTA lGuðjónÓ.hf. -j / 91-27233 l NYTT SIMANUMER: 696000 FOSTUDAGUR 18. DESEMBER 1987 VERÐ í LAUSASÖLU 55 KR. ÍSNO hyggst byija eldi á sandhverfu Fiskeldisfyrirtækið ÍSNO hf. ætlar að hefja eldi á sandhverfu í Kelduhverfi, ef nauðsynleg leyfi fást. Fyrirtækið á í viðræðum við erlent fyrirtæki um aðstoð við að koma eldinu af stað. Innflutningur á lifandi fiski er forsenda þess að hægt sé að hefja sandhverfueldi hér og hefur ÍSNO sótt um innflutningsleyfí til fisksjúkdómanefnd- ar. Sandhverfa er flatfiskur, mjög eftirsóttur til matar og þar af leiðandi dýr, eða 20% verðmætari en lax, svo dæmi sé tekið. Páll Gústafsson, framkvæmda- stjóri ÍSNO, segir að fyrirtækið '~*'hafi áhuga á að hefja þessar tilraun- ir sem fyrst. Eldi sandhverfu byggist á hita og er fyrirhugað að nýta þann mikla jarðhita sem .er í Kelduhverfinu, en þar rekur ÍSNO laxeldisstöð. Norska stórfyrirtækið Norsk Hydro á 49% hlutafjár í ÍSNO, í gegnum dótturfyrirtæki sitt a/s Mowi, á móti íslendingum. Norsk Hydro á fleiri fiskeldisfyrirtæki, meðal annars eitt á Spáni sem rækt- ar sandhverfu. Skotar hafa einnig náð tökum á eldi sandhverfu og eru að byggja nokkrar slíkar stöðvar. Páll segir að ekki sé hægt að heíja eldi á sandhverfu nema njóta að- stoðar aðila sem reynslu hafi í því og sagðist vonast til að ÍSNO tæ- kist það með samstarfi við norska fyrirtækið. Sjá viðtal við Pál: „Miklu betri vöxtur en áður hefur þekkst . . .“ á bls. 68. wHundahald í Reykjavík: Meirihluti tel- ur tilraunina hafa tekist vel RÚMLEGA 66% Reykvikinga, .^<em tóku afstöðu í skoðanakönn- un, telja tilraun með hundahald í Reykjavík hafa tekist vel en 116,70 kr. fyrir einn dollara UNGUR Reykvíkingur sem festi kaup á dollaraseðli f Búnaðarbanka íslands í gær varð undrandi þegar honum var gert að greiða 116,70 krónur fyrir dollarann, en skráð gengi dollars var kr. 36,30. Skýringin á þessu verði er sú að ofan á verð dollarans sjálfs bætist þóknun, 40 kr. kostnaður, 40 kr. og leyfisgjald, 40 aurar. Stefán Pálsson, bankastjóri Búnaðarbankans, sagði { sam- tali við Morgunblaðið að þóknun og kostnaður væri fast gjald, sem væri innheimt til að greiða fyrir vinnuna við afgreiðslu gjaldeyris, og væri þá sama hve há upphæð umsóknarinnar væri. Þessi kostnaður kæmi óneitanlega undarlega fyrir sjönir þegar um svo lágar upp-. hæðir væri að ræða, en lfklega hefði engum dottið í hug að sú staða kæmi einhvem tímann upp að einhver festi kaup á ein- um dollaraseðli. 33,8% te\ja hana hafa tekist illa. Það var Skáís, sem vann skoð- anakönnunina fyrir skrifstofu borgarstjóra. Af þeim 600 Reykvíkingum, sem hringt var í af handahófí dagana 13. og 14. nóvember, náðist í 458 eða 76,3%. Þar af tóku 290 ein- staklingar afstöðu og sögðu 192 eða 66,2% að tilraunin hefði tekist vel. óákveðnir voru 93 eða 20,3% og 75 eða 16,4% vildu ekki taka afstöðu til hundahalds. Spumingin var kynnt þannig að hundahald hefði verið leyft í Reylqavík með ströngum skilyrðum fyrir þremur árum eftir að deilur um óleyfilegt hundahald höfðu stað- ið í áratugi. Hvemig hefur sú tilraun tekist? Þeim sem svöruðu var greint frá því að þeim væri ekki skylt að svara og að úrtakið tengdist ekki nöfnum heldur tölvu- úrtaki ^rfir símanúmer. Drammens Tidende Það var kuldalegt um að litast í Drammen i gær þegar bílarn- ir voru fluttir um borð í Goðafoss, 15 stiga frost og sqjór yfir. Lestað í 15 