Morgunblaðið - 21.01.1988, Page 20
20
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 21. JANÚAR 1988
Hvað er íslensk myndlist
virt upp á marga fiska?
eftir Guðnýju
Magnúsdóttur
Eitt af helstu verkum ríkis-
stjómar er að semja fjárlög og
efni þeirra ávallt ástæða mikilla
umræðna sem eðlilegt er, enda
snertir efni þeirra okkur öll. Menn-
ingarþáttur laganna er þó sá hluti
þeirra sem ævinlega virðist fá
hvað minnsta athygli stjómmála-
manna og málefni myndlistar-
manna þó mest fyrir borð borin.
I þessum hluta laganna virðist
ávallt vera hægt að skerða fram-
lög til sjóða sem ætlað er að
styrkja listir og menningu. Langar
mig að nefna Listskreytingasjóð
ríkisins sérstaklega. Markmið
hans er að fegra opinberar bygg-
ingar með listaverkum. Framlag
til hans á fjárlögum þessa árs er
5 milljónir króna. Væri farið að
lögum sjóðsins ætti hann að ráð-
stafa 18,9 milljónum á þessu ári.
í lögum um Listskreytingasjóð
ríkisins nr. 34 frá 1982 segir í 3.
gr.: „Tekjur sjóðsins eru: 1. Árlegt
framlag ríkisins. Framlagið nemur
1% álagi á samanlagðar fjárveit-
ingar ríkissjóðs í A-hluta fjárlaga
til þeirra bygginga sem ríkissjóður
stendur að einn eða með öðrum
(sveitarfélögum o.s.frv.)." í 4. gr.
sömu laga segir einnig: „Framlag
ríkissjóðs skv. 1. tl. 3. gr. skal
vera sériiður á fjárlögum og
ákvarðast í samráði við bygging-
ardeild menntamálaráðuneytisins
og Qárlaga og hagsýslustofnun."
Samkvæmt §árlögum eru áætlað-
ar fjárveitingar til opinberra
bygginga á árinu 1988 samtals
1890 milljónir króna. Ber því að
skila tæpum 19 milljónum króna
til Listskreytingasjóðs, en ekki 5
milljónum eins og alþingi hefur
nú samþykkt samkvæmt tilögum
ríkisstjómarinnar. Þessi skerðing
á framlögum til sjóðsins er óviðun-
andi og hlýtur að vekja menn til
umhugsunar um hvemig ætlast
sé til að sjóðurinn nái markmiðum
sínum. ■
Mér er spum, til hvers er verið
að setja lög ef alþingi og ríkis-
stjóm beita sér fýrir að þau séu
sniðgengin ár eftir ár? Ber ríkis-
sljóm Islands ekki að fara að
lögum.
Annar þáttur fjárlaga sem lýtur
beint að myndlistinni í landinu, og
verður að teljast til háborinnar
skammar þeirra er að fjárlögum
stóðu, er fjárveiting til Sambands
íslenskra myndlistarmanna, SÍM.
Að sambandinu standa 5 félög
starfandi myndlistarmanna með
um 250 félagsmenn og hvert um
sig stendur fyrir öflugri starfsemi.
Má þar t.d. nefna að á síðasta ári
stóð Grafíkfélagið fyrir mjög um-
fangsmikilli alþjóðlegri sýningu og
ráðstefnu.
Myndhöggvarafélagið stendur
að rekstri vinnustofa á Korpúlfs-
stöðum, Félag íslenskra myndlist-
armanna, FIM, hóf að nýju
starfrækslu á sýningarsal. Auk
þessa standa félögin að sýningum
hér á landi og erlendis og útgáfu-
starfsemi, svo eitthvað sé nefnt.
Félögin reka sameiginlega skrif-
stofu með upplýsingastarfsemi
sem bæði safna og miðia upplýs-
ingum um vinnu og verk myndlist-
armanna. Samband íslenskra
$
öö PIOIMEER
ÚTVÖRP
myndlistarmanna stendur einnig
fyrir þingUm og ráðstefnum um
málefni myndlistarmanna. Þessi
vinna er unnin af félögum SÍM í
sjálfboðastarfi. Ég vil leggja
áherslu á að starfsemi félaganna,
og SÍM, er mikilvægur tengiliður
íslenskrar myndlistar við aðrar
þjóðir eigi síður en okkar eigin og
því ein af forsendum þess að við
getum talist til menningarþjóða.
Þó myndlistarmenn hafi ítrekað
farið á fund fjárveitinganefndar á
liðnum árum er skilningur nefnd-
armanna á þessu framlagi til
menningar þjóðarinnar lítill og
mat á öflugri starfsemi myndlist-
arfélaganna í landinu metin á 1
milljón króna. Er það stefna fjár-
málaráðherra að halda niðri
myndlistarstarfsemi í velferðarrík-
inu íslandi, eins og hann sjálfur
vill nefna það?
Myndlistarmenn hafa aldrei lát-
ið sitt eftir liggja til að efla
menninguna í landinu. Hingað til
hafa þeir lagt endurgjaldslaust
fram verk sín og ómælda vinnu
til að kynna íslenska myndlist er-
lendis og efla listalíf í landinu. Það
er löngu tímabært að ríkisvaldið
skilji þessar staðreyndir og komi
til móts við kröfur myndlistar-
manna um bætt kjör og aðstöðu
til starfsemi sinnar.
Höfundur er formaður Sambands
íslenskra myndlistarmanna.
Guðný Magnúsdóttir
Hyundai ExceL
meðfimm
Hyundai er í dag einn mest vaxandi bíla- á íslenskum markaði með 5 ára ábyrgð.
framleiðandi heims og selur nú bíla í 65 Hyundai (borið fram hondæ), er bíll íyrir
þjóðlöndum. Hyundai Excel hefur verið skynsamt fólk sem vill eiga vel hannaðan,
mest seldi, innflutti bíllinn, bæði í Bandaríkj- þægilegan, öruggan og endingargóðan bíl,
unum og Kanada, síðustu 18 mánuði*. Þenn- án þess að þurfa að kosta allt of miklu tiL
an árangur má þakka þeirri einföldu stað- Excel kostar frá 428 þúsund krónum og
reynd að Excel er rétt byggður og rétt verð- er betur búinn en gengur og gerist með bíla
lagður. Eirinig hefur verið séð til þess að bíl- í sama flokki.
arnir séu aðlagaðir viðkomandi markaði, t.d. Hyundai Excel er sterkbyggður og hann-
eru allir bílarnir sem seldir eru hér á landi aður til að þola rysjótt verðurfar og misgóða
búnir styrktu rafkerfi og með sérstakri vegi. Hann er með framhjóladrifi og sjálf-
ryðvörn. Auk þess er Excel fyrsti bíllinn stæðri fjöðrun á hverju hjóli, sem hvoru
•WARDS AUTOMATIVE REPORTS