Morgunblaðið - 09.04.1988, Blaðsíða 26
26
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 9. APRÍL 1988
Ránið á farþegaþotunni frá Kuwait:
Ég kyssi hönd yðar og
grátbið um lendingarleyfi
- bað flugsljórinn fyrir daufum eyrum flugvallaryfirvalda í Beirút
Beirút, Beuter.
Flugræningjamir ( þotunni frá
Kuwait neyddu í gær flugstjórann
til þess að fara frá flugvellinum
( Mashad eftir að hafa hótað
gislunum um borð öllu iUu. Fór
vélin frá íran klukkan 11.15 að
íslenskum tíma. íranir höfðu kom-
ið fyrir tálmum á flugbrautinni,
en fjarlægðu þá eftir að flugræn-
ingjamir köstuðu handsprengju
út um dyr þotunnar og skutu við-
vörunarskotum að irönskum ör-
yggissveitum. TU þess að auka
orðum s(num áherslu hótuðu þeir
að auki að sprengja vélina í loft
upp og báðu fyrir kveðju tíl „hins
bölvaða fursta af Kuwait" þar
sem þeir sögðu hann hafa líf
gíslanna í hendi sér og að véUn
yrði sprengd f tætlur yrði hann
ekki við kröfum þeirra um að
láta 17 menn lausa úr haldi, en
þeir stóðu að flugráni svipuðu
þessu árið 1984.
Eftir að ljóst var að Beirút var
fyrirhugaður áfangastaður flug-
ræningjanna var viðbúnaður á flug-
vellinum þar hertur til muna og sýr-
lenskar hersveitir voru í viðbragðs-
stöðu. Kom vélin yfír Beirút um
klukkan 15 í gær. Eftir að vélin
hafði hringsólað yfir flugvellinum
þar í nokkra tíma hótuðu ræn-
ingjamir að neyða flugstjórann til
lendingar hvað sem það kostaði.
„Við eigum einskis annars úrkosti
en að brotlenda vélinni á flugvellin-
um. Þotan og farþegamir munu
Reuter
Sýrlenskar hersveitir voru ( viðbragðsstöðu á flugvellinum ( Beirút
og hótuðu yfirmenn þeirra að skjóta vélina niður ef hún reyndi að
lenda.
springa (tætlur við það,“ sagði einn
ræningjanna í samtali við flugtum-
inn.
„Við munum brotlenda
og þið beríð ábyrgðina“
Flugræningjamir sögðu líbönsk
yfírvöld vera ábyrg fyrir lífí og lim-
um gíslanna og kröfðust þess að fá
tafarlaust lendingarleyfí. Viðkom-
andi flugumferðarstjóri benti þeim
þá á að þeir væm sjálfir ábyrgir,
þar sem þeir hefðu rænt vélinni, en
flugræninginn svaraði: „Við munum
brotlenda og hvað sem gerist munuð
þið vera ábyrgir." Greip þá flugstjór-
inn inní og sagði: „Ef flugvöllurinn
verður ekki opnaður innan nokkurra
mínútna munum við brotlenda."
Háttsettur jrfírmaður í líbönsku
leyniþjónustunni sagði að flugrænin-
gjamir tilheyrðu iíbönsku samtökun-
Fríðarsamkomulag um Afganistan: c
Miklar líkur á að Banda-
ríkin styðji samninginn
- segir talsmaður Bandaríkjastjórnar
Santa Barbara, Kalifomíu, Reuter.
STJÓRNVÖLD í Banda- Bandaríkjamenn hafa ætíð kraf-
ríkjunum lýstu í gær yfir
ánægju sínni með friðarsam-
komulagið um Afganistan
sem tekist hefur fyrir tilstilli
Sameinuðu þjóðanna. Diego
Cordovez, sáttasemjari SÞ,
lýsti því yfir í gærmorgun að
samkomulagið milli Afganist-
ans, Pakistans, Sovétríkjanna
og Bandaríkjanna væri tilbúið
til undirritunar. Stjórnvöld i
Bandarikjunum sögðu að
miklar líkur væru á þvi að
Bandarikin myndu líkt og
Sovétríkin styðja samkomu-
lagið en búist er við að það
verði undirritað í síðasta lagi
þann 14. aprfl. ,
styðja skæruliðana á meðan Sov-
ist þess að þeim sé heimilt að étmenn styðja stjórnina i Kabúl.