stiga gaddi , - \ EITT HUNDRAÐ og fimmtíu Subarubifreiðir sem lentu í flóðum í Drammen í Noregi í október síðastliðnum eru nú á leið tíl Iands- ins með Goðafossi. Þegar skipið var lestað í Drammen í gær var þar 15 gráðu frost og gekk erfiðlega að koma bifreiðunum í gang. „Við erum sannfærðir um að allt er í lagi með þessa bíla. Þrír okkar hafa verið úti í Noregi og skoðað þá. Við munum sjá til að menn lendi ekki í neinum vand- ræðum vegna bílanna," sagði Margeir Margeirsson einn flög- Urra innflytjenda bílanna. Fjór- menningamir hafa hafnað kauptilboðum framleiðenda Su- baru-bilanna og norskra umboðs- manna. Júlíus Vífill Ingvarsson hjá Subaru-umboðinu hér á landi sagði að verið væri að athuga með hvaða hætti ætti að bregðast við þessum innflutningi. Að sögn Hauks Ingibergssonar forstöðumanns Bifreiðaeftirlits ríkisins ræddi embættið við inn- flytjendur bílanna í síðustu viku og töldu þeir að bílamir væm í lagi. Sögðust þeir geta lagt fram gögn því til stuðnings. Haukur sagði að þessi gögn hefðu ekki borist enn, en þegar þau kæmu yrði litið á þau og ákvörðun tekin að því loknu. Forsætisráðherra um opinberar framkvæmdir í umræðu um Flugstöðina; Almennt þörf á betra skípulagí ÞORSTEINN Pálsson, forsætisráðherra, sagði í umræðum um kostn- að við býggingu Flugstöðvar Leifs Eiríkssonar f sameinuðu þingi í gær að hann væri þeirrar skoðunar að ábótavant væri hvernig stað- ið væri að opinberum framkvæmdum. Betra skipulag þyrfti í þeim efnum. Stjómarandstæðan gagnrýndi harðlega hvemig staðið hefði verið að framkvæmdum við flugstöðina og krafðist Alþýðubandalag- ið þess að sett yrði á fót sérstök rannsóknaraefnd til að kanna málið. Forsætisráðherra sagði að þessa daga væm þingmenn að flalla um fjárveitingar til ýmissa verkefna sem líkt stæði á með og flugstöð- ina. Upphaflegar áætlanir sem gerðar hefðu verið stæðust ekki. Taldi hann að við þyrftum almennt betra skipulag við opinberar fram- kvæmdir þannig að Alþingi og framkvæmdavaldinu væri ljóst á hveijum tíma hvaða breytingar væm gerðar á verkum. Gallinn við byggingu flugstöðvarinnar hefði verið að ekki var unnin ný heiidar- áætlun. Það væri kjami málsins og mætti taka undir þá gagnrýni. Þetta ætti líka við um flestar opin- berar framkvæmdir og ætti að leita leiða til þess að betri vinnubrögð yrðu viðhöfð í framtíðinni. Matthías Á. Mathiesen, sam- göngumálaráðherra, sagði gömlu flugstöðina aldrei hafa getað annað þeirri umferð sem var um nýju flug- stöðina í sumar. Þá hefði opnun flugstöðvarinnar orðið til þess að tekjur fóra að koma inn af flugstöð- inni, en heildartekjur á næsta ári em áætlaðar 625 milijónir króna. Jón Baldvin Hannibalsson, fjár- málaráðherra, og Páll Pétursson, þingflokksformaður Framsóknar- flokksins, sögðu að upplýsinga- streymi til stjómvalda um framkvæmdimar hefði verið mjög áfátt. Sagði Páll að flárhags- og viðskiptanefnd hefði t.d. ekki verið greint frá þeim umframkostnaði sem varð við framkvæmdimar. Steingrímur J. Sigfússon, þing- flokksformaður Alþýðubandalags- ins, lét að því iiggja að Alþingi hefði verið blekkt þegar kostnað- aráætlanimar vora lagðar fram og samþykktar. Lagði hann til að Al- þingi kysi sérstaka rannsóknar- nefnd sem færi ofan í þetta mál. Sjá nánar á þingsiðu bls. 53 og ræðu Matthíasar Á Mathiesen um flugstöðvarmálið á bls. 24.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.