Perez de Cuellar:
Hörmungar Afgana
opnuðu augu manna
Sameinuðu þjóðunum, Reuter.
Samkomulagið um Afganist-
an sem tókst i Genf á föstudag
er fyrsta skrefið í þá átt að
binda enda á þjáningar Afgana
og þegar menn gerðu sér grein
fyrir hörmungunum sem dunið
hafa á þjóðinni þá var siðustu
Howerd Baker, starfsmanna-
stjóri Hvíta hússins, lagði engu
síður á það áhersiu að Banda-
ríkin myndu ekki fella dóm um
samninginn fyrr en borist hefði
formleg tilkynning um tilhögun
brottflutnings sovésks herliðs frá
Afganistan. „Ég held í raun að
líkumar séu miklar á því að
Bandaríkin gangi í ábyrgð fyrir
samkomulagið," sagði Baker.
„Ef samningurinn er í raun það
sem hann virðist vera þá lítur
út fyrir að hann sé glæsilegur
árangur."
Baker hafði þann fyrirvara á
að ákvæði samningsins varðandi
hemaðaraðstoð Bandaríkjanna
við skæruliða í Afganistan væru
Bandaríkjamönnum að skapi.
Reuter
hindruninni fyrir samkomulagi
rutt úr vegí, sagði Perez de
Cuellar framkvæmdastjóri
Sameinuðu þjóðanna í gær.
Yfirlýsing de Cuellars var var-
lega orðuð og virtist ekki útiloka
þann möguleika að áfram yrði
barist ( Afganistan eftir að Sovét-
menn verða famir á brott. Hann
sagði að samningurinn skapaði
grundvöll fyrir því að „afganska
þjóðin gæti ráðið sínum málum
sjálf og án utanaðkomandi íhlut-
Diego Cordovez, sáttasenyari
Sameinuðu þjóðanna í viðræð-
um fjögurra ríkja um framtið
Afganistans sem staðið hafa f
sex ár, var hróðugur þegar
hann tilkynnti í gærmorgun að
samkomulag væri tilbúið til
undirritunar. Eftir sjö ferðalög
til Afganistans og Pakistans og
tólf samningalotur er ekki
nema von að hann segi að „stál-
taugar hafi þurft til að ná sam-
komulagi“.
um Hizbollah, Flokki Guðs, en þau
hafa verið hliðholl íransstjóm.
Ræningjamir rændu vélinni á leið
frá Bangkok í Thailandi til Kuwait
og neyddu hana til lendingar í Mas-
hed í norðausturhluta írans. Þaðan
hélt hún sem fyrr sagði áleiðis til
Beirút, höfuðborgar Líbanons og
öllum innanborðs hótað lífláti ef
lendingarleyfi yrði ekki veitt án taf-
ar.
„Flugtum, flugtum ... heyrið
þið í mér, heyrið þið í mér,“ kallaði
flugmaðurinn. „Þeir neyða mig til
lendingar og segjast munu skjóta
okkur ef við hlýðum ekki.“
Sýrlensk hemaðaryfírvöld sögðu
flugumferðarstjóranum að koma
þeim skilaboðum á framfæri að ef
flugstjórinn reyndi að lenda vélinni
yrði á hana skotið og hún skotin
niður ef þörf krefði. Flugumferðar-
stjórinn bað ræningjana um að
styggjast ekki, en hann gæti því
miður ekki leyft þeim að lenda.
Flugumferðarstjórinn bað aftun
^Ég vil lenda, ég á engra kosta völ.
Eg verð að taka eldsneyti og koma
mér í loftið aftur.“
„Byssu er beint að
höfði mér ..
Tók flugstjórinn þá til við að
hringsóla yfír flugvellinnum og í
hvert sinn sem hann fór yfír hann
lækkaði hann flugið og slökkti ljósin
og var engu líkara en hann væri í
aðflugi í hvertr skipti. Þegar þotan
sveimaði í sjöunda skipti yfír flug-
völlinn skutu Sýrlendingar tveimur
viðvörunarskotum að henni, en flug-
stjórinn bað þá hætta — margir far-
þeganna væru gripnir móðursýki.
„Byssu er beint að höfði mér. Hjálp-
ið mér. Ég hef ekki eldsneyti. Gefíð •
mér lendingarleyfí," grátbændi hann
mennina í tuminum. Flugumferðar-
stjórinn svaraði: „Svarið er nei, end-
urtek nei.“
Þessu næst komu tveir farþeg-
anna í talstöðina til þess að biðja
sér lífs. „Ég er Anwar Khaled al-
Shabah, einn farþeganna. Leyfíð
okkur vinsamlegast að lenda," sagði
kona ein með grátstafinn í kverkun-
um, en hún er fjarskyldur ættingi
furstans í Kuwait. Næstur var mað-
ur sem talaði skjálfandi röddu: „Ég
heiti Khaled al-Ghabandi og er far-
þegi í vélinni. Þotan er eldsneytis-
laus og við verðum að lenda. Far-
þegamir eru dauðskelkaðir og ég
tala fyrir munn allra farþeganna."
Flugstjórinn hélt áfram: „Eg grát-
bæni ykkur, ég kyssi hönd yðar, ég
grátbæni ykkur enn og aftur um að
leyfa mér að lenda. Ég skil allar
ástæður ykkar gegn því, en ég bið
ykkur þri ég ber ábyrgð á flölda
mannslífa. Ég grátbæni ykkur um
lendingarleyfí," sagði hann. „Vin-
samlegast hafið sjúkrabifreiðir til
taks. Við verðum að lenda," bætti
hann við.
Við þessari bón var hins vegar
ekki orðið og að lokum létu ræningj-
amir undan og vélin hélt til Lam-
aka-flugvallar á Kýpur. Þar lenti
hún síðan kl. rúmlega 18.00 þrátt
fyrir að flugvallaryfirvöld segðu völl-
inn lokaðan og slökkt væri á flestum
flugvallarljósum. Hafði vélin þvi
sveimað yfír Beirút ( um 3 klukku-
stundir en það tekur aðeins um 20
mínútur eða svo að fljúga þotu frá
Beirút til Kýpur.
V er ðbr éfamiðl-
ari sóttur til saka
Ósló. Frá Rune Timberlid, fréttaritara Morgunblaðsins.
FRANSKUR verðbréfamiðlari
hefur verið ákærður fyrir að
hafa orðið valdur að þvi, að Den
norske Creditbank (DnC) tapaði
20 milljónum norskra króna
(ríflega 80 miflj. ísl. kr.).
í mars í fyrra var Phillipe Hec-
ker, sem er 38 ára að aldri, gerður
að yfírmanni verðbréfadeildar DnC.
Rífandi gangur var þá í þessari
deild, sem keypti og seldi mikið af
erlendum verðbréfum. í nóvember-
mánuði komst upp, að Hecker hafði
beitt brögðum, sem hefðu getað
fært honum og fjölskyldu hans mik-
inn gróða, hefði alþjóðlega verð-
bréfahrunið ekki orðið til þess, að
brallið var afhjúpað.
Hecker notaði m.a. nafn móður
sinnar og mágkonu, er hann reyndi,
að sögn lögreglunnar, að svíkja fé
út úr DnC. Hann stofnaði tvo reikn-
inga ( DnC, annan 'á hafni móður
sinnar og hinn á nafni mágkonu
sinnar. Síðan keypti hann verðbréf
fyrir 507 millj. n. kr. á nafni móður-
innar og 750 millj. í nafni mág-
konunnar án þess að hafa lagt fé
inn á reikningana eða fengið láns-
heimild til kaupanna.
Þegar upp komst um svikin, var
95 miilj. n. kr. skuld á reikningun-
um, en verðbréfín, sem keypt höfðu
verið, voru 75 millj. n. kr. virði. Þar
með hafði DnC tapað 20 millj., fyrst
og fremst vegna alþjóðlega verð-
bréfahrunsins síðastliðið haust.
Árið í fyrra reyndist DnC þungt
í skauti. Tapaði bankinn alls yfir
1,2 milljörðum (ríflega 7 milljörðum
ísl. kr.), þar af hundruðum milljóna
á alþjóðlegum verðbréfaviðskiptum.
Æðstu yfirmenn bankans hafa fok-
ið hver af öðrum upp á síðkastið.
Bæði yfirbankastjórinn, Leif Teije,
og öll bankastjómin hafa orðið að
fara frá í kjölfar þessara áfalla.